Lắp bàn phím vào laptop

Bàn phím rời không chỉ là thiết bị được sử dụng trên máy tính cây mà còn rất được ưa chuộng sử dụng trên laptop. Nhưng bỗng nhiên một ngày laptop không nhận bàn phím đơn khiến công việc của bạn bị gián đoạn mà bạn lại không biết lỗi này là do nguyên nhân gì. Hãy cùng thử kiểm tra bằng một vài cách Truesmart chia sẻ dưới đây để tự mình khắc phục nhé.


Lắp bàn phím vào laptop

laptop không nhận bàn phím rời

Khởi động lại laptop

Phương pháp khắc phục laptop không nhận bàn phím bằng cách khởi động lại máy nghe có vẻ đơn giản nhưng lại mang đến hiệu quả bất ngờ. Rất có thể một vài thành phần trong hệ thống bị ngưng hoạt động trong quá trình sử dụng vì thế đã gây ra lỗi. Trong trường hợp này, điều bạn cần làm đó chính là đưa máy về trạng thái ổn định để khắc phục xung đột.

Vệ sinh bàn phím

Bạn nên kiểm tra tất cả các phím để xem laptop không nhận được tín hiệu từ phím nào hay chỉ một vài phím bị lỗi thôi. Trong trường hợp chỉ có một vài phím bị liệt, rất có thể nguyên nhân là do bụi bẩn dính lâu ngày dẫn tới tình trạng bị nhờn bàn phím.

Với trường hợp bị kẹt bàn phím, bạn thử tháo rời bàn phím ra vệ sinh cho sạch sẽ, sau đó khởi động lại máy tính kiểm tra xem lỗi đã được khắc phục chưa.

Với trường hợp laptop không nhận bàn phím, hãy xử lý theo các bước dưới đây.

Cập nhật driver

Laptop không nhận bàn phím rời nhiều khi lại liên quan tới driver. Nhiều trường hợp khi bạn kiểm tra máy tính vẫn hiển thị nhận đủ driver bàn phím nhưng vẫn bị lỗi. Tuy nhiên, rất có thể là do driver bạn cài không đúng hoặc là thiếu.

Nếu drivers của bạn đã cũ và không còn phù hợp thì hãy tiến hành Update driver mới.

Nếu có thông báo nhận đủ driver bàn phím nhưng lỗi vẫn xảy ra thì bạn hãy tiến hành gỡ bỏ driver đã có và cài đặt mới.


Lắp bàn phím vào laptop

cài đặt bàn phím

Chỉnh sửa cài đặt bàn phím

Bạn có thể chỉnh sửa một vài tùy chỉnh để xem vấn đề lỗi có được khắc phục không:

Bước 1: Click vào biểu tượng Settings trên Start Menu để mở ứng dụng Settings.

Bước 2: Sau đó bạn click tiếp vào tùy chọn Ease of Access.

Bước 3: Tiếp theo tìm và chọn tùy chọn Keyboard ở khung bên trái cửa sổ Ease of Access.

Tại khung bên phải, hãy tìm tùy chọn có tên Filter Keys rồi chuyển đổi nút trượt tùy trọn Ignore of slow down brief or repeated keystrokes and adjust keyboard repeat rates sang ON.

Bước 4: Tiếp theo cuộn xuống mục Filter Keys và chuyển đổi trạng thái tùy chọn Display the Filter Keys icon on the task bar sang OFF.

Diệt virus

Một trong những kẻ phá hoại và khiến laptop không nhận bàn phím rời đó chính là virus. Bạn hãy sử dụng các phần mềm diệt virus, kể cả miễn phí để quét lại laptop. Sau đó kiểm tra xem lỗi không nhận bàn phím đã được khắc phục chưa.

Trong trường đã thử tất cả các cách trên, mà laptop không nhận bàn phím rời vẫn chưa khắc phục được thì hãy mang máy của bạn qua cửa hàng sửa chữa máy tính để được kiểm tra và khắc phục nhé.