Hướng dẫn xuất nhập cảnh đài loan

  1. Hộ chiếu bản gốc và bản sao 1 bản còn hạn trên 6 tháng và trên hộ chiếu phải có chữ ký của đương sự [Bản photo hộ chiếu bao gồm mặt hộ chiếu và tất cả các trang visa, dấu xuất nhập cảnh có trên hộ chiếu].
  2. Kê khai đầy đủ mẫu đơn xin visa trên hệ thống mạng 1 bản [kèm 2 tấm ảnh 4x6 nền trắng chụp trong 3 tháng gần nhất], đồng thời đương sự phải ký tên. Địa chỉ website: //visawebapp.boca.gov.tw [xem Hướng dẫn điền đơn xin visa Đài Loan online].
  3. Khi đến làm thủ tục xin visa tái nhập cảnh, người lao động phải đích thân đến nộp hồ sơ và lăn dấu vân tay tại quầy lãnh sự.
  4. Bản gốc và bản sao chứng minh thư nhân dân Việt Nam và thẻ cư trú do Cục Di dân Đài Loan cấp.
  5. Bản gốc và bản sao giấy phép tái nhập cảnh hàm 061 do Bộ Lao động Đài Loan cấp.
  6. Lý lịch tư pháp số 2 cấp có hiệu lực trong vòng 6 tháng.Đối với lao động về nước nghỉ phép không quá 1 tháng, miễn nộp giấy tờ này.
  7. Giấy khám sức khỏe có hiệu lực trong 3 tháng và phiếu xác nhận đã tiêm phòng Sởi và Rubella đủ 14 ngày, khám tại bệnh viện do Văn Phòng Đài Bắc chỉ định [xem Khám sức khỏe đi Đài Loan ở đâu?].
  8. Lệ phí: Phí làm thường $66 đô la Mỹ [sau 5 ngày làm việc]; Phí làm nhanh $99 đô la Mỹ [sau 2 ngày làm việc].
  9. Căn cứ theo điều khoản thứ 5 quy định về điều lệ thi hành cấp visa cho hộ chiếu người nước ngoài, Văn phòng Đài Bắc được quyền yêu cầu phỏng vấn đương sự hoặc yêu cầu đương sự cung cấp những chứng từ hồ sơ có liên quan khác trong quá trình thụ lý hồ sơ của đương sự.

Văn phòng Kinh tế và Văn hóa Đài Bắc tại Hà Nội [Đương đơn từ Huế trở ra]

Văn phòng Kinh tế và Văn hóa Đài Bắc tại thành phố Hồ Chí Minh [Đương đơn từ Đà Nẵng trở vào]

  • Facebook
  • twitter
  • Pocket

I. QUY ĐỊNH XUẤT NHẬP CẢNH

Áp dụng từ ngày 15/03/2022

I. Điều kiện nhập cảnh

1. Khôi phục chính sách nhập cảnh đối với người nước ngoài và người Việt Nam định cư ở nước ngoài như trước khi áp dụng các biện pháp hạn chế nhằm phòng, chống dịch Covid-19, cụ thể:

a. Nối lại việc áp dụng quy trình, thủ tục cấp các loại thị thực và giấy miễn thị thực theo quy định của Luật Nhập cảnh, xuất cảnh, quá cảnh, cư trú của người nước ngoài tại Việt Nam năm 2014 [được sửa đổi, bổ sung năm 2019] và các văn bản hướng dẫn thi hành.

b. Nối việc miễn thị thực cho người nước ngoài theo các điều ước quốc tế mà Việt Nam là thành viên hoặc miễn thị thực trên cơ sở có đi có lại [danh sách đăng tải trên Cổng thông tin điện tử về công tác lãnh sự tại địa chỉ //www.lanhsuvietnam.gov.vn].

c. Nối lại chính sách miễn thị thực đơn phương với công dân 13 nước [Cộng hòa liên bang Đức, Cộng hòa Pháp, Cộng hòa I-ta-li-a, Vương quốc Tây Ban Nha, Liên hiệp Vương quốc Anh và Bắc Ai-len, Liên bang Nga, Nhật Bản, Đại Hàn Dân Quốc, Vương quốc Đan Mạch, Vương quốc Thụy Điển, Vương quốc Na Uy, Cộng hòa Phần Lan và Cộng hòa Bê-la-rút] với thời hạn cư trú tối đa 15 ngày, áp dụng đến ngày 14/3/2025

2. Người nhập cảnh cần phải:

– Có hộ chiếu còn giá trị sử dụng ít nhất 06 tháng tại thời điểm nhập cảnh và không thuộc diện chưa cho nhập cảnh Việt Nam

– Tuân thủ hướng dẫn y tế của Bộ Y tế về phòng, chống dịch Covid-19.

II. Yêu cầu về phòng, chống dịch COVID-19 đối với người nhập cảnh

1. Xét nghiệm

– Hành khách phải có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 [trừ trẻ em dưới 2 tuổi] trước khi xuất cảnh trong vòng 72 giờ nếu sử dụng phương pháp RT-PCR/RT-LAMP hoặc trong vòng 24 giờ nếu sử dụng phương pháp xét nghiệm nhanh kháng nguyên với vi rút SARS-CoV-2 và được cơ quan có thẩm quyền của nước thực hiện xét nghiệm cấp chứng nhận.

– Trẻ dưới 2 tuổi không bắt buộc phải xét nghiệm SARS-CoV-2, chưa được tiêm vắc xin phòng COVID-19 hoặc chưa từng nhiễm SARS-CoV-2 đều được nhập cảnh, tham gia các hoạt động ở ngoài nơi lưu trú cùng bố, mẹ, người thân.

2. Khai báo y tế và kiểm dịch y tế tại cửa khẩu

– 100% hành khách nhập cảnh vào Việt Nam phải khai báo y tế tại tokhaiyte.vn

– Trước khi làm thủ tục nhập cảnh tại Việt Nam, hành khách cài đặt và khai báo trên ứng dụng PC-Covid. Hành khách sẽ phải sử dụng ứng dụng khai báo y tế [PC-COVID] trong thời gian lưu trú tại Việt Nam theo quy định

– Tại cửa khẩu nếu có triệu chứng nhiễm SARS-CoV-2 [sốt; ho; đau họng; chảy nước mũi, nghẹt mũi; đau người, mệt mỏi, ớn lạnh; giảm hoặc mất vị giác; giảm hoặc mất khứu giác; đau, nhức đầu; tiêu chảy; khó thở; viêm đường hô hấp…] thì hành khách phải báo ngay cho cơ quan y tế tại cửa khẩu để thực hiện các biện pháp y tế theo quy định.

3. Có bảo hiểm y tế hoặc bảo hiểm du lịch

– Khách du lịch [hành khách thuộc đối tượng được miễn thị thực hoặc khách có thị thực lưu trú ngắn hạn cho mục đích du lịch] phải có bảo hiểm y tế hoặc bảo hiểm du lịch có nội dung chi trả điều trị COVID-19 với mức trách nhiệm tối thiểu 10,000 USD.

– Không áp dụng đối với hành khách mang quốc tịch Việt Nam.

4. Theo dõi sức khỏe và áp dụng các biện pháp phòng bệnh COVID-19

– Trong thời gian 10 ngày kể từ ngày nhập cảnh: tự theo dõi sức khỏe, nếu có các triệu chứng nghi nhiễm SARS-CoV-2 [sốt; ho; đau họng; chảy nước mũi, nghẹt mũi; đau người, mệt mỏi, ớn lạnh; giảm hoặc mất vị giác; giảm hoặc mất khứu giác; đau, nhức đầu; tiêu chảy; khó thở; viêm đường hô hấp…] thì phải thông báo ngay cho cơ sở y tế nơi gần nhất để được hướng dẫn, quản lý kịp thời; thực hiện các biện pháp phòng bệnh: thường xuyên đeo khẩu trang, sát khuẩn tay bằng dung dịch sát khuẩn.

Cập nhật ngày 07/04/2022

1. Hành khách được nhập cảnh 

a. Hành khách có quốc tịch Đài Loan

b. Đối với hành khách người nước ngoài

– Người nước ngoài có thẻ cư trú dài hạn – ARC [không bao gồm thị thực thường trú]

+ Được phép nhập cảnh dưới mọi mục đích

+ Được phép nhập cảnh dưới mọi mục đích

+Lao động nhập cảnh bắt buộc phải xin Giấy tái nhập cảnh

– Người nước ngoài không có thẻ cư trú dài hạn:

+ Được phép nhập cảnh vì lý do khẩn cấp hoặc nhân đạo

+ Là vợ/chồng hoặc trẻ chưa thành niên là con của công dân Đài Loan

+ Là sinh viên đã được Bộ Giáo dục cấp phép sang học

+ Là vợ/chồng hoặc hoặc trẻ chưa thành niên là con của người có thẻ cư trú dài hạn [không áp dụng cho người có thẻ cư trú dài hạn là lao động nhập cảnh và sinh viên]

+ Hành khách nhập cảnh vì lý do kinh doanh, thương mại, đầu tư.

