Làm sao để miễn phí vận chuyển trên Shopee

Bật mí bí kíp mua hàng để được Shopee freeship [miễn phí giao hàng]. Nếu bạn đang có ý định đặt mua hàng trên Shopee thì đừng bỏ qua bài viết này. Vouchercode cam kết bạn sẽ tiết kiệm được ít nhất 40K, thậm chí không tốn đồng phí vận chuyển nào. Cùng xem thử nhé.

Chính sách miễn phí vận chuyển Shopee

– Trong giai đoạn đầu, năm 2016, 2017 tất cả đơn hàng Shopee trên 200K đều được freeship. Nhờ chính sách này mà đơn hàng Shopee có giai đọan bùng nổ, phát triển rất mạnh mẽ. Hầu hết các shop đều chuyển về Shopee làm kênh vận chuyển chính.

– Đến thời điểm hiện tại, mỗi tài khoản mua hàng trên Shopee chỉ được freeship tối đa 6 lần trong 1 tháng, 3 lần trong 1 tuần và 1 ngày tối đa 1 lần.

– Đối với sản phẩm được bán tại gian hàng Shopee Mall:

Bạn sẽ được miễn phí vận chuyển toàn quốc cho đơn hàng từ 99K với mức phí hỗ trợ vận chuyển tối đa của Shopee là 25K.

Ví dụ: Đơn hàng mua tại Shopee Mall có giá trị là 99K và phí vận chuyển là 25K thì sẽ được miễn phí vận chuyển. Nhưng nếu phí vận chuyển là 50K bạn sẽ phải trả thêm mức phí là 25K, tổng đơn hàng phải thanh toán là 99K + 25K = 124K.

– Đối với gian hàng thường: 

Với các gian hàng thường của Shopee. Bạn được miễn phí vận chuyển cho đơn hàng từ 99K nếu cùng tỉnh với shop, và 250K nếu khác tỉnh với shop. Mức hỗ trợ phí ship tối đa vẫn là 25K cho mỗi đơn hàng. Phí ship sẽ được tính riêng cho từng shop. Vì vậy, nếu đơn hàng của bạn mua tại 2 shop khác nhau thì bạn sẽ phải chịu mức phí vận chuyển gấp đôi chứ không được gộp đơn hàng.

Mã miễn phí vận chuyển Shopee 50K toàn sàn [ Duy nhất hôm nay]

Mẹo mua hàng để được Shopee freeship

Các đơn vị giao hàng trên Shopee khá phong phú. Mỗi đơn vị giao hàng sẽ đưa ra các mức phí vận chuyển khác nhau và có các chương trình ưu đãi giảm giá khác nhau. Việc của bạn là chọn lựa xem đơn vị vận chuyển hàng trên Shopee nào là rẻ nhất và phù hợp với yêu cầu giao hàng của bạn. Một số đơn vị vận chuyển hàng Shopee tiêu biểu như:

+ Giao hàng nhanh

+ Giao hàng tiết kiệm

+ Viettel post

+ VNPT nhanh

+ VNPT chậm

  • Mua thêm sản phẩm để được miễn phí Ship vận chuyển

Như phần điều kiện để được miễn phí ship vận chuyển Shopee đã được giới thiệu ở trên: 99K đối với hàng của Shopee Mall và 250K đối với gian hàng thường. Vậy tại sao bạn không mua thêm sản phẩm cho đủ mức tối thiểu để nhận được khuyến mãi này.

Nếu tìm mãi không thấy sản phẩm mua kèm thì phải làm sao? Nếu vậy bạn có thể đổi tìm shop khác xem sao.

Nếu tìm shop khác vẫn không thấy sản phẩm muốn mua kèm. Thì việc cuối cùng là bạn có thể chat với shop để thương lượng. Shop đăng bán thêm thẻ cào hoặc bất cứ sản phẩm nào giá bằng với giá tiền còn thiếu, thay vì gửi thêm sản phẩm thì shop bỏ tiền thừa vào gói hàng của bạn. [Lưu ý đây là hành vi gian lận chính sách của Shopee. Bạn cân nhắc trước khi hành động, vì nếu shopee phát hiện thì tài khoản của bạn có thể bị khoá].

