Kẽm gluconat là thuốc gì

Hiện nay, khá nhiều người đang tìm kiếm thông tin về kẽm gluconat và tác dụng đối với sức khỏe của con người. Tuy nhiên rất khó để có thể tìm được một thông tin chính thống khi mà những kết quả tìm kiếm đều là những loại thuốc khác nhau. Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết này nhé.

Mục lục

  • 1 Kẽm gluconat là gì?
  • 2 Kẽm gluconat có tác dụng gì?
  • 3 Cách bổ sung kẽm Gluconat hợp lý
    • 3.1 Bổ sung kẽm Gluconat qua ăn uống
    • 3.2 Bổ sung qua thuốc tây

Kẽm gluconat là gì?

Hẳn là khi nghe đến kẽm gluconat thì nhiều người đang thắc mắc nó là loại thuốc hay một cái gì đó mới lạ. Nhưng trên thực tế, kẽm gluconat là một loại hợp chất của kẽm mà cơ thể có thể hấp thụ được. Nếu để ý, bạn có thể dễ dàng nhận ra rất nhiều loại thuốc có chữa kẽm. Tiêu biểu là những loại thuốc chữa yếu sinh lý ở đàn ông, trẻ biếng ăn chậm lớn hay kem chống nắng.

Kẽm gluconat là thuốc gì

Khi cơ thể được bổ sung kẽm gluconat thì sẽ tiến hành hấp thụ kẽm và phân phối đến toàn bộ cơ thể. Kẽm có tác dụng cực tốt đối với hệ thần kinh, sức khỏe thể chất và cả làm đẹp da. Chính vì thế mà việc bổ sung kẽm gluconat cũng có tác dụng như bổ sung kẽm hàng ngày vậy.

Kẽm gluconat có tác dụng gì?

Kẽm gluconat được tổng hợp theo các phương pháp hiện đại và là một thành phần quan trọng của rất nhiều loại thuốc. Và khi được hấp thụ vào cơ thể thì kẽm gluconat có tác dụng như vi chất kẽm. Bổ sung đầy đủ kẽm gluconat cho cơ thể sẽ giúp cho trẻ được phát triển toàn diện hơn, nhất là về trí não.

Đặc biệt, kẽm tham gia vào quá trình cấu tạo nên các loại enzym, chuyển hóa các loại lipi từ đó giúp cho cơ thể hạn chế tích lũy mỡ trong cơ thể, từ đó có thể phòng tránh được hàng loat các bệnh như béo phì, mỡ máu, xơ vữa động mạch…

Kẽm gluconat là thuốc gì
Kẽm là thành phần quan trọng giúp duy trì sức mạnh nam giới trong chuyện ấy

Đối với nam giới, kẽm là thành phần quan trọng có trong tinh dịch. Vì thế mà chất lượng tốt hay xấu đa phần đều do lượng kẽm trong cơ thể có đủ hay không? Theo nghiên cứu của các nhà khoa học thì mỗi lần nam giới xuất tinh thì sẽ mất 10-12mg kẽm. Đây là con số tương đối lớn. Nếu như lạm dụng quan hệ nhiều lần trong thời gian ngắn thì sẽ khiến cho cơ thể thiếu hụt kẽm dẫn đến yếu sinh lý, thị lực suy giảm, suy nhược cơ thể, ăn không ngon.

Kẽm gluconat trị mụn khá tốt bởi kẽm có tác dụng điều tiết hoạt động của tuyến bã nhờn. Nếu kiểm soát được tuyến này sẽ giúp tuyến bã nhờ hạn chế tiết chất nhờ khiến lỗ chân lông không bị tắc gây ra mụn trứng cá.

Cách bổ sung kẽm Gluconat hợp lý

Có 2 cách bổ sung mà mọi người chủ yếu sử dụng là: bổ sung qua ăn uống và bổ sung qua thuốc tây. Mỗi một cách có ưu điểm, nhược điểm riêng.

Bổ sung kẽm Gluconat qua ăn uống

Đây là hình thức dễ làm nhất mà cũng là tốt nhất. Việc thay đổi và đa dạng thực phẩm, đồ uống sử dụng hàng ngày không những bổ sung kẽm đầy đủ mà còn cung cấp thêm nhiều loại khoáng chất, vitamin khác. Việc này không có tác dụng phụ và cũng không quá lo lắng về việc bổ sung kẽm quá nhiều. Bạn có thể tham khảo các loại thực phẩm giàu kẽm đến từ thiên nhiên nhé!

Nhược điểm của cách bổ sung này sẽ lâu hơn do hàm lượng ở trong thực phẩm, đồ uống không thể cao như trong các viên thuốc tổng hợp. Nếu như bạn hoặc người thân đang gặp phải tình trạng thiếu kẽm trầm trọng thì hãy sử dụng phương pháp bổ sung bằng thuốc theo hướng dẫn của bác sĩ và kết hợp với những thực phẩm tốt cho sức khỏe này nhé.

Bổ sung qua thuốc tây

Hiện nay trên thị trường đang bán rất nhiều loại thực phẩm chức năng và cả thuốc có chứa hàm lượng kẽm gluconat cao như kẽm gluconat 10mg/5ml, kẽm gluconat 105mg hay kẽm gluconat 70mg,… Khi sử dụng những loại thực phẩm này thì cần phải có sự hướng dẫn đến từ chuyên gia hay bác sĩ. Bởi nếu bổ sung kẽm quá liều sẽ gây nguy hại cực lớn đến hệ thần kinh và sức khỏe của bạn.

Như vậy, trên đây là những thông tin về kẽm Gluconat. Hy vọng với chia sẻ của chúng tôi, bạn đã có những thông tin cần thiết cho mình và người thân. Nhớ theo dõi để cập nhật tin tức mới nhất về sức khỏe nhé!

Bạn nên xem:

  • Những hậu quả khôn lường nếu bổ sung kẽm quá liều
  • Dấu hiệu điển hình khi thiếu kẽm ở người lớn
  • Nguy hại khôn lường khi thiếu kẽm ở trẻ em
  • Thực phẩm giàu kẽm cho bé gồm loại nào?