Khoảng cách các trụ hàng rào

Làm thế nào để xác định chính xác và đánh dấu khoảng cách giữa các trụ hàng rào từ tấm tôn. Khoảng cách tối ưu giữa các trụ hàng rào làm bằng ván sóng Khoảng cách tối ưu giữa các trụ của hàng rào bằng gỗ

Trang trí lô đất

Dễ dàng xây dựng bằng tay của chính bạn. Để việc xây dựng hàng rào diễn ra không có lớp phủ, cần phải thấy trước tất cả các khía cạnh kỹ thuật. Cơ sở của hàng rào là trụ đỡ và khúc gỗ, đây là phần tốn nhiều công sức nhất của công việc. Khoảng cách tối đa có thể giữa các trụ hàng rào làm bằng ván sóng sẽ làm giảm đáng kể chi phí của hàng rào. Đồng thời, quá trình vận hành quá lâu sẽ làm phức tạp việc lắp đặt các tấm tôn trên thùng và làm giảm độ bền của kết cấu. Khoảng cách tối ưu giữa các trụ hàng rào là khoảng 2,5 mét. Tùy thuộc vào các đặc điểm thiết kế của hàng rào, con số này có thể thay đổi theo hướng này hoặc hướng khác, nhưng không quá 3 mét.

Trụ hàng rào làm bằng vật liệu gì

Khoảng cách giữa các trụ hàng rào phụ thuộc vào vật liệu và phương pháp lắp các giá đỡ. Các trụ được lắp đặt càng chắc chắn thì khoảng cách giữa chúng càng lớn. Ngoài ra, khoảng cách được giảm xuống nếu chiều cao của hàng rào từ 2,5 mét trở lên.

Độ bền chịu lực lớn nhất được sở hữu bởi gạch hỗ trợ cho hàng rào. Họ cũng dựng hàng rào bằng cách sử dụng ống kim loại, thanh kim loại hoặc trên các cọc.

Cột phải được đặt ở các góc của công trường và ở những nơi mà hàng rào thay đổi hướng. Đánh dấu vị trí của các giá đỡ bằng các chốt, kéo dây giữa chúng, nếu vi phạm đường thẳng thì căn chỉnh. Lập kế hoạch một cổng và một wicket.

Hỗ trợ gạch

Cột gạch trông đẹp như một giá đỡ, không bị ăn mòn, không cần sơn. Cấu trúc vững chắc này đòi hỏi phải xây dựng một nền móng vững chắc, nếu không hàng rào có thể bị lệch.

Đối với nền của khối xây, sử dụng các ống có đường kính 57 mm hoặc 2 - 4 thanh cốt thép dày. Khoảng cách giữa các trụ của hàng rào làm bằng ván sóng ở dạng hoàn thiện sẽ là 2,6 mét, và giữa các đường ống - 3 mét. Tốt hơn là bạn nên hỗ trợ từ các viên gạch đối diện - nó có vẻ có lợi hơn. Chi phí được lập kế hoạch dựa trên việc tính toán 80 phần cho mỗi cột.

cho cột gạch

Dưới trang bị băng móng bê tông Rộng 0,6 m, sâu xuống đất ít nhất 0,5 m cộng với đệm cát 20 cm. Phần nhô ra cao 25-30 cm, có thể làm bằng bê tông hoặc lát gạch, sau này có thể ốp đá tự nhiên, ốp gạch, trát hoặc sơn.

Để bảo vệ các cạnh của tấm định hình từ bên dưới và từ các bên, một rãnh được cung cấp ở phần đế và trong các trụ. Khó hơn để làm điều này trong các cột. Có thể được sử dụng để đặt một nửa gạch. Sau khi lắp đặt tấm tôn lên các khúc gỗ, các rãnh được trám bằng xi măng.

Họ đào một rãnh, tùy thuộc vào số lượng ống kim loại được lắp đặt giữa các trụ hàng rào [con số thông thường là 3 mét]. Chúng được đào tới độ sâu dưới mức đóng băng 25-30 cm, sau đó 2 lớp vật liệu lợp được đặt trong rãnh để chống thấm cho nền móng. Họ đan một khung làm bằng cốt thép với độ dày 10 mm ở khoảng cách 5 cm từ các cạnh của hố. Cốp pha được lắp đặt, đổ bê tông M300. Họ kiểm soát các giá đỡ dọc theo một dây dọi.

Nếu có sụt đất trên công trường thì dải móng được chia thành các đoạn với độ cao chênh lệch 10 cm.

Lắp dựng cột từ gạch

Các cột gạch dưới hàng rào bằng ván sóng được đặt với chiều rộng bằng một viên rưỡi hoặc hai viên gạch.


Chiều cao của chúng từ 2 đến 3 mét, từ trên khối xây được che bằng mũ kim loại hoặc mái dốc xi măng. Trong quá trình xây, các thế chấp bằng kim loại được lắp đặt để khắc phục các độ trễ. Khoảng cách giữa các trụ của hàng rào bằng gạch ở phiên bản cuối cùng là 2,6 mét. Điều này được tính đến khi cắt biên dạng của thanh nẹp và chọn chiều rộng của tấm.

Giá đỡ ống kim loại

Dùng một ống kim loại tròn có đường kính 60 mm, chiều dày kim loại 2 mm. Đối với một hàng rào cao, thuận tiện để lấy các đường ống dài 11 mét và cắt chúng thành ba phần.

Chiều dài của phần ống cho phần hỗ trợ bằng chiều cao của hàng rào cộng với một nửa của nó cho phần ngầm. Nếu hàng rào cao 2 mét, sau đó 1 mét hỗ trợ đi ngầm, tổng chiều dài của đoạn ống sẽ là 3 mét. Trong trường hợp này, khoảng cách giữa các trụ hàng rào từ tấm tôn có thể được thực hiện tối đa - 3 mét, và thậm chí nhiều hơn một chút [tùy thuộc vào cách bố trí trên mặt đất].

Lắp đặt giá đỡ từ ống kim loại

Trước đây, các đường ống phải được hàn từ trên cao hoặc lắp đặt các nút khác để lượng mưa không rơi xuống. Nếu bạn hàn một mặt cắt của cốt thép vào mép dưới của ống, độ ổn định của giá đỡ sẽ tăng lên.

Các trụ góc được lắp đặt, dây xe được kéo cách mặt đất 30 cm và dọc theo đỉnh. Các vị trí cho hố dưới các trụ dưới hàng rào bằng ván tôn được đánh dấu. Các lỗ được làm bằng tay hoặc khoan điện đến độ sâu 1-1,5 m với đường kính 30 cm, nên bọc tường bằng vật liệu lợp - cách này đất sẽ không bị vỡ vụn. Điều này cũng sẽ bảo vệ các giá đỡ khỏi bị biến dạng trong quá trình lún đất: đất sẽ trượt trên vật liệu lợp mái.

Đá dăm hoặc sỏi đổ ở đáy - 20 cm, đặt cột chống [không được xuyên qua gối, nếu không có thể bị ăn mòn] và đổ vữa bê tông đến độ sâu ¾. Căn chỉnh giá đỡ dọc theo một đường dây dọi, nêm nó với các mảnh gạch, thêm nó lên trên cùng. Nếu có sai lệch nhẹ thì có thể san cho đến khi bê tông đông cứng. Đổ bê tông bằng phẳng với mặt đất, và tốt hơn nữa là làm ván khuôn 40-60 mm và nâng phần trên lên khỏi mặt đất.

Thành phần bê tông: 1 phần xi măng, 4 phần cát, 4 phần đá dăm, 4 phần nước.

Sự đông đặc cuối cùng của dung dịch xảy ra trong vòng một tuần. Chỉ sau đó họ mới bắt đầu cài đặt máy tiện.

Nếu lượng mưa ít [tốc độ hàng năm lên đến 300 mm], đất cát pha hoặc nhiều mùn thì có thể làm mà không cần đổ bê tông. Đường ống được đào một phần ba, bọc bằng vật liệu lợp hoặc đổ lên trên bằng bitum nóng chảy. Đất được đổ theo từng phần 20-25 cm, vun kỹ từng lớp.

TRONG ngôi nhà mùa hè bạn có thể xây hàng rào bằng ván tôn với các trụ bằng ống xi măng amiăng không áp có đường kính 100 mm. Chiều dài của nó là 3,95 m, khi cắt đôi thì thu được hai cột. Vật liệu rẻ nhưng dễ vỡ.

Trụ hàng rào làm bằng tấm kim loại định hình

Hồ sơ 60x60 được sử dụng. Chiều dài của nó là 6 m trở lên, vì vậy bạn nên quan tâm đến phương thức giao hàng trước. Các giá đỡ được lắp đặt từ một thanh kim loại giống như cách từ một đường ống. Ưu điểm của nó là dễ dàng gắn các bản ghi lên đó hơn; bạn có thể tạo một khớp nối. Nó có tính thẩm mỹ cao hơn, sức mạnh của cấu trúc như vậy được tăng lên bằng cách gắn tấm định hình vào bài đăng.

Các trụ làm sẵn cho tấm định hình từ một nhà sản xuất địa phương được bán trên thị trường: Chúng đã có phần trên bị bịt kín, phần gót được hàn vào [bạn có thể đặt trên một tấm đệm cát], có các bàn chân để tụt với lỗ. Giá có thể so sánh với giá của hồ sơ cộng với chi phí hàn. Đường kính của hố cho các giá đỡ như vậy sẽ là hai bên của ổ đỡ lực đẩy và khoảng cách giữa các trụ hàng rào có thể được thực hiện 2,5-3 mét.