Đối với shop cùng tỉnh thì đơn hàng tối thiểu để được Shopee freeship là 99K, trường hợp khác tỉnh là 250K. Hơn nữa shop càng gần bạn thì phí vận chuyển càng thấp, nếu có phải trả phí thì mức phí vẫn là nhỏ nhất.

Tuy nhiên, Vouchercode khuyên bạn nên ưu tiên chọn các shop uy tín nhé. Dù có mất thêm chút phí vận chuyển nhưng nếu shop uy tín, sản phẩm không phải đổi trả vẫn đỡ phiền phức hơn.

Chương trình khuyến mãi Freeship Shopee

Bạn có thể đón chờ các chương trình ưu đãi miễn phí vận chuyển của Shopee để mua được hàng rẻ hơn. Các chương trình miễn, giảm phí vận chuyển có thể là mã giảm giá giảm phí vận chuyển, giảm mức phí tối đa được freeship…

Hoặc bạn cũng có thể sử dũng mã giảm giá Shopee trực tiếp cho sản phẩm để bù lại chi phí vận chuyển đã mất. Bạn có thể tham khảo mã giảm giá Shopee mới nhất cho sản phẩm tại đây.

Tuy nhiên cũng lưu ý bạn cần cân nhắc sử dụng mã giảm giá shopee cho hợp lý. Vì nhiều khi tiền ship còn nhiều hơn tiền được giảm giá. Ví dụ bạn sử dụng mã giảm giá Shopee 20K cho đơn hàng 210K thì tổng đơn hàng cuối cùng là 190K => bạn sẽ bị tính ship như thường, không được miễn phí vận chuyển. 

Mua hàng trên Shopee để được freeship chưa bao giờ dễ đến thế. Mình cũng là tín đồ mua sắm trên Shopee. Lần mua hàng nào cũng đều sử dụng các mẹo mua hàng để được Shopee freeship. Vừa ngồi tại nhà mua được hàng mình cần mà không mất đồng phí ship nào thì còn gì thích hơn đúng không.

Xem thêm: [200+] Mã giảm giá Tiki, Voucher Tiki 20K, 50K áp dụng hầu hết sản phẩm.

Bạn đang muốn mua hàng trên Shopee, tuy nhiên bạn thấy phí vận chuyển [phí ship] quá cao. Bạn muốn được miễn phí vận chuyển trên Shopee, nhưng chưa biết chính sách phí vận chuyển ra sao. Bài viết này Blog Giảm Giá sẽ giải đáp cho bạn những thắc mắc về phí vận chuyển trên Shopee, giúp bạn có thể tiết kiệm tối đa khi mua hàng online.

Shopee miễn phí vận chuyển khi nào?

Chính sách hỗ trợ phí vận chuyển của Shopee

Shopee là một trang thương mại điện tử khá non trẻ nếu so với Lazada, Tiki. Vì vậy để cạnh tranh với cách anh lớn thì Shopee sẵn đang chi tiền để hỗ trợ cả người mua lẫn người bán. Người bán thì Shopee tạo điều kiện để bán hàng không thu hoa hồng, người mua thì được hỗ trợ phí ship. Đây là cơ hội tuyệt vời để bạn tranh thủ săn sale và mua hàng online khi các trang thương mại điện tử vẫn đang cạnh tranh với nhau.

Đối với Shopee Mall, bạn sẽ được miễn phí vận chuyển toàn quốc cho đơn hàng từ 150K. Mức hỗ trợ phí vận chuyển tối đa cảu Shopee là 40.000đ. Đối với một số thương hiệu họ sẽ hỗ trợ thêm phí ship tuỳ vào giá trị đơn hàng.

