Khám chuyên khoa tiêu hóa ở đâu

Khoa Nội Tiêu hóa - Bệnh viện Nhân dân 115 là đơn vị chuyên thực hiện nhiệm vụ tầm soát, chẩn đoán, điều trị, đưa ra các giải pháp phòng bệnh các bệnh lý thuộc chuyên khoa Nội Tiêu hóa - Gan mật. Khoa chịu sự lãnh đạo trực tiếp của Giám đốc Bệnh viện và chịu trách nhiệm trước Giám đốc về công tác chuyên môn thuộc lĩnh vực Nội Tiêu hóa - Gan mật.

Căn cứ vào nhiệm vụ chung của Bệnh viện, Khoa lập kế hoạch hoạt động, sắp xếp nhân sự, thực hiện nhiệm vụ tầm soát, chẩn đoán, điều trị và đưa ra các giải pháp phòng bệnh các bệnh lý thuộc chuyên khoa Nội Tiêu hóa - Gan mật.

Cơ cấu tổ chức - nhân sự:

Tổng số viên chức và người lao động tại khoa Nội Tiêu hóa - Bệnh viện Nhân dân 115 là 43 cán bộ, trong đó:

- Trưởng khoa: Tiến sĩ Bác sĩ Lê Thị Tuyết Phượng

- Phó khoa: Bác sĩ chuyên khoa 2 Trương Thị Ái Phương

- Điều dưỡng trưởng: Cử nhân Điều dưỡng Trương Thị Ngọc Lan

- 14 Bác sĩ

- 25 Điều dưỡng

- 2 Dược trung cấp

- 1 Nhân viên vi tính

- 2 Nhân viên tạp vụ

Các phương pháp điều trị kỹ thuật cao:

Hủy u gan qua da bằng song cao tần, tìm vi khuẩn Hp bằng xét nghiệm hơi thở C13.

Trang thiết bị kỹ thuật:

Khoa được trang bị máy nội soi hiện đại để chẩn đoán và điều trị bệnh lý thực quản, dạ dày, đại tràng:

- Chẩn đoán nhiễm HP qua nội soi

- Sinh thiết khi nghi ngờ ung thư ống tiêu hóa

- Cầm máu qua nội soi

- Gắp dị vật

- Chích xơ tĩnh mạch thực quản

- Cắt đốt polype

- Mở dạ dày qua da

Chức năng, nhiệm vụ và các hoạt động:

Chức năng, nhiệm vụ:

- Tầm soát chẩn đoán và điều trị nội trú, ngoại trú cho các bệnh lý thuộc chuyên khoa Tiêu hóa - Gan mật như: xuất huyết tiêu hóa, viêm loét dạ dày tá tràng, viêm tụy cấp, xơ gan, viêm gan siêu vi B, C…. 

- Thành lập nhóm bác sĩ chuyên sâu gan mật thực hiện các kỹ thuật can thiệp gan, mật, tụy [sinh thiết, chọc hút ổ abcess, bơm thuốc điều trị khối u dưới siêu âm…].

- Thành lập phòng khám chuyên khoa gan, chủng ngừa viêm gan siêu vi B với tiêu chí hoạt động “Gan bệnh nhân khỏe, nhân viên y tế hạnh phúc”.

- Thành lập Câu lạc bộ Viêm gan sinh hoạt định kỳ mỗi 2 tháng/lần với mong muốn phổ cập kiến thức cơ bản về phòng bệnh, điều trị bệnh và chăm sóc người bệnh gan đến toàn thể người dân; chia sẻ những thắc mắc, ưu tư của thân nhân và bệnh nhân.

- Ứng dụng các thành tựu mới trong chẩn đoán và điều trị

- Nâng cao chất lượng khám và chữa bệnh, thu hút ngày càng đông bệnh nhân đến khám và chữa bệnh

- Giáo dục tư vấn cho bệnh nhân và thân nhân cách phòng ngừa và điều trị bệnh tiêu hóa - gan mật

- Tham gia đào tạo giảng dạy cho sinh viên trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch, Học viện Quân y.

