Hướng dẫn lên lực chiến ma đạo tây du nhanh năm 2024

Thay vì ngồi xem thầy trò Đường Tăng ngao du, Tây Du VNG: Đại Náo Tam Giới bắt bạn phải đi cùng để bảo vệ họ như một vệ sĩ trung thành. Sforum đã dành 1 tuần để trải nghiệm game và xin được chia sẻ cùng bạn những đánh giá của mình về trò chơi này.

Ngày 15/11 vừa qua, NPH VNG đã chính thức mở cửa Tây Du VNG: Đại Náo Tam Giới để người chơi vào trải nghiệm. Đây là một tựa game mobile lấy đề tài Tây Du Ký được xây dựng khá tỉ mỉ cả về mặt đồ họa lẫn gameplay được giới thiệu là có những nét mới. Trong một thị trường mà các bộ tiểu thuyết nổi danh đã được khai thác rất nhiều, Tây Du VNG: Đại Náo Tam Giới sẽ dùng cách gì để thuyết phục người chơi chọn mình? Chúng ta hãy cùng “soi” thử nội dung game để đánh giá điều này nhé!

Mời các bạn tham gia cộng đồng game thủ S-Games trên Discord, sân chơi mới cho các game thủ có thể trao đổi về các tựa game hot trên thị trường, chia sẻ kinh nghiệm chơi game, bắt cặp leo rank và trò chuyện cùng nhau sôi nổi. Tại Discord S-Games, bạn còn được nhận các code độc quyền những tựa game mới nhanh nhất, hấp dẫn nhất. Còn chờ gì nữa,

THAM GIA NGAY DISCORD S-GAMES!

Cốt truyện phóng tác vừa quen vừa lạ

Tây Du VNG: Đại Náo Tam Giới bắt đầu với trải nghiệm của nhân vật chính, một người bình thường được Bồ Đề Tổ Sư nhận làm đệ tử với một lý do được giữ kín. Sau một loạt hoạt động cùng người sư tỷ thân thiết, bạn nhận ra mình có một khả năng đặc biệt nhìn được những ảo cảnh của tương lai trong đó có việc làm phản thiên đình của Đại Bàng Kim Sí.

Với mục đích báo tin cho thiên đình, bạn cùng các đồng môn của mình tìm đến thiên cung và được thử thách năng lực bởi Dương Tiễn, một trong những thiên tướng mạnh nhất. Thiên Đế chấp nhận diện kiến và sau khi nghe trình bày, ông ta kết luận bạn chính là kẻ có khả năng đặc biệt mà thiên đình đang tìm kiếm.

Nhân vật chính được phong chức và cử làm người phối hợp giữa Thiên Đình và Quan Âm hỗ trợ chuyến thỉnh kinh được lên kế hoạch từ lâu. Đệ tử của Như Lai là Kim Thiền Tử đầu thai xuống trần gian thành pháp sư Huyền Trang với sứ mệnh mang kinh sách về phương Đông giúp trấn an nhân tâm ngăn ngừa hỗn loạn của tam giới. Sau khi thất bại liên tục của 9 tiền kiếp thì với lần thứ 10 này sự xuất hiện của nhân vật chính được kỳ vọng sẽ giúp tăng thêm khả năng thành công.

Thế là từ một kẻ vô danh, bạn được đánh giá là đệ tử cực mạnh thứ 2 của Bồ Đề Tổ Sư xếp bên cạnh Tôn Ngộ Không. Công việc của bạn bắt đầu trước cả khi Đường Tăng khởi hành, với các bước "dọn đường" cho kiếp thứ 10 của Kim Thiền Tử.

Có thể nói đây là một bước thay đổi thú vị khi người chơi đường đường chính chính là một sứ thần của thiên đình góp mặt thúc đẩy hành trình đi thỉnh kinh. Nhưng phần thay đổi chỉ dừng lại ở đó, còn lại diễn biến cuộc hành trình và các kiếp nạn đều được sắp xếp một cách quen thuộc như trong bộ phim kinh điển năm 1986.

Đồ họa đẹp với phong cách hoạt hình

Tây Du VNG: Đại Náo Tam Giới được trang bị một nền tảng đồ họa 2D hoạt hình đẹp mắt. Mô hình của các nhân vật lúc chiến đấu được vẽ theo dạng mini trong khi ảnh đại diện được vẽ toàn phần cực kỳ tỉ mỉ, nhiều chi tiết. Phong cách nét vẽ theo lối hoạt hình Trung Quốc hiện đại, nó phảng phất một chút nét anime nhưng không hoàn toàn giống kiểu của Nhật.

Giao diện game cũng được làm khá tốt với các bố cục hợp lý, dễ nhìn. Các chức năng đều có phần giao diện riêng với bố trí khác nhau nhưng nhìn chung đều thể hiện các nút bấm, icon và hình ảnh minh họa tốt. Một số giao diện được làm rất sống động như phần quay tướng với hình ảnh cặp đôi Nhật Dạ Du Thần xoay quanh nhau như âm dương cân bằng. Giao diện chính của game cũng thể hiện các tướng trong đội ngồi ở các vị trí như trong một phòng khách, mỗi người sẽ nói một câu kinh điển của mình.

