Hướng dẫn mát xa mặt đúng cách

SKĐS- Massage mặt tại nhà rất đơn giản, chỉ cần 15 đến 20 phút mỗi ngày sẽ giúp cho làn da trở nên sáng màu, căng mịn và ngăn ngừa lão hóa. Vậy, massage tại nhà như nào cho đúng cách?

Hướng dẫn mát xa mặt đúng cách
massage tại nhà

Khởi động

Lấy một lượng nhỏ kem massage chấm đều lên 5 điểm gồm hai má, trán, cằm, mũi, sau đó bạn thoa đều kem khắp mặt.

Sau đó xoa hai bàn tay vào nhau cho nóng rồi áp lên mặt và xoa theo chiều từ dưới lên trên, từ trong ra ngoài.

Thực hiện lặp lại động tác trên 6 lần là được.

Massage vùng trán

Vùng trán thường sẽ có nhiều nếp nhăn nhất, vì thế cần phải "chăm sóc" vùng da này kỹ hơn. Có thể sử dụng 2 ngón tay giữa, đặt ở giữa 2 phần chân mày rồi massage nhẹ nhàng từ trong ra ngoài theo hình xoắn lò xo.

Sau đó, thực hiện lặp lại các động tác khoảng 10 lần.

Hướng dẫn mát xa mặt đúng cách

Vùng trán có nhiều nếp nhăn nên cần massage kỹ.

Massage vùng mắt

Mắt là vùng da mỏng và vô cùng nhạy cảm. Chính vì vậy, khi massage mắt, nên hết sức cẩn thận và nhẹ nhàng.

Trước tiên, đặt ngón giữa và ngón tay trỏ ở đuôi mắt trên rồi miết nhẹ nhàng tới phần khóe mắt. Giữ tay ở khóe mắt khoảng 3 giây rồi bạn tiếp tục di chuyển theo đường mí mắt trên ra 2 bên thái dương.

Thực hiện lặp lại khoảng 5 đến 10 lần.

Massage vùng da quanh mũi và miệng

Dùng 3 ngón tay ở mỗi bàn tay rồi đặt ở giữa cằm và nhẹ nhàng đưa vòng qua miệng, sau đó di chuyển tới nhân trung. Thực hiện động tác này khoảng 5 lần để giúp vùng da quanh miệng được thư giãn.

Massage vùng má

Nhiều người cho rằng vùng da 2 bên má là vùng căng mịn nhất, thường sẽ ít nếp nhăn và chảy xệ. Thế nhưng trên thực tế, vùng má lại có nguy cơ bị lão hóa nhiều nhất. Khi thực hiện massage vùng da này, nên massage từ trong ra ngoài, massage từ dưới lên trên, tuyệt đối không thực hiện ngược lại.

Đầu tiên dùng 3 ngón tay ở mỗi bàn tay rồi vuốt nhẹ nhàng từ cánh mũi đến tai để giúp vùng da 2 má được thư giãn.

Sau đó, dùng ngón áp út và ngón giữa đặt ở chính giữa cằm rồi nhẹ nhàng massage theo hình xoắn ốc từ dưới lên trên và từ trong ra ngoài. Động tác lần lượt thực hiện cho các vùng da má khác, khoảng 5 đến 10 lần.

Hướng dẫn mát xa mặt đúng cách

Vùng má có nguy cơ lão hóa nhiều nhất.

Massage nâng cơ toàn bộ phần mặt

Cơ mặt có chức năng chính là nâng đỡ da mặt. Nếu cơ mặt bị giãn, lão hóa thì sẽ khiến cho da mặt chảy xệ, nhăn nheo. Để giảm bớt tình trạng này, có thể thực hiện động tác massage nâng cơ mặt như sau:

Đặt lòng bàn tay dưới cằm rồi vòng quanh miệng và di chuyển tới nhân trung. Từ nhân trung, nhẹ nhàng di chuyển tay tới xương gò má rồi lên tới thái dương. Bấm huyệt ở thái dương, sau đó kéo xuống huyệt dưới tai và dừng ở xương quai xanh.

Khi massage tại nhà phải rửa sạch, loại bỏ các vết xước trên tay, đồ trang sức để không gây tổn thương cho vùng da nhạy cảm.