- Phối hợp các phong trào đoàn thể tổ chức phong trào thi đua các dợt học tập chính trị, chính sách văn hóa, ngoại ngữ để nâng cao y đức chuyên môn, tinh thần trách nhiệm.

- Triển khai thực hiện công tác bảo hộ lao động, an toàn vệ sinh lao động, phòng chống bệnh nghề nghiệp, phòng chống cháy nổ.

Các hoạt động:

- Tập thể Khoa tích cực tham gia các mặt công tác khác do Công đoàn bệnh viện tổ chức như nấu ăn, đá bóng, khiêu vũ, ca hát… cũng như làm tốt công tác tuyến và công tác xã hội khác, nhiều năm liền đạt công đoàn xuất sắc.

- Phong trào Đoàn thanh niên, các Đoàn viên thanh niên tham gia tích cực các phong trào đoàn bệnh viện tổ chức như xây dựng Bệnh viện xanh, sạch đẹp, văn minh, thông qua công trình Thanh niên với chủ đề “Nụ cười thân thiện”, “Thùng rác xanh”… Qua phong trào đoàn đã giúp cho thanh niên trong khoa có cách giao tiếp cởi mở hơn, thân thiện hơn với đông nghiệp, với bệnh nhân và thân nhân bệnh nhân.

- Triển khai học tập và làm theo tấm gương đạo dức Hồ Chí Minh, thực hiện quy tắc ứng xử… mỗi tháng sinh hoạt 1 chuyên đề, thông qua sinh hoạt chuyên đề đã chuyển tải tất cả các nội dung về chủ trương chính sách của Đảng đến với từng Đảng viên. Chi bộ nhiều năm liền đạt trong sạch vững mạnh.

- Công tác đào tạo: 100% bác sĩ đã có bằng hoặc đang học sau đại học. Tất cả bác sĩ đều được đào tạo kỹ thuật chuyên sâu về gan mật, nội soi trong và ngoài nước.

- Nghiên cứu khoa học: Năm 2017 có 4 đề tài nghiên cứu khoa học.

- Chỉ đạo ngành: Bác sĩ Trưởng khoa là thành viên trong ban soạn thảo phác đồ điều trị viêm gan virus của Bộ Y tế. Tham gia công tác tuyến, hỗ trợ chuyên môn cho các Bệnh viện Quận 12, Nhà Bè.

- Hợp tác quốc tế: Tham gia các nghiên cứu quốc tế về hiệu quả điều trị viêm gan virus, hủy u gan qua da bằng sóng cao tần.

Những thành tích nổi bật:

Khoa nhận bằng khen của UBND TPHCM 3 năm liền 2014, 2015, 2016.

Thời gian phục vụ:

Thứ hai đến thứ sau hàng tuần: Từ 07h sáng đến 16h30 chiều Thứ bảy - chủ nhật - ngoài giờ : có ekip trực 24/24h

Địa điểm:

Khu B - Tầng trệt - Khoa Nội tiêu hóa - Bệnh viện Nhân Dân 115 527 Sư Vạn Hạnh P.12 Q.10 TP.HCM

Website: www.nthoa.benhvien115.com.vn


Hình ảnh đội ngũ cán bộ Khoa Nội Tiêu hóa - BV Nhân dân 115:







Page 2

09/07/2020 16:00

Nhiều người tìm các cách giải độc gan khác nhau bởi lo ngại rượu bia, thuốc lá, thực phẩm bẩn khiến gan tổn thương. Nhưng làm sao giải độc gan đúng khoa học? TS.BS Lê Thị Tuyết Phượng, Trưởng khoa Nội tiêu hóa, Bệnh viện Nhân dân 115 sẽ giải đáp thắc mắc này cho quý khán giả.

Khám tiêu hóa ở đâu tốt Hà Nội là câu hỏi được nhiều người thắc mắc và muốn biết dạo gần đây. Theo thống kê của ngành y tế, tỉ lệ người nhiễm bệnh về đường tiêu hóa ở nước ta hiện lên đến gần 10% dân số, nhẹ thì táo bón, rối loạn tiêu hóa, ợ hơi, trào ngược dạ dày, chướng bụng, nặng hơn thì là viêm loét dạ dày, hội chứng ruột kích thích, viêm ruột, ung thư. Chính vì vậy mà nhu cầu thăm khám bệnh của người dân cũng tăng cao. Dưới đây là 7 địa chỉ thăm khám tiêu hóa tốt và uy tín tại Hà Nội, mọi người có thể tham khảo.