Lắp đặt hàng rào từ một tấm định hình trên cọc

Cọc làm sẵn cho nền móng rất đắt: 2000-2500 rúp mỗi chiếc. Nhưng nếu đột nhiên bạn nắm giữ vật liệu đã qua sử dụng, thì bạn không thể tìm thấy sự hỗ trợ tốt nhất. Độ bền của chúng rất cao, chi phí đổ bê tông và moi lên... Khoảng cách giữa các trụ hàng rào là bao nhiêu cọc vít? Một lần nữa, tất cả phụ thuộc vào chiều cao của cấu trúc. Với chiều cao hàng rào 2,5 m, không nên chạy quá lớn, vì hàng rào tấm định hình có sức gió rất lớn.

Một lựa chọn cho thợ thủ công là cọc tự chế. Ống có chiều dài yêu cầu được làm phẳng ở cuối thành một ngọn giáo. Một vòng trong ba đường kính ống được cắt tự nhiên từ một tấm thép dày 3 mm. Một hình tròn có kích thước bằng đường kính ống cộng với 15% được cắt ra bên trong, một rãnh được cắt, vặn vào vít và hàn vào đầu nhọn của ống.

Lắp đặt các thanh chắn

Sau khi bê tông đông kết, việc lắp đặt các thanh gạt được bắt đầu. Dây trễ có thể bằng gỗ hoặc kim loại.

Gỗ tròn có tuổi thọ ngắn và kém bền. Do đó, chúng ta hãy xem xét kỹ hơn thùng kim loại. Áp dụng cấu hình 30x30 hoặc 40x20 [sửa chữa mặt phẳng đến hàng rào], độ dày kim loại 1,5-2 mm. Đôi khi một góc kim loại được sử dụng, nhưng thật bất tiện khi gắn tấm chuyên nghiệp vào đó.

Nếu chiều cao của hàng rào lên đến 2 m, họ có kế hoạch 2 độ trễ, cao hơn - 3 độ trễ. khoảng 1,6 m, lùi lại 20 cm từ mép trên và mép dưới của hàng rào. Nếu khoảng cách giữa các trụ hàng rào từ tấm tôn là 3 m, thì tốt hơn nên hàn biên dạng không phải từ trên xuống, mà giữa các giá đỡ. Điều này làm tăng sức mạnh của cấu trúc và mang lại cho hàng rào một vẻ ngoài thẩm mỹ hơn.

Xử lý chống ăn mòn cũng được thực hiện tốt nhất sau khi cắt các bản ghi, trước khi hàn. Có thể xảy ra sau, nhưng tốn nhiều công sức hơn. Trong mọi trường hợp, các điểm hàn được làm sạch và sơn. Nếu bạn tiến hành lắp đặt thanh giằng mà không hàn - bắt vít thì độ bền của kết cấu sẽ thấp hơn.

Lắp đặt tấm định hình

Khoảng cách giữa các trụ của hàng rào làm bằng ván tôn cần được tính đến khi chọn một tấm tôn. Đối với hàng rào, lấy tấm định hình tường C8, C10, C20, C21. Tấm phổ biến nhất là C15 - được cắt rời không có sóng hướng lên nên rất tiện lợi khi ghép lại. Chiều rộng của một sản phẩm cuộn tiêu chuẩn là 800 - 1850, phổ biến nhất là 1100 - 1180, chiều dài [chiều cao] là 1440 - 3000, có thể đặt hàng đến 4500 - sẽ có giá cao hơn.

Chiều cao của mép dưới của hàng rào tính từ mặt đất là 15 cm, nếu bề mặt của vị trí không bằng phẳng, thì giảm 10-15 cm. Gắn các tấm chồng lên nhau theo một đợt, buộc chặt chúng sau 1 - 2 đợt [nếu ít thường xuyên hơn, nó sẽ rung rinh trong gió], hoặc 20-25 cm, trong thung lũng của mặt cắt.

Việc lắp đặt được thực hiện với vít tự khai thác cho kim loại bằng tuốc nơ vít hoặc đinh tán [lỗ khoan sẵn], chỉ sử dụng vít tự khai thác giống hệt nhau màu xám, nhưng một cấu trúc như vậy không thể được tháo rời.

Làm thế nào để kéo dài tuổi thọ của hàng rào làm bằng ván sóng

Để bảo vệ chống ăn mòn từ bên dưới và từ bên trên, họ lắp đặt thêm hồ sơ kim loại... Anh ấy cũng vậy thùng kim loại và các giá đỡ sẽ phải được sơn khoảng 3-5 năm một lần. Nếu không, sự ăn mòn sẽ tự tạo ra cảm giác. Than ôi, cách duy nhất không - cột gạch. Không chỉ hàng rào được làm bằng ván sóng, vì nó là một vật liệu rẻ tiền và khá bền.

Quan sát độ chính xác khi cài đặt tấm, bạn sẽ tự tiết kiệm cho mình những công việc phòng ngừa trong tương lai. Sử dụng vít tự khai thác có miếng đệm EPDM để bảo vệ tấm bìa không bị hư hại. Trong quá trình lắp đặt, sơn xịt lên những chỗ bị trầy xước bằng sơn xịt. Ngoài ra trong tương lai, hãy thường xuyên xử lý các vết xước phát sinh trong quá trình hoạt động.

Một hàng rào làm bằng ván sóng, được xây dựng có tính đến tất cả các khuyến nghị, không yêu cầu chăm sóc đặc biệt trong tương lai và sẽ kéo dài hơn một chục năm.

Một trong những lợi thế rõ ràng của hàng rào làm bằng vật liệu như tấm chuyên nghiệp là bạn hoàn toàn có thể tự tay xây dựng những hàng rào này mà không cần nhờ đến sự trợ giúp của các đội xây dựng tốn kém. Công việc khá đơn giản, đã nghiên cứu hướng dẫn, thực tế thì ai đã từng làm quen với nhạc cụ, chắc chắn sẽ thuộc được. Nhưng cũng có những sắc thái tương ứng. Ví dụ, một trong những vấn đề quan trọng là vị trí chính xác của các bài viết. Làm thế nào để đối phó với nhiệm vụ này một cách hiệu quả? Khoảng cách giữa các trụ của hàng rào làm bằng ván tôn, và làm thế nào để tính toán nó một cách chính xác? Rốt cuộc, đây là thông số chính được thiết kế để đảm bảo sức mạnh và độ bền của cấu trúc. Rốt cuộc, thậm chí nhiều nhất vật liệu đáng tin cậy sẽ không chịu được sự tấn công của các điều kiện thời tiết hoặc chấn động cơ học ngẫu nhiên trừ khi nó được neo an toàn bằng các trụ. Và đến lượt chúng, chúng sẽ không chịu tải khi chúng không được cài đặt theo các quy tắc.

Cơ sở của mọi hàng rào "tự trọng" là các cột có độ trễ. Và việc lắp đặt chúng là phần tốn nhiều công sức nhất trong toàn bộ công việc. Tất nhiên, khoảng cách tối đa có thể giữa các trụ hàng rào làm bằng tấm tôn làm giảm đáng kể chi phí tổng thể, tiết kiệm tiền. Nhưng quá trình chạy quá lâu sẽ gây khó khăn cho việc lắp đặt tấm định hình và "làm suy giảm" sức mạnh của kết cấu. Giá trị trung bình vàng tối ưu sẽ là khoảng hai mét rưỡi hoặc ba mét. Con số này có thể thay đổi theo hướng này hay hướng khác, nhưng theo quy luật, không quá 3. Ngoài ra, khoảng cách giữa các giá đỡ phụ thuộc trực tiếp vào vật liệu mà bản thân các trụ được tạo ra, và vào phương pháp lắp đặt [chúng ta sẽ nói về hai sắc thái này bên dưới]. Ngoài ra, các giá đỡ được bắt rễ càng chắc chắn thì khoảng cách giữa chúng càng dài. Và khi họ xây hàng rào với chiều cao hơn 2,5 mét, thì ngược lại - nó ngắn hơn. Kết cấu bằng trụ gạch có sức bền lớn nhất. Được sử dụng như các phần tử và ống kim loại, và cấu hình, các sản phẩm gỗ và amiăng. Vì vậy, đối với một tòa nhà đang được xây dựng, sự lựa chọn đủ lớn. Điều quan trọng là phải tuân thủ một số quy tắc đánh dấu khi cài đặt và một chức năng bảo mật quan trọng của nhà hoặc trang web là dịch vụ của bạn.

Một ví dụ về đánh dấu cột trụ cho hàng rào làm bằng tấm định hình

Trụ cột - cơ sở của hàng rào

Nói chung, cấu trúc mà tờ cấu hình được đính kèm bao gồm:

  • Các yếu tố hỗ trợ chính được lắp đặt ở các góc của trang web và ở hai bên của cổng. Thông thường, các trụ này khác nhau ở độ dày lớn hơn một chút, khi chúng chịu tải trọng tăng lên.
  • Các yếu tố hỗ trợ trung gian. Thông thường, vì lý do kinh tế, chúng được chọn mỏng hơn, vì chúng ít chịu tải hơn.
  • Raskosov. Các yếu tố này được sử dụng để san bằng các giá đỡ khi điều kiện đất đai không cho phép đổ bê tông với hiệu quả thích hợp.
  • Độ trễ ngang. Chúng được xây dựng từ các dầm, hoặc từ các cấu hình tiết diện nhỏ [30x30, 20x40 mm].