Với các gian hàng thường của Shopee bạn được miễn phí vận chuyển cho đơn hàng từ 99K nếu bạn cùng tỉnh với shop, và 200K nếu bạn khác tỉnh với shop. Mức hỗ trợ phí ship tối đa vẫn là 40K cho mỗi đơn hàng. Và giá trị đơn hàng tối thiểu phải là mua cùng một shop.

Bạn có thể chọn các shop ở gần bạn bằng bộ lọc của Shopee

Ngoài ra Shopee còn áp dụng số lượt miễn phí vận chuyển, mỗi tài khoản chỉ được miễn phí ship 1 lần/1 ngày, 3 lần trên 1 tuần và 6 lần/1 tháng. Nếu bạn vượt quá số lượt tối đa thì sẽ không được miễn phí nữa, bạn cần chú ý điều kiện này trong các đơn khuyến mãi keo lại có deal tốt nhưng hết mất lượt freeship nên đành ngồi nhìn.

Chính sách hỗ trợ phí ship giới hạn cũng dễ hiểu, vì Shopee hiện tại không thu bất cứ phí nào từ người mua và người bán, ngoài ra còn hỗ trợ các mã giảm giá Shopee giúp bạn mua hàng rẻ. Và chi phí hỗ trợ là Shopee chịu lỗ, vì vậy mức hỗ trợ sẽ giới hạn để chia đều cho nhiều người.

Nói thì dài dòng phức tạp, dưới đây là ví dụ cho bạn dễ hiểu:

  • Nếu bạn mua đơn hàng của shop A có giá là 200K và phí vận chuyển là 39K thì bạn sẽ được miễn phí vận chuyển. Nhưng nếu phí vận chuyển là 50K bạn sẽ phải sả mức phí là 10K
  • Nếu bạn đã được miễn phí vận chuyển 3 lần trong tuần này rồi thì bạn sẽ không được giảm phí vận chuyển nữa và phải chờ đến thứ 2 tuần tới, và tương tự với 6 lần miễn phí trên tháng.

Ngoài các quy đinh vận chuyển như trên thì lâu lâu Shopee cũng có chương trình miễn phí vận chuyển cho đơn hàng giá tị thấp hơn như 69K, 50K…Nhưng thông tin này Blog Giảm Giá sẽ cập nhật trên fanpage của blog cũng như tại trang này  >>> //bloggiamgia.vn/ma-giam-gia/shopee/

Cách để được miễn giảm phí vận chuyển khi mua hàng trên Shopee

Chính sách là vậy nhưng nếu bạn chưa nắm rõ thì không dễ dàng để nhận được ưu đãi này của Shopee. Chỉ vài tips đơn giản mà Blog Giảm Giá sẽ bật mí dưới đây sẽ giúp bạn dễ dàng nhận được khuyến mãi freeship của Shopee.

– Ưu tiên chọn các shop ở gần bạn nhất

Đối với shop cùng tỉnh thì đơn hàng tối thiểu để được Shopee freeship là 99K, trường hợp khác tỉnh là 200K. Hơn nữa shop càng gần bạn thì phí vận chuyển càng thấp, nếu có phải trả phí thì mức phí vẫn là nhỏ nhất.

Mặc dù vậy bạn cũng nên ưu tiên chọn các shop uy tín nhé, dù có mất thêm chút phí vận chuyển nhưng nếu shop uy tín, sản phẩm không phải đổi trả vẫn đỡ phiền phức hơn

Lọc theo khu vực gần bạn nhất

– Chọn đơn vị giao hàng

Trong một số chương trình Shopee khuyến mãi, các đơn vị vận chuyển tài trợ phí ship nên mức tối đa để Shopee miễn phí vận chuyển cũng thấp hơn. Để tận dụng khuyến mãi thì bạn có thể sử dụng bộ lọc đơn vị vận chuyển của Shopee khi tìm kiếm sản phẩm

Nếu bạn chọn được sản phẩm của một shop uy tín nhưng, shop đó không hỗ trợ đơn vị vận chuyển mà bạn muốn thì bạn có thể chat với shop bảo shop bật đơn vị vận chuyển đó lên nhé

Chọn đơn vị vận chuyển

– Mua thêm sản phẩm để được miễn phí vận chuyển

Như đã nói ở trên Shopee miễn phí vận chuyển cho đơn hàng từ 99K nếu cùng tỉnh hoặc từ 200K nếu khác tỉnh với shop. Vậy tại sao bạn không mua thêm sản phẩm cho đủ mức tối thiểu để nhận được khuyến mãi này.