Những đối tượng hành khách người nước ngoài khác chưa được phép nhập cảnh vào Đài Loan.

2. Xét nghiệm COVID-19

– Hành khách đảm bảo cung cấp đồng thời các yêu cầu xét nghiệm sau:

+ Kết quả xét nghiệm nhanh Covid-19 âm tính do bệnh viện hoặc cơ sở y tế sân bay xác nhận, thực hiện trong vòng 06 giờ trước giờ khởi hành dự kiến.

+ Kết quả xét nghiệm RT-PCT âm tính, thực hiện trong vòng 02 ngày trước giờ khởi hành dự kiến. [dựa trên “ngày lấy mẫu”, tính 2 ngày ngược lại so với giờ khởi hành dự kiến, không bao gồm ngày bay].

– Yêu cầu về giấy chứng nhận:

+ Tên hành khách [trùng với tên hộ chiếu]

+ Ngày tháng năm sinh [hoặc số hộ chiếu]

+ Ngày lấy mẫu. Phương pháp xét nghiệm: PCR, real-time PCR, RT-PCR, RT-qPCR [Quantitative Reverse Transcription PCR], NAA [nucleic acid amplification], NAAT [nucleic acid amplification test], NAT [nucleic acid test], LAMP [Loop/ Mediated isothermal Amplification] COVID-19 RNA test, SARS-CoV-2 RNA hoặc molecular diagnostics indicating a negative hoặc undetectable test result.

+ Ngôn ngữ của giấy chứng nhận: tiếng Anh

+ Chấp nhận giấy chứng nhận dưới dạng điện tử hoặc dưới dạng văn bản giấy.

+ Hành khách tham khảo danh sách các cơ sở y tế được CDC Đài Loan chấp thuận thực hiện xét nghiệm cho lao động Việt Nam TẠI ĐÂY

– Hành khách vì một vài lý do chính đáng không thể xuất trình giấy chứng nhận RT-PCR phải được sự đồng ý của CDC Đài Loan [the Taiwan CDC consent]. Chi tiết tham khảo tại Entry quarantine application procedures for travelers who cannot present COVID-19 RT-PCR test reports prior to boarding

3. Quy định cách ly

Sau khi nhập cảnh vào Đài Loan, hành khách được yêu cầu cách ly y tế 10 ngày [ngày hành khách nhập cảnh được tính là ngày 0; sau 10 ngày cách ly y tế, hành khách sẽ tự theo dõi sức khỏe kể từ ngày thứ 11].

Tất cả hành khách phải tự sắp xếp địa điểm cách ly trước khi nhập cảnh và bắt buộc tuân theo các quy định và hướng dẫn khác của Trung tâm Kiểm soát Dịch bệnh Đài Loan.

4. Khai báo y tế

Tất cả hành khách điền thông tin khai báo y tế tại //hdhq.mohw.gov.tw/ trước khi khởi hành và gửi trong vòng 48 giờ trước khi đến Đài Loan. Thông tin xác nhận về việc khai báo thành công cần được xuất trình cho nhân viên kiểm dịch trước khi nhập cảnh vào Đài Loan.

Những hành khách không thể hoàn thành việc khai báo sức khỏe trực tuyến sẽ điền thông tin và nộp bản “Quarantine Residence Affidavit” và phải xuất trình cho CDC Đài Loan CDC khi đến Đài Loan.

5. Nối chuyến qua Đài Loan

Tạm dừng quá cảnh tại sân bay Đài Loan đối với hành khách nước ngoài từ ngày 19/5/2021 cho đến khi có thông báo mới.

Các thông tin tham khảo tại:

Cập nhật ngày 01/04/2022

1. Hạn chế nhập cảnh

Từ 01/04/2022, việc miễn thị thực đã tạm hoãn đối với công dân của Brunei Darussalam, Grenada, Hong Kong, Nhật Bản, Kiribati, Kuwait, Macau, Micronesia, New Zealand, Panama, Peru, Samoa, Saudi Arabia, Solomon Isl., Đài Loan, Tonga. Điều này không áp dụng cho:

– Đội bay.

– Hành khách có thẻ doanh nhân APEC hợp lệ. Phải xuất trình bản sao thực của thẻ, ghi rõ số hộ chiếu của hành khách như được liệt kê trên hộ chiếu của họ và phải có ‘KOR’ được liệt kê ở mặt sau của thẻ;

– Hành khách có hộ chiếu ngoại giao, công vụ.

– Hành khách quá cảnh không nhập cảnh vào Hàn Quốc.

Không yêu cầu giấy phép tái nhập cảnh đối với người nước ngoài đã đăng ký rời Hàn Quốc từ ngày 1 tháng 4 năm 2022 nếu họ trở về trong vòng 1 năm [2 năm đối với công dân thường trú] kể từ ngày khởi hành.

2. Yêu cầu trước khi khởi hành

– Tất cả du khách nhập cảnh vào Hàn Quốc phải nộp kết quả xét nghiệm PCR COVID-19 âm tính trước khi khởi hành.

2.1. Yêu cầu

– Phương pháp xét nghiệm:

Các xét nghiệm PCR dựa trên DNA [RT-PCR, LAMP, TMA, SDA, NEAR, v.v.] là hợp lệ; Các xét nghiệm phát hiện nhanh kháng nguyên / kháng thể [RAT, ELISA, v.v.] là KHÔNG hợp lệ.

– Thời gian xét nghiệm và cấp chứng nhận PCR âm tính: Phải thực hiện xét nghiệm và cấp chứng chỉ PCR âm tính trong vòng 48 giờ [hai ngày] trước ngày khởi hành.

[Ví dụ] Nếu bạn khởi hành đi lúc 10:00 ngày 22 tháng 1 năm 2022, thì chứng chỉ PCR âm tính được cấp sau 0:00 ngày 20 tháng 1 năm 2022 mới được chấp nhận.

– Các mục bắt buộc phải có: Tên, ngày sinh, phương pháp xét nghiệm, ngày xét nghiệm, kết quả xét nghiệm, ngày cấp, tên trung tâm xét nghiệm cần có trong phiếu kết quả xét nghiệm.

  • Tên trên kết quả xét nghiệm cần trùng với tên trên hộ chiếu
  • Số hộ chiếu hoặc số chứng minh nhân dân được chấp nhận thay cho ngày sinh

– Kết quả kiểm tra phải là ÂM TÍNH.

– Kết quả phải được viết bằng tiếng Hàn hoặc tiếng Anh, hoặc bản dịch kết quả thi sang tiếng Hàn hoặc tiếng Anh cùng với chứng chỉ dịch thuật.

2.2. Các đối tượng miễn trừ xét nghiệm

– Trẻ em dưới 6 tuổi tính đến ngày nhập cảnh [chỉ khi tất cả những người đi cùng trẻ em đi cùng đã nộp kết quả xét nghiệm âm tính hợp lệ]

– Cá nhân có giấy chứng nhận miễn cách ly

– Việc miễn kiểm tra đối với công dân nước ngoài có giấy chứng nhận miễn cách ly cho các mục đích trên có hiệu lực từ ngày 18 tháng 11 năm 2021 [Việc miễn kiểm tra đã được áp dụng cho công dân Hàn Quốc].

–  Phi hành đoàn

– Cá nhân xuất cảnh từ Hàn Quốc đến một quốc gia khác nhưng bị từ chối nhập cảnh hoặc không làm thủ tục nhập cảnh tại một quốc gia khác trước khi quay trở lại Hàn Quốc.

– Các thuyền viên Hàn Quốc khởi hành từ Singapore

– Người Hàn Quốc bị nhiễm COVID-19 [Các xét nghiệm dựa trên phương pháp khuếch đại axit nucleic, ví dụ như RT-PCR, NAATs, v.v.] đã bình phục trong khoảng thời gian từ 10 đến 40 ngày kể từ ngày khởi hành [Khách phải cung cấp được giấy xác nhận]

Các bằng chứng tài liệu, chẳng hạn như mẫu xác nhận sau khi cách ly, xác nhận phục hồi, v.v.

