Hướng dẫn tải và sử dụng phần mềm thiết kế năm 2024

Sweet Home 3D là phần mềm thiết kế nội thất khá đơn giản và dễ dàng sử dụng online trên máy tính với cả những người không học chuyên ngành kiến trúc. Cùng xem ngay hướng dẫn cách tải và sử dụng Sweet Home 3D chi tiết ngay sau đây nhé!

Phần mềm Sweet Home 3D là gì?

Sweet Home 3D là phần mềm hỗ trợ thiết kế kiến trúc nội thất miễn phí trong không gian 3D. Ứng dụng cho phép người dùng sắp xếp các khu vực sống từ phòng khách, phòng ngủ, phòng bếp cho đến nhà tắm. Bạn sẽ được cung cấp một bộ công cụ đơn giản để thêm và chỉnh sửa đối tượng như cửa sổ, cửa chính, sàn, đèn, giường... Sau khi hoàn thành thiết kế của mình, bạn có thể xuất file dưới dạng SVG hay OBJ, dễ dàng chia sẻ với người khác.

Hướng dẫn tải và sử dụng phần mềm thiết kế năm 2024
Với phần mềm này, bạn có thể dễ dàng lựa chọn và bố trí nội thất trong phòng

Phần mềm thiết kế nội thất này cho phép bạn chuyển đổi chế độ hiển thị 2D và 3D. Bạn được chọn các góc quay từ trên cao hoặc từ khách ảo ghé thăm. Ứng dụng hỗ trợ nhiều ngôn ngữ và các nền tảng khác nhau như Windows, Mac và Linux.

Một vài tính năng nổi bật của Sweet Home 3D

Sweet Home 3D là phần mềm có cách sử dụng khá đơn giản đối với dân thiết kế, kiến trúc. Thế nhưng với những người mới sử dụng, sẽ cần mất một khoảng thời gian để làm quen và dùng thành thạo. Ứng dụng mang đến nhiều tính năng vượt trội như giao diện thân thiện, chiều chế độ xem, tùy chỉnh đo lường và chia tỉ lệ...

Giao diện đồ họa thân thiện

Phần mềm Sweet Home 3D được thiết kế giao diện đồ họa thân thiện, dễ sử dụng. Bạn có thể tạo và chỉnh sửa các đối tượng nội thất trong không gian 3D một cách trực quan.

Tùy chỉnh đo lường và chia tỉ lệ

Việc đo lường và chia tỉ lệ trong thiết kế nội thất, kiến trúc là rất quan trọng. Phần mềm này cung cấp các công cụ để bạn đo lường khoảng cách, diện tích, thể tích của không gian nội thất. Ngoài ra, phần mềm cũng được tích hợp các công cụ mô phỏng ánh sáng. Bạn có thể thử nghiệm và điều chỉnh các nguồn sáng để đảm bảo hiệu ứng tốt nhất.

Hướng dẫn tải và sử dụng phần mềm thiết kế năm 2024
Sweet Home 3D có nhiều tính năng thông minh, tiện dụng

Chế độ xem linh hoạt

Phần mềm thiết kế nội thất này cho phép người dùng xem trước mô hình ở cả chế độ xem 2D và 3D của không gian nội thất. Bạn có thể chuyển đổi giữa hai chế độ này để có cái nhìn toàn cảnh về nội thất khi bố trí trong không gian thực tế.

Hỗ trợ đa ngôn ngữ

Phầm mềm hỗ trợ đa ngôn ngữ và được phiên dịch ra nhiều ngôn ngữ khác nhau như Trung Quốc, Pháp, Đức, Hy Lạp, Nhật Bản... và cả Việt Nam. Ngoài ra, Sweet Home 3D cũng tương thích với nhiều hệ điều hành phổ biến nên bạn có thể dễ dàng tải và sử dụng online trên các thiết bị tiện dụng.

Hỗ trợ thiết kế nội thất và tạo mô hình 3D

Phần mềm sở hữu một thư viện lớn với nhiều đối tượng nội thất khác nhau cho bạn lựa chọn. Người dùng dễ dàng kéo thả các đối tượng này vào không gian để tạo nên mô hình nội thất tổng thể. Bạn có thể lựa chọn hiển thị các bố cục nội thất bằng cách sử dụng biểu đồ hoặc sơ đồ tầng.