Nếu tìm mãi không thấy sản phẩm mua kèm thì phải làm sao? Nếu vậy bạn có thể đổi tìm shop khác xem sao. Nếu tìm shop khác vẫn không thấy sản phẩm muốn mua kèm, thì việc cuối cùng là bạn có thể chat với shop để thương lượng shop đăng bán thêm thẻ cào hoặc bất cứ sản phẩm nào giá bằng với giá tiền còn thiếu, thay vì gửi thêm sản phẩm thì shop bỏ tiền thừa vào gói hàng của bạn. [Lưu ý đây là hành vi gian lận chính sách của Shopee, bạn cân nhắc trước khi hành động, và nếu shopee phát hiện thì tài khoản của bạn có thể bị khoá]

– Đón chờ các chương trình khuyến mãi FreeShip

Bạn có thể đón chờ các chương trình khuyến mãi miễn phí vận chuyển của Shopee để mua hàng được rẻ hơn. Các chương trình miễn, giảm phí vận chuyển có thể là mã giảm giá giảm phí vận chuyển, giảm mức phí tối đa được freeship…

Bạn cũng có thể tìm thêm mã khuyến mãi Shopee để mua hàng rẻ hơn từ đó bù lại phí vận chuyển, Blog Giảm Giá cũng sẽ thường xuyên cập nhật các chương trình khuyến mãi của Shopee, bạn có thể theo dõi fanpage Blog Giảm Giá tại đây >>> //fb.com/bloggiamgia.vn

Một số câu hỏi thường gặp về phí vận chuyển trên Shopee

– Làm sao để biết sản phẩm nào trên Shopee miễn phí vận chuyển?

Nếu thường xuyên mua hàng trên Shopee bạn sẽ thấy có sản phẩm được ghi “giá đã bao gồm phí vận chuyển”, có sản phẩm thì ghi miễn phí cho đơn hàng 200K, nhưng có sản phẩm ko ghi gì hết và ko được miễn phí vận chuyển.

Trường hợp này xảy và vì một vài shop hào phóng miễn phí vận chuyển cho mọi đơn hàng của họ, có shop thì bị Shopee phạt không hỗ trợ phí vận chuyển nữa. Vậy làm sao để biết sản phẩm nào được freeship?

Thông thường những sản phẩm có logo chiếc xe màu xanh có chữ “Free” là những sản phẩm được Shipee hỗ trợ phí ship, ngoài ra một số sản phẩm

Những sản phẩm có logo như hình sẽ áp dụng chương trình Shopee miễn phí vận chuyển

– Làm sao để biết phí vận chuyển chính xác của sản phẩm?

Để biết phí vận chuyển chính xác của sản phẩm bạn cần bấm vào sản phẩm sau đó chọn địa chỉ bạn ở như hình dưới. Nếu bạn sử dụng Shopee App cũng chọn tương tự như trên web.

– Cách tính phí vận chuyển Shopee

Để đưa ra được chi phí vận chuyển giao hàng cho một sản phẩm nào đó, Shopee dựa trên 3 yếu tố sau:

  • Kích thước hoặc khối lượng của gói hàng. [Đối với hàng cồng kềnh sẽ tính thêm phụ phí hàng cồng kềnh]
  • Khoảng cách giao hàng của người mua và người bán. [Đây là khoảng cách giữa địa chỉ nhận hàng của bạn và địa chỉ lấy hàng mặc định của người bán].
  • Nếu đơn hàng có giá trị lớn, phí vận chuyển sẽ phải tính thêm cả phí bảo hiểm cho sản phẩm. Các đơn vị vận chuyển khác nhau sẽ có mức tính phí khác nhau, vì vậy bạn có thể chọn đơn vị vận chuyển có giá thấp nhất. [lưu ý với vnpost hoặc Viettelpost sẽ tính thêm phí thu hộ]