Khám tiêu hóa ở đâu tốt Hà Nội?

Dưới đây là 6 địa chỉ thăm khám chữa bệnh tiêu hóa uy tín, chất lượng tại khu vực Hà Nội, mọi người có thể tham khảo và cân nhắc lựa chọn khi cần thiết.

1. Khoa Tiêu hóa – Bệnh viện Bạch Mai

– Địa chỉ: Tầng 5 nhà P, Số 78 đường Giải Phóng, quận Đống Đa, Tp. Hà Nội.

Khoa tiêu hóa – Bệnh viện Bạch Mai là một trong những địa chỉ thăm khám bệnh chất lượng và uy tín được nhiều người lựa chọn. Đây cũng là tuyến đầu ngành tiêu hóa gan mật, nơi tiếp nhận điều trị bệnh nhân tới từ các tỉnh thành, đồng thời hỗ trợ giảng dạy cho các sinh viên của nhiều trường Đại học danh tiếng như: Đại học Y Hà Nội, Đại học Dược Hà Nội, đào tạo sau đại học.

Hình ảnh nội soi tiêu hóa tại bệnh viện Bạch Mai

Với các kỹ thuật chẩn đoán hình ảnh hiện đại đã triển khai trong lĩnh vực tiêu hoá, gan mật và bệnh lý tụy tạng thực hiện thường quy cụ thể như: Siêu âm trong chẩn đoán và điều trị, nội soi ổ bụng, nội soi thực quản – dạ dày, nội soi đại tràng. 

Bạn cũng có thể tham khảo thêm một số kinh nghiệm khám tiêu hóa ở bệnh viện Bạch Mai để từ đó hỗ trợ cho quá trình thăm khám bệnh được hiệu quả hơn.

2. Bệnh viện Đại học Y Hà Nội

– Địa chỉ: Số 1 đường Tôn Thất Tùng – quận Đống Đa – Tp. Hà Nội.

Bệnh viện Đại học Y Hà Nội là một trong những địa chỉ thăm khám bệnh tiêu hóa uy tín, được tín nhiệm trong những năm gần đây và được nhiều người dân tin tưởng. Tại bệnh viện có đội ngũ thầy thuốc là các Giáo sư, Phó Giáo sư, Tiến sĩ, Thạc sĩ, Bác sĩ… có trình độ và tay nghề cao.

Bệnh viện Đại học Y Hà Nội – Địa chỉ khám tiêu hóa tốt ở Hà Nội

Bệnh viện Đại học Y Hà Nội có hệ thống mổ nội soi hiện đại có thể mổ cho bệnh nhân cần phẫu thuật, thuộc tất cả các chuyên khoa, trong đó có các bệnh lý về tiêu hóa. Những loại máy móc hiện đại được trang bị như: Máy siêu âm nội soi, máy nội soi phóng đại, máy xét nghiệm huyết học, siêu âm màu 3D, X – quang kỹ thuật số, CT – scanner.

3. Khoa Tiêu hóa – Bệnh viện Nhi Trung ương

– Địa chỉ: Số 18/879 đường La Thành, quận Đống Đa, Tp. Hà Nội.

Khoa Tiêu hóa – Bệnh viện Nhi Trung ương là địa chỉ mà các bậc phụ huynh nên biết khi cần thăm khám cho bé. Tại khoa có các dịch vụ điều trị cho bệnh nhân mắc các bệnh về tiêu hoá, gan mật, xuất huyết tiêu hóa, tiêu chảy cấp, tiêu chảy kéo dài, viêm loét dạ dày, tá tràng, viêm gan mãn, hội chứng ứ mật kéo dài, u ở bụng.

