Ielts bao nhiêu chấm để không phải học ở neu năm 2024

Yêu cầu điểm IELTS của các trường đại học tại Úc có khó không? Hiện tại chứng chỉ IELTS đã chính thức được chấp nhận tại tất cả các trường đại học ở Úc, điều đó có nghĩa là nếu bạn muốn đi du học Úc thì nên định hướng thi lấy chứng chỉ IELTS từ sớm. Các trường có yêu cầu điểm IELTS khác nhau, nhưng nhìn chung thì bạn cần đạt điểm IELTS từ 5.5 trở lên.

Có hai bài kiểm tra: IELTS Academic Học thuật và IELTS General Training Tổng quát. Tuy nhiên, các bạn sẽ cần kiểm tra xem mình sẽ bắt buộc phải làm dạng bài thi nào. Thông thường IELTS Academic dành cho đầu vào của chương trình đại học trở lên, còn IELTS General Training là kỳ thi được áp dụng cho mục tiêu lựa chọn cư dân nhập cư nói chung. Sau đây chúng ta cùng xem chi tiết yêu cầu về IELTS của các trường tại Úc.

Tìm hiểu thêm:

  • Du học Úc không cần IELTS
  • Thi lấy chứng chỉ IELTS
    Ielts bao nhiêu chấm để không phải học ở neu năm 2024
    Mỗi trường tại Úc sẽ đưa ra yêu cầu về IELTS riêng

Trường đại họcĐiểm tổng quátĐiểm viếtĐiểm đọcĐiểm ngheĐiểm nóiAustralian Catholic University665.55.56Charles Darwin University66666Charles Sturt University65.55.55.55.5CQ University65.55.55.55.5Deakin University66666Edith Cowan University66666Federation University66666Flinders University66––6James Cook University66666La Trobe University66666Murdoch University66666Southern Cross University65.55.55.55.5Swinburne University of Technology66666Torrens University Australia65.55.55.55.5University of New England65.55.55.55.5University of Newcastle66666University of South Australia666––University of Southern Queensland65.55.55.55.5University of Tasmania65.55.55.55.5University of the Sunshine Coast65.55.55.55.5University of Wollongong66655Victoria University66666Australian National University6.56666Bond University6.56666Curtin University6.56666Griffith University6.56666Macquarie University6.56666Monash University6.56666Queensland University of Technology6.56666RMIT University6.56666The University of Divinity6.56666University of Adelaide6.56666University of Canberra6.56666University of Melbourne6.56666University of Notre Dame6.56666University of Queensland6.56666University of Technology Sydney6.56–––University of Western Australia6.56666Western Sydney University6.56666University of New South Wales76666University of Sydney76666Carnegie Mellon University–66.56.56

Lưu ý: Với các bạn nào đang có dự kiến định cư và sinh sống tại nước ngoài trong thời gian tới, tham khảo tại đây để nắm được danh sách 11.000 cơ sở giáo dục, đào tạo & doanh nghiệp yêu cầu điểm IELTS trên toàn thế giới, không riêng gì ở Úc.

Ielts bao nhiêu chấm để không phải học ở neu năm 2024
Chứng chỉ IELTS thực sự quan trọng khi bạn học tập và sinh sống ở Úc

Tìm hiểu thêm: Du học Úc nên chọn trường nào?

Cập nhật yêu cầu IELTS từ chính phủ Úc

Theo chính sách mới nhất từ chính phủ Úc, các bạn có thể đăng ký vào các trường đại học và cao đẳng tại Úc với điểm IELTS 5.5. Tuy nhiên, bạn phải đáp ứng một số điều kiện hoặc yêu cầu cụ thể từ trường, với một số hình thức như sau:

Direct Entry – Nhập cảnh trực tiếp

Thông thường, để học tập tại Úc, các bạn sẽ cần đạt tối thiểu 6.5 IELTS tổng thể, không có điểm nào dưới 6.0 cho bằng sau đại học của bạn. Khi đăng ký các lựa chọn đại học của mình, các bạn cần phải đạt điểm IELTS tổng thể tối thiểu 6.0.