Bản vẽ xây dựng hàng rào

Tất cả các yếu tố phải được kết nối chặt chẽ với nhau. Đối với điều này, cả hai đầu nối hàn và cơ khí đều được sử dụng. Làm thế nào để chọn đúng giá đỡ, vì thị trường hiện đại cung cấp các sản phẩm đa dạng?

Một vấn đề của sự lựa chọn

Giá đỡ nào thường được sử dụng cho hàng rào tấm chuyên nghiệp? Các loại sau được sử dụng rộng rãi:

  • kim loại;
  • bằng gỗ;
  • hồ sơ;
  • bê tông cốt thép;
  • có cột gạch;
  • amiăng-xi măng.

Chiều dài của chúng có thể được xác định, tùy thuộc vào chiều cao của canvas [được chọn, theo quy tắc, riêng lẻ]. Các bài đăng thường dài hơn một chút so với chiều cao đã chọn [mỗi mét]. Các phần trên, nếu giá đỡ rỗng bên trong, được hàn, bịt kín và cắm phích cắm - tùy thuộc vào vật liệu chúng được làm bằng gì. Điều này ngăn chất lỏng xâm nhập vào giá đỡ.

Kim loại

Đây là vật liệu phổ biến nhất cho các trụ hàng rào. Giá đỡ như vậy được làm từ các phần của một ống tròn hoặc ống định hình có thành khá dày [độ dày ít nhất là 2 mm, đối với các cấu trúc cao - lên đến 3]. Tùy chọn thứ hai được phân biệt bởi sức mạnh kỹ thuật lớn hơn, và nó trông đẹp và hiện đại hơn nhiều. Chiều dài của các bộ phận phụ thuộc trực tiếp vào chiều cao của hàng rào. Sâu vào đất - từ một mét [trên đất dày đặc] đến một mét rưỡi. Kim loại phải được xử lý chống ăn mòn bổ sung. Và phân khúc trên của hỗ trợ cần được đổi mới hàng năm, bao gồm hợp chất bảo vệ [ví dụ, sơn hoặc vecni]. Vết cắt phải được hàn hoặc lắp phích cắm phù hợp để ngăn nước xâm nhập vào sản phẩm.

Bài đăng hồ sơ cho hàng rào tấm hồ sơ

Gỗ

Vật liệu đăng này được sử dụng trong các cấu trúc tạm thời. Tất nhiên, các giá đỡ bằng gỗ có đặc điểm kém hơn so với các giá đỡ bằng kim loại hoặc gạch. Nhưng khi nói đến tiết kiệm, chúng được áp dụng khá thường xuyên. Thông thường, đây là những loài cây lá kim: thông và vân sam. Bản thân vật liệu được chọn với một mặt cắt vừa đủ và không có các vết nứt và vết nứt lớn. Đừng quên xử lý các hỗ trợ bằng chất khử trùng - từ sâu bệnh. VÀ phần dưới bôi trơn bằng mastic để ngăn hơi ẩm xâm nhập.

Ví dụ về một cơ sở cho một cột gạch

Bê tông và gạch

Kết cấu bê tông đúc sẵn là một giải pháp thay thế cho các giá đỡ trên. Sản phẩm được làm từ cát, xi măng, đá dăm xây dựng. Bản thân cây cột được chia thành 2 phần: phần dưới được nhúng vào đất [0,8 - 1,2 mét] và phần trên được trang bị các rãnh để buộc dây trễ. Các sản phẩm như vậy đã giảm biến dạng do tác động của gió. Là một lựa chọn: với các trụ gạch, cũng như kết hợp - gạch và ống tròn. Phương pháp này là tuyệt vời về sức mạnh và hình thức thẩm mỹ, nhưng việc lắp dựng cấu trúc "trên gạch" sẽ đòi hỏi nhiều hơn chi phí đáng kể và công việc bổ sung.

Ống xi măng amiăng

Hỗ trợ từ của vật liệu này vẫn giữ một vị trí khá vững chắc. Rốt cuộc, ống xi măng amiăng phủ một thành phần đặc biệt có thể tồn tại trong nhiều thập kỷ mà hầu như không cần phải quan tâm đến bản thân - sơn, xử lý! Chi phí thấp, chống lại độ ẩm, sâu bệnh - một lựa chọn ngân sách tuyệt vời. Nhưng mỗi chất liệu đều có những mặt hạn chế riêng. Họ cũng có các sản phẩm xi măng amiăng. Chúng rất dễ vỡ nên khó vận chuyển. Đường ống nặng, cồng kềnh gây khó khăn cho việc lắp đặt. Bạn cũng cần ngăn chất lỏng xâm nhập vào sản phẩm: khi đóng băng, chúng sẽ nở ra và trụ có thể tách ra.

Ống xi măng amiăng làm giá đỡ

Tùy chọn đầu cắm ống trên cùng

Trình tự công việc

Giả sử bạn đã quyết định lựa chọn hỗ trợ và bây giờ bạn cần tiến hành cài đặt trực tiếp. Phương án đơn giản nhất là đổ bê tông [trừ khi đó là kết cấu ngắn hạn]. Đây là một kế hoạch làm việc sơ bộ từng bước.

  1. Chúng tôi bắt đầu bằng cách đánh dấu khu vực cần rào lại. Trên địa hình, chúng tôi đánh dấu chu vi bằng dây đo [chúng tôi cũng sử dụng chốt bằng gỗ hoặc kim loại].
  2. Tiếp theo, chúng ta hãy bắt đầu áp dụng các dấu hiệu, thực sự dưới các hỗ trợ. Khoảng cách tối ưu cho hàng rào làm bằng ván sóng, theo nhiều bậc thầy, là khoảng cách 2,5-3 mét - từ cột này đến cột khác. Điều này liên quan trực tiếp đến sắc thái mà cấu hình được sử dụng để gắn khúc gỗ theo chiều ngang của cấu trúc dài sáu mét. Do đó, khi đánh dấu các nhịp có chiều dài xác định, việc gắn các bản ghi sẽ dễ dàng hơn.

Khoan lỗ cho giá đỡ

  1. Tại các điểm đã đánh dấu với sự trợ giúp của mũi khoan [xem ảnh], chúng tôi tạo các lỗ trên đất. Đường kính của các lỗ cho các trụ phải lớn hơn đường kính của các giá đỡ ít nhất một trăm mm.
  2. Chúng tôi lấp đầy các lỗ đã khoan bằng đá vụn. Chúng tôi niêm phong bằng một giả mạo. Chúng tôi đặt từng phần tử riêng biệt, san bằng nó dọc theo đường dây dọi / mức.
  3. Chúng tôi lấp đầy sỏi từ phía trên [tối đa một nửa], và lấp đầy dung dịch xi măng.
  4. Chúng tôi cố định các bài viết bằng bảng hoặc nẹp. Khi dung dịch đông cứng hoàn toàn, loại bỏ phần định hình. Chỉ khi đó, độ trễ mới có thể được gắn vào.

Chúng tôi thu hút sự chú ý của thực tế rằng việc lắp đặt các trụ cột cho hàng rào bằng tấm tôn theo quy tắc là một điều kiện tất yếu, nó quyết định độ bền của cấu trúc, sức mạnh của nó. Các chuyên gia khuyên trong giai đoạn này không nên vội vàng mà hãy làm mọi thứ một cách chu đáo - như mô tả trong hướng dẫn. Thà bỏ thêm một chút thời gian còn hơn là sau này dựng lại hàng rào "đã sập"!

Nhớ xem video:

Một cách đơn giản và rẻ tiền để đánh dấu ranh giới quyền sở hữu lãnh thổ là lắp đặt hàng rào liên kết chuỗi. Tất nhiên, ngày nay có nhiều vật liệu thay thế có vẻ ngoài trang nhã hơn, chẳng hạn. Nhưng chúng đắt hơn và tốn thời gian để lắp đặt, phù hợp hơn với hàng rào bên ngoài thủ đô của một ngôi nhà nông thôn.

Và nếu bạn cần phải rào một khu đất xây dựng, một ngôi nhà tranh mùa hè, tách khu vực tiện ích ra khỏi khu dân cư, hoặc làm một vòng vây cho động vật?

Có hợp lý khi bỏ ra nhiều tiền và nhiều thời gian, để thu hút các chuyên gia, nếu bạn có thể tự tay mình làm hàng rào từ lưới liên kết trong một ngày, và kết quả sẽ đạt được? Công nghệ chế tạo, tính toán và lắp đặt được mô tả dưới đây dưới dạng hướng dẫn từng bước.

