Làm thế nào để trở thành một chuyên gia bán hàng xã hội

Với 64% người tiêu dùng thích mua sắm trực tuyến, ngành công nghiệp thương mại điện tử đã trở nên bão hòa với người bán. Do đó, điều quan trọng để tạo ấn tượng khách hàng tiềm năng người nhận thấy thương hiệu của bạn trực tuyến. Để nổi bật so với đối thủ cạnh tranh và tác động tăng của khách hàng, chúng tôi đề nghị bán xã hội.

Giống như các chiến dịch truyền thống xoay quanh việc làm cho khách hàng cảm thấy đặc biệt, mô hình mới đã đưa "đưa khách hàng lên trước" cho các cấp độ hoàn toàn mới - nhờ khả năng đích thân tham gia vào các nền tảng xã hội kỹ thuật số.

Trong bài viết này, chúng ta sẽ xem xét kỹ hơn về việc bán hàng xã hội nào, cách thức hoạt động và các chiến lược mà bạn có thể sử dụng để hưởng lợi từ các hiệu ứng mạnh mẽ của nó.

Bán hàng xã hội là gì?

Bán hàng xã hội là một chiến lược bán hàng liên quan đến việc xây dựng mối quan hệ với khách hàng. Người bán xã hội sử dụng vô số công cụ, bao gồm các nền tảng truyền thông xã hội như Facebook, Twitter và Instagram để tương tác với người tiêu dùng. Chìa khóa cho một chiến dịch SS thành công là tham gia.

Trước đây, doanh số đã được cấu trúc xung quanh việc chuyển đổi và doanh thu, nhưng gần đây thủy triều đã biến. Các chuyên gia bán hàng sử dụng các nền tảng xã hội Xem thêm 45% cơ hội để bán và thành công hơn 51% trong việc đạt hạn ngạch hàng tháng.

Lợi ích của việc bán hàng xã hội

Sử dụng một phong cách bán hàng xã hội có lợi thế so với các chiến lược tiếp thị truyền thống.

Dưới đây là năm lợi ích bạn có thể đạt được thông qua bán hàng xã hội:

  • Nhiều khách hàng tiềm năng hơn và nhiều doanh số hơn: Có vẻ như một lợi ích rõ ràng, nhưng bán hàng xã hội đã chứng minh rất hữu ích trong việc tạo thêm doanh số. Trên thực tế, các chuyên gia sử dụng các công cụ xã hội bán chạy hơn 78% so với người bán hàng xã hội.
  • Tăng duy trì của khách hàng: Lòng trung thành thương hiệu đi qua sự quen thuộc, và không có gì thúc đẩy sự quen thuộc như sự tham gia của khách hàng. Tương tác thường xuyên với người tiêu dùng là một hoạt động xây dựng niềm tin tuyệt vời.
  • Nhận dạng thương hiệu tốt hơn: Giai đoạn đầu tiên trong bất kỳ kênh bán hàng nào là nhận thức, và không có gì thúc đẩy sự công nhận thương hiệu như tương tác. Càng nhiều khách hàng thích, chia sẻ và nhận xét về các bài đăng truyền thông xã hội của bạn, bạn càng có thể nhìn thấy nhiều hơn trên nền tảng đó. Ngoài các thuật toán xã hội và xếp hạng, đây thực sự chỉ là một phiên bản kỹ thuật số cũ của thời trang cũ, "truyền miệng" tiếp thị.
  • Nhân sự hóa thương hiệu của bạn: Đưa một mặt vào một cái tên luôn làm cho nó đáng nhớ hơn. Nó đúng với mọi người, vậy tại sao không phải thương hiệu? Tham gia khách hàng nhân sự của bạn và các sản phẩm của bạn. Nó làm cho bạn dễ thương hơn và quan hệ với người tiêu dùng.
  • Quản lý danh tiếng tích hợp: Trước khi mua hàng, khoảng 95% tất cả người mua hàng Internet Đọc đánh giá của khách hàng. Nếu bạn đang sử dụng chiến lược bán hàng xã hội kết hợp sự tham gia của khách hàng, thì bạn đã có rất nhiều người dùng ngoài đời thực.

Tiềm năng dẫn lượm lượm lặt được những gì họ muốn biết từ bình luận của khách hàng và bài viết được chia sẻ. Điều này thúc đẩy và duy trì danh tiếng của thương hiệu của bạn mà không cần đại diện của bên thứ ba.

