In phiếu gửi hàng shopee như thế nào năm 2024

và dán phiếu lên thùng hàng. Việc làm này nhằm cung cấp chính xác thông tin đơn hàng của người mua đồng thời còn giúp đơn hàng được gửi đi nhanh chóng tránh vận chuyển sai đơn hàng. Hãy cùng Ginee tìm hiểu chi tiết các bước in phiếu ngay sau đây.

Phiếu Gửi Hàng Shopee Là Gì?

In phiếu gửi hàng shopee như thế nào năm 2024

Phiếu gửi hàng hay còn có tên gọi khác là phiếu đơn hàng, đây là một loại giấy tờ do người bán cung cấp. Trên giấy này có chứa đầy đủ các thông tin quan trọng về đơn hàng và bằng chứng ký gửi cho đơn hàng đó.

Phiếu gửi hàng Shopee này sẽ giúp người vận chuyển biết được chính xác địa chỉ và thông tin cùng món hàng của người nhận. Đồng thời phiếu này sẽ hạn chế gửi nhầm hàng, trả lại hàng. Với trường hợp người bán tự vận chuyển trên Shopee, thường họ sẽ phải ghi thông tin trên bưu kiện.

\>> Xem thêm: Cách Bán Hàng Trên Shopee Từ A – Z Thực Chiến Cho Người Mới

Chi Tiết Các Bước in Phiếu Gửi Hàng Shopee

Nhiều người vẫn còn chưa biết cách in phiếu gửi hàng Shopee như thế nào? Nếu bạn là người bán hàng và bắt buộc phải thực hiện công việc này hãy theo dõi các bước dưới đây nhé.

Bước 1: In Phiếu Gửi Hàng

In phiếu gửi hàng shopee như thế nào năm 2024

Trước tiên để có thể in phiếu bạn cần có tài khoản đăng nhập vào Shopee. Sau khi đăng nhập thành công bạn truy cập vào danh sách đơn hàng sẽ có mục in và đóng gói.

Hệ thống đã mặc định các trạng thái của đơn hàng của bạn đó là Đã xác nhận, Đang đóng gói sản phẩm và Đổi kho xuất hàng. Tùy vào mục đích và nhu cầu của bạn mà chọn trạng thái phù hợp nhất.

  • Nếu bạn muốn in một đơn hàng cụ thể hãy chọn vào biểu tượng cài đặt ở mỗi đơn hàng, sau đó ấn vào nút In phiếu gửi của Shopee uni.
  • Trường hợp bạn muốn in nhiều đơn hàng hãy chọn vào biểu tượng cài đặt, sau đó chọn Hành Động và nhấn vào In phiếu gửi cho các đơn đã chọn.
  • Nếu bạn muốn in đơn hàng ở trạng thái đã xác nhận, cần phải lọc các đơn hàng trên bộ lọc của máy in đơn hàng cũ. Sau đó nhấn vào toàn bộ đơn hàng, chọn vào mục Hành Động và cuối cùng chọn In phiếu gửi cho tất cả các đơn hàng đã chọn.

Bước 2: Nhặt Hàng

Sau khi đã in phiếu gửi hàng thành công, kênh người bán Shopee cần phải tiến hành nhặt hàng. Các bước thực hiện nhặt hàng cụ thể như sau:

  • Bạn truy cập vào danh sách biên bản giao sau đó ấn chọn vào biên bản cần nhặt hàng.
  • Tiếp theo chọn vào mục In bảng tổng hợp sản phẩm và cầm bảng đó đi nhặt hàng đúng với những thông tin in trên phiếu.

Bước 3: Dán Phiếu Lên Đơn Hàng

Khi đã hoàn thành xong các bước in phiếu và nhặt hàng, lúc này bạn hãy đóng gói và dán phiếu gửi lên trên gói hàng. Sau cùng tìm hiểu hướng dẫn gửi hàng Shopee cho cho đơn vị vận chuyển để ship hàng cho người mua.