  • Các xét nghiệm kháng nguyên không được chấp nhận ngoại trừ những xét nghiệm do các cơ sở y tế thực hiện ở Hàn Quốc
  • Nếu những người được miễn yêu cầu nộp giấy chứng nhận PCR âm tính bị sốt trên 37,5 ℃, họ sẽ không được phép lên máy bay

3. Trước khi bay

Hành khách đến từ 96 quốc gia tại đây đủ điều kiện để đi du lịch miễn thị thực đến Hàn Quốc, nhưng phải đăng ký Giấy phép Du lịch Điện tử Hàn Quốc [K-ETA] ít nhất 24 giờ trước khi khởi hành [tham khảo tại đây]

4. Quy định cách ly và khai báo sức khoẻ

  • Đã được tiêm phòng đầy đủ tại Hàn Quốc [Những người đã được tiêm phòng ở Hàn Quốc không phải cách ly khi nhập cảnh]
  • Đã được tiêm chủng đầy đủ ở nước ngoài [Người không đăng ký hồ sơ tiêm chủng ở Hàn Quốc]: Có thể được miễn cách ly với điều kiện họ nộp trước bản khai báo sức khỏe và hành trình của mình thông qua “Quarantine Information Advance Input System [Q-code]” tại //cov19ent.kdca.go.kr.
  • Cài đặt Ứng dụng di động “Tự theo dõi sức khỏe” đối với hành khách được miễn cách ly //ncov.mohw.go.kr/selfcheck/

Việc nộp Q-Code phải từ 2 ngày trước ngày khởi hành cho đến khi đến nơi và mã QR được tạo trong email của họ phải được xuất trình cho Cán bộ Kiểm dịch khi đến để được miễn cách ly. Đối với hành khách không có mã QR sẽ phải thực hiện cách ly 7 ngày [tự trả chi phí cách ly]

Note: Những hành khách này phải làm xét nghiệm PCR tại bất kỳ phòng khám nào được chỉ định tại đây. Ngoài ra, họ có thể đặt trước tại đây để làm xét nghiệm PCR khi đến tại Trung tâm Kiểm tra Covid-19 của Sân bay Quốc tế Incheon. Xét nghiệm phải được thực hiện vào ngày đến hoặc chậm nhất trong vòng 24 giờ nếu các phòng khám được chỉ định đóng cửa vào ngày đến. Hành khách phải cách ly tại chỗ ở cho đến khi có kết quả xét nghiệm.

* Định nghĩa về hành khách đã được tiêm phòng đầy đủ:

  • Hành khách đã tiêm đủ mũi vắc xin thứ 2 [một mũi cho Janssen] được WHO phê duyệt [Pfizer, Moderna, AstraZeneca, Janssen, Novavax, Sinopharm [Bắc Kinh], Sinovac, Covishield, Covax, Covovax].
  • Hành khách đã tiêm mũi thứ 2 quá 180 ngày trước ngày đến Hàn Quốc phải hoàn thành mũi thứ 3 [mũi thứ 2 cho Janssen] mới được coi là đã được tiêm phòng đầy đủ.

5. Thông tin bổ sung

– Thị thực ngắn hạn [loại C-1 và C-3] được cấp vào hoặc trước ngày 5 tháng 4 năm 2020 không còn giá trị.

– Hành khách có thị thực trên hộ chiếu hết hạn phải xuất trình bản in “Thông báo cấp thị thực” và hộ chiếu hết hạn để xuất nhập cảnh khi đến nơi.

– Từ ngày 1 tháng 4 năm 2022, hành khách đến quốc tế có thể sử dụng phương tiện công cộng bất kể tình trạng tiêm chủng của họ.

Cập nhật ngày 28/02/2022

1. Giới hạn nhập cảnh:

Hành khách mang quốc tịch Nhật Bản không bị hạn chế về xuất nhập cảnh

Công dân Nhật Bản, thường trú dân cũng được phép nhập cảnh vào Nhật Bản. Hành khách tái nhập cảnh Nhật Bản theo dạng lưu trú [chỉ áp dụng đối với những người không bị hạn chế thị thực] cũng có thể nhập cảnh vào Nhật Bản, trừ khi hành khách đã đi đến một số quốc gia bị hạn chế.

Từ ngày 1 tháng 3 năm 2022, công dân nước ngoài mới nhập cảnh Nhật Bản với thời gian ngắn hạn [dưới ba tháng] hoặc ở lại dài hạn với mục đích kinh doanh hoặc việc làm và những người có tổ chức tiếp nhận có trụ sở tại Nhật Bản được phép nhập cảnh Nhật Bản, với điều kiện các tổ chức tiếp nhận ở Nhật Bản phải hoàn thành đơn đăng ký theo quy định trong Hệ thống theo dõi Người nhập cảnh, Người tái nhập cảnh [ERFS]

Chi tiết tham khảo:

1] the websites of the Ministry of Foreign Affairs

2] the Ministry of Health, Labor and Welfare [Japanese page]

3] Border measures to prevent the spread of novel coronavirus [COVID-19] | Ministry of Foreign Affairs of Japan [mofa.go.jp]

2. Trước khi khởi hành

2.1. Giấy xét nghiệm

– Tất cả hành khách nhập cảnh phải cung cấp giấy chứng nhận xét nghiệm trong vòng 72 giờ từ khi lấy mẫu tới khi khởi hành của chuyến bay.

– Các xét nghiệm được chấp nhận là LAMP, NEAR, Next Generation Sequence, kháng nguyên định lượng [CLEIA / ECLEIA], RTPCR, Smart Amp, TMA hoặc TRC. Giấy chứng nhận phải:

1] chỉ định rằng xét nghiệm được dựa trên việc lấy dịch mũi họng, nước bọt, hoặc dịch tỵ hầu [nasopharyngeal swab, saliva, or nasopharyngeal and oropharyngeal swab]; và

2] được thực hiện trong vòng 72 giờ trước khi khởi hành tại điểm khởi hành đầu tiên; và

3] phải bằng ngôn ngữ tiếng Anh.

– Chi tiết tham khảo tại:

1] //www.mhlw.go.jp/stf/covid-19/bordercontrol.html#2_1

2] //www.mofa.go.jp/ca/fna/page25e_000334.html

3] //www.mhlw.go.jp/content/000807573.pdf

2.2. Bản cam kết

– Điền vào bản cam kết [dạng PDF] bằng tiếng Nhật [Japanese] hoặc tiếng Anh [English]

2.3. Bảng câu hỏi

– Hành khách phải hoàn thành “Bản câu hỏi kiểm dịch” tại //arqs-qa.followup.mhlw.go.jp/

– Sau khi hoàn thành Bản câu hỏi kiểm dịch, hệ thống sẽ tự động xuất mã QR. Hành khách sẽ phải xuất trình mã QR khi làm thủ tục nhập cảnh.

3. Việc nhập cảnh tại Nhật Bản

– Hành khách sẽ được xét nghiệm Covid-19 tại sân bay. Nếu kết quả là âm tính, hành khách được cách ly tại nhà, v.v. và không sử dụng phương tiện giao thông công cộng trong thời gian cách ly.

– Cài đặt và thiết lập ứng dụng MySOS cho điện thoại của hành khách. Ứng dụng nhằm mục đích báo cáo vị trí của hành khách. Tham khảo Hướng dẫn sử dụng bằng tiếng Anh[English]

– Chính phủ Nhật khuyến khích hành khách sử dụng ứng dụng MySOS trong chương trình Fast Track để giúp việc hoàn tất các thủ tục nhập cảnh nhanh chóng, thuận tiện hơn.

4. Quy định cách ly

Đối với những hành khách tại Việt Nam:

– Đối với những hành khách chưa tiêm mũi vắc xin tăng cường: cách ly 3 ngày tại nhà và có kết quả xét nghiệm âm tính; hoặc cách ly 7 ngày tại nhà và không cần thực hiện xét nghiệm.

– Đối với những hành khách đã tiêm mũi vắc xin tăng cường: không yêu cầu cách ly.