Bác sĩ khám cho trẻ tại khoa tiêu hóa bệnh viện Nhi Trung Ương

– Thời gian làm việc: Bệnh viện làm việc trong giờ hành chính từ thứ 2 đến thứ 6, thứ 7 vẫn tiến hành làm việc nhưng các dịch vụ không đầy đủ giống như các ngày trong tuần.

  • Buổi sáng: Từ 7h00 – 11h30 vào mùa hè và từ 7h00 – 12h00 vào mùa đông.
  • Buổi chiều: Từ 13h30 – 16h30.

Để tránh trường hợp phải chờ đợi mất thời gian, chen lấn các bậc phụ huynh nên đến bệnh viện tại thời điểm ngoài giờ hành chính từ 6h00 – 8h00.

4. Bệnh viện Quốc tế Vinmec

– Địa chỉ: Số 458 Minh Khai – quận Hoàng Mai – Tp. Hà Nội.

Khoa Nội Tổng hợp – Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec chuyên khám và điều trị các bệnh lý về đường tiêu hóa như: Thực quản, dạ dày, tá tràng, đại tràng, trực tràng – hậu môn, viêm gan và tầm soát các bệnh lý tiêu hóa.

Bệnh viện Quốc tế Vinmec với trang thiết bị hiện đại

Với đội ngũ y bác sĩ đến từ nhiều bệnh viện lớn, hệ thống trang thiết bị hiện đại cao cấp hàng đầu, đáp ứng yêu cầu thăm khám và điều trị mọi đối tượng bệnh nhân tiêu hóa. Vì vậy, đây cũng được xem là một trong những địa chỉ thăm khám tiêu hóa uy tín tại khu vực Hà Nội, mọi người có thể lựa chọn.

Hiện khoa nội soi tiêu hóa có hệ thống trang thiết bị tiên tiến, hiện đại như: Có 03 phòng nội soi, hệ thống xử lý hình ảnh, nguồn sáng Xenon, thế hệ 190 Olympus, máy rửa dây soi, máy đốt Plasma Argon, máy đốt Olympus.

5. Khoa phẫu thuật tiêu hóa – Bệnh viện Việt Đức

– Địa chỉ: Số 40 phố Tràng Thi, quận Hoàn Kiếm, Tp. Hà Nội.

Bệnh viện Việt Đức được xem là cái nôi của ngành ngoại khoa Việt Nam, là một Trung tâm phẫu thuật lớn nhất của cả nước. Với đội ngũ chuyên gia ngoại tiêu hóa giàu kinh nghiệm, đây chính là địa chỉ hàng đầu cho bệnh nhân lựa chọn thăm khám các bệnh lý tiêu hóa hoặc can thiệp phẫu thuật.

Nội soi tiêu hóa tại Bệnh viện Việt Đức [Ảnh minh họa]

Khoa Phẫu thuật tiêu hóa đã tiến hành nhiều phẫu thuật mũi nhọn như: Cắt thực quản nội soi ngực bụng, phẫu thuật cắt thần kinh X nội soi, cắt dạ dày, đại trực tràng nạo vét hạch nội soi, cắt khối tá tụy nạo vét hạch trong điều trị ung thư đường tiêu hóa. Ngoài khám và điều trị các bệnh về ngoại khoa tiêu hóa, bệnh viện còn thực hiện các nhiệm vụ khác như: Nghiên cứu khoa học, đào tạo và chỉ đạo tuyến, mở rộng quan hệ quốc tế.

6. Trung tâm Tiêu hóa – Bệnh viện E

– Địa chỉ: Số 89 đường Trần Cung, Nghĩa Tân, quận Cầu Giấy, Tp. Hà Nội.

Trung tâm Tiêu hóa Bệnh viện E là tổ hợp chuyên ngành tiêu hóa, tại đây thực hiện đầy đủ các chức năng khám và điều trị Nội khoa, Phẫu thuật Ngoại khoa. Có thể nói, Trung tâm tiêu hóa – Bệnh viện E là một trong những cơ sở y tế chuyên sâu về khoa Tiêu hóa hàng đầu của cả nước hiện nay và được nhiều người tin tưởng thăm khám.