– Thời gian vận chuyển của Shopee là bao lâu

Thời gian vận chuyển cụ thể phụ thuộc vào khoảng cách địa lý giữa Người mua và Người bán. Shopee ước tính thời gian chuyển hàng như hình dưới [không kể Chủ nhật, ngày Lễ]

Thời gian vận chuyển thực tế có thể lâu hơn do người bán hẹn lại ngày lấy hàng hoặc đơn vị giao hàng quá tải. Các trường hợp thiên tai lũ lụt hoặc giao đến vùng sâu vùng xa, thời gian giao hàng cũng lâu hơn dự kiến.

– Tôi cần gấp sản phẩm thì có được giao hàng nhanh hơn không?

Quy trình giao hàng trên Shopee tiến hành tuần tự, và thời gian giao hàng còn phụ thuộc đơn vị vận chuyển và khoản cách địa lý, vì vậy dù bạn muốn giao hàng nhanh hơn thì Shopee cũng không thể hỗ trợ. Nếu bạn ở TPHCM hoặc Hà Nội có thể chọn dịch vụ Giao Hàng 4H của Shopee thì sẽ nhận hàng nhanh hơn

Với các trường hợp khác, bạn có thể gọi lên tổng đài của đơn vị vận chuyển đọc mã vận đơn để nhờ nhân viên hỗ trợ giao hàng nhanh hơn. Lưu ý: bạn phải đọc mã vận đơn chứ không phải mã đơn hàng trên Shopee nhé

– Làm sao để kiểm tra tình trạng đơn hàng

Mọi thông tin đơn hàng của bạn sẽ được cập nhật tại tài khoản của bạn trên Shopee. Để kiểm tra tình trạng đơn hàng bạn đăng nhập tài khoản trên Shopee App và làm theo hướng dẫn bên dưới.

Bước 1: Đăng nhập tài khoản sau đó chọn mục “Tôi”

Bước 2: Nhấp vào mục đang giao để xem các sản phẩm đang giao hàng, nếu sản phẩm chưa lấy hàng thì sẽ nằm ở mục “chờ Lấy Hàng”

Với đơn hàng đang chờ lấy hàng bạn mới có thể huỷ đơn hàng hoặc thay đổi địa chỉ nhận hàng, đổi sdt nhận hàng bằng cách chat với shop nhé

Bước 3: Nhấp vào sản phẩm muốn kiểm tra tình trạng đơn hàng để lấy mã vận đơn

Bước 5: Copy mã vận đơn để kiểm tra vị trí đơn hàng

Bạn cần copy lại mã vận đơn này để tiến hành kiểm tra vị trí đơn hàng

Đối với đơn vị Giao Hàng Nhanh thì bạn check tại đây >>> //ontime.ghn.vn/Tracking/ViewTracking

Đối với đơn vị Giao Hàng Tiết Kiệm bạn check tại trang này >>> //giaohangtietkiem.vn/tra-cuu-van-don/

Với đơn vị VNpost thì bạn check tại trang này >>> //www.vnpost.vn/vi-vn/dinh-vi/buu-pham

Với đơn vị Viettellpost bạn check tại trang này >>> //www.viettelpost.com.vn/tracking

Định vị bưu phẩm sẽ giúp bạn áng chừng được hôm nào sẽ giao hàng để sắp xếp thời gian nhận hàng tối hơn

– Đơn vị vận chuyển sẽ liên lạc mấy lần để giao hàng?

