Hướng dẫn trò chơi trò chơi trò chơi nấu ăn

Trò chơi nấu ăn là một trò chơi dành cho các bạn mầm non với dụng cụ được thiết kế mô phỏng những vật dụng thật như chảo, bếp ga, nồi, bát, đũa, rau củ... tạo ra một không gian nấu nướng thu nhỏ tạo cho các bé trải nghiệm thú vị. Từ trò chơi nấu ăn có thể giúp các bé nhận biết màu sắc, phân loại các dụng cụ, thực phẩm trong nhà bếp, giúp các bé có thể làm quen dần được với công việc bếp núc thường ngày ở nhà và hiểu được ý nghĩa của công việc nội trợ. Không chỉ vậy, trò chơi còn tạo ra những giây phút thư giãn, tạo hứng thú cho bé khi đến lớp. Chi tiết trò chơi nấu ăn như thế nào hãy cùng Thủ thuật chơi tìm hiểu nhé!

Người chơi

Trò chơi nấu ăn thích hợp cho các bé từ 34-36 tháng và không phân biệt giới tính
Khi chơi, có thể phân mỗi nhóm từ 3-5 trẻ cũng chơi với nhau. 

Không gian chơi

Lựa chọn khu vực chơi thoải mái, sạch sẽ như sân trường, lớp học để thực hiện chơi cùng trẻ

Dụng cụ chuẩn bị

Mỗi trẻ tham gia trò chơi cần được chuẩn bị dụng cụ nhà bếp như là nồi, bếp, bát, đĩa hoặc thìa,... 

Hướng dẫn trò chơi trò chơi trò chơi nấu ăn

Đối với những trẻ đã biết chơi

- Cô giáo đưa đồ chơi cho trẻ tự chơi cùng nhau. Các bé có thể cùng nhau biên diễn kịch bản chơi như phân vai đầu bếp, người mẹ, em bé,... để chơi
- Tự tạo ra các món ăn mà bản thân và người cùng chơi yêu thích để nấu.

Đối với những trẻ chưa biết cách chơi

- Cô giáo sẽ đóng vai trò quản trò và hướng dẫn trẻ. Tiến hành thực hiện chậm rãi các động tác cho trẻ xem như là rửa rau, đặt nồi lên bếp, đảo thức ăn. Khi thức ăn chín thì múc thức ăn ra bát hoặc đĩa như thế nào cho khỏi rơi. 

-Trong khi vừa hướng dẫn các bé cô giáo vừa trò chuyện nhằm kết nối các bé trong nhóm lại với nhau để giúp các bé làm quen, cởi mở để cùng chơi vui vẻ với nhau. 

- Sau khi các bé đã quen với cách chơi và các thao tác chơi thì cô giáo có thể để các bé tự chơi 

Lưu ý

Những dụng cụ nấu ăn sẽ được thiết kế mô phỏng những dụng cụ thật bằng những vật dụng nhỏ, đa dạng màu sắc tạo hứng thú cho các bé. 
Do trên thị trường có những sản phẩm đồ chơi chứa những chất độc hại gây nguy hiểm cho các bé, vì vậy cha mẹ, thầy cô cần lưu ý đến chất liệu sản phẩm nên chọn những loại sản phẩm có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng để đảm bảo an toàn cho các bé khi chơi.

Hướng dẫn trò chơi trò chơi trò chơi nấu ăn

Trò chơi: “Nấu ăn”

Mục đích

Trẻ bắt chước một số thao tác đơn giản: đặt nồi lên bếp, đảo, múc thức ăn vào bát hoặc đĩa. Kèm theo thao tác là những lời nói thích hợp.

Chuẩn bị

Mỗi trẻ một bếp, một nồi, một bát hoặc đĩa, một thìa.

Cách chơi

Cô đưa đồ chơi cho trẻ để trẻ chơi. Khi trẻ chưa biết chơi, cô hướng dẫn trẻ chơi, làm từng động tác cho trẻ xem (đặt nồi lên bếp, đảo thức ăn. Khi thức ăn đã chín, múc thức ăn ra bát hoặc đĩa).Những lần đầu trẻ chưa biết chơi, cô giáo cần gúp đỡ từng trẻ, từng động tác. Khi trẻ đã biết chơi, cô cần lưu ý dạy trẻ, cách giao tiếp cới nhau trong khi chơi.