Bệnh viện E – Địa chỉ khám tiêu hóa tốt ở Hà Nội

Trung tâm có phòng khám và tư vấn bệnh tiêu hóa bao gồm: Khoa Nội tiêu hóa, Khoa Gan mật, Khoa phẫu thuật tiêu hóa, Nội soi – thăm dò chức năng. Hiện tại trung tâm Tiêu hóa có trang bị đầy đủ các thiết bị y tế tiên tiến, hiện đại, phục vụ cho việc điều trị bệnh. Cụ thể có hệ thống máy nội soi siêu âm, nội soi ruột non, nội soi chẩn đoán ung thư sớm, nội soi qua đường mũi, hệ thống phẫu thuật nội soi một lỗ.

Địa chỉ khám tiêu hoá tốt nhất ở Hà Nội

Bên cạnh các địa chỉ khám tiêu hoá tại Hà Nội ở trên, thì các cơ sở y tế khám chữa bệnh bằng Đông y cũng là một trong những lựa chọn được nhiều người bệnh tin chọn. Tuy nhiên, để tìm được địa chỉ Đông y tốt không phải là điều đơn giản. Sau khi tham khảo ý kiến nhiều người bệnh, chúng tôi tin tưởng giới thiệu đến bạn đọc Trung tâm Thuốc dân tộc – Đơn vị dẫn đầu lĩnh vực khám chữa bệnh bằng Đông y. 

Lợi thế chữa dạ dày tại Thuốc dân tộc

Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc hình thành và phát triển từ năm 2010, trải qua hơn một thập kỷ hoạt động, đơn vị đã có những thành tựu vượt bậc như: 

  • Nhận được nhiều giải thưởng danh giá do nhà nước trao tặng như: Top 10 Giải thưởng Hàng Việt tốt – Dịch vụ hoàn hảo – Thương hiệu nổi tiếng 2020; TOP 20 thương hiệu hiệu vàng năm 2019…
  • Là đơn vị đi đầu phát triển quy mô vườn thuốc sạch chuẩn GACP-WHO, quy trình bào chế đạt chuẩn các tiêu chí khắt khe của Bộ y tế
  • Cơ sở vật chất khang trang, phát triển rộng trên toàn quốc với quy mô lớn có thể tiếp đón hàng trăm bệnh nhân mỗi ngày
  • Đội ngũ bác sĩ Tiêu hóa tại Thuốc dân tộc đều là các chuyên gia hàng đầu YHCT, giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực. Đứng đầu đội ngũ là THS.BS Tuyết Lan – Nguyên trưởng khoa Khoa khám bệnh BV YHCT TW.
  • Liệu trình điều trị bệnh chuyên biệt đa tác dụng, cụ thể hơn bệnh nhân sẽ được bác sĩ chuyên khoa trực tiếp thăm khám, đưa ra chỉ định phù hợp với chứng trạng. Với chuyên khoa tiêu hoá, Trung tâm đang sở hữu 3 bài thuốc chính đó là: Sơ can Bình vị tán chữa bệnh dạ dày, Tiêu thực Phục tràng hoàn chữa bệnh đại tràng và Thăng trĩ Dưỡng huyết thang chữa bệnh trĩ…
  • Thành phần bài thuốc 100% từ thảo dược lành tính nên thuốc có thể chỉ định được với trẻ nhỏ, phụ nữ sau sinh và người cao tuổi…
  • Hiệu quả điều trị đã được hàng ngàn bệnh nhân kiểm chứng, nhiều báo đài đưa tin ghi nhận.

VTV2 Giới thiệu giải pháp chữa dạ dày của Thuốc dân tộc

Trên đây là một số địa chỉ thăm khám tiêu hóa ở Hà Nội tốt và uy tín mà mọi người có thể tham khảo và lựa chọn cho mình một địa chỉ phù hợp khi cần thiết. Chúc mọi người luôn khỏe mạnh!

Để được tư vấn, thăm khám bệnh tiêu hoá một cách chuyên nghiệp nhất thì hãy tìm đến các chuyên gia Thuốc dân tộc!

♣ Thông tin hữu ích cho bạn:

Cập nhật lúc 18:19 - 07/02/2022

Video liên quan

Chủ Đề