Một Số Lưu Khi In Phiếu Gửi Hàng

In phiếu gửi hàng shopee như thế nào năm 2024

In phiếu gửi hàng Shopee là một việc làm rất quan trọng, đòi hỏi sự chính xác và rõ ràng. Dưới đây là những lưu ý bạn nên nắm rõ để có một phiếu gửi hàng chuẩn nhất nhé.

  • Nên in 2 bản phiếu gửi hàng, một bản dán vào thùng hàng còn một bản giữ lại làm chứng từ giao hàng.
  • Khi dán lên thùng hàng nên để phần mã vận đơn Shopee rõ ràng.
  • Phiếu in hàng phải đúng các thông tin như tên sản phẩm, khối lượng, địa chỉ người nhận, hàng hóa thuộc loại gì,…. điều này giúp quá trình vận chuyển thuận tiện hơn.
  • Đối với các mặt hàng nhạy cảm như Vệ sinh phụ nữ hoặc hỗ trợ tình dục. Tên sản phẩm sẽ được thay đổi do đó, người bán có cách in riêng hoặc có thể in thêm phiếu đóng gói và phiếu xuất hàng.
THAY ĐỔI GIẢI PHÁP QUẢN LÝ CỬA HÀNG TRÊN CÁC SÀN TMĐT, CẢI THIỆN DOANH THU

Liên Hệ Ginee Để Được Tư Vấn Miễn Phí Giải Pháp Quản Lý Cửa Hàng Đa Kênh Cho Doanh Nghiệp Của Bạn

Lợi Ích Khi In Phiếu Gửi Hàng Shopee

In phiếu gửi hàng shopee như thế nào năm 2024

In phiếu gửi hàng Shopee là việc làm hết sức cần thiết và quan trọng đối với một đơn vị bán hàng online nào. Những lợi ích tuyệt vời mà phiếu gửi hàng mang lại đó là:

  • Phiếu gửi hàng giúp người bán dễ dàng trong quản lý đơn hàng đồng thời có thể theo dõi sản phẩm đó trong suốt quá trình vận chuyển. Ví dụ nếu như phiếu gửi hàng có thông tin vận chuyển là Shopee Express thì bạn có thể truy cập Shopee Express tra cứu vận đơn dễ dàng
  • Đơn hàng sẽ được vận chuyển nhanh hơn, thời gian giao hàng rút ngắn, khách hàng sẽ hài lòng về dịch vụ của bạn hơn đồng thời tiết kiệm chi phí Shopee.
  • Hóa đơn kèm theo đơn hàng sẽ hạn chế tình trạng thất thoát hàng hóa, ảnh hưởng tới cả người bán và người mua.
  • Thể hiện được sự uy tín và chuyên nghiệp của shop hàng từ đó tạo ấn tượng với khách hàng.
  • Giúp quá trình vận chuyển dễ dàng hơn, tránh bị hư hỏng hàng hóa trong quá trình di chuyển.

Chính vì những lợi ích thiết thực của việc in phiếu gửi hàng mà những nhà bán hàng cần tích hợp phần mềm bán hàng online với in phiếu. Từ đó, người bán có thể biết cách in đơn hàng Shopee trên điện thoại được thuận tiện và nhanh chóng.

Hoặc nếu cửa hàng bạn xuất hàng thường xuyên, những đơn hàng dày đặc nên đầu tư một chiếc máy in cho Shopee. Giải pháp này sẽ giúp in được số lượng lớn phiếu chỉ trong thời gian ngắn giúp tiết kiệm thời gian và tiết kiệm tới 90% thời gian xử lý đơn hàng.

Lời Kết

Như vậy bài viết đã chia sẻ tới bạn đọc những thông tin về cách in phiếu gửi hàng Shopee nhanh chóng, chính xác. Nếu bạn là một nhà kinh doanh online, hãy áp dụng in phiếu gửi hàng để mang lại nhiều quyền lợi cho chính mình.

Bên cạnh đó, khi tìm hiểu về sản phẩm trên Shopee, đừng quên tìm hiểu SKU sản phẩm trên Shopee là gì nhé. Việc nắm rõ về SKU sẽ giúp bạn biết cách phân loại sản phẩm trên Shopee dễ dàng hơn đó.