Tuy nhiên, một số trường đại học ở Úc hiện nay đã chấp nhận đơn đăng ký của những sinh viên đã đạt được điểm 5.5 trong một học phần như nói, nghe, đọc hoặc viết, trong kỳ thi IELTS trước đó? Vì vậy, hãy thông báo thật rõ thông tin này với cơ quan thị thực để có thể đăng ký nhập học thành công.

New Zealand từng là đất nước ít ai chú ý đến khi muốn du học. Tuy nhiên với phong cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp cùng với hệ thống giáo dục chất lượng cao không ngừng hoàn thiện, nơi đây ngày càng thu hút nhiều bạn trẻ lựa chọn làm điểm đến du học.

Để có thể nhập học tại các trường đại học tại đây, sinh viên cần đáp ứng một số yêu cầu tiên quyết, trong đó bao gồm kết quả IELTS. Đây là một trong những điều kiện cần thiết quan trọng mà mọi người nên xem xét.

EduPath sẽ cùng bạn giải đáp thắc mắc Du học New Zealand cần IELTS bao nhiêu?

New Zealand là một trong những điểm đến phổ biến nhất đối với những bạn trẻ có ý định du học. Chất lượng việc làm và chi phí sinh hoạt thấp khiến New Zealand trở thành một trong những quốc gia yên bình nhất để du học.

Đây là một đất nước tuyệt vời đứng đầu về chỉ số phát triển và đời sống con người. Sự an toàn và sạch sẽ của đất nước đã thu hút hàng ngàn du học sinh từ khắp nơi trên thế giới.

New Zealand là một quốc gia nhân văn và tôn trọng du học sinh nước ngoài. Tuy nhiên, để chuyển đến quốc gia nói tiếng Anh này, du học sinh phải đạt được bài kiểm tra trình độ tiếng Anh tối thiểu như IELTS .

Vậy để du học New Zealand cần IELTS là bao nhiêu?

Tại sao nên chọn học IELTS để du học New Zealand?

Cùng EduPath tìm hiểu xem IELTS là gì? Học IELTS là học cái gì? Tại sao phải học IELTS? dưới đây:

IELTS – International English Language Testing System là hệ thống kiểm tra trình độ tiếng Anh đánh giá các kỹ năng giao tiếp của học sinh dự định học tập tại một quốc gia nói tiếng Anh. Đây là bài kiểm tra tiếng Anh uy tín nhất trên thế giới. Hiện đang có 2 hình thức: IELTS Academic và IELTS General Training.

Bạn biết rằng điểm số IELTS của bạn có thể giúp bạn xin visa du học New Zealand. Ngoài ra, nó còn giúp bạn vào các trường đại học, trường phổ thông, cao đẳng đào tạo và các tổ chức đại học khác của New Zealand.

Hầu hết các trường đại học và cao đẳng tại New Zealand chấp nhận điểm IELTS như một bằng chứng về khả năng tiếng Anh. Sinh viên đăng ký du học New Zealand phải đáp ứng yêu cầu IELTS tối thiểu để được cấp thị thực du học New Zealand.

Nên chọn IELTS Academic hay IELTS General Training để du học New Zealand?

Du học sinh phải chọn dựa trên mục đích của bản thân. IELTS Academic thường là để vào đại học. Trong khi đó, IELTS General Training được sử dụng cho mục đích di cư. Trường mà bạn chọn theo học sẽ có yêu cầu về hình thức bài bạn nộp.

Vì vậy, trước khi đăng ký thi, bạn nên kiểm tra xem bài thi nào phù hợp với mình. Nhìn chung, tất cả các trường Đại học New Zealand đều chấp nhận IELTS Academic. Nhưng một số trường học vẫn chấp nhận IELTS General Training.