Học bán trực tuyến: 10 lời khuyên để bán hàng xã hội tốt hơn

1] Cho họ thấy bạn là ai: Trong tất cả các cách để tiếp cận với người tiêu dùng, video là hiệu quả nhất. Nguồn cấp dữ liệu video trực tiếp mang đến cho khách hàng cơ hội cảm thấy quan trọng, nghe và nhìn thấy bạn và tương tác trong thời gian thực. Một số nền tảng trực tiếp, như Facebook Live Video, cho phép bạn xem ai đã đăng nhập và trong bao lâu. Người xem có thể thích, chia sẻ và nhận xét về video của bạn và bạn có thể trả lời trực tiếp với họ trong thời gian thực.

Video rất hữu ích vì chúng làm cho trải nghiệm kỹ thuật số nhiều người hơn. Đó là nhiều người mua sắm trực tuyến gần nhất để đi bộ vào một cửa hàng thương mại điện tử và được chào đón bởi một đại lý lễ tân.

2] Học khi bạn đi: Một sai lầm lớn, nhiều nhà tiếp thị gây lo lắng quá nhiều về sự thiếu kinh nghiệm của họ và trì hoãn quá trình. Đây là một lĩnh vực bán hàng trong đó phạm sai lầm có thể củng cố một chiến dịch. Để sai là con người, và các công ty xuất hiện nhiều con người đang hấp dẫn người tiêu dùng hiện đại.

Chỉ cần chắc chắn rằng bạn xử lý những sai lầm với ân sủng. Bán hàng xã hội là tất cả về khách hàng, vì vậy nếu bạn trượt lên, hãy minh bạch và công khai trong lời xin lỗi của bạn. Bạn có thể ngạc nhiên về mức độ nhanh chóng của khách hàng trung thành sẽ đến phòng thủ và viện trợ của bạn.

3] Người bán xã hội mạnh hơn trong các đội: Cũng như có nhiều thành phần cho một chiến dịch tiếp thị mới, đảm nhận việc bán hàng xã hội liên quan đến nhiều bộ phận chuyển động. Nó giúp có nhiều hơn một cá nhân quản lý nhiều kênh và nền tảng.

Mở rộng tầm với của bạn bằng cách tuyển dụng những người có ảnh hưởng trong ngành đã có một điều sau đây và có thể giúp phát triển của bạn.

4] Biết mục tiêu của bạn: Xã hội hóa tốt hơn là tốt hơn với khán giả phù hợp. Các báo cáo nghiên cứu và học tập sẽ cho bạn thấy những người quan tâm nhất đến thương hiệu của bạn và bạn nên tìm cách kết nối với thông qua xã hội. Tất nhiên, bạn nên tương tác với bất kỳ khách hàng tiềm năng hoặc khách hàng nào tham gia, nhưng đặc biệt là những người trong nhân khẩu học của bạn.

5] Độ tin cậy xây dựng:

Người mua hàng muốn một thương hiệu họ có thể tin tưởng. Họ muốn đặt câu hỏi và nhận được câu trả lời. Họ muốn có một cơ quan có thẩm quyền trong ngành đó. Chứng minh bản thân như một cơ quan có thẩm quyền dễ dàng như cải thiện uy tín. Điều này có nghĩa là xây dựng các mối quan hệ để tăng niềm tin.

Trở thành xã hội trực tuyến thông qua e-mail, bình luận blog và phương tiện truyền thông xã hội giúp việc xây dựng uy tín đó dễ dàng hơn. Hiển thị những người theo dõi rằng bạn là người có thẩm quyền trong ngành của bạn, và nhiều người sẽ chọn sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.

6] Làm cho mình có thể nhìn thấy: Đừng để thương hiệu của bạn hòa trộn vào nền. Tạo bài viết có tác động trực quan để đảm bảo kết nối trực quan khi người tiêu dùng vuốt qua. Tất cả mọi thứ từ ảnh bạn sử dụng đến độ dài của một tiêu đề ảnh hưởng đến mức độ liên quan trực quan. Ví dụ, các tiêu đề Facebook đáng chú ý nhất chỉ dài 4 chữ.