Khi thực hiện các động tác, nên điều chỉnh lực tay cho phù hợp, tuyệt đối không dùng lực mạnh bởi nếu dùng lực quá mạnh sẽ phản tác dụng và làm da mặt nhăn nheo hơn.

Nên massage khi da mặt còn ẩm để các dưỡng chất từ dầu massage có thể thẩm thấu vào da nhanh hơn, mang lại hiệu quả tích cực hơn.

tại nhà được xem như một liệu pháp làm đẹp vô cùng đơn giản mà vẫn mang lại độ trẻ hóa cho làn da. Tuy nhiên, nếu massage sai cách có thể gây ra tác dụng ngược, khiến cho da mặt bị nhão và chảy xệ. Để không mắc phải những sai lầm trong phương pháp massage da mặt, hãy cùng AQUA CLINIC khám phá quy trình massage mặt đúng cách sau đây.

Lợi ích của việc massage da mặt bằng tay

Massage mặt là một phương pháp hoàn toàn tự nhiên có thể giúp khuôn mặt khỏe khoắn và tươi sáng hơn. Tuy rất ít được nhắc đến trong một quy trình chăm sóc da nhưng nó vẫn mang lại những hiệu quả vô cùng tuyệt vời.

Hướng dẫn mát xa mặt đúng cách

Tại sao nên massage da mặt bằng tay?

Làm chậm quá trình lão hóa và xuất hiện nếp nhăn

Massage mặt giúp cho làn da được thư giãn, giải tỏa căng thẳng nhờ đó kích thích tuần hoàn máu, sản sinh endorphins giúp da mặt trở nên săn chắc hơn. Đây còn được xem như một giải pháp giúp làm chậm quá trình lão hóa và hạn chế sự hình thành của nếp nhăn.

Bên cạnh đó, nếu biết áp dụng cách massage mặt đúng cách, bạn có thể cân bằng độ ẩm cho làn da, giải độc tố và tạp chất, khiến da trông tươi trẻ rạng ngời hơn. Lưu ý mát xa theo chuyển động từ dưới lên và vòng tròn từ trong ra ngoài. Không nên mát xa từ trên xuống sẽ đẩy nhanh tiến trình chảy xệ cho da.

Giúp tăng lưu lượng máu di chuyển qua da

Ngoài những tác động đến cơ mặt, massage còn tác động đến hệ thống tuần hoàn máu dưới da, giúp kích thích lưu thông máu đồng thời làm tăng lưu lượng máu di chuyển qua da. Chị em có thể tập trung mát xa tại các vùng dễ xuất hiện nếp nhăn như mắt, trán, khóe miệng và hai bên lông mày.

Các nghiên cứu còn chỉ ra rằng nếu thường xuyên massage mặt trong 5 tuần có thể giúp giãn mạch máu và tăng trao đổi chất ở vùng da mặt, cải thiện làn da trở nên hồng hào, có sức sống hơn.

\>> Xem thêm: Lão hóa da là gì? Cách chống lão hóa da an toàn

Giúp da sáng và đều màu

Cách massage mặt bằng tay giúp máu lưu thông tốt hơn, kích thích hoạt động của các tế bào da mặt, đẩy lùi sắc tố đen để trả lại độ trắng sáng, đều màu cho làn da. Massage mặt đúng cách còn giúp giảm quầng thâm, phục hồi và làm sáng da, khiến cho da được mịn màng và trắng sáng hơn. Sử dụng kết hợp với các mặt nạ trái cây tự nhiên có thể giúp đẩy nhanh hiệu quả trắng sáng cho làn da.

Cách massage mặt nhẹ nhàng theo từng bước

Hướng dẫn mát xa mặt đúng cách

Sử dụng các bước làm sạch da trước khi massage mặt để tăng độ hiệu quả cho da

Trước khi bắt đầu massage, bạn cần tẩy trang và rửa mặt thật kỹ để các dưỡng chất từ kem massage dễ dàng thẩm thấu sâu vào các tế bào da. Cách massage mặt hiệu quả sẽ được thực hiện theo trình tự các bước như sau:

Bước 1: Khởi động quá trình massage

Trước tiên bạn lấy một lượng kem massage vừa đủ chấm lên 5 điểm gồm trán, cằm, hai bên má, mũi sau đó thoa đều khắp mặt. Áp hai lòng bàn tay vào nhau, xoa nóng rồi áp lên mặt xoa theo chiều từ dưới lên trên, từ trong ra ngoài.

