Hướng dẫn sử dụng phần mềm Corel laser

Một chiếc máy cắt laser muốn vận hành tốt thì có rất nhiều yếu tố, tuy nhiên một trong những yếu tố quan trọng nhất phải kể đến đó chính là hệ thống phần mềm cắt khắc laser. Tùy theo mục đích và nhu cầu gia công cho từng sản phẩm mà có thể sử dụng những phần mềm cắt khắc đi theo sao cho phù hợp nhất với khả năng hoạt động của máy. Sau đây, chúng tôi sẽ giới thiệu cho các bạn một số phần mềm cắt laser chuyên dụng kèm theo hướng dẫn sử dụng phần mềm cắt laser thường được lựa chọn để phục vụ cho quá trình vận hành máy laser hiệu quả nhất.

Tìm hiểu phần mềm cắt khắc laser là gì? 

Phần mềm cắt laser là một hệ thống tập tin có sự liên kết chặt chẽ với nhau nhằm đảm bảo hỗ trợ máy thực hiện một số nhiệm vụ và chức năng trong quá trình gia công. Mỗi phần mềm sẽ có giao diện sử dụng và hướng dẫn sử dụng cụ thể riêng biệt.

Đa số các phần mềm đều tương thích với Windows XP ® , Win 8, Windows Vista ®và Windows 7 ® , Windows 10. Các hệ thống phần mềm này hoạt động thông qua mạng internet một cách thông minh cho phép kết nối cùng lúc với nhiều hệ thống laser từ một máy tính.

Mỗi phần mềm sẽ bao gồm các tập tin như: file mã nguồn, file hướng dẫn, file dữ liệu. Khi sử dụng những phần mềm laser này cho phép người thiết kế có thể thoải mái thiết kế, vẽ những sản phẩm mong muốn gia công lên hệ thống máy tính để máy cắt laser có thể đọc hiểu được và thực hiện các thao tác gia công cho ra những sản phẩm sao y bản vẽ đã được thiết kế. Những sản phẩm tạo ra sẽ có kích thước chính xác đến từng milimet, đường nét sắc mịn.

Hướng dẫn sử dụng phần mềm cắt laser chuyên nghiệp đơn giản

Phần mềm cắt laser sẽ thực hiện cắt khắc các vật liệu bằng cách chỉ đạo trực tiếp xuống phần cứng hoặc cung cấp dữ liệu để phần cứng hiểu được nhiệm vụ của mình. Do vậy, phần mềm cắt laser đóng vai trò vô cùng quan trọng trong toàn bộ quá trình cắt. Phần mềm thông minh sẽ chỉ đạo được phần cứng gia công hiệu quả từ đó sẽ tạo ra được sản phẩm hoàn hảo, đẹp mắt nhất.

>>> Xem thêm: Hướng dẫn sử dụng máy cắt plasma cnc gia công sản phẩm tốt nhất

Một số phần mềm cắt laser thông dụng và hướng dẫn sử dụng

1. Phần mềm cắt laser COREL.

Corel là một trong những phần mềm cắt khắc laser chuyên nghiệp được sử dụng khá phổ biến trên thị trường hiện nay. Khi sử dụng phần mềm này nó sẽ cho phép bạn chỉnh sửa những chi tiết cắt trên sản phẩm theo cách chuyên nghiệp mà các vận hành cũng khá là đơn giản, không cầu kỳ.

Ngoài tính năng sáng tạo của người thiết kế thì phần mềm COREL còn có những ưu điểm nổi bật như: hỗ trợ trang trí minh họa, quảng cáo, các tờ nhãn hiệu, biển hiệu… Ngoài ra, phần mềm này còn có khả năng vẽ chính xác đến từng chi tiết nhỏ, có độ phức tạp cao, nó rất thuận lợi trong việc thiết kế tài liệu và làm các báo cáo trong lĩnh vực kỹ thuật.

Khi máy cắt khắc laser sử dụng phần mềm này có cách vận hành, sử dụng mà tính bảo mật, linh hoạt cao. COREL có thiết kế thân thiện người sử dụng, nên người dùng sẽ không mất quá nhiều thời gian để học phần mềm này mà vẫn có thể sử dụng được một cách dễ dàng và chuyên nghiệp. Phần mềm này còn cho phép người dùng vẽ những biểu đồ hình học, mã vạch, đánh số, kích thước, ngày giờ… dựa trên phần mềm COREL Draw, AutoCAD…

 2. Phần mềm cắt laser CAD.

Đây là một trong những phần mềm hiện đại bậc nhất có tính chuyên nghiệp, nó gồm 3 phiên bản chính được sử dụng phổ biến như: phần mềm Lasercad [phiên bản chung], phiên bản dựa trên Coreldraw và cuối cùng là phiên bản dựa trên phần mềm AutoCAD.