Cách tải Sweet Home 3D trên MacOS

Để tải Sweet Home 3D trên MacOS, bạn có thể thực hiện theo các bước hướng dẫn đơn giản như sau:

Bước 1: Đầu tiên, bạn cần truy cập vào trang web chính thức của phần mềm Sweet Home 3D tại địa chỉ: https://www.sweethome3d.com/. Sau đó, di chuyển đến phần "Download" hoặc "Tải về" trên thanh menu.

Hướng dẫn tải và sử dụng phần mềm thiết kế năm 2024

Bước 2: Bạn sẽ thấy danh sách các phiên bản phần mềm dành cho các hệ điều hành khác nhau, nhấp vào "Sweet Home 3D for macOS". Bạn sẽ được chuyển hướng đến trang tải về trên SourceForge. Tại đây có các tệp tin cài đặt cho ứng dụng này trên MacOS.

Bước 3: Nhấp vào tập tin cài đặt để tải về. Sau đó mở tệp ra và kéo thả biểu tượng Sweet Home 3D vào thư mục Applications để cài đặt phần mềm.

Bước 4: Sau khi hoàn tất, bạn có thể truy cập vào ứng dụng thông qua Launchpad hoặc tìm kiếm trong thư mục "Applications”.

Cách tải Sweet Home 3D trên máy tính/PC

Để tải Sweet Home 3D trên máy tính/PC, bạn có thể thực hiện các bước tương tự như trên:

Bước 1: Vào website chính thức của ứng dụng tại https://www.sweethome3d.com/. Sau đó, chọn mục "Download" hoặc "Tải về" trên thanh menu chính.

Hướng dẫn tải và sử dụng phần mềm thiết kế năm 2024

Bước 2: Trong danh sách các phiên bản phần mềm dành cho các hệ điều hành khác nhau. Nhấp vào liên kết "Sweet Home 3D for Windows". Bạn sẽ được chuyển hướng đến trang tải về trên SourceForge.

Bước 3: Nhấp vào tập tin cài đặt để tải về và tiến hành cài đặt Sweet Home 3D để sử dụng online trên máy tính của bạn.

Bước 4: Sau khi hoàn tất, bạn có thể bắt đầu sử dụng phần mềm thông qua menu Start hoặc các biểu tượng trên màn hình máy tính.

Hướng dẫn cách sử dụng Sweet Home 3D

Để dùng thành thạo phần mềm, bạn cần bỏ thời gian để tìm hiểu và luyện tập. Dưới đây chỉ là một số hướng dẫn cơ bản trong cách sử dụng Sweet Home 3D online trên máy tính để thiết kế không gian nội thất cho người mới:

Khởi động Sweet Home 3D: Sau khi cài đặt, mở và khởi động phần mềm bằng cách tìm kiếm trong menu Start (Windows) hoặc Launchpad (MacOS). Giao diện chính của phần mềm sẽ xuất hiện.

Chọn kích thước: Trước tiên, bạn cần chọn kích thước cụ thể cho không gian thiết kế. Phần mềm có gợi ý các kích thước tiêu chuẩn hoặc bạn cũng có thể tùy chỉnh theo ý muốn bằng cách vào “Preferences”.

Hướng dẫn tải và sử dụng phần mềm thiết kế năm 2024

Thêm các vật dụng nội thất: Sweet Home 3D đã có sẵn thư viện đồ nội thất phong phú. Bạn chỉ cần nhấp vào mục “Thêm đối tượng” hoặc dùng phím tắt Ctrl + T, sau đó kéo thả đối tượng mình muốn vào không gian thiết kế.

Tùy chỉnh nội thất: Khi nhấp đúp vào các đối tượng nội thất, sẽ có một cửa sổ hiện ra cho bạn tùy chỉnh. Những yếu tố như kích thước, vị trí, màu sắc... của đối tượng đều có thể được chỉnh sửa theo sở thích.

Bố trí không gian: Bạn có thể tạo các tầng và bố trí không gian cho từng tầng khác nhau. Phần mềm có mục thêm, xóa và chỉnh sửa, bạn có thể di chuyển giữa các tầng để thiết kế theo mong muốn.

Xem và lưu lại: Bạn có thể xem trước thiết kế của mình dưới dạng 2D hoặc 3D. Sau khi hoàn thành, lưu bằng cách vào File" > "Save" hoặc sử dụng phím tắt Ctrl + S.

Hy vọng bài viết đã giúp bạn hiểu hơn về phần mềm Sweet Home 3D và nắm bắt được cách tải và các bước sử dụng ứng dụng online trên máy tính cho người mới. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào trong quá trình thực hiện, đừng quên bình luận dưới bài viết để được giải đáp nhé!