Lặp lại động tác trên 6 lần để đạt hiệu quả.

Bước 2: Thực hiện massage vùng trán

Lớp da vùng trán cần được chăm sóc kĩ hơn vì đây là vùng rất dễ xuất hiện nếp nhăn. Bạn có thể áp dụng cách massage mặt bằng 2 ngón tay giữa, đặt ngón tay ở giữa 2 phần chân mày sau đó mát xa nhẹ nhàng từ trong ra ngoài theo hình xoắn lò xo.

Thực hiện động tác lặp lại khoảng 10 lần.

Bước 3: Massage vùng mắt

Hướng dẫn mát xa mặt đúng cách

Cách massage mặt ở vùng da quanh mắt

Khi áp dụng cách massage vùng mắt bạn cần hết sức nhẹ nhàng và cẩn thận vì lớp da vùng mắt rất mỏng và vô cùng nhạy cảm. Đặt ngón giữa và ngón trỏ ở đuôi mắt sau đó miết nhẹ nhàng đến phần khóe mắt. Giữ nguyên tay tại khóe mắt tầm 3 giây rồi tiếp tục di chuyển theo đường mí mắt trên sang 2 bên thái dương.

Thực hiện lặp lại động tác khoảng 5 – 10 lần.

Bước 4: Massage vùng quanh mũi và khóe miệng

Ở mỗi bàn tay bạn sử dụng 3 ngón tay đặt ở giữa cằm sau đó đưa nhẹ nhàng vòng qua miệng, rồi di chuyển tới nhân trung. Thực hiện động tác lặp lại khoảng 5 lần để vùng da vùng miệng được thư giãn tốt nhất.

Lưu ý đối với vùng da mũi là vị trí có nhiều rãnh sâu vì thế cần áp dụng cách massage mặt khéo léo ở vùng này để tác động sâu tới toàn bộ da mũi. Sử dụng ngón giữa và ngón trỏ di chuyển lên xuống nhẹ nhàng khoảng 4 – 5 lần xung quanh cánh mũi. Tiếp theo đó di chuyển tay men theo cánh mũi ngược lên vùng khóe mắt.

Bước 5: Massage nhẹ vùng má

Có thể thấy vùng má là vùng có lớp da căng mịn nhất, tuy nhiên lại có nguy cơ bị chảy xệ nhiều nhất và ảnh hưởng xấu đến sắc đẹp của chị em. Khi thực hiện cách massage mặt vùng má, bạn cần tuân thủ theo đúng nguyên tắc từ trong ra ngoài, từ dưới lên trên, tuyệt đối không nên làm ngược lại.

Sử dụng 3 món tay ở mỗi bàn tay để thư giãn nhẹ nhàng vùng má bằng cách vuốt nhẹ từ cánh mũi đến tai. Sau đó, dùng ngón giữa và ngón áp út đặt ở giữa cằm và massage nhẹ nhàng từ dưới lên trên, từ trong ra ngoài theo hình xoắn ốc.

Thực hiện cho 2 bên má từ khoảng 5 – 10 lần là được.

Bước 6: Thực hiện massage nâng cơ và kéo căng da cho toàn mặt

Hướng dẫn mát xa mặt đúng cách

Top White 5 lời khuyên giúp da tránh lão hóa nhanh

Massage nâng cơ toàn da mặt để hạn chế tình trạng nhăn nheo, chảy xệ

Cơ mặt đảm nhiệm chức năng chính để nâng đỡ da mặt, vì thế nếu bị giãn và lão hóa sẽ khiến do da mặt nhăn nheo, chảy xệ hơn. Để hạn chế tình trạng này, bạn cần áp dụng các cách massage mặt nâng cơ và kéo căng da như sau:

– Nâng cơ mặt:

Bạn đặt lòng bàn tay tại vị trí dưới cằm sau đó vòng quanh miệng và tiến tới nhân trung. Từ nhân trung, nhẹ nhàng di chuyển tay đến vùng xương gò má rồi lên tới thái dương. Bấm huyệt ở thái dương, kéo xuống huyệt dưới tai sau đó dừng lại ở xương quai xanh.