Giữ các tiêu đề của bạn ngắn và ngọt ngào, nhưng mô tả và có liên quan là khó khăn nhưng có thể làm được. Dành thời gian của bạn phát triển một kế hoạch chiến thắng và giải trừ bản thân khỏi những người bán hàng xã hội khác.

7] Đặt khuôn mặt tốt nhất của bạn về phía trước: Bán hàng xã hội hơi giống như ngành bất động sản - nó đòi hỏi một số Schmoozing và một headshot tuyệt vời. Phương tiện truyền thông xã hội là hình ảnh-về phía trước, và hình ảnh hồ sơ của bạn nói rất nhiều về bạn là ai và những gì bạn đại diện cho. Chọn một hình ảnh rõ ràng, độ phân giải cao, tương đối với thương hiệu của bạn.

Cách hồ sơ của bạn đọc cho người tiêu dùng có thể là sự khác biệt giữa quan điểm và mua. Ba mươi ba phần trăm người mua sắm Internet sẽ tiếp cận với phương tiện truyền thông xã hội trước khi gọi điện thoại cho một doanh nghiệp địa phương.

8] Đọc lại: Điều tuyệt vời về việc bình luận trên một nền tảng xã hội là khả năng đọc nó lại lúc rảnh rỗi. Có những bình luận này để xem xét sau này cung cấp cái nhìn sâu sắc về những gì khách hàng đang thưởng thức và những gì bạn nên thay đổi.

Ngoài ra còn có phần mềm CRM được thiết kế để thu thập và báo cáo các bình luận bao gồm đề cập đến thương hiệu hoặc từ khóa của bạn. Điều này rất hữu ích để phát triển các chiến dịch trong tương lai.

9] Mạng liên tục: Bán hàng xã hội không chỉ là về các bài đăng truyền thông xã hội; Đó là về việc tương tác bất cứ khi nào và bất cứ nơi nào bạn có thể. Điều này bao gồm blog, các cuộc thăm dò, bình luận truyền thông xã hội, shout-outs trong nguồn cấp dữ liệu video trực tiếp, và nhiều hơn nữa. Bạn càng tập trung vào việc xây dựng mối quan hệ với khách hàng tiềm năng của mình, họ càng có nhiều khả năng chuyển đổi thành khách hàng.

Ngay cả khi mọi bình luận và chia sẻ không thu được phản hồi, nó đặt thêm một đề cập đến thương hiệu của bạn vào khí quyển. Càng nhiều sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn được liên kết, được gắn thẻ hoặc đề cập, càng có thể nhìn thấy nhiều hơn đối với người khác trực tuyến.

Hãy nhớ rằng, Google và các công cụ tìm kiếm khác, yêu thích nội dung mới. Càng nhiều thương hiệu của bạn được thảo luận, sự hiện diện trực tuyến của bạn càng trở thành hiện tại.

10] Tận dụng đào tạo liên kết công nghiệp: Mẹo cuối cùng và quan trọng nhất để bán hàng xã hội là bạn không đơn độc. Có những chuyên gia trong ngành với nhiều năm kinh nghiệm bán hàng xã hội đang chờ trợ giúp.

Tận dụng các chương trình đào tạo liên kết công nghiệp như những chương trình được cung cấp thông qua Viện tiếp thị kỹ thuật số. Các chương trình này tập trung vào mục tiêu dẫn đầu, tham gia, đóng cửa bán hàng, lưu giữ khách hàng và tất cả những điều cơ bản về bán hàng xã hội bạn cần để bắt đầu.

Bắt đầu như một người bán xã hội

Với ngành thương mại điện tử trở thành một cảnh quan cạnh tranh như vậy, điều quan trọng là thể hiện người tiêu dùng những gì làm cho công ty bạn đặc biệt. Xây dựng mối quan hệ với khách hàng tiềm năng và khách hàng hiện tại là cách hoàn hảo để làm điều này.

Hãy thử bán hàng xã hội để gần gũi hơn với khách hàng của bạn và phát triển lưu lượng truy cập, chuyển đổi và ROI của bạn.

Tìm hiểu bán hàng xã hội là gì, cách thức hoạt động và các chiến lược mà bạn có thể sử dụng để hưởng lợi từ các hiệu ứng mạnh mẽ của mình bằng cách trở thành chuyên gia bán hàng kỹ thuật số và xã hội được chứng nhận.Tải về một tập tài liệu ngay hôm nay!

Video liên quan

Chủ Đề