Du học New Zealand cần IELTS bao nhiêu?

Ielts bao nhiêu chấm để không phải học ở neu năm 2024
Du học New Zealand cần IELTS mấy chấm?.

Muốn trở thành một du học sinh tại New Zealand bạn phải đáp ứng đủ yêu cầu về bằng IELTS. Để thực hiện nguyện vọng du học tại New Zealand, bạn phải sở hữu trong tay tấm bằng IELTS tối thiểu là 5,5 cho mỗi kỹ năng trong số bốn kỹ năng IELTS với tổng điểm tối thiểu là 6,0 trở lên đối với các chương trình đại học.

Mặt khác, các khóa học sau đại học yêu cầu điểm tối thiểu là 6,0 trong mỗi kỹ năng và điểm IELTS tổng điểm là 6.5 trở lên. Nhưng nếu bạn quyết định theo đuổi bằng cấp về Chương trình kỹ thuật, Giảng dạy hay Nghiên cứu Giáo dục, xin lưu ý rằng điểm tối thiểu là 7.0 tổng thể và theo từng kỹ năng.

IELTS 5.5 có đi du học New Zealand được không?

Hoàn toàn có thể! Bạn có thể đăng ký vào các trường đại học và cao đẳng ở New Zealand với điểm IELTS 5.5. Tuy nhiên, bạn phải đáp ứng một số điều kiện hoặc yêu cầu.

Nhìn chung, để du học New Zealand cần có tổng điểm IELTS tối thiểu 6,5 và không kỹ năng nào dưới 6,0. Nhưng vẫn có một số trường chấp nhận du học sinh đạt 5.5 trong 4 kỹ năng – nghe, nói, đọc hoặc viết.

EduPath giới thiệu một số Đại học ở New Zealand chấp nhận du học sinh có IELTS 5,5:

  • Đại học Massey: Du học sinh có tổng điểm IELTS 5,5 vẫn có thể đăng ký Văn bằng Nghiên cứu Kinh doanh – Diploma in Business Studies tại Đại học Massey
  • Đại học Công nghệ Auckland (AUT): Du học sinh có tổng điểm IELTS 5,5 hay IELTS 6,0 cũng có thể theo học các chứng chỉ và văn bằng tại Đại học Công nghệ Auckland

Yêu cầu điểm IELTS du học New Zealand theo chương trình và bậc học

Theo chương trình học

Chương trình Diploma L5 và L6:

  • Yêu cầu điểm thi IELTS: Tổng điểm 6,0 và không có kỹ năng nào dưới 5,5
  • Thành tích học tập tối thiểu: Hoàn tất lớp 12 với 50-60%

Chương trình Bachelor L7:

  • Yêu cầu điểm thi IELTS: Tổng điểm 6,0 và không có kỹ năng nào dưới 5,5
  • Thành tích học tập tối thiểu: Hoàn tất lớp 12 với 60%

Chương trình Graduate Diploma L7:

  • Yêu cầu điểm thi IELTS: Tổng điểm 6,0 và không có kỹ năng nào dưới 5,5
  • Thành tích học tập tối thiểu: Bằng Cử nhân với 55-60%

Chương trình Post-graduate Diploma L8:

  • Yêu cầu điểm thi IELTS: Tổng điểm 6,5 và không có kỹ năng nào dưới 6,0
  • Thành tích học tập tối thiểu: Bằng Cử nhân tối thiểu 60%

Chương trình Master Programme L9:

  • Yêu cầu điểm thi IELTS: Tổng điểm 6,5 và không có kỹ năng nào dưới 6,0
  • Thành tích học tập tối thiểu: Bằng Cử nhân tối thiểu 60% và 2 năm kinh nghiệm làm việc

Theo bậc học

Bậc Trung học phổ thông (lớp 7 – lớp 11):