Ưu điểm của hàng rào liên kết chuỗi

  • tiết kiệm nguồn tài chính. Giá của một hàng rào từ lưới đan thực tế là thấp nhất trong tất cả các lựa chọn khả thi hàng rào. Cạnh tranh về giá có thể được thực hiện chỉ bởi một hàng rào mỏng manh, nhưng nếu không nó sẽ thua;
  • trọng lượng nhẹ. Không cần một khung lớn hoặc nền móng đổ;
  • sức mạnh và khả năng chống lại các yếu tố môi trường: độ ẩm, nhiệt độ khắc nghiệt, tia cực tím, lửa, hư hỏng cơ học;
  • sự truyền ánh sáng. Hàng rào làm bằng lưới liên kết chuỗi không tạo ra chướng ngại vật đối với sự xâm nhập của ánh sáng mặt trời, có nghĩa là sẽ không có khu vực bóng râm trên địa điểm và cây trồng sẽ cảm thấy thoải mái ở bất kỳ phần nào của nó;
  • chăm sóc không yêu cầu và không cần sửa chữa;
  • khả năng chịu được căng thẳng đáng kể. Ví dụ, một hàng rào bằng gỗ dễ xuyên thủng hơn làm thủng lưới kim loại;
  • khả dụng. Bạn có thể mua lưới đan lưới ở bất kỳ cửa hàng phần cứng hoặc trên thị trường;
  • phân loại lớn, cho phép bạn chọn loại phù hợp hơn cho các nhu cầu cụ thể;
  • tốc độ cài đặt cao. Bạn có thể lắp đặt hàng rào từ lưới liên kết chuỗi với nhau trong một ngày.

Tất nhiên, hàng rào lưới không phải là không có nhược điểm của nó, bao gồm: xuất hiện, "Độ trong suốt" của hàng rào và sự cần thiết phải sơn. Một số khuyết điểm sẽ dễ dàng được san lấp nếu bạn biết cách chọn lưới đan phù hợp.

Các loại liên kết chuỗi hàng rào lưới - loại nào tốt hơn

Khi chọn lưới lưới nào để sử dụng cho hàng rào, bạn cần phải tính đến các thông số chính của nó:

1. Vật liệu sản xuất:

  • thép cacbon thấp [lưới nhiều nhựa hơn];
  • thép không gỉ [lưới cứng].

2. Vỏ ngoài:

  • liên kết chuỗi không mạ kẽm. Độ dày dây - 1,2-5 mm, kích thước mắt lưới 50-100 mm. Lưới như vậy dễ bị gỉ và cần sơn;
  • liên kết chuỗi mạ kẽm. Độ dày dây - 1,6-5 mm, kích thước mắt lưới 50-100 mm. Không cần bảo vệ, có tuổi thọ lâu dài;
  • hóa dẻo [kim loại có lớp phủ polyme]. Độ dày dây - 2,5-2,8 mm, kích thước mắt lưới 25-50 mm. Sang trọng hơn, với lớp phủ chất lượng cao, nó có tuổi thọ lâu dài.

Hội đồng. Yêu cầu người bán cung cấp chứng chỉ xác nhận chất lượng của lớp phủ. Đơn giản Vỏ PVC Nếu không có các chất phụ gia đảm bảo khả năng chống tia cực tím và sương giá, nó sẽ sớm không sử dụng được.

3. Kích thước của ô liên kết chuỗi

Các tế bào càng nhỏ, các động vật sẽ chui qua lưới càng nhỏ. Điều này rất quan trọng khi xây hàng rào, chẳng hạn như cho gà hoặc vịt con. Tuy nhiên, một tấm lưới như vậy sẽ nặng hơn, cần nhiều kim loại hơn để làm nó, có nghĩa là nó sẽ đắt hơn. Đối với hàng rào sự lựa chọn tốt nhất là lưới có ô 50x50.

Sau khi lưới được chọn, đã đến lúc chuyển sang công việc chính, cụ thể là tạo bản phác thảo hàng rào, tính toán vật liệu và lắp đặt hàng rào [sức căng và mặt cắt].

Cách làm hàng rào liên kết chuỗi bằng tay của chính bạn

Giai đoạn 1. Vẽ hàng rào từ lưới liên kết chuỗi

Bản vẽ hoặc bản phác thảo là một tài liệu đồ họa đang hoạt động có chứa các dữ liệu sau:

  • vị trí lắp đặt hàng rào, có tính đến đường vào, cây cối, nhà ở, các công trình khác trong khu vực, v.v ...;
  • tính năng cứu trợ. Nếu địa điểm có độ dốc hoặc chênh lệch độ cao, sơ đồ sẽ giúp xác định điều gì phù hợp hơn: san đất hoặc làm hàng rào theo tầng;
  • chiều dài hàng rào. Vì chiều rộng được xác định bởi chiều rộng của lưới, không cần tính đến chiều dài;
  • nơi lắp đặt các trụ đỡ, giá đỡ.

Các loại hàng rào từ chuỗi liên kết theo loại khung

Khi thiết kế hàng rào, người ta cũng đưa ra quyết định về khung nào cho hàng rào từ lưới liên kết chuỗi sẽ được sử dụng. Do la ba cach gắn lưới nên có ba kiểu khung.

  • căng hàng rào - dễ dàng tập hợp. Giá của một hàng rào căng làm bằng lưới liên kết chuỗi là tối thiểu. Để xây dựng nó, bạn cần phải lắp đặt giá đỡ và căng lưới. Lỗ hổng thiết kế là lưới sẽ chảy xệ theo thời gian;

  • kéo hàng rào... Gân ở dạng một sợi dây chắc chắn đóng vai trò như một giá đỡ nâng đỡ lưới, không cho nó bị võng xuống;

  • hàng rào cắt... Yêu cầu nhiều chi phí hơn để mua một góc khung và thời gian tạo các phần lâu hơn. Mặc dù bạn có thể mua các phần làm sẵn trên thị trường. Đương nhiên là giá cả hàng rào cắt liên kết chuỗi là loại cao nhất được làm bằng lưới, nhưng thiết kế đáng tin cậy và thiết thực hơn.

Ghi chú. Trong trường hợp địa hình không bằng phẳng trên trang web, tốt hơn là nên ưu tiên hàng rào làm bằng các phần, điều này sẽ cho phép bạn đặt hàng rào từ lưới liên kết chuỗi, có tính đến chênh lệch độ cao, mà không cần san bằng mặt đất.

Bản vẽ chính xác của hàng rào từ lưới liên kết chuỗi chứa mô tả về hàng rào với các kích thước chính và các nút chính, bao gồm. sắp xếp các góc.

Giai đoạn 2. Vật liệu để xây hàng rào: lựa chọn và tính toán

Việc lắp đặt hàng rào từ lưới liên kết chuỗi sẽ chỉ mất một hoặc hai ngày, nếu tất cả các vật liệu và công cụ cần thiết cho công việc được chuẩn bị trước.

Vật liệu xây dựng:

  1. Rabitz. Các yêu cầu đối với nó được mô tả ở trên.
  2. Dây căng [khi lắp đặt hàng rào căng]. Chức năng là để hỗ trợ lưới, cung cấp thêm các điểm đính kèm và loại bỏ khả năng chảy xệ. Đối với hàng rào, dây mạ kẽm có độ dày từ 2 mm trở lên là phù hợp. [từ 130 rúp / l.m.].

    Để thay thế bền hơn cho dây, cốt thép được sử dụng, được hàn giữa các trụ hoặc một ống mỏng. Những tài liệu này không bao gồm hành vi trộm cắp mạng.

  3. Hỗ trợ các bài đăng cho hàng rào từ lưới liên kết chuỗi.
  4. Các góc hồ sơ [để sản xuất hàng rào mặt cắt]. Sử dụng các góc, một khung gồm các phần riêng lẻ được hình thành, được lắp đặt trên các trụ đỡ. Giá trung bình của một góc 40x40x3 là 97 rúp / r.m.
  5. Dây mỏng hoặc dây buộc khác để gắn lưới.
  6. Xi măng và cát [để đổ bê tông trụ đỡ].
  7. Các hợp chất bảo vệ để chế biến gỗ hoặc kim loại.

Từ công cụ bạn sẽ cần: thước dây, dây để đánh dấu vị trí, xẻng hoặc máy khoan.

Những cột trụ nào có thể được sử dụng cho hàng rào từ một chuỗi liên kết

Trụ kim loại

Sử dụng cấu hình rỗng có tiết diện tròn hoặc vuông. Tính linh hoạt của cực kim loại là không thể nghi ngờ. Giá đỡ bằng sắt không cần xử lý trong quá trình lắp đặt [chỉ sơn lót và sơn], bất kỳ loại ốc vít nào được hàn vào kim loại.
Đối với hàng rào từ lưới, các liên kết chuỗi là phù hợp bài tròn với đường kính 60 mm. [giá trung bình cho độ dày kim loại 2 mm là 159 rúp / r.m.] hoặc hình chữ nhật, với tiết diện 40x60 [giá cho độ dày thành 2 mm là 163 rúp / r.m.].

Cột gỗ

Mặc dù thực tế rằng đây là giải pháp đơn giản nhất, giá đỡ bằng gỗ có một nhược điểm như dễ bị phong hóa và hoạt động của vi sinh vật. Ngoài ra, gỗ dổi [sồi, du] không hề rẻ. Bạn có thể sử dụng các loài phổ biến hơn - thông, bạch dương. Với quá trình xử lý thích hợp và chăm sóc liên tục, chúng sẽ có tuổi thọ từ 20-25 năm. Tuy nhiên, trong thực tế, cột hàng rào lưới bằng gỗ được sử dụng cho các cấu trúc tạm thời. Cột có kích thước 100x100 mm [70 rúp / l.m.] phù hợp với hàng rào.