Tất cả những trò chơi nấu ăn này đều rất dễ học và hoàn toàn miễn phí. Nếu bạn muốn chơi đùa trong một căn bếp đẹp đẽ, rực rõ sắc màu và nấu những món cũng sặc sỡ không kém, hãy thử những trò chơi dành cho bạn gái. Nếu bạn muốn tuân theo công thức để nấu những món sống động thì cũng có nhiều trò dành cho bạn. Những trò chơi này bao gồm nhiều thể loại, từ hành động, câu đố đến những trò linh tinh! Bạn có thể làm việc trong một cửa hàng kẹo, nướng bánh pizza, hoặc trang trí kem. Trong một số trò, bạn còn có thể vào vai bếp trưởng và điều khiển toàn bộ nhà hàng ảo của mình!

Nướng một chiếc bánh táo ngon lành hay quay một con gà tuyệt hảo giờ đây cũng chỉ đơn giản như một cái click chuột. Những trò chơi nấu ăn này đều dễ điều khiển, phù hợp với trẻ em mở mọi lứa tuổi. Bạn có thể điều khiển một cây cán bột, dao xẻ, cốc đo, hay nhiều hơn nữa, chỉ bằng cách di chuyển và nhấn chuột. Hãy lấy nguyên liệu trong những trò này bằng cách nhấn chuột và lấy ra khỏi căng tin hay giá để nguyên liệu ảo của bạn. Thái và băm những loại gia vị như tỏi chỉ bằng vài cái nhấp chuột, và bạn sẽ trở thành một đầu bếp chuyên nghiệp từ lúc nào chẳng hayll!

Chào mừng bạn đến Trò chơi nấu ăn - Nhà hàng đội!

NẤU ĂN và PHỤC VỤ những bữa ăn ngon tại Nghề Đầu Bếp sẽ giúp bạn XÂY DỰNG và TRANG TRÍ NHÀ HÀNG của chính mình.

Giúp đầu bếp Roger trang trí và mở nhà hàng mới mà anh ấy mơ ước từ khi còn nhỏ.
Bạn sẽ trải qua trò chơi Nấu ăn đáng kinh ngạc với Nhiều cấp độ.

Tính năng trò chơi
- Khái niệm độc đáo: giúp Roger cải tạo nhà hàng của mình bằng cách hoàn thành tất cả các trò chơi nấu ăn nhanh.
- Gameplay nấu ăn nhanh & gây nghiện: nấu ăn tại nhiều nhà hàng, có các tên lửa đẩy độc đáo và lối chơi gây nghiện.
- Trang trí & Thiết kế nội thất: chọn những gì trang trí nhà hàng, đồ vật nấu nướng và cải tạo mà bạn thích.
- Nâng cấp nhà bếp: nâng cấp nhà bếp của bạn.
- Nhiệm vụ mới hàng ngày: nhận các nhiệm vụ mới hàng ngày và hoàn thành chúng để nhận được Giải thưởng lớn.
- Một đội đáng kinh ngạc: đội ngũ bồi bàn có thể được nâng cấp.
- Combo và Mẹo khổng lồ: hoàn thành các combo và bạn sẽ nhận được tiền boa cao.
- Boosters: mở khóa và sử dụng các tên lửa đẩy tuyệt vời, rất hữu ích cho các trò chơi nấu ăn với nhiều cấp độ.
- Quản lý: nâng cấp và mở khóa các thiết bị nhà bếp mới.

Mở khóa các chương mới bằng cách đánh bại các trò chơi nấu ăn nhanh và bạn sẽ có thể cải tạo và trang trí tất cả các phòng trong trò chơi nhà hàng cùng với câu chuyện thú vị và cơn sốt nấu ăn của Chef Roger đã làm việc chăm chỉ để có thể có được tòa nhà của riêng mình và biến đổi nó trong một nhà hàng đẹp.

Chúng ta cần phải thay đổi hoàn toàn nhà hàng cũ trong các trò chơi đầu bếp mới này! Kỹ năng quản lý của bạn không phải là những kỹ năng duy nhất quan trọng trong trò chơi nấu ăn đẹp mắt của chúng tôi.

Gặp gỡ những nhân vật xinh đẹp với những câu chuyện tuyệt vời, điều này sẽ hướng dẫn bạn trong suốt trò chơi nhà hàng này và giúp bạn đạt được mục tiêu và mở doanh nghiệp nấu ăn của riêng mình.
Đầu bếp Roger cũng sẽ gặp Alessandra, một cô gái mà anh biết khi còn nhỏ và người mà anh luôn phải lòng, liệu đây có trở thành một câu chuyện tình yêu? Chơi trò chơi nhà hàng gây nghiện này và bạn sẽ tìm ra!

Bạn có thích Cooking Team? Bạn có thể tìm hiểu thêm và tìm các mẹo và thủ thuật cho các trò chơi nấu ăn tuyệt vời này!