Chi tiết tham khảo tại:

1] Border measures to prevent the spread of novel coronavirus [COVID-19] | Ministry of Foreign Affairs of Japan [mofa.go.jp]

2] Border Measures | Ministry of Health, Labour and Welfare | Government of Japan|厚生労働省 [mhlw.go.jp]

Cập nhật ngày 10/03/2022

1. Đối tượng được nhập cảnh:

Chỉ những đối tượng hành khách sau đây được nhập cảnh vào Đức:

– Những hành khách đã được tiêm phòng đầy đủ [không bao gồm những hành khách mang quốc tịch Trung Quốc], trong đó mũi tiêm phòng cuối cùng theo yêu cầu phải ít nhất 14 ngày trước ngày khởi hành. Hành khách cần mang theo chứng nhận tình trạng tiêm chủng. Để biết thêm thông tin chi tiết, vui lòng tham khảo tại đây 

– Công dân và cư dân của Đức, vợ / chồng và con cái của họ

– Công dân của các Quốc gia thành viên EEA và Thụy Sĩ

– Hành khách đến từ các quốc gia thành viên EEA và Thụy Sĩ

– Thân nhân của công dân các Quốc gia Thành viên EEA và Thụy Sĩ. Những hành khách này phải xuất trình bằng chứng về mối quan hệ gia đình của họ

– Thân nhân của cư dân Đức. Những hành khách này phải xuất trình bằng chứng về mối quan hệ gia đình của họ

– Hành khách có giấy phép cư trú do Quốc gia thành viên EEA hoặc Thụy Sĩ cấp

– Hành khách có thị thực “D” dài hạn do Quốc gia thành viên EEA hoặc Thụy Sĩ cấp

– Cư dân của Đài Bắc Trung Hoa, Hồng Kông, Indonesia, Hàn Quốc, Macao và New Zealand. Những hành khách này phải lưu trú tại quốc gia cư trú trong 6 tháng qua

– Quân nhân

– Thuyền viên

– Sinh viên

– Vợ/chồng chưa kết hôn của cư dân của Đức. Những hành khách này phải có thư mời bằng văn bản và bản sao giấy tờ tùy thân của người cư trú tại Đức. Hành khách cũng phải có tờ khai báo [declaration] và có khả năng xuất trình bằng chứng về mối quan hệ của họ

Chi tiết tham khảo tại: COVID-19: entry and quarantine regulations in Germany – Federal Foreign Office [auswaertiges-amt.de]

2. Các yêu cầu trước chuyến bay

Hành khách đi tới Đức phải xuất trình một trong số các tài liệu sau:

2.1. Bằng chứng về kết quả xét nghiệm âm tính

– Các hình thức xét nghiệm được chấp nhận:

+ Xét nghiệm kháng nguyên COVID-19 âm tính được thực hiện tối đa 48 giờ trước khi nhập cảnh; hoặc

+ Xét nghiệm COVID-19 PCR hoặc PoC-PCR âm tính được thực hiện tối đa 48 giờ trước khi khởi hành từ điểm lên máy bay đầu tiên.

– Kết quả xét nghiệm phải bằng tiếng Anh, Pháp, Đức, Ý hoặc Tây Ban Nha.

2.2. Bằng chứng tiêm chủng

– Bằng chứng về việc tiêm phòng COVID-19 bằng tiếng Đức, tiếng Anh, tiếng Pháp, tiếng Ý hoặc tiếng Tây Ban Nha ở dạng kỹ thuật số hoặc giấy [ví dụ: chứng chỉ COVID kỹ thuật số của EU – EU Digital COVID certificate; sổ tiêm chủng của WHO]. Lưu ý không chấp nhận ảnh chụp của chứng nhận tiêm chủng dạng giấy là bằng chứng tiêm chủng.

– Vắc xin được sử dụng phải là một trong những loại được liệt kê trên trang website of the Paul-Ehrlich-Institut và bao gồm các liều lượng được chỉ định. Đối với vắc-xin của Johnson & Johnson [Jannssen-Cilag], kể từ ngày 15 tháng 1, cần phải có liều thứ hai của một trong các loại vắc-xin đã chỉ định. Mũi tiêm phòng cuối cùng theo yêu cầu phải ít nhất 14 ngày trước ngày khởi hành.

– Bằng chứng tiêm chủng phải bao gồm:

1] Dữ liệu cá nhân của người được tiêm chủng [ít nhất là họ, tên và ngày sinh hoặc số hộ chiếu / ID

2] Ngày và số lần tiêm chủng

3] Tên của vắc xin được sử dụng.

4] Tên loại bệnh mà người đó đã được chủng ngừa.

5] Ký hiệu hoặc dấu của tổ chức chịu trách nhiệm việc tiêm chủng hoặc đơn vị cấp giấy chứng nhận tiêm chủng.

6] Nếu cần thiết: chi tiết về các mũi tiêm chủng tăng cường và ngày tiêm tương ứng.

2.3. Chứng nhận khỏi bệnh

– Kết quả xét nghiệm PCR dương tính được thực hiện ít nhất 28 ngày nhưng không quá 90 ngày trước đó. Yêu cầu chi tiết có trên trang web Robert Koch-Institute

Ghi chú: Những yêu cầu trên [2.1, 2.2 & 2.3] không áp dụng đối với:

– Hành khách dưới 12 tuổi;

– Thành viên phi hành đoàn

3. Khai báo y tế nhập cảnh trước khi tới Đức – Digital Registration on Entry

Không yêu cầu

4. Yêu cầu về cách ly

Không yêu cầu

Cập nhật ngày 17/02/2022

1. Đối tượng được nhập cảnh:

1.1. Trước ngày 21/02/2022

– Công dân Úc, người có thẻ cư trú dài hạn hoặc thành viên gia đình trực hệ [Immediate Family Member]. Bao gồm:

1] Hành khách là trẻ em đi một mình [bố mẹ của hành khách phải liên hệ với nhà chức trách để lấy xác nhận khi mua vé].

2] Hành khách từ 12 đến 17 tuổi chưa tiêm đủ vắc-xin nhưng đi cùng với bố mẹ hoặc người giám hộ đã tiêm đủ liều vắc-xin.

– Người nước ngoài được phép quay lại khi Úc đang đóng cửa biên giới, bao gồm:

1] Nhân viên ngoại giao và người thân.

2] Nhà đầu tư và kinh doanh lĩnh vực mới tại Úc [Visa 188].

3] Người được tuyển vào Chương trình Lao động mùa vụ/Đề án Lao động Thái Bình Dương do Chính phủ Úc phê duyệt.

4] Người có visa Tạm thời [Visa 408] trong chương trình “Phục hồi kinh tế hậu Covid” được Tổ chức Global Business and Talent Attraction Taskforce hỗ trợ.

1.2. Từ ngày 21/02/2022:

– Người có visa hợp lệ vào Úc đã tiêm đủ liều vắc xin sẽ được phép nhập cảnh mà không cần xin phép miễn trừ [travel exemption]. Người chưa tiêm đủ liều vắc xin vẫn cần xin phép miễn trừ để nhập cảnh vào Úc.

Tham khảo thêm tại:

1] //covid19.homeaffairs.gov.au/travel-restrictions

2] //covid19.homeaffairs.gov.au/vaccinated-travellers#toc-8

2. Yêu cầu xét nghiệm và tiêm vắc xin COVID-19

2.1. Giấy chứng nhận tiêm vắc xin COVID-19

– Nếu hành khách đã tiêm đủ liều cơ bản tại Úc, hành khách sẽ phải xuất trình Giấy xác nhận quốc tế tiêm chủng vắc xin COVID-19 – International COVID-19 Vaccination Certificate [ICVC]. Giấy xác nhận ICVC dưới định dạng PDF để hành khách có thể in bản cứng hoặc lưu trữ bản điện tử trên điện thoại.

– Nếu hành khách đã tiêm đủ liều cơ bản ở nước ngoài và không có Giấy xác nhận ICVC, hành khách sẽ phải xuất trình Giấy xác nhận do nước ngoài cấp – foreign vaccination certificate đáp ứng đủ các yêu cầu được chỉ ra trên trang Australian Passport Office website cho nhân viên hàng không. Hành khách có thể xuất trình bản cứng hoặc bản điện tử của Giấy xác nhận.

Lưu ý:

1] Giấy xác nhận tiêm chủng vắc xin COVID-19 phải chứng minh được rằng bạn đã đáp ứng được định nghĩa của Úc về việc tiêm đủ liều cơ bản. Tham khảo định nghĩa về việc tiêm chủng đủ liều cơ bản //covid19.homeaffairs.gov.au/vaccinated-travellers#toc-2

2] Giấy chứng nhận ở các định dạng đều phải đáp ứng các tiêu chí sau:

– Được cấp bởi cơ quan cấp quốc gia hoặc cấp bang / cấp tỉnh hoặc cơ sở cung cấp vắc xin được công nhận

– Được viết bằng tiếng Anh hoặc kèm theo bản dịch có chứng thực

– Bao gồm tối thiểu các thông tin:

  • Tên trùng khớp với tên trên hộ chiếu của hành khách.
  • ngày sinh hoặc số hộ chiếu
  • tên thương hiệu vắc xin, và
  • ngày tiêm của từng mũi hoặc ngày hoàn thành liều cơ bản.