Cột gạch

Các giá đỡ lớn và mạnh là giải pháp quá đắt cho hàng rào lưới, do đó, chúng không được sử dụng trong thực tế. Ngoài ra, nó là cần thiết để lấp đầy nền tảng bên dưới chúng.

Tài liệu chuẩn bị cho trang web www.site

Cột bê tông

Tương đối vật liệu rẻ tiền... Bạn có thể tự làm hoặc mua những cái làm sẵn [giá gần đúng cho một hỗ trợ 80x80x2000 là 350 rúp / cái]. Nó có liên quan nếu cửa hàng ở gần địa điểm lắp đặt, nếu không chi phí vận chuyển sẽ làm tăng đáng kể chi phí của hàng rào từ lưới. Trong trường hợp này, buộc lưới vào cột bê tông có chi tiết cụ thể của riêng nó.

Ống xi măng amiăng

Chúng có đặc điểm là tương đối rẻ [giá của một ống là 100x3000 - 300 rúp], sức mạnh và khả năng chống phân hủy. Nhưng việc kéo căng lưới không thuận tiện và phải sử dụng kẹp hoặc kẹp. Ngoài ra, các đường ống rỗng, chúng chỉ cần được đóng lại bằng phích cắm, nếu không nước đóng băng chỉ cần làm vỡ đường ống từ bên trong.

Giai đoạn 3. Tính toán hàng rào từ lưới liên kết chuỗi

  1. Số lm [mét chạy] của lưới phụ thuộc vào kích thước của trang web. Thường thì mắt xích được bán ở dạng cuộn 10 m. Giá của lưới mạ kẽm của mắt xích 50x50x2 mm - từ 54 rúp / mét vuông M. Giá của lưới không ổn định 50x50x2 mm - từ 48 rúp / sq. Giá của lưới polyme 50x50x2,2 mm - từ 221 rúp / sq.
  2. Chiều dài của dây căng bằng hai chiều dài của hàng rào [hoặc ba nếu dây được lắp ở giữa]. Với chiều cao hàng rào 1500 mm, 2-3 phân đoạn là đủ.
  3. Số lượng các trụ phụ thuộc vào chu vi của địa điểm [tổng chiều dài của hàng rào] và được tính toán dựa trên thực tế là khoảng cách tối đa giữa các trụ liền kề là 2.500 mm. Quy tắc này giống nhau đối với cả hàng rào căng và hàng rào mặt cắt.
  4. Chiều dài của góc biên dạng bằng chu vi khung nhân với số phần.
  5. Dây buộc hoặc các dây buộc khác, tùy thuộc vào phương pháp buộc.

Giai đoạn 4. Tự lắp đặt hàng rào từ lưới liên kết chuỗi

Trình tự của công việc.

1. Chuẩn bị bề mặt đất

Vị trí lắp đặt hàng rào không cần làm sạch nghiêm túc. Nó là đủ để loại bỏ các mảnh vụn và loại bỏ các thực vật và cây bụi gây xáo trộn. Trong trường hợp này, những cây sẽ mọc gần lưới [và không gần trụ đỡ] có thể để lại nếu sự phát triển của chúng không dẫn đến biến dạng lưới.

2. Đắp nền cho hàng rào từ lưới đan

Bạn có cần một nền tảng cho một hàng rào liên kết chuỗi? Có hàng rào được lắp đặt trên nền móng. Lấp đầy cơ sở cụ thể chỉ có thể được giải thích bằng cách lắp đặt lưới sử dụng các phần kim loại nặng. Mà trong hầu hết các trường hợp là không chính đáng.

3. Lắp đặt các trụ cho hàng rào từ một chuỗi liên kết

Chuẩn bị xử lý các trụ hàng rào

  • Gia công cột gỗ - gỗ cần được xử lý bằng chất khử trùng [dung dịch ngăn ngừa mục nát gỗ] ở mức độ ăn sâu vào đất. Dòng sản phẩm SENEZH đã chứng tỏ bản thân tốt [giá từ 90 rúp / l].
  • Xử lý trụ kim loại - Giá đỡ bằng sắt phải được làm sạch gỉ và phủ chất ức chế ăn mòn [để ngăn ngừa sự phát triển của gỉ]. Các sản phẩm của công ty Konferum, chuyên cung cấp một số loại sơn lót, đang có nhu cầu.

Các cột hàng rào nên được chôn ở độ sâu nào từ chuỗi liên kết?

Mặc dù lưới cản gió tối thiểu, mắt xích rất nặng, với chiều dài 2,5 mét [giữa các giá đỡ] và chiều cao 1,5 m, hàng rào có thể nghiêng hoặc đổ. Do đó, các trụ đỡ được lắp đặt ở độ sâu 1 mét, với điều kiện nhất định [chiều cao hàng rào, loại đất trên công trường] độ sâu hố tối thiểu là 50-80 cm.

Phương pháp lắp đặt cột điện dưới hàng rào

Lắp đặt trên nền đất rắn [đất sét]

Có thể cài đặt theo hai cách:

  • Thứ nhất, bằng cách lái xe hoặc vặn vào các giá đỡ trên độ sâu mong muốn... Phương pháp này có một nhược điểm đáng kể, biểu hiện ở chỗ khó duy trì mức độ lắp đặt khi bị tắc và dễ biến dạng đầu ống bị tắc. Vì vậy, nó phải được bao phủ bằng ván ép để tránh biến dạng.
  • Thứ hai, bằng cách khoan / đào một lỗ cho nó, tiếp theo là đổ bê tông. Trong trường hợp này, độ sâu lắp đặt giá đỡ được chọn có tính đến mức độ đóng băng của đất. Tuy nhiên, một số thạc sĩ cho rằng điều này là không cần thiết.

Lắp đặt trên đất lỏng lẻo và lô nhô

Công nghệ này tốn nhiều công sức hơn, ở đây các bậc thầy cũng phân biệt hai tùy chọn cài đặt:

  • Đầu tiên, lắp giá đỡ dưới 20 cm so với mức đất đóng băng. Khi đó sự trương nở của đất sẽ không thể ép ra đường ống.
  • Thứ hai, thay đất xung quanh giá đỡ. Để làm được điều này, bạn cần tạo một lỗ có đường kính lớn hơn [gấp đôi đường kính của ống] và thay thế đất ở chỗ này bằng đá dăm, ở độ cao 40 cm so với mặt đất, cột được đổ bê tông. Phương pháp này tạo ra hệ thống thoát nước, giúp làm trương nở đất và san bằng đất. Trong trường hợp này, bài viết chắc chắn sẽ không dẫn.

Hội đồng. Khoan tayđặc biệt với một số lượng lớn lỗ cho bài viết là một công việc rất tốn thời gian. Tốt hơn là bạn nên tìm / thuê / mua một máy khoan động cơ, với sự trợ giúp của các lỗ dẫn hướng được tạo từ 50-60 cm, 40-50 cm còn lại của đường ống [trụ] được đóng bằng búa tạ.

Cách cài đặt các trụ hàng rào từ một chuỗi liên kết

Việc lắp đặt các trụ cho hàng rào từ lưới đan không khác với việc bố trí các loại hàng rào khác. Thứ tự cài đặt:

  • đầu tiên các bài viết góc được cài đặt. Khi kéo, chúng phải chịu tải trọng lớn nhất, do đó nên gia cố bằng các miếng đệm [gối đỡ xiên]. Mục đích của các miếng đệm là dự đoán độ nghiêng của giá đỡ. Ngoài ra, bạn có thể đặt các trụ vững chắc hơn [có tường dày] ở các góc;
  • trụ được lắp ở nơi hàng rào bị gãy [ở các góc hàng rào, ở các ngã rẽ];
  • giữa đã cột điện được lắp đặt một sợi dây được kéo dọc theo đó trước hết là giá đỡ cho cổng và ổ cắm;
  • định cư nhóm nhập cảnh [,]. Xin lưu ý rằng nhóm lối vào của hàng rào từ lưới luôn được làm ở dạng một phần, được gia cố bằng các dây nhảy bổ sung;
  • sau đó, các cột trụ thông thường được lắp đặt. Nên để khoảng cách giữa chúng bằng nhau. Quy tắc này là bắt buộc khi lắp đặt hàng rào mặt cắt.

Ghi chú. Các ống kim loại rỗng được đóng nút để tránh nước xâm nhập và rỉ sét.

4. Dây dẫn hướng để căng lưới của mắt xích

Nhiệm vụ của dây [cáp] là đảm bảo độ căng của lưới giữa các trụ. Lực căng cần thiết được cung cấp bằng các phương pháp buộc dây xích sau đây:

  • bộ căng;
  • dây buộc;
  • móc sợi dài;
  • kim ghim, kẹp, cầu và kẹp chỉ giữ cho dây không bị võng trên các trụ trung gian. Chúng không được sử dụng như bộ căng.

Trình tự thắt chặt mắt xích: một đầu của lưới được buộc vào trụ đỡ góc, đầu kia được kéo căng. Nếu chiều dài hàng rào quá dài, các dây buộc trung gian được lắp đặt. Chức năng của chúng là đỡ dây.

Ghi chú. Một số người dùng khuyên nên đưa dây dẫn hướng qua lưới. Nhưng tùy chọn này chỉ phù hợp khi lắp đặt một hàng rào nhỏ, bởi vì kéo căng dây dọc theo toàn bộ chiều dài, và sau đó lắp đặt lưới trên các giá đỡ là một nhiệm vụ khó khăn và vô nghĩa.