Đôi khi do bận rộn công việc hoặc điện thoại hết pin, bạn lo lắng đơn hàng sẽ bị huỷ? Yên tâm, theo quy định thì nhân viên giao hàng phải gọi cho bạn tối đa 3 lần vào 3 ngày liên tiếp và sản phẩm lưu kho tối đa 5 ngày. Nếu nhân viên giao hàng gọi cho bạn tối đa 3 lần không liên lạc được đơn hàng sẽ tự động bị huỷ, nếu bạn bận rộn không nhận được hàng thì chỉ có thể hẹn lại tối đa 5 ngày kể từ lần liên hệ đầu tiên, nếu vẫn không nhận hàng được thì đơn hàng cũng bị huỷ

Đơn hàng đã bị huỷ thì sẽ không thể khôi phục lại với bất cứ lý do gì, bạn cần lưu ý để sắp xếp nhận hàng kẻo săn được hàng giá rẻ nhưng lại không nhận được hàng thì tiếc lắm.

– Tôi có được kiểm tra đơn hàng trước khi thanh toán không?

Theo quy định của Shopee thì bạn không được kiểm tra hàng trước khi thanh toán, đây cũng là điều giới hạn khi mua hàng trên Shopee. Vì vậy khi mua hàng trên Shopee điều quan trọng là bạn phải chọn shop uy tín và sản phẩm có nhiều đánh giá, đừng chọn sản phẩm có giá quá rẻ và đánh giá thấp hoặc không có đánh giá. Mặc dù Shopee cho bạn đổi trả sản phẩm nếu không như quảng cáo của shop nhưng đổi trả trên Shopee khá phiền phức và phí gửi hàng trả lại bạn phải tự trả phí.

Để làm bằng chứng giúp bạn đổi trả hàng dễ dàng, bạn nên quay phim lại lúc mở hộp, lỡ sản phẩm có bể vỡ hoặc không giống hình, bạn có thể khiếu nại lên Shopee nhanh hơn

– Shopee giao hàng 4H là gì? Làm sao để sử dụng dịch vụ Giao hàng 4H?

Dịch vụ Shopee giao hàng 4H là dịch vụ giao hàng hoả tốc mới của Shopee, hiện tại Shopee chỉ áp dụng giao hàng 4H ở khu vực TP.HCM và Hà Nội. Chỉ một số shop uy tín ở trong khu vực nội thành, và có đăng ký với Shopee mới sử dụng được dịch vụ giao hàng 4H.

Sử dụng dịch vụ giao hàng 4H, Shopee sẽ giao hàng cho bạn trong vòng 4h kể từ khi bạn đặt hàng. Tuy nhiên nếu bạn đặt hàng sau 13h thì đơn hàng sẽ được giao vào sáng sớm hôm sau. Thời gian giao hàng cụ thể như sau:

Dịch vụ Shopee 4h không áp dụng cho các sản phẩm cồng kềnh. [Sản phẩm lớn hơn 10kg hoặc có chiều dài nhất sau khi đóng gói trên 50cm].

Đơn hàng của bạn sử dụng được dịch vụ Shopee 4h khi tất cả các sản phẩm trong đơn hàng đó đều có hỗ trợ dịch vụ Shopee 4h. Bạn có thể xem chi tiết tại trang ngay >>> //shopee.vn/m/shopee-4h/

Để sử dụng dịch vụ giao hàng 4h bạn cần tìm kiếm các sản phẩm có hỗ trợ giao hàng 4H bằng cách sử dụng bộ lọc tìm kiếm của Shopee như hình dưới hoặc truy cập tại trang này >>> //shopee.vn/giao-hang-4h/

Trên đây Blog Giảm Giá đã làm rõ cho bạn chính sách Shopee miễn phí vận chuyển, qua đó giúp bạn hiểu hơn chính sách của Shopee từ đó săn sale dễ hơn và có kế hoạch mua hàng tốt hơn. Hi vọng bài viết này sẽ giúp bạn mua hàng online giá rẻ hơn, tiết kiệm hơn. Nếu bài viết có ích hãy chia sẻ cho bạn bè cũng biết nhé.

Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết!!!

Video liên quan

Chủ Đề