Khắc phục lỗi oe trên máy giặt lg năm 2024

Máy giặt LG không xả nước hay không vắt là một trong những sự cố điển hình khi sử dụng thiết bị của hãng này. Không cần gọi thợ, bạn vẫn có thể tự mình khắc phục hiện tượng lỗi này ngay tại nhà. Theo kinh nghiệm của đội ngũ kỹ thuật từ Baohanh-LG.vn, lỗi không xả nước của máy giặt LG chủ yếu là do 5 nguyên nhân dưới đây. Cùng tìm hiểu chi tiết cách khắc phục cùng chúng tôi nhé!

Máy giặt LG không xả nước do tắc nghẽn đường ống

Khi máy giặt LG không xả nước, nguyên nhân đầu tiên mà bạn nên tìm hiểu là đường ống. Có thể do đường ống nước tắc nghẽn khiến nước không xả được.

Lúc này, bạn không nên cố giặt mà hãy tắt máy rồi rút điện ngay. Sau đó, kiểm tra tuần tự hệ thống đường ống xem có đoạn nào bị tắc nghẽn khiến nước không thể thoát được hay không. Nếu nước nhà bạn bị phèn hay có nhiều cặn bẩn, lâu ngày sẽ tích tụ ở đường ống khiến máy giặt LG mắc lỗi không xả nước.

Khắc phục lỗi oe trên máy giặt lg năm 2024

Thay ống nước để khắc phục lỗi máy giặt LG không xả nước

Trong nhiều trường hợp, không chỉ đường ống nước mà đoạn ống xả bị xoắn vặn hoặc có vật lạ làm tắc nghẽn. Kiểm tra hết một loạt, nếu đường ống bị vặn thì hãy làm nó thông thẳng lại như ban đầu. Nếu vẫn không thể khôi phục được, cách tốt nhất là bạn nên thay đường ống khác.

Máy giặt LG lỗi không xả nước do nắp máy không mở

Một trong 5 lỗi khiến máy giặt LG không xả nước chính là do sự cố ở nắp máy. Nếu sau khi kiểm tra đường ống nước mà mọi thứ vẫn ổn nhưng máy lại không xả hoặc vắt thì hãy kiểm tra nắp máy giặt xem có được đóng đúng vị trí hay không?

Nắp máy được đóng khớp thường sẽ phát ra tiếng kêu click ăn khớp. Khi nắp máy không khớp thì máy sẽ không thực hiện được thao tác vắt.

Khắc phục lỗi oe trên máy giặt lg năm 2024

Kiểm tra nắp máy giặt có được đóng đúng cách hay không

Nắp máy giặt LG có công tắc nối liền với mạch điện để thực hiện thao tác đóng và mở nắp máy. Trong quá trình sử dụng, công tắc có thể bị lỏng, bị gãy, hoặc có thể bị kẹt không ăn khớp do đất bám vào. Những lúc này, bạn hãy tiến hành thay thế nắp mới.

Tuy nhiên, nên tuân thủ hướng dẫn từ nhà sản xuất để đảm bảo việc thay thế linh kiện chuẩn. Tốt nhất, bạn nên liên hệ đến trung tâm bảo hành Baohanh-lg.vn uy tín. Tại đây, bạn sẽ được hỗ trợ thay thế linh kiện chính hãng, tương thích với dòng máy. Bạn có thể yêu cầu hỗ trợ thay nắp máy giặt LG tại nhà hoặc tự mua về thay thế cũng không quá phức tạp.

Sửa lỗi máy giặt LG không xả nước do cửa xả gặp sự cố

Lỗi máy giặt LG không vắt không xả tiếp theo chính là do cửa xả của máy. Tại vị trí cửa xả sẽ có lưới lọc rác, bụi bẩn, đất đá. Khi lưới lọc quá bẩn thì nước không thể thoát ra được dẫn đến máy giặt không xả.

Với trường hợp này, bạn có thể khắc phục nhanh chóng bằng cách mở nắp cửa xả ở dưới, tháo lưới lọc ra và làm vệ sinh cho nó là xong.

Lỗi máy giặt LG không vắt, không xả nước do hư hỏng dây curoa

Máy giặt LG bị lỗi không vắt nguyên nhân thứ 4 chính là do dây curoa. Khi dây đai bị gãy hoặc lỏng sẽ ngăn cản quá trình máy giặt vắt hoặc xả.

