Kết nối camera điện thoại với MacBook

Không ai có thể phủ nhận rằng ngày nay webcam đã trở thành một nhu cầu thiết yếu. Mọi người yêu cầu webcam nếu họ muốn tham gia các cuộc họp trực tuyến hoặc trò chuyện video thân thiện với bạn bè ở xa. Sử dụng điện thoại làm Webcam sẽ giúp bạn có ngay Webcam để chat video với mọi người.

Tuy nhiên, nhiều Desktop và laptop như máy tôi đang sử dụng, không đi kèm với webcam. Vì vậy, bạn chỉ còn lại hai lựa chọn. Bạn có thể bỏ ra một số tiền để mua một webcam mới hoặc sử dụng điện thoại làm webcam trên Windows. Mình muốn giới thiệu lựa chọn thứ hai vì bạn sẽ tiết kiệm được một số tiền nho nhỏ.

Hầu hết mọi người không biết cách sử dụng điện thoại Android hoặc iOS của họ làm webcam. Đừng đổ mồ hôi vì, trong bài viết này, tôi sẽ hướng dẫn bạn mọi thứ.

Kết nối camera điện thoại với MacBook
Kết nối camera điện thoại với MacBook

Điều đầu tiên, trước khi bạn làm theo các bước dưới đây để sử dụng điện thoại làm webcam, hãy đảm bảo rằng smartphone và PC Windows của bạn đang sử dụng cùng một kết nối WiFi. Tuy nhiên, bạn cũng có thể sử dụng cáp USB để kết nối điện thoại của mình với PC Windows.

Nếu một trong những điều trên được kiểm tra, hãy tiếp tục và làm theo các bước:

  1. Download ứng dụng Webcam không dây Droidcam trên điện thoại thông minh của bạn.
    Lưu ý: Yêu cầu Android 5.0 hoặc phiên bản mới hơn.
  2. Bây giờ, hãy tải xuống và cài đặt ứng dụng khách Droidcam cho PC Windows của bạn.
    Lưu ý: Ứng dụng này cũng có sẵn cho Linux, nhưng không khả dụng cho Mac OS.

Khởi chạy ứng dụng Droidcam trên PC của bạn và bạn sẽ thấy rằng nó sẽ yêu cầu IP thiết bị. Vì vậy, đã đến lúc khởi chạy ứng dụng Droidcam trên smarphone.

Kết nối camera điện thoại với MacBook

Lưu ý:  Máy khách được đặt trên cài đặt WiFi theo mặc định. Tuy nhiên, bạn cũng có thể chọn kết nối qua USB.

Khi bạn khởi chạy ứng dụng, hãy bỏ qua mọi thứ để đến trang mà bạn thấy IP thiết bị của mình.

Kết nối camera điện thoại với MacBook

Bây giờ, hãy nhập cùng một IP thiết bị đó lên máy khách trên PC của bạn.

Lưu ý: Để chọn giữa camera trước(Front) và sau(Back), hãy nhấp vào biểu tượng dấu ba chấm> Settings> Select Camera. Tôi khuyên bạn nên sử dụng camera sau vì nó sẽ cho chất lượng video tốt hơn.

Kết nối camera điện thoại với MacBook

Ở ứng dụng trên PC, hãy kiểm tra cả tùy chọn video và âm thanh. Nếu không chọn tùy chọn âm thanh, thì micrô của bạn sẽ không nhận bất kỳ âm thanh nào.

Cuối cùng, nhấp vào bắt đầu để xem liệu bạn có thành công khi sử dụng điện thoại Android làm webcam hay không.

Nếu mọi thứ hoạt động tốt, hãy khởi chạy ứng dụng hội nghị trực tuyến mà bạn thường sử dụng và chọn Droidcam làm camera của bạn. Và bây giờ bạn đã biết cách sử dụng điện thoại Android làm webcam.

Lưu ý:  Ứng dụng DroidCam cũng có sẵn cho iPhone và hoạt động chính xác như phiên bản Android. Tuy nhiên, ứng dụng khách dành cho PC của DroidCam chỉ có sẵn cho Windows và Linux. Vì vậy, nếu bạn muốn sử dụng điện thoại thông minh Android hoặc iOS của mình làm webcam trên macOS, hãy đọc thêm phần bên dưới.

Để sử dụng điện thoại làm webcam trên MacOS, bạn phải thực hiện theo quy trình tương tự như với Android. Tuy nhiên, lần này, ứng dụng webcam không dây bạn sẽ sử dụng là EpocCam , có ứng dụng PC dành cho Windows và macOS. Ngoài ra, ứng dụng này có thể được sử dụng cho điện thoại thông minh Android và iOS.

Kết nối camera điện thoại với MacBook

Lưu ý: Để sử dụng điện thoại di động của bạn làm webcam, hãy đảm bảo rằng hệ thống macOS và điện thoại thông minh của bạn được kết nối với cùng một WiFi.