5. Gắn lưới liên kết chuỗi vào các bài đăng

  • cài vào dây căng đã kéo căng;
  • sửa chữa các phụ kiện;
  • cài đặt trong phần và bảo mật trong các phần riêng biệt.

Cách căng lưới giữa các trụ đỡ khi xây hàng rào căng

Cuộn lưới của liên kết chuỗi được lắp đặt theo chiều dọc gần trụ góc [gắn chặt vào cột kim loại]. Trong trường hợp này, các mép gấp của lưới phải hướng lên trên. Điều này làm giảm nguy cơ bị thương do các đầu dây sắc nhọn.

Hội đồng. Nếu lưới lưới không mạ kẽm được lắp đặt, thì các bậc thầy khuyên bạn nên nâng nó lên trên mặt đất 100-150 mm.

Lưới được cố định ở một số nơi trên giá đỡ. Sau đó, dần dần tháo cuộn, lưới được kéo và đồng thời gắn vào thanh ngang phía trên [dây hoặc cốt thép].

Khi cuộn đầu tiên kết thúc, lưới được kéo qua web dưới. Điều quan trọng là phải làm sáng tỏ tất cả các hình xoắn ốc rối rắm của lưới.

Sau đó, cuộn thứ hai được vặn vào cuộn thứ nhất [giữa chúng], và cuộn thứ hai không bị căng.

Ghi chú. Nếu công việc được thực hiện với một trợ lý, thì việc kết nối [bó cuộn] có thể được thực hiện với một tán. Nếu là của riêng bạn, thì bạn cần phải kết nối các mảnh khi lưới chưa được kéo căng hoàn toàn và cạnh của nó có thể bị kéo dài theo chiều dài trên mặt đất. Đôi khi việc buộc được thực hiện bằng cách sử dụng một sợi dây gỗ để gắn các cạnh của cả hai cuộn.

Sau khi lắp lưới của mắt xích dọc theo toàn bộ chiều dài của hàng rào, lưới được cố định trên sợi dây ở giữa.

Khi kéo dây, đặc biệt chú ý đến các góc. Ở đây bạn cần phải cực kỳ cẩn thận để tránh làm lệch vải lưới.

Cách căng lưới giữa các trụ đỡ khi xây hàng rào mặt cắt

Đầu tiên, chúng ta sẽ xem xét cách tạo các phần cho hàng rào từ lưới liên kết chuỗi

  • khung phải được làm từ một góc kim loại. Thông số khung: chiều dài bằng chiều dài ống đỡ trừ 100-150 mm; chiều rộng bằng khoảng cách giữa các gối tựa liền kề;
  • góc được giải thể thành khoảng trống với sự trợ giúp của máy mài;
  • các khoảng trống được hàn vào khung;
  • sau đó chúng tôi làm việc với lưới. Kích thước yêu cầu không được buộc từ cuộn của mắt xích và được tách ra bằng cách tháo dây;
  • một thanh cốt thép được quấn trên cả bốn mặt của lưới. Thanh cho phép bạn kéo lưới đến cạnh của góc;
  • thanh được hàn vào các cạnh của khung bên trong góc. Do đó, liên kết chuỗi được gắn vào góc.

Có một lựa chọn khác, đó là hàn các chốt kim loại [móc] dày 3 mm ở mặt trong của góc. Sau đó, các chốt được uốn vào trong bằng kìm và lưới được kéo qua chúng. Sau khi toàn bộ lưới được căng, bạn cần hàn các mép của các móc để tạo thành vòng. Điều này giúp loại bỏ khả năng lưới bị trượt.

Sau khi khung đã sẵn sàng, hãy tiến hành cài đặt nó. Để đính kèm vào ống hình phần riêng biệt, bạn cần hàn một tấm kim loại lên giá đỡ và hàn phần đó vào.

Cần lưu ý rằng người mới bắt đầu không có kinh nghiệm sẽ rất khó tạo các phần cho hàng rào từ lưới liên kết chuỗi. Những khó khăn liên quan đến thực tế là:

  • có vấn đề khi tạo các phần có cùng kích thước;
  • khó lắp đặt một đoạn lưới được chặt chẽ, không bị võng;
  • sự cần thiết phải thực hiện công việc hàn;
  • sự phức tạp của việc lắp đặt các phần hàng rào.

Trang trí hàng rào liên kết chuỗi

Hàng rào lưới không khác nhau về thiết kế sáng sủa và thu hút, nhưng nếu muốn, nó sẽ dẫn đến một hàng rào đẹp và bền cho trang web.

Ý tưởng trang trí hàng rào lưới

  • dệt openwork. Nó được thực hiện bằng một sợi dây mỏng trên lưới có các mắt lưới lớn. Một mẫu đơn giản có thể được thực hiện bằng tay của chính bạn;

  • làm vườn trang trí. Trồng cây leo hoặc cây leo dọc theo hàng rào lưới sẽ tạo ra hàng rào xung quanh trang web. Ngoài ra, bạn có thể gắn các chậu hoa treo, như trong ảnh bên phải;

  • để không phải đợi cây xanh phát triển mới bện hàng rào lưới có thể cắm hoa dây trang trí;

  • thiết kế sáng tạo. Với một chút trí tưởng tượng, bạn có thể tạo ra những đồ trang trí độc đáo và vui nhộn cho hàng rào từ lưới mắt xích.

Tự làm hàng rào từ lưới liên kết chuỗi - video

Chi phí của hàng rào từ lưới liên kết chuỗi

Tổng chi phí xây dựng hàng rào từ lưới liên kết chuỗi được xác định có tính đến vật liệu được sử dụng và số lượng của chúng. Ví dụ, chi phí của vật liệu đã được chỉ ra như nó đã được thảo luận. Chi phí cho mỗi mét rất dễ dàng để tính toán, biết mức tiêu thụ của từng vật liệu và chiều dài của hàng rào.

Giá của hàng rào từ lưới liên kết chuỗi cho công việc với việc lắp đặt cho 1 lm đưa ra trong bảng

Do đó, hàng rào liên kết chuỗi là một loại hàng rào chế tạo sẵn có lợi nhuận kinh tế và có thể làm bằng tay.

Việc thực hiện chiếu sáng đường phố khó hơn nhiều so với chiếu sáng hộ gia đình. Điều này là do sự tồn tại của nhiều quy tắc và yêu cầu. Trước hết, ánh sáng phải hoạt động tốt nhất có thể và các thiết bị liên quan đến nó phải có tuổi thọ lâu dài. Nếu tất cả các tiêu chuẩn không được tuân thủ, chiếu sáng đường phố sẽ không hiệu quả. Để thực hiện thành công, điểm quan trọng nhất là tính toán khoảng cách giữa các cực trong tương lai cho các bộ đèn. Việc bố trí cột điện chiếu sáng ở trung tâm thành phố dễ hơn nhiều so với ngoại ô hay khu vực tư nhân, chưa nói đến các thôn.

Nguyên tắc cơ bản của chiếu sáng đường phố

Cung cấp ánh sáng cho đường phố vào ban đêm năm các trụ được áp dụng. Trong những năm qua, gỗ, bê tông, sắt và bê tông cốt thép đã trở thành những vật liệu được sử dụng nhiều nhất để sản xuất chúng. Điều này là do độ bền và tuổi thọ của chúng, đặc biệt là đối với bê tông cốt thép. Trong điều kiện ánh sáng liên tục vào ban đêm, nhiều khu vực khác nhau của cả khu dân cư và không phải khu dân cư của khu định cư cần:

  • vỉa hè đường phố và lối đi dành cho người đi bộ;
  • đường vận chuyển và đường chính;
  • các vùng lãnh thổ có nhiều tổ chức khác nhau;
  • trạm xăng;
  • bãi đỗ xe, v.v.

Mặc dù khoảng cách giữa các cột điện chiếu sáng là thời điểm quan trọng nhất Khi tiến hành lắp đặt, bạn vẫn cần biết và hiểu bản chất cũng như mục đích của bản thân cấu tạo của đèn. Nó có hai phần:

  • Phần chính của giá đỡ là một cột trụ, có thể có chiều cao khác nhau. Điều này là do chức năng và vị trí của nó. Thông thường, khi chúng được lắp đặt trong một ngôi làng hoặc thành phố, độ cao được lựa chọn sao cho ánh sáng tới tạo thành một loại hình nón trên mặt đất phải giao nhau.
  • Nguồn tái tạo quang thông. Thiết bị này được lắp đặt trên đỉnh cột điện chiếu sáng và có thể có hình dạng, công suất khác nhau, Yếu tố này phụ thuộc vào vị trí của đường dây chiếu sáng. Ví dụ, khi bố trí chiếu sáng đường cao tốc, cần sử dụng các loại đèn có công suất đèn chiếu sáng mạnh, do đó làm tăng kích thước của chính thiết bị chiếu sáng. Để chiếu sáng các công viên giải trí, quảng trường và quảng trường, bạn có thể sử dụng các cột có chiều cao thấp hơn và nguồn sáng trang trí.

Thông thường, cột đèn lồng không chỉ thực hiện chức năng chiếu sáng mà còn là giá đỡ để giữ các loại dây điện và đường dây điện. Trong trường hợp này, khoảng cách giữa chúng có thể được tăng lên.

