Hướng dẫn sử dụng Samsung Smart View PC

What is Samsung Smart View?

Samsung Smart View là một ứng dụng cho phép bạn thưởng thức nội dung được lưu trữ trên PC chạy Windows và thiết bị di động trên Samsung Smart Tv. Nó cũng cho phép bạn điều khiển Smart Tv qua Điện thoại thông minh bằng Ứng dụng Smart View. Ứng dụng chuyển điện thoại di động thành điều khiển từ xa. Bạn có thể thưởng thức video, hình ảnh và âm nhạc trực tiếp trên Smart TV bằng thiết bị di động và PC chạy Windows.

Người dùng có thể chiếu không chỉ tệp nội dung riêng lẻ mà toàn bộ thư mục từ PC chạy Windows 10 vào Chế độ xem thông minh và phát mọi thứ trong danh sách trong một lần. Ngay cả khi phụ đề và video nằm trong cùng một thư mục, Chế độ xem thông minh cũng cung cấp tùy chọn sử dụng chức năng phụ đề trong trình phát video.

Với ứng dụng Samsung Smart View (Android và iOS) người dùng có thể tận hưởng trải nghiệm Smart Hub từ Điện thoại thông minh và Máy tính bảng như duyệt internet, kênh TV, ứng dụng phát trực tuyến và hơn thế nữa. Không cản trở trải nghiệm xem TV, một người có thể khám phá và khởi chạy các bộ phim, chương trình, thể thao, âm nhạc hoặc trò chơi trực tiếp từ điện thoại thông minh. Các mẫu TV thông minh Samsung được Smart View hỗ trợ là LED D7000, PDP D8000 series, LED ES7500 series, PDP E8000, LED F4500, PDP F5500, H4500, H5500 series, J4500, J5500 series, K4300, K5300 series, ULS003U và tất cả ở trên hoặc các mẫu mới nhất. Ứng dụng Smart view cũng yêu cầu một số quyền khi bạn cài đặt trên điện thoại thông minh như quyền truy cập vào ảnh, video và tệp nhạc cục bộ, truy cập WiFI và Internet để kết nối máy chủ nội dung bên ngoài.

Cũng nên xem: Cách thiết lập máy chủ truyền phát đa phương tiện trên Windows mà không cần bất kỳ phần mềm nào

Cách cài đặt Samsung Smart View trên PC chạy Windows 10

Ghi chú: Quy trình Cài đặt giống nhau đối với Windows 10, Windows 8, 8.1 và Windows 7

Windows PC hardware requirement to run the Samsung Smart View application

  • Operating system:  Windows 7, 8, 8.1, 10 (hỗ trợ 32/64 bit)
  • CPU: Bộ xử lý Intel Pentium 1.8GHz trở lên
  • RAM: 2GB
  • VGA: 1024 x 768, 32bit trở lên

Bước 1: Truy cập Trang web của Samsung để tải xuống Chế độ xem thông minh cho PC Windows 10, đây là liên kết: https://www.samsung.com/us/apps/smart-view-2/

Step 2: Sau khi tải xuống, ứng dụng Samsung Smart View trên Windows 10 sẽ chạy và cài đặt nó với tư cách quản trị viên.

Step 3: Chạy ứng dụng Samsung Smart view mà bạn đã cài đặt trên PC Windows 10 ở bước trên và nhấp vào nút Connect To TV. Phần mềm sẽ tìm kiếm Samsung SmartTV được kết nối trên cùng một mạng mà PC của bạn được kết nối.

Hướng dẫn sử dụng Samsung Smart View PC

Bước 4: Ứng dụng Smart View sẽ hiển thị Samsung SamrtTV có sẵn trong phạm vi, chỉ cần nhấp vào đó và lời nhắc sẽ hiển thị trên màn hình TV, chấp nhận điều đó và bạn có thể chia sẻ và điều khiển TV bằng Windows 10 PC.

Hướng dẫn sử dụng Samsung Smart View PC

Cách cài đặt và thiết lập ứng dụng Samsung Smart View trên điện thoại thông minh

Ghi chú: Quy trình sử dụng Samsung Smart view giống nhau trên cả Android và iPhone.

Bước 1: Tải xuống ứng dụng Chế độ xem thông minh từ cửa hàng Điện thoại thông minh tương ứng của bạn, nếu bạn là người dùng Apple thì Cửa hàng ứng dụng và đối với người dùng Android là Cửa hàng Play.

Hướng dẫn sử dụng Samsung Smart View PC

Step 2:  Nhấn vào nút Kết nối với Tv.

Hướng dẫn sử dụng Samsung Smart View PC

Bước 3: Một khi Smart view app tìm Samsung SmartTv trên mạng, nó sẽ xuất hiện trên màn hình ứng dụng. Chỉ cần nhấn vào đó để kết nối TV.