Một số ưu điểm nổi bật của phần mềm Lasercad:

  • Phần mềm này có chi phí khá hợp lý, chi phí không quá cao nên rất phù hợp với các doanh nghiệp vừa và nhỏ, nó đem lại những hiệu quả tuyệt vời cho người sử dụng.
  • Phần mềm có đến ba phiên bản khác nhau nên bạn có thể thoải mái lựa chọn một phiên bản phù hợp với nhu cầu mục đích sử dụng của mình.
  • Phần mềm laserCAD có giao diện khá bắt mắt, dễ nhìn, thân thiện với người dùng nên dễ sử dụng đối với những người mới vào nghề.
  • Phần mềm này còn có khả năng tương thích với nhiều file khác nhau như: PLT, DXF, AL, BMP…
  • Cho phép người dùng thoải mái căn chỉnh về kích thước, độ nông sâu của sản phẩm.
  • Chủ động phân loại cắt theo từng lớp và xác định trình tự đầu ra.
  • Có thể kết nối với USB hoặc kết nối bằng hệ thống mạng internet.
  • Tiết kiệm tối đa thời gian gia công nhờ hoạt động của nguồn laser kép độc đáo và hoạt động liên tục.
  • Tính năng ước tính thời gian hoàn thành sản phẩm giúp cho người sử dụng dễ dàng cân đối gia công sản phẩm để tiết kiệm thời gian và chi phí.
  • Có thể tự thiết kế những đồ họa đơn giản, các kí tự, chữ số.
  • Khả năng tự động lưu trữ được nhiều dữ liệu, hình ảnh, và có thể tái sử dụng trong thiết kế tiếp theo.
  • Khả năng tối ưu hóa đường dẫn giúp quá trình gia công diễn ra nhanh gọn, dễ dàng và đem lại hiệu quả cao.

Với những ưu điểm mà phần mềm laserCAD đem lại đã được các nhà sản xuất tin tưởng và sử dụng rất nhiều.

3. Phần mềm máy cắt laser Ezcad.

Đây là phần mềm chuyên dụng để sử dụng cho máy cắt khắc laser fiber bởi hiệu quả làm việc và có tốc độ làm việc cực nhanh.

Lý do mà phần mềm Ezcad được lựa chọn:

  • Dễ dàng trong việc điều khiển và sử dụng.
  • Người dùng có thể tự điều khiển hoặc tương tác với một số thiết bị bên ngoài.
  • Các phông chữ được hỗ trợ rất đa dạng như: Truetype, JSF, DMP, mã vạch 1D, 2D…
  • Cho phép người dùng chủ động xử lý, chỉnh sửa sản phẩm một cách linh hoạt.

Trên đây, Laser Việt Đức cung cấp thông tin về một số loại phần mềm cắt laser được sử dụng phổ biến với cách sử dụng đơn giản để các bạn tham khảo. Ngoài ra, trên thị trường hiện nay còn rất nhiều các phần mềm được ứng dụng để cắt laser nữa. Các bạn có thể theo dõi những bài viết tiếp theo của chúng tôi để cập nhật thêm thông tin nhé.

Hướng dẫn A-Z cài đặt phần mềm corel laser cho máy khắc laser Hướng dẫn cài đặt phần mềm cho máy khắc laser với corel laser và Corel X7 Máy khắc laser muốn chạy được thì sẽ cần 2 phần mềm 1. Cài đặt phần mềm Corel laser 2. Cài đặt phần mềm Corel Draw X7 hoạc các phiên bản khác 3. Tiến hành cấu hình phần mềm corel laser theo chuẩn cho phù hợp với từng nhu cầu Các dòng máy khắc laser như: Máy khắc laser 3020 Máy khắc laser 6040 Máy khắc laser 9060 Máy khắc laser 1060 Máy khắc lasẻ 1390 và một số máy khắc laser phi kim khác cũng tương tự như vậy Áp dụng cho các máy khắc sau: Máy khắc dấu laser Máy khắc dưa hấu laser Máy khắc cắt mica laser Máy khắc trên da laser Máy khắc vải laser Máy khắc gỗ Laser Hãy tham khảo cách vận hành máy khắc laser tại wwww.maykhac.com.vn TẬP ĐOÀN SẢN XUẤT MÁY KHẮC LASER BABYLON VIETNAM 093225678 – 0972226336

Nguồn: //land365.vn

Xem thêm bài viết khác: //land365.vn/phan-mem/


Xem thêm Bài Viết:

04/02/2021 Đăng bởi: maycatlaser.vn novatech

Corel Laser là phần mềm không thể thiếu với những người sử dụng máy cắt khắc laser CO2. Trong bài viết này, Novatech Vietnam sẽ hướng dẫn bạn chi tiết cách cài đặt phần mềm Corel Laser 2013.02.

Link tải corel laser tực tiếp tốc độ cao từ google drive: LINK

Hướng dẫn cài đặt phần mềm Corel Laser

Bước 1: Tải file cài đặt miễn phí tại website: www.novatechvietnam.com ở mục PHẦN MỀM

Bước 2: Giải nén và mở file cài đặt.

Bước 3: Chọn ngôn ngữ tiếng Anh rồi bấm OK. Nếu bạn biết tiếng Trung thì có thể dùng tiếng Trung nhé :-]

Bước 4: Bấm Next để phần mềm bắt đầu cài đặt.

Bước 4: Chọn thư mục cài đặt, phần này bạn có thể để thư mục mặc định là ổ C:

Bước 5: Đặt tên cho ShortCut trong thư mục Start. Bạn có thể để tên mặc định là COREL LASER hoặc đặt tên khác tùy thích để bạn dễ nhớ mỗi khi sử dụng. Ví dụ chúng tôi đặt là: www.maycatlaser.vn.

Bước 6: Bấm Install để chương trình bắt đầu cài đặt phần mềm vào máy tính của bạn.

Bước 7: Bấm FINISH để hoàn thành cài đặt.

Bước 8: Nháy đúp vào biểu tượng phần mềm Corel Laser trên Desktop, phần mềm Corel Laser sẽ hoạt động cùng với phần mềm thiết kế Corel Draw và nằm ở góc trên bên phải của phần mềm Corel Draw.

Chúc bạn thành công !!!

Trong bài viết sau, Novatech Vietnam sẽ hướng dẫn bài thiết lập cấu hình cơ bản và sử dụng phần mềm cắt khắc Corel Laser.

Video liên quan

Chủ Đề