3] Chi tiết tham khảo: //www.health.gov.au/health-alerts/covid-19/international-travel/proof-of-vaccination

– Trẻ em không cần cung cấp bằng chứng đã tiêm vắc xin COVID-19 nếu đáp ứng các điều kiện sau đây:

1] Trẻ em quốc tịch Úc từ 11 tuổi trở xuống [dựa theo thông tin ngày tháng năm sinh trong hộ chiếu] được tính là đã được tiêm chủng đầy đủ cho các mục đích đi du lịch nước ngoài hoặc quay trở lại Úc.

2] Tất cả trẻ em dưới 12 tuổi và 3 tháng [dựa theo thông tin ngày tháng năm sinh trong hộ chiếu] được tính là đã được tiêm chủng đầy đủ cho mục đích đi lại đến và trong nước Úc.

– Nếu hành khách không thể tiêm chủng vì lý do y tế, hành khách phải cung cấp bằng chứng có thể chấp nhận được – acceptable proof:

1] Nếu hành khách đến Úc và có chống chỉ định về y tế được ghi trong Sổ đăng ký Tiêm chủng Úc [AIR], hành khách xuất trình chứng chỉ kỹ thuật số COVID-19 của Úc – Australian COVID-19 digital certificate cho nhân viên hàng không. Hành khách cũng có thể xuất trình lịch sử tiêm chủng của bản thân.

2] Nếu hành khách không có chống chỉ định về y tế được ghi trong AIR, hành khách cần xuất trình cho nhân viên hàng không giấy chứng nhận y tế về việc hành khách không thể tiêm vắc xin COVID-19 vì tình trạng sức khỏe. Giấy chứng nhận y tế phải bằng tiếng Anh và bao gồm các thông tin sau:

  • Tên hành khách [tên phải khớp với giấy tờ nhận dạng]
  • Ngày tư vấn y tế và thông tin chi tiết về bác sĩ y khoa
  • Chi tiết rõ rằng hành khách có tình trạng sức khỏe không thể thực hiện việc tiêm vắc xin COVID-19 [chống chỉ định tiêm phòng].

Ghi chú: Việc đã từng nhiễm COVID-19 không được coi là chống chỉ định y tế đối với tiêm chủng COVID-19 và không được chấp nhận cho mục đích miễn tiêm chủng để đi du lịch đến Úc.

2.2. Xét nghiệm COVID-19 test

– Kết quả xét nghiệm âm tính với COVID-19 bằng phương pháp PCR được thực hiện trong vòng 3 ngày trước giờ khởi hành, hoặc

– Xét nghiệm âm tính với COVID-19 bằng phương pháp xét nghiệm nhanh Covid-19 Rapid Antigen Test dưới sự giám sát của nhân viên y tế trong vòng 24 tiếng trước giờ khởi hành tới Úc.

Lưu ý: Từ ngày 18/04/2022, yêu cầu về kết quả xét nghiệm âm tính với COVID-19 để được nhập cảnh vào Úc không còn hiệu lực.

3. Khai báo y tế nhập cảnh trước khi tới Úc – Digital Passenger Declaration [DPD]

– Toàn bộ hành khách tới Úc phải hoàn thành việc khai báo y tế nhập cảnh Digital Passenger Declaration[DPD] ít nhất 72 giờ trước giờ khởi hành.

– Hành khách có thể thực hiện việc khai báo DPD 7 ngày trước chuyến bay và phải nộp thành công trong vòng 72 tiếng trước giờ khởi hành tới Úc. Điều này là do hành khách phải cung cấp thông tin và khai báo sức khỏe của mình [tình trạng tiêm chủng và kết quả xét nghiệm COVID-19] 72 giờ trước chuyến bay.

– Khi điền DPD, hành khách cần:

  • cung cấp chi tiết thông tin liên hệ của bản thân, bao gồm cả số điện thoại liên hệ ở Úc
  • đưa ra khai báo ràng buộc về mặt pháp lý liên quan đến tình trạng tiêm chủng của hành khách
  • khai báo về lịch sử di chuyển 14 ngày qua của hành khách
  • khai báo rằng hành khách đã nắm được các yêu cầu về kiểm dịch và xét nghiệm áp dụng khi đến Úc và của từng tiểu bang hoặc vùng lãnh thổ mà hành khách đến, cũng như các hình phạt cho việc không tuân thủ.

– Thông tin chi tiết tham khảo: //covid19.homeaffairs.gov.au/digital-passenger-declaration

4. Yêu cầu về cách ly:

– Chính phủ các bang và vùng lãnh thổ quản lý việc cách ly đối với những người đến từ nước ngoài. Hành khách cần tuân thủ các yêu cầu về kiểm dịch của tiểu bang hoặc vùng lãnh thổ mà hành khách sắp đến cũng như bất kỳ tiểu bang hoặc vùng lãnh thổ nào khác mà hành khách định đến. Vui lòng liên hệ với cơ quan có thẩm quyền của tiểu bang hoặc vùng lãnh thổ có liên quan để biết thêm thông tin về các yêu cầu cách ly.

– Các biện pháp kiểm dịch sửa đổi có thể được áp dụng nếu hành khách đã được tiêm phòng đầy đủ COVID-19 – fully vaccinated, tùy thuộc vào tiểu bang hoặc vùng lãnh thổ hành khách đến.

– Nếu hành khách dự định đi du lịch trong nước đến một tiểu bang hoặc vùng lãnh thổ khác sau khi nhập cảnh, vui lòng kiểm tra các yêu cầu cách ly và nhập cảnh tại đó [check their entry and quarantine requirements]. Hành khách có thể không vào được phép đến hoặc có thể bị yêu cầu cách ly, bất kể tình trạng tiêm chủng của hành khách như thế nào.

5. Tại sân bay:

Hành khách cần chuẩn bị xuất trình những giấy tờ sau cho nhân viên hàng không:

1] Bằng chứng rằng hành khách đáp ứng được đúng định nghĩa của Úc về tiêm chủng đầy đủ hoặc bằng chứng rằng hành khách không thể tiêm chủng vì lý do y tế như đã nêu ở trên

2] Bằng chứng của xét nghiệm COVID-19 có kết quả Âm tính như đã chỉ ra ở trên. Từ ngày 18/04/2022, yêu cầu này không còn hiệu lực.

3] Bằng chứng về việc được chấp thuận miễn trừ để nhập cảnh vào Úc [trong trường hợp áp dụng]

4] Bằng chứng rằng hành khách có thị thực đủ điều kiện [trong trường hợp áp dụng]

5] Các giấy tờ du lịch thông thường bao gồm hộ chiếu, tờ khai nhập cảnh và hải quan, v.v.

6] Bằng chứng rằng hành khách đã cung cấp thông tin sức khỏe quan trọng, bao gồm chi tiết liên lạc của hành khách tại Úc, bản khai báo về tình trạng tiêm chủng và lịch sử di chuyển của hành khách trong 14 ngày trước đó. Điều này được thực hiện thông qua Tờ khai DPD, được nộp trước khi khởi hành như đã nêu ở trên.

7] Bằng chứng về các thỏa thuận cách ly đã được phê duyệt của hành khách [trong trường hợp áp dụng]

Hành khách có trách nhiệm đảm bảo đáp ứng các yêu cầu của hãng hàng không mà hành khách sử dụng dịch vụ cũng như của bất kỳ quốc gia nào mà hành khách quá cảnh.

Cập nhật ngày 16/03/2022

– Du khách sẽ được phép nhập cảnh vào Thái Lan mà không cần kiểm dịch dựa trên tình trạng tiêm chủng và quốc gia khởi hành của du khách.

– Hành khách phải có mã QR Thẻ thông hành Thái Lan lấy tại //tp.consular.go.th

Hành khách nên lên kế hoạch trước và đăng ký Thẻ thông hành thái lan ít nhất 7 ngày trước khi khởi hành. Hệ thống Thẻ thông hành Thái Lan sẽ không cho phép đăng ký trước ngày khởi hành ít hơn 2 ngày.

– Công dân Thái Lan và công dân nước ngoài, kể cả khách đi ngắn ngày, có thể nhập cảnh vào Thái Lan theo một trong ba chương trình sau:

Test & Go Chương trình Sandbox Chương trình cách ly
Điều kiện:

1] Khởi hành từ bất kỳ các quốc gia/ vùng lãnh thổ trong danh sách các quốc gia / vùng lãnh thổ đủ điều kiện.