  • Tiếng Anh giao tiếp ở mức cơ bản
  • Nếu có IELTS từ 6 trở lên sẽ dễ hiểu bài

Bậc cử nhân (Cao đẳng và Đại học):

  • Đã hoàn tất chương trình học THPT ở Việt Nam và 1 năm dự bị ở New Zealand, có điểm trung bình từ 6.5 trở lên (hệ điểm 10)
  • IELTS từ 6.0 trở lên
  • Nếu không thỏa về điểm trung bình và IELTS, các bạn có thể học 1 khóa dự bị Đại Học trước

Bậc cao học (Thạc sĩ và Tiến sĩ):

  • Đã hoàn tất chương trình học đại học hoặc thạc sĩ
  • Có thư giới thiệu hoặc đề cử
  • IELTS và điểm trung bình của chương trình học cao nhất là từ 7
  • Có kinh nghiệm làm việc thực tiễn trong ngành nghề sẽ đi du học
  • Nếu không thỏa về điểm trung bình và IELTS, các bạn có thể học 1 khóa dự bị Thạc sĩ trước

Điều kiện IELTS xin học bổng du học New Zealand theo bậc học

Ielts bao nhiêu chấm để không phải học ở neu năm 2024
Điểm IELTS càng cao sẽ tăng lợi thế trong việc xét học bổng.

Trung học:

  • Điểm trung bình trên 6,5
  • Có IELTS tối thiểu 5,5
  • Có hoạt động ngoại khóa

Cao Đẳng và Đại Học:

  • Điểm trung bình trên 7
  • Có IELTS tối thiểu 6,0
  • Có hoạt động ngoại khóa

Thạc sĩ:

  • Điểm trung bình trên 7.5
  • Có 1 thư giới thiệu
  • Có thành tích đặc biệt ở bậc ĐH
  • IELTS tối thiểu 7,0
  • Có kinh nghiệm làm việc thực tiễn
  • Có 1 bản trình bày kế hoạch học tập cá nhân

Tiến sĩ:

  • Điểm trung bình trên 8
  • Có thành tích hoặc công trình nghiên cứu ở bậc thạc sĩ
  • Có 2 thư giới thiệu
  • IELTS tối thiểu 7,5
  • Có 1 bản trình bày mục tiêu nghiên cứu đề tài

Yêu cầu điểm IELTS của Đại học TOP đầu New Zealand

University of Auckland

Điểm thi IELTS tối thiểu bạn cần đạt được đối với chương trình bậc cử nhân là 6.0 và đảm bảo đạt 5.5 ở mỗi kỹ năng. Ngành kỹ sư phải đạt tối thiểu 7.0 cho mỗi kỹ năng.

Trường hợp đối với bậc sau Đại học thì điểm số IELTS tối thiểu cần phải đạt chuẩn là 6.5 và không có kỹ năng nào dưới 6.0.

University of Otago

Cần đạt tối thiểu về điểm IELTS là 6.0 dành cho bậc cử nhân. Tuy nhiên, những ngành nghiên cứu cao hơn sẽ đòi hỏi điểm thi IELTS tối thiểu 7.0 đối với tất cả kỹ năng thì mới đủ điều kiện để nộp đơn vào học.

Bậc sau đại học tại trường Otago yêu cầu về điểm thi IELTS tối thiểu phải 6.5, riêng mỗi kỹ năng phải đạt 6.0.

Victoria University of Wellington

Yêu cầu tối thiểu về điểm I IELTS dành cho bậc đại học là 6.5 và đảm bảo không có kỹ năng nào thấp dưới 6.0.

Đó là số điểm chung quy tính trung bình đối với tất cả các ngành, ngoài ra sẽ có một số trường hợp khác yêu cầu điểm số IELTS cao hơn.

University of Canterbury

Chương trình bậc cử nhân thì điểm IELTS tối thiểu phải đạt được là 6.0. Riêng đối với kỹ năng viết thì không được dưới 6.0, các kỹ năng còn lại thấp nhất 5.5.