Khoảng cách giữa các cột đèn

Đầu tiên, bạn cần làm rõ rằng khoảng cách giữa hai trụ gần nhất được gọi là nhịp. Để kiểm soát những khoảng cách này, có một số tiêu chuẩn và yêu cầu nhất định được quy định trong SNiP và GOST.

Chọn khoảng cách giữa các cột đèn chiếu sáng đường phố ở thành thị, ở nông thôn hoặc trên lãnh thổ riêng đôi khi nó là khó khăn. Tuy nhiên, đối với mỗi trường hợp, có những điểm rõ ràng được nêu trong SNiP. Việc triển khai chúng cũng có thể khác nhau. Theo các quy tắc được chỉ định trong tài liệu quy định, khoảng cách giữa các cột chiếu sáng phải được tính toán dựa trên các thông số sau:

  • mức độ chiếu sáng cần thiết cho một khu vực cụ thể cần lắp đặt đèn. Đối với khu vực thành thị và nông thôn, các thông số này sẽ khác nhau đáng kể;
  • số lượng đèn lắp đặt trên cột;
  • nguồn và loại thiết bị chiếu sáng;
  • chiều cao lắp đặt đèn trên giá đỡ;
  • loại đèn được sử dụng trong đèn, chúng có thể là đèn LED, đèn sợi đốt, đèn huỳnh quang, v.v.

Bạn cần biết rằng khoảng cách chấp nhận nhất giữa cột điện chiếu sáng và đường dây điện là 35 mét.

Thông số phụ khi lắp giá đỡ

Khi lắp đặt cột điện chiếu sáng, bạn không chỉ cần biết khoảng cách giữa các cột đỡ liền kề mà còn phải biết các yếu tố về đường và ý nghĩa kiến \u200b\u200btrúc dọc theo toàn bộ chiều dài đường phố, mặt đường và quảng trường là bao nhiêu mét. Do đó, cũng cần phải tính đến các chỉ tiêu quy định trong văn bản quy định trước khi bắt đầu lập kế hoạch đặt cột điện chiếu sáng. Các định mức này bao gồm các sắc thái sau:

  • Khi cắm cọc dọc các trục đường chính, khoảng cách từ cột đến lề đường không được nhỏ hơn 1 mét. Đối với tất cả các đường khác, tỷ lệ này là 0,5 mét. Được phép lắp đặt cột điện chiếu sáng dải phân cách, chiều rộng không nhỏ hơn 5 mét.
  • Trường hợp dọc đường không có lề đường thì khoảng cách từ gối tựa đến mặt đường tối thiểu là 1,75 mét.
  • Dọc theo đường cao tốc không có xe lớn di chuyển khoảng cách 0,3 mét.
  • Khi đấu nối cáp điện với đèn sử dụng đường dây dẫn điện trên không, khoảng cách từ cột điện đến ban công, cửa sổ của các công trình nhà ở không được nhỏ hơn 1 mét.
Ảnh hưởng của Cao độ và Khoảng cách lên Lux

Tài liệu quản lý đã thiết lập các định mức đặc biệt về cường độ và tắc nghẽn giao thông trong thành phố và trên các tuyến đường chính, lên tới 3.000 người mỗi giờ. Nếu vượt quá thông số này, độ chiếu sáng trung bình trong khu vực này phải đạt ít nhất 20 lux. Khi giảm chỉ số này xuống 1.000 người, mức độ chiếu sáng được phép lên đến 15 lux. Ở những khu vực có lưu lượng đến 500 người, những con số này có thể bằng 8 điểm. Đối với những nơi có giao lộ, cầu và quảng trường thành phố, mức độ chiếu sáng đạt 25 lux, trong sân ít nhất là bốn lux.

Nếu các yêu cầu đó được đáp ứng, không phải lúc nào cũng có thể đáp ứng khoảng cách cần thiết giữa các trụ mà trên đó đèn đường... Rốt cuộc, sự dịch chuyển của giá đỡ có thể thay đổi tỷ lệ giữa bán kính của thông lượng ánh sáng, và do đó, khoảng cách của các chuyến bay sẽ phải được tính toán lại để chúng giống nhau.


Ở khu vực thành thị, chiều cao của cột đèn chiếu sáng tối đa là 20 mét. Trước khi bắt đầu lắp đặt, cần phải đảm bảo rằng có thiết bị và nhân viên chuyên dụng để bảo dưỡng đường dây chiếu sáng này, đồng thời cũng xác minh nhu cầu về chiều cao của các giá đỡ theo quan điểm kỹ thuật và kinh tế.

Tính toán các thông số bố trí cột đèn chiếu sáng

Trước khi bắt đầu lắp đặt cột đèn, phải thực hiện đầy đủ các phép tính và đo đạc cần thiết, cụ thể là:

  • sự bố trí chấp nhận nhất của các giá đỡ với đèn, có tính đến khoảng cách của chúng với các công trình và vật thể lân cận trực tiếp từ mỗi đơn vị của đường chiếu sáng;
  • chiều dài của nhịp trong tương lai, tính từ cột này sang cột khác.

Trong trường hợp đầu tiên, sẽ không thể thay đổi khoảng cách vị trí của các giá đỡ đã lắp, vì việc lắp đặt chúng được thực hiện mà không có sai lệch so với các định mức đã thiết lập. Nhưng với việc xác định độ dài của các nhịp, những khó khăn nghiêm trọng phát sinh, chúng có thể dịch chuyển một chút vài mét. Điều này là do các sắc thái sau:

  • số lượng đèn lắp đặt trên cột;
  • công suất của từng thiết bị chiếu sáng cụ thể;
  • chiều cao mà đèn sẽ được lắp đặt.

Khi thực hiện tính toán và sử dụng các bảng đặc biệt quy định các quy tắc chiếu sáng đường phố và đường xá, bạn có thể lập một kế hoạch đánh dấu việc lắp đặt các cột đèn chiếu sáng.

Khi sử dụng dữ liệu từ các bảng, quá trình tính toán các tham số cần thiết cho từng đối tượng riêng lẻ được đơn giản hóa. Mỗi dòng chiếu sáng có đặc điểm riêng, cuối cùng có thể ảnh hưởng đến độ lệch so với các quy tắc đã thiết lập. Nhưng trong mọi trường hợp, việc lắp đặt giá đỡ cho đèn điện trong khu vực đô thị được giảm xuống 35 mét thuận lợi nhất giữa các cột liền kề.

Một sắc thái quan trọng để cài đặt thiết bị chiếu sáng là bước của chúng so với chiều cao cài đặt. Có bốn kiểu bố trí thiết bị chiếu sáng:

  • một mặt - bước lên đến 5: 1;
  • hình chữ nhật và trục - lên đến 5: 1;
  • cờ vua - lên đến 7: 1.

Khi sử dụng bảng được hiển thị, hãy lưu ý rằng dữ liệu được cung cấp trong đó đề cập đến các giá trị tối đa. Các số liệu này dựa trên các thông số đã được phê duyệt và tiêu chuẩn hóa để bố trí các giá đỡ với đèn.

Hưởng lợi từ các phép tính đúng

Với việc xác định chính xác khoảng thời gian giữa các bài viết, bạn có thể nhận được:

  • giảm các tình huống khẩn cấp bằng cách đường xa lộ và sự an toàn của người đi bộ lưu thông trên vỉa hè;
  • ánh sáng chất lượng cao vào ban đêm;
  • khả năng chiếu sáng tuyệt vời của công viên và quảng trường;
  • giảm tỷ lệ tội phạm.

Kiến thức về các yêu cầu khoảng cách cột chiếu sáng hiện có có thể giúp kiểm soát công việc lắp ráp trên của anh ấy ngôi nhà mùa hè hoặc tại làm việc độc lập về việc lắp đặt các cột đèn.

Các cột trụ chất lượng cao được lắp đặt đúng cách là chìa khóa cho độ bền và sự vững chắc của bất kỳ hàng rào nào. Giá đỡ được làm bằng bất kỳ vật liệu nào: gỗ, kim loại, bê tông, với sự tính toán chính xác và lắp đặt chuyên nghiệp, có thể chịu được tải trọng lớn nhất: vào mùa hè - tải trọng gió, vào mùa đông - sương giá. Đối với toàn bộ phạm vi hàng rào: từ tấm định hình, ván, lưới, bê tông nguyên khối và thậm chí cả polycarbonate và ba lớp hiếm, chỉ một số loại giá đỡ được sử dụng, mà độ bền, độ tin cậy và độ ổn định của hàng rào phụ thuộc vào.

Cài đặt đúng cột trụ - chìa khóa cho độ bền của hàng rào.

Những loại cột chống nào thường được sử dụng nhất trong xây dựng nhà ở tư nhân? Tất nhiên,

  • giá đỡ bằng gỗ,
  • ống tròn kim loại,
  • ống định hình của các phần khác nhau,
  • vít hỗ trợ,
  • bê tông,
  • trụ gạch có lõi bên trong.

    Hàng rào bằng gỗ.

Nhiều tùy chọn để cài đặt chúng -

  • bước giữa các cây cột,
  • độ sâu thâm nhập,
  • phương pháp cố định trong đất

phụ thuộc vào loại hàng rào, độ sâu của đất đóng băng, mức độ nước ngầm... Làm thế nào để lắp đặt các cột trụ một cách chính xác để hàng rào đứng được lâu?

