Khi mang thai lúc nào nên ăn quả óc chó năm 2024

[DaiGiaPhoNui NutriNut] Mang thai là một hành trình đầy thú vị cũng như những khó khăn mà một phụ nữ sắp làm mẹ phải trải qua. Việc cung cấp các chất dinh dưỡng thiết yếu vào giai đoạn này cho mẹ bầu cũng như thai nhi rất quan trọng quyết định em bé được sinh ra có khoẻ mạnh và thông minh hay không. Trong các chất dinh dưỡng từ các loại thực phẩm, các loại hạt dinh dưỡng dành cho bà bầu là một trong những nhóm món ăn được phụ nữ mang thai đặc biệt xem trọng. Một trong các loại hạt các bà mẹ hay dùng là HẠT QUẢ ÓC CHÓ. Bầu tháng thứ mấy thì ăn quả óc chó?

\>> XEM SHOP BÁN QUẢ ÓC CHÓ UY TÍN - CHẤT LƯỢNG - GIÁ RẺ TẠI TPHCM TẠI ĐÂY

BÀ BẦU CÓ NÊN ĂN HẠT ÓC CHÓ KHÔNG?

Bà bầu có nên ăn hạt óc chó?

Quả óc chó được ví là “vua của các loại hạt”, đặc biệt tốt cho sức khỏe và sắc đẹp của chị em. Không chỉ có thế, mới đây quả óc chó còn được chứng minh là có tác dụng ngăn ngừa một số loại bệnh trong đó có ung thư.

Quả óc chó chứa gấp đôi chất chống oxy hóa so với các hạt khác, đồng thời chứa rất nhiều protein chất lượng cao có thể thay thế cho thịt, vitamin, axit béo omega-3, tinh dầu và khoáng chất, chất xơ, sữa… nên rất tốt cho sức khỏe.

Một trong những lợi ích đáng chú ý của hạt óc chó là nó có khả năng ngăn chặn những cơn buồn nôn khi mang thai của các bà bầu và thúc đẩy phát triển não bộ của thai nhi. Theo khoa dinh dưỡng y tế công cộng tại Mỹ, sử dụng hạt dinh dưỡng, đặc biệt là hạt óc chó khi mang thai sẽ giảm giảm 50% nguy cơ phát triển bệnh dị ứng ở trẻ em.

Nghiên cứu đã chỉ ra rằng, nếu chế độ ăn uống của người mẹ có chứa một nhóm các axit béo không bão hòa đa (PUFA), ruột của em bé sẽ phát triển khác nhau. Các PUFA được cho là cải thiện tế bào miễn dịch đường ruột đáp ứng với vi khuẩn và các chất nước ngoài, làm cho bé ít có khả năng bị dị ứng. Quả óc chó chứa vitamin B complex, hiện diện như folate, riboflavin, thiamin…đây là những dưỡng chất cần thiết cho phụ nữ mang thai và thai nhi.

BÀ BẦU NÊN ĂN QUẢ ÓC CHÓ Ở THÁNG THỨ MẤY?

Mang thai mấy tuần thì ăn được hạt óc chó? Khi nào bà bầu nên ăn quả óc chó?

Ăn quả óc chó trước khi mang thai 3 tháng

Trước khi mang thai có nên ăn hạt óc chó không?

Để có một thai nhi khoẻ mạnh, an toàn làm nền tảng để bé yêu được sinh ra, lớn lên khoẻ mạnh và thông minh hơn, việc bổ sung dưỡng chất trước khi mang thai khoảng 3 tháng, là điều cực kỳ quan trọng.

Các mẹ bầu tương lai nên cung cấp các dưỡng chất như Axit Folic, Sắt, Vitamin, canxi, omega-3,… Trong đó, omega-3 là dưỡng chất không thể thiếu trong quá trình phát triển trí não của thai nhi. Khi Omega 3 trong cơ thể ít sẽ kéo theo nguy cơ sinh non và trẻ sinh thiếu cân. Chính vì thế, chị em phụ nữ có ý định mai thai cần bổ sung Omega-3 trước khi mang thai.

Các loại cá như cá thu, cá hồi, cá ngừ,… cung cấp omega-3. Mà Trong quả óc chó hàm lượng omega-3 cao gấp 3 lần cá hồi, nên việc sử dụng quả óc chó trước khi mang thai là vô cùng hiệu quả.