2] Miễn cách ly sau khi xét nghiệm âm tính với COVID-19 [RT-PCR] sau khi đến Thái Lan.

3] Tiêm phòng COVID-19 đầy đủ không ít hơn 14 ngày trước khi đi du lịch.

4] Đặt phòng tại khách sạn SHA Extra + hoặc AQ đã được phê duyệt cho ngày đầu [Ngày 1].

5] Nhận kết quả xét nghiệm COVID-19 âm tính [RT-PCR], được cấp trong vòng 72 giờ trước khi khởi hành.

6] Kết quả RT-PCR phải âm tính hoặc không được phát hiện

7] Nếu kết quả RT-PCR dương tính hoặc được phát hiện, hành khách cần phải có giấy chứng nhận y tế hoặc bằng chứng phục hồi có chữ ký cho biết ngày phát hiện đầu tiên ít nhất 14 ngày nhưng ít hơn 90 ngày trước khi đi du lịch.

Điều kiện:

1] Khởi hành từ bất kỳ các quốc gia/ vùng lãnh thổ.  Ở trong khu vực chương trình Sandbox trong 7 ngày và sau đó sẽ có thể đi du lịch ở Thái Lan [xem danh sách các khu vực Sandbox]

2] Tiêm phòng COVID-19 đầy đủ không ít hơn 14 ngày trước khi đi du lịch.

3] Đặt phòng trong 7 ngày tại khách sạn SHA Extra + hoặc AQ đã được phê duyệt

4] Nhận kết quả xét nghiệm COVID-19 âm tính [RT-PCR], được cấp trong vòng 72 giờ trước khi khởi hành.

5] Kết quả RT-PCR phải âm tính hoặc không được phát hiện

6] Nếu kết quả RT-PCR dương tính hoặc được phát hiện, hành khách cần phải có giấy chứng nhận y tế hoặc bằng chứng phục hồi có chữ ký cho biết ngày phát hiện đầu tiên ít nhất 14 ngày nhưng ít hơn 90 ngày trước khi đi du lịch.

Điều kiện:

1] Travellers from any country / territory. Khởi hành từ bất kỳ các quốc gia/ vùng lãnh thổ. Ở trong vùng cách ly 7/10/14 ngày và sẽ có thể đi du lịch Thái Lan sau đó

2] Không yêu tiêm chủng đầy đủ theo chương trình này

3] Đặt phòng trong 7/10/14 ngày tại khách sạn cách li AQ đã được phê duyệt

4] Nhận kết quả xét nghiệm COVID-19 âm tính [RT-PCR], được cấp trong vòng 72 giờ trước khi khởi hành [ngoại trừ công dân Thái Lan]

5] Kết quả RT-PCR phải âm tính hoặc không được phát hiện

6] Nếu kết quả RT-PCR dương tính hoặc được phát hiện, hành khách cần phải có giấy chứng nhận y tế hoặc bằng chứng phục hồi có chữ ký cho biết ngày phát hiện đầu tiên ít nhất 14 ngày nhưng ít hơn 90 ngày trước khi đi du lịch.

Giấy tờ yêu cầu

1] Hộ chiếu và Visa Thái Lan [nếu cần]

2] Giấy chứng nhận tiêm chủng

3] Xác nhận đặt phòng khách sạn AQ / SHA Extra + đã thanh toán Ngày đầu [Ngày 1] và đặt phòng phải bao gồm phí cho 1 lần xét nghiệm RT-PCR, 1 bộ dụng cụ tự kiểm tra ATK và đưa đón sân bay]

4] Bảo hiểm với tối thiểu 20.000 USD [không bắt buộc đối với công dân Thái Lan / cư dân nước ngoài tại Thái Lan có thể sử dụng an sinh xã hội hoặc giấy chứng nhận từ chủ sở hữu lao động]

Giấy tờ yêu cầu

1] Hộ chiếu

2] Visa Thái Lan [nếu cần]

3] Chứng nhận tiêm chủng

4] Xác nhận đặt phòng khách sạn AQ / SHA Extra + đã thanh toán 7 ngày lưu trú [đặt phòng phải bao gồm phí cho 1 lần xét nghiệm RT-PCR, 1 bộ dụng cụ tự kiểm tra ATK và đưa đón sân bay].

5] Bảo hiểm với tối thiểu 20.000 USD [không bắt buộc đối với công dân Thái Lan / cư dân nước ngoài tại Thái Lan có thể sử dụng an sinh xã hội hoặc giấy chứng nhận từ chủ sở hữu lao động.

Giấy tờ yêu cầu

1] Hộ chiếu

2] Visa Thái Lan [nếu cần]

3] Chứng nhận tiêm chủng

4] Xác nhận đặt phòng khách sạn AQ [đã thanh toán đủ hoặc ít nhất 15,000 THB/ đặt cọc 500 USD [đặt phòng phải bao gồm phí cho 2 lần xét nghiệm RT-PCR cho 7/10 ngày cách li hoặc 3 lần xét nghiệm RT-PCR cho 14 ngày cách li]

5] Bảo hiểm với tối thiểu 20.000 USD [không bắt buộc đối với công dân Thái Lan / cư dân nước ngoài tại Thái Lan có thể sử dụng an sinh xã hội hoặc giấy chứng nhận từ chủ sở hữu lao động.

1. Kiểm tra chỗ ở tại:

– SHA Extra+: Amazing Thailand Safety and Health Administration [SHA] [thailandsha.com]

– AQ: hsscovid.com

Chi tiết vui lòng tham khảo: Thailand Pass Registration System [for air travel only] [consular.go.th]

2. Cho trẻ em:

a. Trẻ em dưới 6 tuổi

– Không cần tiêm phòng nhưng phải đi cùng cha mẹ / người giám hộ hợp pháp

– Không yêu cầu xuất trình kết quả xét nghiệm COVID-19 RT-PCR khi đến

– Khi đến Thái Lan, trẻ em có thể trải qua bài xét nghiệm COVID-19 bằng kỹ thuật xét nghiệm nước bọt.

b. Trẻ em từ 6 – 11 tuổi:

– Không cần tiêm phòng nhưng phải đi cùng cha mẹ / người giám hộ hợp pháp

– Xuất trình kết quả xét nghiệm COVID-19 RT-PCR [được cấp trong vòng 72 giờ trước khi khởi hành] khi đến nhận phòng.

c. Trẻ em từ 12 – 17 tuổi:

– Xuất trình kết quả xét nghiệm COVID-19 RT-PCR [được cấp trong vòng 72 giờ trước khi khởi hành] khi đến

– Có thể đi du lịch một mình nếu được tiêm 1 liều vắc xin COVID-19 không ít hơn 14 ngày trước khi đi du lịch

– Nếu chưa tiêm phòng phải đi cùng bố mẹ

d. Tất cả các nhóm tuổi có thể đi du lịch một mình [không có người đi kèm] nếu được tiêm chủng đầy đủ

Vui lòng tham khảo Câu hỏi thường gặp tại //consular.mfa.go.th/ để biết thêm thông tin

Cập nhật Ngày 25/03/2022

1. Hạn chế nhập cảnh

– Du khách nhập cảnh vào Sing phải tuân thủ những yêu cầu sức khoẻ và nhập cư của Sing theo quy định của Cơ quan quản lý xuất nhập cảnh.

– Từ ngày 1 tháng 4 năm 2022, Du khách đã được tiêm phòng đầy đủ sẽ được miễn phí kiểm dịch nhập cảnh vào Singapore thông qua Chương trình Du lịch Đã tiêm vắc xin. Thông tin thêm có thể được tìm thấy ở đây.

– Sau ngày 31 tháng 3 năm 2022, nhập cảnh vào Sing qua đường hàng không yêu cầu phải có kiểm tra Covid.

a. Công dân Singapore và Thường trú nhân

– Công dân Singapore và thường trú nhân đủ điều kiện nhập cảnh vào Singapore. Thường trú nhân phải xuất trình giấy phép tái nhập cảnh hợp lệ khi làm thủ tục để vào Singapore.

– Vui lòng truy cập vào đây để biết thêm thông tin, bao gồm cách tận hưởng quyền nhập cảnh miễn kiểm dịch vào Singapore.

b. Công dân có thẻ cư trú hành dài hạn [LTP]

– Những người có thẻ cư trú dài hạn LTP đã được tiêm phòng đầy đủ, ngoại trừ một số người có giấy phép lao động, không còn yêu cầu Phê duyệt Nhập cảnh để vào Singapore. Công dân sở hữu LTP phải xuất trình thẻ Dài hạn hợp lệ hoặc thư chấp thuận về nguyên tắc và bằng chứng về tình trạng tiêm chủng / miễn trừ khi nhận phòng. Vui lòng tham khảo tại đây để biết thêm thông tin về yêu cầu tiêm chủng, bao gồm cả các trường hợp miễn trừ.