TƯ VẤN MIỄN PHÍ CÁCH QUẢN LÝ CỬA HÀNG TRÊN SHOPEE, TIKI, LAZADA TRÊN 1 DASHBOARD

Liên Hệ Ginee Để Được Tư Vấn Miễn Phí Giải Pháp Quản Lý Cửa Hàng Đa Kênh Cho Doanh Nghiệp Của Bạn

Cách Quản Lý Sản Phẩm Đa Kênh Với Ginee

In phiếu gửi hàng shopee như thế nào năm 2024

Việc quản lý sản phẩm khi bán hàng online đa kênh là một điều vô cùng quan trọng để nắm bắt được tình hình bán hàng. Vì vậy nhà bán có thể tham khảo phần mềm quản lý bán hàng online, ví dụ như Ginee, để giúp giảm bớt gánh nặng quản lý. Điều này sẽ giúp nhà bán có thể nâng cao năng suất bán hàng hơn.

Ginee là phần mềm quản lý bán hàng online sử dụng mô hình Omnichannel giúp bạn dễ dàng hơn trong công việc quản lý bán hàng online, bán hàng đa kênh ví dụ như quản lý đơn hàng, quản lý kho, quản lý dòng tiền, đăng tải nhiều sản phẩm lên nhiều sàn một lúc. Hiện tại, Ginee đang có chương trình 7 ngày trải nghiệm miễn phí và việc đăng ký là hoàn toàn miễn phí. Hãy tìm hiểu và đăng ký ngay nhé!

1 tài khoản Shopee đăng nhập được bao nhiêu thiết bị?

Hiện nay, một thiết bị chỉ có thể đăng nhập một tài khoản Shopee. Nếu không sử dụng các công cụ hỗ trợ, bạn không thể cùng lúc quản lý nhiều tài khoản trên cùng thiết bị. Như vậy, việc quản lý tài khoản của bạn sẽ gặp nhiều hạn chế.nullCách đăng nhập nhiều tài khoản Shopee trên Điện thoại, PCsalework.net › dang-nhap-nhieu-tai-khoan-shopeenull

Bao lâu thì Shopee trả tiền cho người bán?

Thời hạn Shopee Thanh Toán đơn hàng Cho Người Bán Ngay sau khi Người mua bấm Đã nhận được hàng; hoặc. Vào ngày thứ 4 kể từ khi đơn hàng được giao thành công và Người mua không có yêu cầu Trả hàng/Hoàn tiền; hoặc. Ngay sau khi yêu cầu Trả hàng/Hoàn tiền được xử lý xong.nullQuy Trình Shopee Thanh Toán Cho Người Bánbanhang.shopee.vn › edu › articlenull

Giao hàng nhanh trên Shopee là như thế nào?

Shopee Xpress là đơn vị vận chuyển chính thức của Shopee, đảm bảo giao hàng trong vòng 24 giờ (kể từ thời điểm nhận hàng từ người bán). Vậy nên, hình thức này chủ yếu áp dụng khi địa chỉ đơn hàng đặt và giao đều tại TP. HCM, Hà Nội hoặc một số quận/huyện trung tâm của những tỉnh thành khác.nullCác đơn vị vận chuyển của Shopee: Thông tin và cách chọnghn.vn › cac-don-vi-van-chuyen-cua-shopee-thong-tin-va-cach-chonnull

Mà yêu cầu trả hàng Shopee xem ở đâu?

[Thao tác] Theo Dõi Tình Trạng Trả Hàng/Hoàn Tiền Ở Đâu?.

Bước 1: Vào mục Tôi > Đơn Mua..

Bước 2: Vào ô Trả hàng (rìa phải màn hình).

Bước 3: Chọn sản phẩm có bạn muốn theo dõi tình trạng > Bấm Chi Tiết Trả Hàng/Hoàn Tiền..

Bước 4: Xem thông tin và tình trạng xử lý yêu cầu Trả hàng/Hoàn tiền của bạn ở phía trên màn hình..