Hỗ trợ từ một đường ống tròn cho hàng rào bằng ván sóng.

  • 1 Hỗ trợ xử lý
  • 2 Độ sâu để chôn bài đăng
  • 3 Làm thế nào để tìm ra độ sâu đóng băng của đất
  • 4 Đặt các trụ ở khoảng cách nào

Hỗ trợ xử lý

Hỗ trợ - rất một phần quan trọng cấu trúc của hàng rào, không kém hơn vật liệu lấp đầy tiếp xúc với mưa, tuyết, mưa đá, bức xạ tia cực tím và gió. Phần dưới lòng đất của giá đỡ cũng bị ảnh hưởng bởi độ ẩm xâm thực của đất với kiềm và axit hòa tan trong nó, và lực đẩy - thẳng và tiếp tuyến, xuất hiện dưới ảnh hưởng của sương giá phập phồng. Do đó, bất kỳ giá đỡ nào được chôn trong đất, ngoại trừ, có lẽ, những cái vít, phải được xử lý bằng các phương tiện đặc biệt.

Dầu bóng bitum.

Để bảo vệ giá đỡ bằng gỗ bôi thuốc sát trùng, xử lý đáy trụ nhựa bitum, gia công hoặc creosote, bố trí kính nỉ lợp trong lỗ và thậm chí chỉ cần bọc phần dưới của cột bằng polyetylen dày đặc. Phương pháp lắp đặt giá đỡ bằng gỗ hướng xuống với các kênh dẫn điện là hiệu quả - theo quy luật thẩm thấu, chúng không hút ẩm vào bên trong.

Ngâm tẩm của một bài gỗ.

Đáy của các giá đỡ kim loại và cốt thép gia cố phải được xử lý bằng sơn lót và sơn chống ăn mòn. Đặc biệt chú ý đối với tất cả các loại cột trụ cần được chú ý đến đường viền của phần dưới đất của cột và phần chôn - vì dễ bị ăn mòn nhất, chính ở nơi này, nếu không được gia công đầy đủ, cột sẽ bị gãy.

Sơn lót cho giá đỡ kim loại.

Cách chôn cây cột sâu

Độ sâu chôn các giá đỡ phụ thuộc vào loại đất và mực nước ngầm của từng khu vực cụ thể. Hơn nữa, ngay cả trong chu vi của một hàng rào, mực nước ngầm có thể thay đổi. Trong trường hợp này, hàng rào sẽ phải được lắp đặt trên giá đỡ bằng vít hoặc đúc một nền móng dải nông. Lực ép từ mặt đất vào mùa đông sẽ được đai bê tông hấp thụ và phân bổ đều. Đáng chú ý là sức ép của áp suất sương giá còn phụ thuộc vào độ sâu của lớp tuyết phủ tại địa điểm. Có nghĩa là, các trụ đỡ nằm gần đường ray được dọn sạch tuyết sẽ bị vắt kiệt nhanh hơn các trụ được phủ tuyết.

Đổ móng cho hàng rào.

Khi xây dựng hàng rào nhẹ và tạm thời từ lưới liên kết chuỗi hoặc hàng rào sắt, các giá đỡ nông - 0,7-0,8 m, đôi khi chúng được lắp đặt bằng búa. Thường vào mùa xuân, bạn có thể quan sát thấy những cây cột đã rời khỏi mặt đất một phần hoặc những cây cột ọp ẹp được chủ nhân của những mảnh đất dùng búa tạ đẽo lại vào vị trí cũ.

Các trụ sẽ phải được điều động hàng năm nếu chúng không đủ sâu.

Đối với hàng rào nghiêm trọng hơn - hàng rào bằng ván tôn, hàng rào bằng gỗ, cột có lõi kim loại, cần phải đào sâu các giá đỡ xuống dưới độ sâu đóng băng của đất 20 cm. độ sâu như vậy - đơn giản là chúng không ở đó, mà chỉ có các lực tiếp tuyến tác động ... Nếu các giá đỡ trơn nhẵn, lợp bằng kính nỉ, polyetylen hoặc được phủ bằng đá dăm, thì các lực tiếp tuyến sẽ không tạo ra bất kỳ tác dụng nào lên cột. Trong mọi trường hợp, bạn không nên tạo một vệt bê tông xung quanh giá đỡ, hướng vào trong hoặc rắc đá dăm. Vào mùa đông phập phồng, mặt đất, được kết dính bởi băng giá với bê tông, sẽ kéo cây cột ra khỏi mặt đất.

Nếu đất quá lồi lõm hoặc không thể đào sâu giá đỡ nhiều như vậy, một gót kim loại hoặc 2 thanh cốt thép theo chiều ngang được hàn vào đáy của nó. Chúng sẽ giữ cho cột không bị kéo ra khỏi mặt đất.

Cọc TISE.

Làm thế nào để tìm ra độ sâu của đất đóng băng

Độ sâu quy chuẩn của sự đóng băng của đất được đưa ra trong SNIP theo khu vực. Trên thực tế, bạn sẽ phải tự nhận ra điều đó ở mỗi trang web. Nguồn tốt nhất thông tin - hàng xóm có hàng rào, nền móng hoặc giếng nước đã được lắp đặt sẵn. Để biết thêm thông tin toàn diện, bạn có thể đào một cái hố với độ sâu 2-2,5 m.

Độ sâu xuyên sương tiêu chuẩn.

GPG phụ thuộc vào 3 yếu tố chính:

Khoảng cách đặt các trụ là bao nhiêu

Khi thiết kế một hàng rào, câu hỏi đặt ra: làm thế nào xa nhau để đặt các bài viết. Các cột trụ, giống như hàng rào vững chắc, thường xuyên chịu tải trọng của gió. Không có vùng nào mà bão với sức gió 20 m / s lại không xảy ra ít nhất một lần trong năm. Hàng rào bằng lưới, hàng rào sắt, hàng rào lưới và hàng rào rèn chịu tải trọng gió ít hơn. Các chủ sở hữu của hàng rào làm bằng ván tôn, hàng rào bằng gỗ rắn sẽ phải chú ý đến các tính toán của tải trọng gió.

Một hàng rào bằng ván tôn, ọp ẹp vì gió.

Các lực của trọng lượng và lực gió tác dụng lên hàng rào vào mùa hè. Lực của quả nặng tác dụng dọc theo trục của cột mà không gây ra mômen uốn. Gió thổi qua hàng rào và gây ra một tải trọng đáng kể, gấp nhiều lần trọng lượng của chính nó. Do đó, mômen uốn tác dụng lên giá đỡ, có điểm tác dụng cực đại tại điểm cột thoát ra khỏi mặt đất.

Một cơn gió mạnh có thể thổi đổ hàng rào.

Đối với hàng rào kiên cố, khoảng cách tốt nhất giữa các trụ là 2 mét. Nếu hàng rào được bố trí từ lưới liên kết chuỗi, thì không phải tải trọng gió sẽ tác động lên giá đỡ mà là lực nén của lưới. Nên đặt các giá đỡ cho hàng rào liên kết chuỗi cách nhau không quá 2-2,5 m và để duy trì nó, sắp xếp các khúc gỗ hoặc căng dây hỗ trợ. Sức gió thấp và không có lực nén lên hàng rào hỗ trợ từ lưới hàn - Chúng có thể được đặt cách nhau từ 3 đến 6 m.

Hàng rào liên kết chuỗi có độ gió thấp.

Nếu khoảng cách giữa các giá đỡ phụ thuộc vào chiều dài của các phần hàng rào và không thể thay đổi được thì độ ổn định của các trụ sẽ chỉ phải được điều chỉnh bằng độ sâu và độ bền của chính trụ. Để bù lại tải trọng lên các trụ, độ sâu của chúng ít nhất phải bằng chiều cao của hàng rào, cộng thêm 10 cm nữa.

Sẽ cần thiết để điều chỉnh độ ổn định của hàng rào mặt cắt theo độ sâu lắp đặt các giá đỡ và đặc tính sức mạnh của chúng.

Khoảng cách giữa các cột càng lớn và mặt cắt càng dài, cũng như hàng rào càng cao thì phải chọn đường ống chắc chắn hơn. Ví dụ, đối với thiết bị của hàng rào làm bằng ván sóng với chiều dài phần là 2 m và chiều cao là 2 m ống tròn có tiết diện là 76 mm và độ dày thành ống là 4 mm hoặc hình vuông, với tiết diện là 60 mm và độ dày của thành ống là 4 mm. Khi chiều dài phần được tăng lên 2,5 m, các thông số này phải được tính toán lại theo công thức tính cột chống chịu lực - bạn sẽ cần một ống tròn có tiết diện 89 mm với độ dày thành 3,5 mm và một ống vuông với mặt cắt 80 mm với độ dày thành 3 mm.

Loại ống dày 2 mm, được người bán yêu thích, không thích hợp cho các trụ hàng rào.

Khi tính toán tải trọng gió, cần phải tính đến vị trí của hàng rào. Tăng sức mạnh của hàng rào độ trễ bổ sung hoặc bằng cần thiết sẽ cần thiết nếu hàng rào đi qua lãnh thổ bị gió thổi. Nếu hàng rào đi qua khu rừng, khu vườn hoặc trên lãnh thổ của một ngôi làng nhỏ với các tòa nhà thấp tầng, ảnh hưởng của gió sẽ giảm bớt.

Video liên quan

Chủ Đề