Trường hợp bậc sau đại học, trường Canterbury yêu cầu du học sinh đạt số điểm IELTS tối thiểu là 6.5 và những kỹ năng còn lại giống như bậc cử nhân nêu trên.

University of Waikato

Bạn thuộc bậc cử nhân thì số điểm IELTS thấp nhất cần đạt được là 6.0, đồng thời không có bất kỳ kỹ năng nào dưới 5.5.

Bạn được xếp vào bậc đại học thì điều kiện điểm số khắt khe hơn, đó là đạt tối thiểu 6.5 và đảm bảo không có kỹ năng nào thấp dưới 6.0.

Massey University

Đối với bậc cử nhân, sinh viên phải đạt ít nhất 6.0 điểm IELTS và các kỹ năng còn lại không được dưới 5.5.

Đối với bậc sau đại học, mức điểm tối thiểu cần đạt đó là 6.5 và các kỹ năng còn lại cũng không dưới 6.0.

Lincoln University

Bạn cần phải có bằng IELTS thấp nhất 6.0 và không có bất kỳ kỹ năng nào dưới 5.5 đối với hệ cử nhân.

Còn trường hợp bậc sau đại học thì yêu cầu cao hơn là 6.5 và các kỹ năng khác cũng phải tối thiểu là 6.0.

Auckland University of Technology

Điểm tối thiểu cần đạt được là 6.0 và các kỹ năng khác trên 5.5 đối với hệ cử nhân.

Để ghi danh vào các khóa học bậc sau đại học thì sinh viên cần đảm bảo tối thiểu 6.5 điểm thi IELTS và các kỹ năng không dưới 6.0.

PIHMS University

Điểm tối thiểu mà du học sinh cần đạt được là 5.5 và không có kỹ năng khác nào dưới 5.0.

Đối với chương trình quản trị khách sạn sau Đại học thì có yêu cầu cao hơn. Điểm IELTS thấp nhất là 6.5 và không có một điểm nào dưới 6.0.

Các câu hỏi thường gặp về điểm IELTS du học New Zealand

Du học New Zealand không cần IELTS có được không?

Câu trả lời là “Được” nhé. Tại New Zealand, một số trường học cung cấp khóa học tiếng Anh trước khóa chính thức dành cho du học sinh nếu chưa có bằng IELTS hoặc thiếu điểm IELTS đầu vào.

New Zealand có cần IELTS không?

Nếu bạn muốn học tập hoặc làm việc tại New Zealand, bạn cần thể hiện trình độ tiếng Anh của mình. Nhiều trường đại học và Chính phủ New Zealand chấp nhận IELTS cho nhiều loại thị thực khác nhau.

Yêu cầu điểm IELTS để định cư New Zealand là bao nhiêu?

Điểm IELTS tối thiểu cần thiết để nhập cư New Zealand là 6.5, bao gồm những người di cư có tay nghề cao, nhà đầu tư và doanh nhân cũng như cư dân thuộc diện công việc và cha mẹ.

Vậy du học New Zealand cần IELTS bao nhiêu là đủ?

Bạn chỉ cần IELTS từ 5.5 là đã có thể có cơ hội du học tại New Zealand. Tuy nhiên nếu muốn quá trình học diễn ra dễ dàng, bạn nên trau dồi thêm nhiều về Tiếng Anh để không cảm thấy quá khó khăn để hòa nhập môi trường mới.

Chuẩn bị từ sớm luôn là một quyết định sáng suốt, hãy để lại bình luận để EduPath có thể nhanh chóng giúp bạn tư vấn về điểm IELTS cần thiết với yêu cầu đầu vào trường bạn muốn nhé!

Sau khi đọc xong bài viết này, EduPath hy vong bạn đã có câu trả lời cho câu hỏi Du học New Zealand cần IELTS bao nhiêu?