Điều tốt nhất về phần mềm webcam EpocCam là bạn không phải thực hiện những việc bổ sung như đã làm với DroidCam. Nếu bạn được kết nối với cùng một WiFi, hãy khởi chạy ứng dụng EpocCam trên điện thoại thông minh của bạn và sau đó khởi chạy ứng dụng trên PC.

Nếu bạn đang nhận nguồn cấp dữ liệu video từ ứng dụng đến ứng dụng trên PC, hãy tiếp tục và chọn EpocCam làm máy ảnh trong ứng dụng hội nghị trực tuyến ưa thích của bạn.

Điều tồi tệ duy nhất về EpocCam là nó không hoàn toàn miễn phí. Phiên bản miễn phí đi kèm với rất nhiều hạn chế. Ví dụ: độ phân giải video của bạn bị giới hạn ở 640 × 480. Ngoài ra, trong phiên bản miễn phí, bạn không thể sử dụng micrô của iPhone. Vì vậy, nếu bạn muốn sử dụng phiên bản miễn phí, hãy đảm bảo rằng bạn có tai nghe với mic chất lượng tốt.

Tuy nhiên, bạn có thể loại bỏ tất cả những hạn chế này bằng cách tải xuống phiên bản Pro của EpocCam. Đối với iPhone, bạn có thể nâng cấp lên EpocCam Pro bằng cách trả $ 7,99 và đối với Android, bạn phải trả $ 5,49 để nâng cấp.

Vì vậy, đây là những phương pháp mà qua đó bạn có thể sử dụng iPhone hoặc điện thoại thông minh Android của mình làm webcam. Tôi hy vọng bạn có thể làm theo các bước mà không gặp phải bất kỳ sự cố nào. Chúc bạn thành công!

Apple đang có kế hoạch cho phép người dùng macOS sử dụng camera iPhone của họ làm webcam để cải thiện chất lượng cho các cuộc gọi có hình.

Camera iPhone có thể được sử dụng để làm webcam cho MacBook

Tại WWDC, Apple công bố đưa phiên bản macOS Ventura, bản cập nhật sắp tới cho macOS tính năng có tên Continuity Camera. Người dùng MacBook sẽ gắn iPhone vào đầu máy tính MacBook của họ và sử dụng camera của điện thoại để cải thiện cuộc gọi điện video trong FaceTime, Microsoft Teams, WebEx, Zoom v.v.

Kết nối camera điện thoại với MacBook
Biến camera iPhone thành webcam cho MacBook

Continuity Camera chỉ cần lấy nguồn cấp dữ liệu máy ảnh phía sau từ iPhone và chuyển đổi nó thành một webcam có thể được sử dụng trong các ứng dụng macOS. Tính năng này còn hỗ trợ chế độ đặc biệt như Center Stage, Portrait Mode hay Studio Light, giúp làm sáng khuôn mặt của người dùng và làm tối nền phía sau.

Ngoài ra, nó có thể cung cấp cả chế độ ống kính góc rộng của điện thoại để hiển thị chế độ xem từ trên xuống của bàn làm việc của bạn. Vấn đề duy nhất của tính năng này là gì? Bạn sẽ không thể lén lút sử dụng điện thoại của mình khi trong cuộc họp công việc, quả là dẹp bỏ hết mọi cơ hội “lo ra” rồi.

Tính năng này hoạt động ra sao?

macOS sẽ phát hiện iPhone của bạn như một camera và micrô đích thực, vì vậy mọi ứng dụng camera sẽ hoạt động. Apple đã giới thiệu FaceTime và đề cập đến Zoom, Teams và Webex trong bài phát biểu quan trọng của WWDC 2022. Riêng các nhà phát triển không cần phải làm bất cứ điều gì để ứng dụng của họ hoạt động.

Bạn có thể xoay iPhone của mình sang bất kỳ hướng nào và nó sẽ vẫn hoạt động. Bạn nhận được hiệu ứng phóng to nếu iPhone của bạn ở hướng dọc. Nó có thể kết nối thông qua mạng có dây lẫn không dây. Cáp USB có thể sử dụng nếu bạn lo lắng về việc nhiễu sóng hoặc để iPhone của bạn luôn được sạc.

Kết nối camera điện thoại với MacBook
Chế độ Desk View

Các ứng dụng cũng có thể cho phép MacBook chụp ảnh và quay video từ iPhone. Thêm vào đó, nó có thể tùy chọn chuyển cùng “metadata” phát hiện khuôn mặt và cơ thể, cho độ phân giải tối đa ở 1920 x 1440p và tốc độ 60 khung hình/giây. Ngoài ra, nó còn có chế độ Desk View chiếu mọi thứ trên bàn làm việc mà không cần di chuyển điện thoại.

Đáng tiếc, chế độ này chỉ hoạt động ở iOS 16 trở lên và macOS 13, tức là không hiện hữu trên iPhone 6S, 7 và iPhone SE thế hệ đầu tiên trở về trước.

Tạm kết

Thông tin trên đều được Hoàng Hà Mobile tổng hợp. Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé!

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

 Xem thêm: Samsung Galaxy S23 Ultra: 200MP ISOCELL Image Sensor | Phantom White

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!