Gameplay với những biến tấu mới

Tây Du VNG: Đại Náo Tam Giới vẫn đi theo bộ khung của một game nhập vai thẻ tướng với các tính năng quen thuộc. Từ bố trí chiến đội, cách tính lực chiến, phụ bản tài nguyên đến đấu trường thăng hạng… Tuy nhiên một số tính năng được đặc biệt cải tiến nhằm tạo ra sự khác biệt cho cách chơi.

Đầu tiên và có lẽ là khác biệt ấn tượng nhất với tân thủ là tính năng Thiên Kỹ. Mỗi tướng sẽ có một kỹ năng được phép “copy” ra cho một tướng khác sử dụng. Các kỹ năng này thường là dạng nội tại tăng sức mạnh nhưng cũng có những khả năng đặc biệt như triệu hồi lâu la. Mỗi tướng sẽ có 3 slot nhận kỹ năng Thiên Kỹ vì vậy việc gia tăng sức mạnh lẫn cách đánh của đội tướng sẽ rất công phu và nhiều lựa chọn.

Tây Du VNG: Đại Náo Tam Giới cũng bỏ kiểu xung khắc theo ngũ hành quen thuộc. Thay vào đó thì game phát triển phong cách đánh riêng cho các hệ phái. Đây là điểm độc đáo đáng chú ý của trò chơi vì nó không đặt ra giới hạn kiểu yếu thế bị trấn áp như ngũ hành. Mỗi phe phái đều có thế mạnh riêng và cách khai thác khác nhau.

Trò chơi chia các nhân vật làm 4 nhóm hệ phái. Thánh Giới với các nhân vật thuộc Phật môn, 5 thầy trò Đường Tăng và những người tu đắc đạo có sức mạnh thiên về liên kích. Tiên Giới bao gồm các thần tiên thuộc Thiên Đình có sức mạnh thiên về khiên phép hộ thân. Minh Giới gồm các yêu quái tà độc và người của Diêm Vương, âm phủ có sức mạnh thiên về độc và cái chết. Yêu Giới bao gồm các yêu quái có sức mạnh phi thường và phong cách chiến đấu dựa vào dùng lửa thiêu đốt gây sát thương lâu dài.

Đặc biệt, các kỹ năng của tướng cùng hệ phái có xu hướng bổ trợ nhau để liên kết thành một thế mạnh chung. Ví dụ ở phe Yêu Giới, Ngưu Ma Vương có kỹ năng gây thiêu đốt cho toàn phe địch, Thiết Phiến Công Chúa lại có kỹ năng dùng quạt ba tiêu khiến tình trạng thiêu đốt của địch kéo dài thêm. Đây là điểm độc đáo sẽ khiến người chơi có xu hướng dùng tướng cùng phe để tối ưu các kỹ năng liên kết bổ trợ.

Game cũng dùng lại tính năng liên kết tướng với yêu cầu bắt buộc các tướng có liên hệ với nhau phải ở cùng trong đội mới được gia tăng sức mạnh. Cá nhân tôi cho rằng ràng buộc kiểu cũ này thực tế hơn và mang tính chiến thuật cao hơn. Người chơi phải lựa chọn các tướng sao cho họ liên kết với nhau chặt chẽ nhất trong chiến đấu thay vì chỉ cần sưu tập đủ rồi kích hoạt lấy lực chiến.

Nhắc đến kích hoạt lấy lực chiến, Tây Du VNG: Đại Náo Tam Giới cũng không cắt giảm lợi ích này mà chuyển nó vào phần Bách Vật Chí. Chỉ cần quay được tướng mới, họ sẽ xuất hiện trong bộ sưu tập và cộng thêm sức mạnh cho toàn đội.

Tất cả những tính năng mới này sẽ xuất hiện trong vòng 3 ngày đầu tham gia game. Điều này có nghĩa là những tính năng cải tiến khác có thể chờ đợi người chơi ở sâu hơn phía sau hành trình tân thủ về phía late game.

Kết

Nhìn chung, Tây Du VNG: Đại Náo Tam Giới là một sản phẩm khá chất lượng của thể loại nhập vai thẻ tướng. Bên cạnh cốt truyện vừa quen vừa lạ, đồ họa 2D thiết kế đẹp mắt thì gameplay cũng được đầu tư nhiều thay đổi bất ngờ. Thêm nữa, game đưa ra ưu đãi khá lạ là mỗi ngày sẽ tặng 10 lượt quay tướng kéo dài vĩnh viễn không hết hạn.

Chỉ có một điểm khó hiểu là phần vượt ải và cốt truyện được thiết kế khá “cục súc”. Cứ trò chuyện với ai là sẽ đánh người đó bất kể là phe ta hay phe quái. Nên bạn gặp gỡ Đường Tăng cũng phải đánh nhau một trận, gặp người nhà trời, Quan Âm xuống hỗ trợ cũng phải đánh nhau một phen trước đã. Khá là lạ.

Chủ Đề