Ngoài ra, Quả óc chó còn có tác dụng cải thiện chất lượng tinh trùng của phái mạnh nên việc người chồng ăn quả óc chó trước khi thụ thai cũng rất quan trọng. Đặc biệt, đối với các cặp vợ chồng hiếm muộn, thì việc ăn quả óc chó hằng ngày giúp tăng khả năng thụ thai.

Giai đoạn chuẩn bị này, hai vợ chồng chỉ cần ăn 3-4 quả óc chó mỗi ngày là có thể cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cũng như tăng khả năng thụ thai.

Bà bầu nên ăn quả óc chó trong suốt 9 tháng thai kỳ

Mẹ bầu ăn quả óc chó suốt thời kỳ mang bầu giúp thai nhi phát triển khoẻ mạnh và thông minh hơn, bổ sung vitamin, canxi,…. Ngoài ra, khi ăn quả óc chó đều đặn giúp kích thích thần kinh, lưu thông máu giúp bà bầu ngủ ngon hơn, giảm stress, ngăn chặn bệnh tiểu đường trong thời gian thai kỳ, tránh táo bón, đẹp da…

Có những ý kiến cho rằng, không nên ăn quả óc chó trong 3 tháng đầu thai kỳ, đúng hay sai?

Điều đó đúng với trường hợp mẹ bầu trong giai đoạn nghén. Khi nghén thì ăn gì cũng nôn ra, không riêng gì quả óc chó, ăn vào nôn ra nên cơ thể chưa kịp hấp thụ, vì vậy sẽ không có tác dụng.

Đối với, mẹ bầu đang nghén thì dừng ăn quả óc chó lại, khi hết nghén thì tiếp tục sử dụng. Còn đối với mẹ bầu khoẻ mạnh, không bị nghén thì vẫn dùng quả óc chó bình thường.

Tuy nhiên, Ăn một món quả óc chó trong một thời gian dài là điều không dễ dàng gì. Hùng gợi ý cho các mẹ có thể chế biến biến món khác nhau với quả óc chó. Nếu mẹ bầu thích ngọt thì có thể ăn kèm với bánh, kem, sữa,… Nếu mẹ bầu nào không thích ngọt hay sợ mập thì có thể chế biến các món ăn xem quả óc chó như là đậu phộng như trộn làm salad, Làm món Tôm sốt mật ong, hạt óc chó,…Hoặc có thể ăn bổ sung hoặc kèm các hạt dinh dưỡng khác cũng tốt cho mẹ bầu như Hạt mắc ca, hạt hạnh nhân, hạt chia,...

Ăn quả óc chó sau khi sinh

Bà đẻ có nên ăn quả óc chó?

Đây là giai đoạn mà hầu hết các mẹ bầu đều bỏ qua. Các mẹ cứ quan niệm khi có bầu mới ăn quả óc chó. Nhưng thực ra, ăn quả óc chó sau khi sinh sẽ giúp lợi sữa, tăng chất lượng sữa hơn. Và khi bé ăn dặm thì có thể xay nhiễn quả có chó trộn chung với cháo cho bé ăn. Vì giai đoạn 0-2 tuổi là gian đoạn vàng (giai đoạn thần đồng ) để phát triển trí não của bé, giai đoạn nền tảng cũng như quyết định chặng đường phía sau của bé mà mẹ không thể bỏ qua.

Ăn quả óc chó trước khi mang thai sẽ tăng khả năng thụ thai, ăn suốt thai kỳ sẽ giúp thai nhi khoẻ mạnh và thông minh hơn, còn ăn quả óc chó sau khi sinh sẽ lợi sữa và giúp bé phát triển một cách toàn diện.

PHỤ NỮ MANG THAI NÊN ĂN BAO NHIÊU HẠT ÓC CHÓ MỖI NGÀY LÀ TỐT

Các bác sỹ chuyên khoa khuyên rằng, bà bầu sử dụng 4-5 quả óc chó/ngày là an toàn và mang lại hiệu quả cao nhất. Trong quả óc chó có nhiều chất béo, nhiều dầu, năng lượng trong quả óc chó là rất lớn nên việc ăn nhiều quả óc chó trong 1 ngày sẽ gây ra tác dụng ngược, ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của mẹ và bé.