– Kéo căng da mặt:

Đặt 2 ngón tay cái ở dưới cằm, dùng ngón giữa và ngón trỏ của mỗi bàn tay chụm lại ở sống mũi sau đó gạt nhẹ sang hai bên và dừng lại ở thái dương. Tiếp đến, nhẹ nhàng bấm huyệt thái dương rồi kéo xuống duyệt dưới tai sau đó kết thúc ở xương quai xanh.

\>> Xem thêm: Nâng cơ trẻ hóa da mặt có tốt không?

\>> Xem thêm: Nâng cơ mặt giá bao nhiêu?

Bước 7: Thả lỏng thư giãn

Bước cuối cùng là áp hai bàn tay lên mặt sau đó nhẹ nhàng vuốt từ dưới lên trên, từ trong ra ngoài. Thực hiện lặp lại khoảng 10 lần sau đó kết thúc chu trình massage mặt bằng tay.

Hướng dẫn mát xa mặt đúng cách

Chiều massage đúng để tránh tình trạng chảy xệ cho da mặt

Một số điều cần lưu ý khi massage mặt bằng tay

Rửa tay sạch

Một đôi bàn tay bẩn tiềm ẩn nhiều mối nguy hại lớn cho da mặt, tạo điều kiện cho vi khuẩn dễ dàng lây lan và tăng nguy cơ hình thành mụn và viêm nhiễm. Vì thế, bạn cần thực hiện làm sạch kĩ càng hai bàn tay trước khi chạm lên da và tiến hành các cách massage mặt nhé!

Dùng lực phù hợp

Cách massage mặt bằng tay là quá trình thực hiện những chuyển động trên da mặt để đẩy nhanh quá trình lưu thông máu, cho da được săn chắc và hồng hào. Tuy nhiên, nhiều người vẫn lầm tưởng rằng phải áp dụng cách massage mặt với lực mạnh mẽ thì mới phát huy tối đa tác dụng. Suy nghĩ này hoàn toàn sai lầm bởi nếu massage mặt quá mạnh sẽ làm giảm sự liên kết giữa các tế bào trên mặt, dẫn đến tình trạng nhăn nheo, chảy xệ cho da.

Lập lịch massage định kỳ

Hướng dẫn mát xa mặt đúng cách

Kết hợp massage mặt bằng tay với phương pháp thẩm mỹ tại spa để mang lại hiệu quả cao nhất

Áp dụng cách massage mặt đúng cách trở nên tươi trẻ và có thể giúp da săn chắc hơn tuy nhiên cần lưu ý massage thường xuyên trong khoảng thời gian nhất định thì mới phát huy hiệu quả. Một số người dù áp dụng cách massage mặt chuẩn quy trình nhưng không thực hiện thường xuyên dẫn đến không thể cải thiện được gì cho làn da. Ngoài ra, tùy tình trạng của mỗi làn da mà bạn nên áp dụng tần suất massage phù hợp. Nếu da của bạn là da thường thì có thể áp dụng cách massage mặt mỗi ngày. Tuy nhiên, nếu là da nhạy cảm thì chỉ nên áp dụng từ 2 đến 3 lần mỗi tuần.

Đó là toàn bộ hướng dẫn cách massage mặt đúng cách mà AQUA CLINIC muốn chia sẻ đến bạn. Bên cạnh cách massage mặt bằng phương pháp thủ công, bạn nên áp dụng thêm những biện pháp thẩm mỹ chuyên sâu để duy trì độ trẻ hóa, đàn hồi cho làn da. Công ty TNHH Viện thẩm mỹ AQUA là địa chỉ làm đẹp uy tín cung cấp đa dạng các công nghệ trẻ hóa da khác nhau, giúp khách hàng tiết kiệm thời gian, công sức và đem lại hiệu quả cao hơn so với các biện pháp truyền thống tại nhà.