Hướng dẫn sử dụng Samsung Smart View PC

Bước 4: Khi bạn chạm để kết nối Samsung SmarTv từ Android, iPhone hoặc PC, một thông báo sẽ nhắc trên TV, yêu cầu quyền truy cập. Chọn CHO PHÉP để truy cập thiết bị.

Hướng dẫn sử dụng Samsung Smart View PC

Step 5: Tôi hy vọng bạn đã kết nối thành công với TV, bây giờ hãy chọn nội dung media mà bạn muốn chia sẻ và xem trên TV.

Hướng dẫn sử dụng Samsung Smart View PC

Ghi chú: Đảm bảo rằng TV đã được bật và cả TV và Di động đều ở trên cùng một mạng. Nếu không có kết nối WIFi, bạn có thể sử dụng trực tiếp WiFi của điện thoại thông minh để kết nối SmartTv.

Step 1: Từ điều khiển từ xa Samsung SmartTV của bạn, nhấn nút màn hình chính để truy cập Màn hình chính. Hoặc nếu điều khiển từ xa của bạn có phím chọn nguồn, bạn có thể sử dụng trực tiếp. Step 2: Từ lựa chọn nguồn đầu vào TV, hãy chọn thiết bị di động được kết nối làm Nguồn. Step 3: Giờ hãy duyệt nội dung đa phương tiện của bạn trên điện thoại di động để xem và phát nội dung đó trên TV của bạn. (adsbygoogle = window.adsbygoogle || []).push({});

Cách điều khiển Samsung SmartTV bằng Chế độ xem thông minh trên thiết bị di động

Step 1: Bạn cũng có thể sử dụng tùy chọn ứng dụng Samsung Smart view được gọi là Smart view remote để điều khiển Samsung Smart TV.

Để sử dụng các tính năng từ xa, hãy nhấn vào biểu tượng Chế độ xem thông minh ở trên cùng bên phải của ứng dụng. Đảm bảo rằng ứng dụng được kết nối với TV.

Hướng dẫn sử dụng Samsung Smart View PC

Bước 2: Giao diện từ xa sẽ nhắc bạn, hãy đọc hướng dẫn nếu bạn muốn và sau đó đóng nó để sử dụng tính năng từ xa Chế độ xem thông minh.

Hướng dẫn sử dụng Samsung Smart View PC
Hướng dẫn sử dụng Samsung Smart View PC

Cũng nên xem: 10 trình giả lập Android tốt nhất cho Windows 10 và Mac PC

Remote máy tính Từ xa cho phép bạn điều khiển máy tính từ Smart TV. Trước tiên, bạn cần biết địa chỉ IP, tên người dùng và mật khẩu chính xác của máy tính để sử dụng các tính năng của Remote máy tính. Kết nối bàn phím và chuột với TV và làm theo hướng dẫn về cách truy cập vào máy tính của bạn trên TV. 

Cách kết nối với Remote P

Bước 1. Chọn Nguồn trên menu Smart Hub, sau đó chọn Truy cập Từ xa.

menu cài đặt truy cập từ xa

Bước 2. Chọn Remote máy tính trong menu Truy cập Từ xa.

bảng điều khiển chính truy cập từ xa đến máy tính từ xa

Bước 3. Nhập Địa chỉ IP của máy tính và ID người dùng và mật khẩu của bạn.

kết nối với pc từ xa

Lưu ý: Tính năng này chỉ có trên các mẫu TV 2019 và mới hơn. TV và máy tính của bạn phải kết nối với mạng.

Kiểm tra tùy chọn Kích hoạt Máy tính Từ xa trên Remote máy tính

Bạn phải đảm bảo rằng đã kích hoạt cài đặt Máy tính Từ xa trên máy tính máy tính của bạn. Vào menu Control Panel trên máy tính và chọn Máy tính Từ xa (Remote Desktop), sau đó bật tùy chọn Kích hoạt.

cài đặt pc để kích hoạt máy tính từ xa

Window: Chỉ được hỗ trợ bởi Window 7 Professional hoặc cao hơn có RDP (Remote Desktop Protocol - Giao thức Máy tính Từ xa) trừ win10 Home

MAC: Chỉ được hỗ trợ bởi MAC OSX 10.5 hoặc cao hơn có VNC (Virtual Network Computing for Mac)

Lưu ý: 

  • Nếu kết nối MAC máy tính sử dụng VNC quá chậm, bạn cần cài đặt ứng dụng và cài đặt bổ sung giảm độ phân giải.
  • Không hỗ trợ âm thanh cho VNC. (hạn chế của Giao thức)
  • Được hỗ trợ với điều kiện sử dụng cùng Điểm truy cập. (Nếu không nhập IP, danh sách IP được hiển thị trong cùng Điểm truy cập)
  • Cài đặt máy tính phải là ‘Cho phép điều khiển từ xa’, và Linux không được hỗ trợ.