Trường hợp này sẽ được xử lý như thế nào? Trước tiên, bạn hãy kéo máy giặt ra khỏi tường cho đến độ rộng thoải mái để xử lý. Sau đó, dùng tuốc nơ vít tháo tấm lưng máy giặt ra. Nếu không đủ ánh sáng, hãy dùng đèn pin để kiểm tra trực quan xem dây đai có bị lỏng hay đứt gãy hay không.

Khắc phục lỗi oe trên máy giặt lg năm 2024

Hỏng dây curoa khiến máy giặt LG bị lỗi không xả nước

Dù là lỏng hay gãy, hãy mua dây đai mới về thay. Bạn cũng nên đảm bảo mua đúng loại dây đai tương thích với dòng máy. Việc thay thế cũng đòi hỏi có kỹ thuật và thật cẩn thận để tránh ảnh hưởng đến các bộ phận khác của máy giặt. Do đó, tốt nhất hãy liên hệ đến kỹ thuật viên sửa máy giặt chuyên nghiệp ở các đơn vị bảo hành để nhờ hỗ trợ.

Bơm nước hoặc van xả hỏng – nguyên nhân thường gặp nhất

Nguyên nhân cuối cùng khiến máy giặt LG bị lỗi không vắt chính là do bơm nước máy giặt hoặc van xả đã bị hỏng.

Khi mở tấm lưng máy giặt, nếu dây curoa vẫn bình thường thì chắc chắn máy giặt gặp sự cố này. Lúc này, bạn hãy dùng điện kế để kiểm tra xem bơm có vào điện hay không. Nếu vẫn còn điện, hãy khởi động lại máy giặt xem máy có thoát nước được không.

Khắc phục lỗi oe trên máy giặt lg năm 2024

Thay bơm mới sẽ khắc phục tình trạng không xả không vắt máy giặt LG

Nếu nước không thoát, hãy tháo bơm ra làm sạch hoặc thay mới nó. Thay xong nên bật lại máy giặt để kiểm tra xem đã hoạt động bình thường hay chưa. Lưu ý là trong quá trình sửa chữa hãy rút điện máy giặt để đảm bảo an toàn.

Máy giặt LG không xả nước đa phần chỉ đến từ 5 nguyên nhân trên đây. Lần lượt kiểm tra từng sự cố theo thứ tự mà chúng tôi đã tư vấn. Chắc chắn chiếc máy giặt của bạn 80% sẽ lại vận hành ổn định.

Trong trường hợp mọi giải pháp đều không giải quyết được vấn đề, hãy gọi đến Trung tâm bảo hành LG chính hãng theo Hotline : 0332.36.5555 để được hỗ trợ sửa chữa ngay tại nhà, đảm bảo tránh các hỏng hóc đáng tiếc cho máy giặt.

Máy giặt LG báo lỗi 0e là gì?

1. Máy giặt LG Inverter báo lỗi OE là gì? Máy giặt LG lỗi OE là lỗi không xả được nước bên trong lồng máy giặt ra ngoài, có thế ống thoát nước trên máy giặt LG bị tắc, bị gấp khúc hoặc bị xoắn làm cho nước trong lồng máy giặt không thoát được.

Máy giặt hiện ọe là gì?

1Lỗi OE máy giặt LG là gì? Khi lồng giặt máy giặt LG không thể xả được nước ra ngoài do ống thoát nước bị tắc hay gấp khúc hoặc bị xoắn, bộ lọc bơm xả nước bị dính bụi bẩn, kẹt dị vật, bơm xả bị hỏng hay bo mạch không cấp được điện tới bơm xả thì tức là máy giặt đã gặp lỗi OE.

Máy giặt LG báo lỗi lẽ là gì?

Tổng quan về lỗi LE Theo bảng mã lỗi của LG cung cấp thì lỗi LE là lỗi Motor không chạy.

Máy giặt LG báo lỗi IE là gì?

Lỗi IE là mã lỗi đầu vào nước, thông báo máy giặt đang không được cấp nước hoặc lượng nước trong lồng giặt không đủ để hệ thống vận hành. Tính từ thời điểm bắt đầu cấp nước vào lồng giặt, nếu sau 8 phút mà lượng nước không đủ để máy giặt vận hành thì hệ thống sẽ báo lỗi IE máy giặt LG.