– Công dân sử hữu thẻ cư trú dài hạn chưa được tiêm phòng hoặc đã được tiêm phòng một phần và những người có giấy phép lao động phải được các cơ quan liên quan cho phép nhập cảnh trước khi nhập cảnh vào Singapore.

– Từ ngày 1 tháng 4 năm 2022, Công dân có thẻ cư trú dài hạn LTP từ 18 tuổi trở lên không đủ điều kiện tiêm vắc-xin về mặt y tế sẽ phải nộp đơn yêu cầu miễn trừ trước khi nhập cảnh Singapore. Để biết thêm thông tin, xin vui lòng truy cập vào đây.

– Tất cả người có thẻ làm việc, thẻ sinh viên, người phụ thuộc của họ và người có thư IPA phải được tiêm chủng đầy đủ chống lại Covid-19 để vào Singapore.

– Để biết thêm thông tin về Làn đường Đi lại An toàn cho Công dân sở hữu thẻ cư trú dài hạn LTP, vui lòng truy cập vào đây.

c. Khách thăm quan ngắn hạn

– Du khách thăm quan ngắn hạn có thể vào Singapore thông qua các Làn đường Đi lại An toàn. Du khách phải tuân thủ đầy đủ các yêu cầu về Làn đường Đi lại An toàn có liên quan để lên các chuyến bay đến Singapore. Thông tin thêm về các làn đường đi lại an toàn và các yêu cầu liên quan có thể được tìm thấy tại các liên kết dưới đây:

– Du khách nên sử dụng công cụ tự trợ giúp của Cơ quan Quản lý Cửa khẩu và Nhập cư để tìm ra Làn đường an toàn nào áp dụng cho họ. Xin lưu ý rằng các thẻ có được từ các liên kết ở trên không thay thế bất kỳ thị thực nào được yêu cầu để nhập cảnh. Khách du lịch vào Singapore nên kiểm tra các yêu cầu về thị thực nhập cảnh của họ và có thể làm như vậy tại đây.

– Các chuyến thăm ngắn hạn vì lý do nhân ái có thể được Chính phủ Singapore cấp. Xin vui lòng truy cập vào đây để biết thêm chi tiết.

– Từ ngày 1 tháng 4 năm 2022, những du khách ngắn hạn chưa được tiêm phòng nhập cảnh vì lý do từ thiện phải nộp đơn xin chấp thuận ít nhất 4 ngày trước ngày nhập cảnh mong muốn bằng biểu mẫu này.

2. Yêu cầu xét nghiệm trước khi khới hành

a. Đối tượng miễn trừ

– Trẻ sơ sinh từ hai tuổi trở xuống [tính đến năm dương lịch] được miễn tất cả các bài kiểm tra Covid-19.

– Những du khách gần đây đã bình phục khỏi bệnh Covid-19 [tức là trong vòng 7 / 14 đến 90 ngày kể từ lần nhiễm bệnh cuối cùng trước khi khởi hành đến Singapore] có thể xuất trình bằng chứng tài liệu thích hợp về sự hồi phục của họ thay vì kết quả xét nghiệm âm tính trước khi khởi hành. Kiểm tra tính đủ điều kiện của bạn tại đây

– Du khách không phải làm xét nghiệm trước khi khởi hành để quá cảnh qua Singapore. Tuy nhiên, du khách nên đảm bảo họ đáp ứng mọi yêu cầu kiểm tra hiện hành cho quốc gia là điểm đến cuối cùng của họ.

b. Tất cả những khách du lịch khác đến Singapore phải làm bài kiểm tra + Covid-19 được quản lý chuyên nghiệp [ví dụ: kiểm tra PCR, ART, LAMP hoặc NAAT] trong vòng hai ngày trước khi khởi hành đến Singapore

c. Kết quả xét nghiệm phải trình bày bằng tiếng anh và có các thông tin sau:

– Tên cơ sở xét nghiệm tiến hành thử nghiệm Covid-19;

– Loại xét nghiệm;

– Kết quả xét nghiệm âm tính;

– Ngày xét nghiệm;

– Tên của khách du lịch được ghi trong hộ chiếu; và

– Ít nhất có một trong các thông tin sau:

  • Ngày sinh
  • Quốc tịch/ Công dân
  • Số hộ chiếu
  • Số căn cước công dân

d. Thông tin chi tiết, vui lòng tìm tại //www.moh.gov.sg/covid-19/general/faqs—border-measures-and-changes-to-stay-home-notice-requirements

3. Trước khi bay

3.1. Làn đường Du lịch đã Tiêm phòng [VTL]: [Áp dụng đến 23 giờ 59 phút ngày 31 tháng 3 năm 2022 [GMT + 8]

a. Các yêu cầu về tài liệu chuyến bay Đường đi Du lịch đã được chủng ngừa [VTL]

– Du khách phải đáp ứng các tiêu chí đủ điều kiện cơ bản sau đây của chương trình VTL [Hàng không] để được hưởng chuyến du lịch miễn kiểm dịch, nếu không có thể bị các hãng hàng không / cơ quan nhập cảnh từ chối hoặc phải tuân theo các yêu cầu sức khỏe hiện hành và kiểm dịch.

– Những hành khách không đủ điều kiện sử dụng chương trình VTL [Hàng không] nên tìm hiểu các Làn đường Đi lại An toàn khác tại trang Du lịch đến Singapore.

– Công dân / Thường trú nhân Singapore không đáp ứng các tiêu chí đủ điều kiện VTL dưới đây sẽ bị áp dụng các biện pháp y tế hiện hành.

– Tất cả các du khách khác có thể bị từ chối nhập cảnh vào Singapore.

– Việt Nam là một trong những Quốc gia / Khu vực có chương trình VTL [Hàng không] và Lịch sử Du lịch Được phép.

– Bamboo Airways là một trong những hãng hàng không được chấp thuận khai thác các chuyến bay VTL được chỉ định.

– Chi tiết vui lòng tham khảo: //safetravel.ica.gov.sg/vtl/requirements-and-process

b. Các yêu cầu về giấy tờ cho chuyến bay của chương trình

Du khách nên đăng ký Nhân viên hướng dẫn du lịch an toàn để xem danh sách kiểm tra các yêu cầu đi lại trước khi khởi hành cụ thể cho hành trình du lịch của họ, vì các yêu cầu khác nhau dựa trên lịch sử du lịch và làn đường di chuyển an toàn được sử dụng. Nếu bạn đang đi bằng chương trình VTL, hãy đảm bảo rằng bạn đã đánh dấu vào ô “Tôi đang đi bằng chương trình VTL”.

Tất cả hành khách trên chuyến bay do VTL chỉ định, phải

– Giấy chứng nhận tiêm chủng bằng tiếng Anh, ghi lại rằng họ đã được tiêm chủng đầy đủ vắc xin trong Danh sách Sử dụng Khẩn cấp của Tổ chức Y tế Thế giới. Giấy chứng nhận tiêm chủng phải có thể xác minh bằng kỹ thuật số [tức là có mã QR để xác minh]. Đối với những du khách VTL muốn nhập cảnh vào Singapore, bằng chứng về việc tiêm chủng phải được Chính phủ Singapore công nhận

–  Kết quả âm tính với Covid-19 Polymerase Chain Reaction [PCR] hoặc Xét nghiệm nhanh kháng nguyên [ART] được thực hiện trong vòng hai ngày trước khi chuyến bay khởi hành đến Singapore, trừ khi bạn vừa mới hồi phục sau Covid-19 và có bằng chứng hồi phục hoặc xuất viện hợp lệ;

– Có lịch sử du lịch 7 ngày trước khi khởi hành chỉ bao gồm Singapore, bất kỳ quốc gia VTL nào và / hoặc bất kỳ quốc gia nào trong Khu vực Kinh tế Châu Âu và / hoặc các quốc gia / khu vực Loại I;

– Điền vào Thẻ đến Singapore;

– Tham gia một bài kiểm tra ART có giám sát tại một trong những trung tâm kiểm tra trên khắp Singapore trong vòng 24 giờ sau khi đến nơi. Từ ngày 15 tháng 3 năm 2022 trở đi, khách du lịch VTL sẽ chỉ cần trải qua một cuộc điều trị ART tự quản lý không có giám sát bằng cách sử dụng bộ dụng cụ ART được ủy quyền tự mua sắm trong vòng 24 giờ sau khi đến Singapore. Khách du lịch được yêu cầu báo cáo kết quả kiểm tra của họ tại đây trước khi tiếp tục các hoạt động của họ ở Singapore;

– Cài đặt ứng dụng TraceTogether trên điện thoại di động;

– Những du khách ngắn hạn và những người có giấy phép lao động sẽ cần phải nộp đơn xin Thẻ đi lại đã được Tiêm phòng từ ba đến 60 ngày trước khi khởi hành

– Kiểm tra nếu thị thực nhập cảnh có được yêu cầu;

– Những du khách ngắn hạn cũng sẽ phải có bảo hiểm du lịch Covid-19. Bảo hiểm du lịch của chúng tôi, hợp tác với Allianz Partners và AIG, có sẵn để mua khi du khách khởi hành từ các quốc gia được chọn. Xin lưu ý rằng bảo hiểm du lịch được cung cấp ở một số thị trường không do Allianz Partners bảo lãnh. Vui lòng tham khảo trang bảo hiểm du lịch của chúng tôi để biết danh sách các quốc gia và thêm thông tin.

