Innova 2022 chạy 100km bao nhiêu lít xăng

Mình vừa đi Daklak để làm clip đánh giá Toyota Innova 2016 và nhân dịp này mình đã thử xem mức tiêu hao nhiên liệu của mẫu xe này. Kết quả lần lượt là 8L/100km và 10L/100km cho hai chế độ chạy. Do xe Innova 2016 có hai chế độ chạy là Eco Mode và Power Mode nên mình đã thử từng chế độ xem ở mỗi chế độ thì mức tiêu hao nhiên liệu là bao nhiêu. Nhắc lại chút là động cơ Innova 2016 có dung tích 2.0L cho công suất là 137 mã lực, mô men xoắn cực đại 183Nm và sử dụng hộp số sàn 5 cấp giống với mẫu Innova cũ, tuy nhiên đã được trang bị thêm một trục cam biến thiên ở van xả và được gọi là Dual - VVTi. Bài kiểm tra nhiên liệu này được thực hiện trên đường Quốc Lộ 14 với nhiều đèo dốc, mình chạy đúng tốc độ và luôn qua số ở dưới 2000rpm, xe chở 2 người và hành lý khoảng 50 kg.



Mình reset đồng hồ trip về 0 và sau đó đổ đầy bình xăng. Sau khi chạy đúng 100 km thì mình vào đổ xăng lần tiếp theo rồi từ đó tính ra lượng xăng tiêu thụ. Để kết quả đo đạc chính xác hơn thì mình luôn qua số ở đồng hồ tua máy dưới 2000rpm cho tiết kiệm, không đạp thốc ga, những đoạn có thể thì mình chạy trớn. Cách tính xăng này chỉ tương đối chứ không thể chính xác hoàn toàn, tuy nhiên kết quả cũng có thể tin tưởng được.

Kết quả là ở chế độ Eco Mode thì lượng xăng tiêu thụ là 8L/100km. Với một mẫu xe MPV đa dụng 7 chỗ thì con số 8L/100km là khá ấn tượng. Thử tính sơ sơ thì từ Sài Gòn ra Phan Thiết là 200km và số tiền xăng phải trả là khoảng 268 ngàn. Tuy nhiên khi bật sang chế độ Eco Mode thì phản ứng chân ga chậm, máy yếu đi nhiều và mỗi lần vượt xe thì rất khó khăn.

Kết quả ở chế độ Power Mode thì lượng xăng tiêu thụ là 10L/100km. Ở chế độ này thì máy xe mạnh hơn nhiều, vượt xe dễ dàng hơn, bốc hơn. Và rõ ràng thì cái giá phải trả đó là phải bỏ thêm khoảng 35 ngàn mỗi 100 km. Với bạn nào thích những cú vượt xe dứt khoát, phản ứng chân ga nhạy thì sẽ chọn chế độ này, còn với những bạn cần tiết kiệm nhiên liệu thì chế độ Eco Mode sẽ giúp các bạn đỡ đi kha khá tiền.

Video liên quan

Chủ Đề