Lưu ý: Trẻ em từ 12 tuổi trở xuống chưa được tiêm phòng [theo năm dương lịch] có thể nhập cảnh Singapore bằng chương trình VTL và không cần phải xin Thẻ đi lại đã được chủng ngừa. Tuy nhiên, Trẻ em phải tuân thủ tất cả các điều kiện VTL khác và đi cùng với một khách du lịch đã được tiêm chủng đầy đủ VTL.

c. Xét nghiệm sau khi đến bằng chương trình VTL hoặc khách du lịch

– Tất cả khách du lịch vào Singapore thông qua các chuyến bay được chỉ định trên Đường Du lịch Được tiêm chủng [VTL] không còn phải thực hiện bài kiểm tra PCR khi đến. Thay vào đó, họ sẽ phải trải qua một cuộc điều trị ART tự quản lý không có giám sát bằng cách sử dụng các bộ dụng cụ ART được ủy quyền tự mua sắm trong vòng 24 giờ sau khi đến. Du khách phải báo cáo kết quả kiểm tra của họ tại //www.sync.gov.sg/ trước khi tiếp tục các hoạt động của họ tại Singapore

– Tất cả các xét nghiệm Covid-19 không áp dụng cho trẻ sơ sinh từ 2 tuổi trở xuống [tức là sinh vào hoặc sau năm 2020].

3.2. Yêu cầu đi lại có hiệu lực từ ngày 1 tháng 4 năm 2022

a. Tất cả những du khách đã được tiêm phòng đầy đủ vào Singapore phải thực hiện:

– Giấy chứng nhận tiêm chủng bằng tiếng Anh, ghi lại rằng họ đã được tiêm chủng đầy đủ * với loại vắc xin trong Danh sách Sử dụng Khẩn cấp của Tổ chức Y tế Thế giới. Giấy chứng nhận tiêm chủng, bất kể nơi cấp và có được kiểm chứng bằng kỹ thuật số hay không, sẽ được chấp nhận là bằng chứng về việc tiêm chủng.

– Kết quả xét nghiệm Covid-19 âm tính được thực hiện trong vòng hai ngày trước khi chuyến bay khởi hành đến Singapore, trừ khi bạn vừa mới hồi phục sau Covid-19 và có bằng chứng hợp lệ về việc hồi phục hoặc giấy báo xuất viện

– Trẻ em từ 12 tuổi trở xuống được miễn tiêm chủng. Để biết thêm thông tin về các yêu cầu tiêm chủng, vui lòng xem tại đây.

b. Du khách chưa được tiêm phòng có thể vào Singapore, nhưng họ sẽ phải tuân theo các yêu cầu kiểm dịch và thử nghiệm hiện hành. Để biết thêm thông tin chi tiết, vui lòng xem tại đây.

c. Tất cả các du khách bất kể tình trạng tiêm chủng nào nhập cảnh vào Singapore cũng phải:

– Điền vào Thẻ đến Singapore. Ứng dụng này miễn phí;

– Kiểm tra xem thị thực nhập cảnh có được yêu cầu hay không;

– Cài đặt ứng dụng TraceTogether trên điện thoại di động;

– Du khách ngắn hạn chưa tiêm đủ Vaccine vẫn sẽ yêu cầu bảo hiểm du lịch, với mức bảo hiểm tối thiểu là 30.000 SGD cho chi phí điều trị y tế và nhập viện liên quan đến Covid-19, trước khi đến Singapore. [Lưu ý: Từ 01/04/2022 du khách ngắn hạn đã tiêm đủ Vaccnine không cần bảo hiểm du lịch nói trên]. Du khách từ các quốc gia được chọn có thể xem xét mua bảo hiểm du lịch của Alianz Partners và AIG, đáp ứng yêu cầu đầu vào của Chính phủ Singapore và cung cấp cho khách du lịch bảo hiểm du lịch toàn diện. Vui lòng tham khảo trang bảo hiểm du lịch để biết danh sách các quốc gia và thêm thông tin.

4. Yêu cầu Kiểm tra & Kiểm dịch khi đến

4.1. Miễn trừ

– Trẻ sơ sinh từ hai tuổi trở xuống [tính đến năm dương lịch] được miễn tất cả các bài kiểm tra Covid-19.

– Những khách du lịch vào Singapore đã được tiêm phòng đầy đủ và gần đây đã khỏi bệnh Covid-19 [tức là trong vòng bảy đến 90 ngày kể từ lần nhiễm bệnh cuối cùng trước khi khởi hành đến Singapore] có thể được miễn tất cả các yêu cầu xét nghiệm và SHN được liệt kê dưới đây nếu họ có thể cung cấp tài liệu thích hợp bằng chứng. Tim hiểu thêm ở đây.

4.2. Tất cả các du khách khác phải tuân thủ các quy định và yêu cầu về sức khỏe cộng đồng hiện hành ở Singapore.

Chúng có thể bao gồm những điều sau:

a. Xét nghiệm sau khi đến [dành cho VTL hoặc khách du lịch từ các nước Cat I] [Áp dụng đến 23 giờ 59 phút ngày 31 tháng 3 [GMT + 8]]

– Tất cả khách du lịch vào Singapore thông qua các chuyến bay được chỉ định trên Đường Du lịch tiêm chủng [VTL] và / hoặc các quốc gia / vùng lãnh thổ Loại 1 không còn phải thực hiện bài kiểm tra PCR khi đến. Thay vào đó, họ sẽ phải trải qua một cuộc điều trị ART tự quản lý không có giám sát bằng cách sử dụng các bộ dụng cụ ART được ủy quyền tự mua sắm trong vòng 24 giờ sau khi đến. Du khách phải báo cáo kết quả kiểm tra của họ tại đây trước khi tiếp tục các hoạt động của họ tại Singapore.

– Tất cả các xét nghiệm Covid-19 không áp dụng cho trẻ sơ sinh từ 2 tuổi trở xuống [tức là sinh vào hoặc sau năm 2020].

b. Thông báo lưu trú tại nhà [SHN] và các bài kiểm tra sau khi đến [đối với tất cả các khách du lịch khác]

– Những khách du lịch không nhập cảnh vào Singapore theo sự sắp xếp chương trình Đường Du lịch tiêm chủng và Làn đường Xanh đối ứng có thể phải chịu Thông báo lưu trú tại nhà 7 ngày tùy thuộc vào lịch sử du lịch của họ trong bảy ngày qua trước khi đến. Du khách cũng có thể được yêu cầu làm bài kiểm tra PCR trước khi kết thúc cách li tại nhà của họ. Tìm hiểu thêm tại đây.

– Từ ngày 1 tháng 4 năm 2022, những khách du lịch đã được tiêm phòng đầy đủ có thể nhập cảnh Singapore mà không cần xét nghiệm nào khi đến. Những khách du lịch chưa được tiêm phòng sẽ phải tuân theo Thông báo Lưu trú tại Nhà [SHN] 7 ngày và làm bài kiểm tra PCR ở cuối thông báo của họ. Tìm hiểu thêm tại đây.

– Trẻ em từ 12 tuổi trở xuống chưa được tiêm chủng [theo năm dương lịch] nhập cảnh vào Singapore được miễn tất cả các xét nghiệm và Thông báo lưu trú tại nhà SHN hiện hành.

– Tất cả các du khách phải chịu chi phí lưu trú tại các cơ sở cách ly chuyên dụng và xét nghiệm PCR nếu có.

Video liên quan

Chủ Đề