Laptop Lenovo Ultrabook

MUA LAPTOP LENOVO TẠI AN PHÁT COMPUTER!!

- Theo báo cáo bán hàng trong 5 năm gần đây tại An Phát, những khách hàng mua Laptop Lenovo của chúng tôi đa phần là những người làm nghề kinh doanh, buôn bán - những sinh viên giỏivềsố liệuóc phân tích cực tốt.

Laptop Lenovo Ultrabook

- Chính đặc tính nổi trội củasản phẩm về sự ổn định, độ bền cực cao cùng cấu hình/mức giá rẻ đã thu hút những khách hàng đặc thù như trên mua các sản phẩm laptop của Lenovo. Nếu bạn đang tìm hiểu thông tin để mua Laptop Lenovo hoặc bạn đã từng sở hữu những chiếc máy tính xách tay của hãng này thì tôi đoán chắc rằng bạn là người rất giỏi về các con số, đang làm kinh doanh hoặc nếu làm ngành nghề khác cũng sẽ sớm kinh doanh riêng.

-Còn rất nhiều thông tin thú vị về Laptop Lenovo - thương hiệu Laptop hàng đầu trên Thế Giới, chúng ta hãy cùng tìm hiểu ngay nhé:

1. Lịch sử của Lenovo:

Và bạn có biết: ông Liu Chuanzhi cùng với một nhóm mười kỹ sư giàu kinh nghiệm đã thành lập Lenovo tại Bắc Kinh (1 tháng 11 năm 1984) với 200.000 nhân dân tệ (tương đương 697.704.551đ hiện giờ nhưng so với năm 1984 thì là một số tiền khủng khiếp phải không!?). Chính phủ Trung Quốc đã phê duyệt việc thành lập Lenovo cùng ngày. Jia Xufu (贾 续 福), một trong những người sáng lập Lenovo.

Laptop Lenovo Ultrabook

ÔngLiu Chuanzhi đã được chính phủ TQ cho phép thành lập một công ty con ở Hồng Kông và chuyển đến đó cùng với năm nhân viên khác.Cha của Liu, hiện đã ở Hồng Kông, đã nuôi dưỡng tham vọng của con trai mình thông qua việc cố vấn và tạo điều kiện cho các khoản vay.Liu chuyển đến Hong Kong vào năm 1988. Để tiết kiệm tiền trong giai đoạn này, Liu và các đồng nghiệp của mình đã đi bộ thay vì đi các phương tiện công cộng.

2. Tên thương hiệu Lenovo

"Lenovo" là từ ghép của "Le-" (từ Legend) và "novo", cách viết tắt trong tiếng Latinh của "mới". Tên tiếng Trung ( tiếng Trung giản thể :联想; tiếng Trung phồn thể :聯想; bính âm : Liánxiǎng ) có nghĩa là "liên kết" (như trong "liên kết từ") hoặc "tư duy được kết nối". Nó cũng có thể bao hàm sự sáng tạo.

Laptop Lenovo Ultrabook

"Lianxiang" lần đầu tiên được dùng để chỉ bố cục của máy đánh chữ Trung Quốc vào những năm 1950 được tổ chức thành các nhóm từ và cụm từ thông dụng hơn là bố cục từ điển tiêu chuẩn. Về âm thanh này Quảng cáo của Lenovo tại Triển lãm Điện tử Tiêu dùng, 2012

Trong 20 năm tồn tại đầu tiên, tên tiếng Anh của công ty là "Legend" (tiếng Trung:联想; Liánxiǎng ). Năm 2002, Yang Yuanqing quyết định từ bỏ thương hiệu Legend để vươn ra quốc tế. Cái tên "Huyền thoại" đã được sử dụng bởi nhiều doanh nghiệp trên toàn thế giới (mà các sản phẩm và dịch vụ của họ (ví dụ: ở Hoa Kỳ) sẽ bao gồm những sản phẩm từ cả lĩnh vực công nghệ và phi công nghệ của ngành công nghiệp và thương mại), khiến nó không thể đăng ký ở hầu hết các khu vực pháp lý bên ngoài Trung Quốc.

Vào tháng 4 năm 2003, công ty đã công khai tên mới của mình, "Lenovo", với một chiến dịch quảng cáo bao gồm các bảng quảng cáo khổng lồ và quảng cáo truyền hình vào giờ vàng. Lenovo đã chi 18 triệu Nhân dân tệ trong một chiến dịch quảng cáo truyền hình kéo dài tám tuần. Các biển quảng cáo cho thấy logo Lenovo trên nền trời xanh với dòng chữ "Transcendence depends on how you think" Đến cuối năm 2003, Lenovo đã chi tổng cộng 200 triệuNhân dân tệđể đổi thương hiệu

3. Thương vụ của Lenovo với IBM

Lenovo mua lại mảng kinh doanh máy tính cá nhân của IBM vào năm 2005, bao gồm các dòng máy tính xách tay và máy tính bảng ThinkPad.

Laptop Lenovo Ultrabook

Việc Lenovo mua lạimảngmáy tính cá nhân của IBM đã tăng tốc tiếp cận thị trường nước ngoài đồng thời cải thiện cả thương hiệu và công nghệ của Lenovo. Lenovo đã trả 1,25 tỷ đô la Mỹ cho hoạt động kinh doanh máy tính của IBM và gánh thêm khoản nợ 500 triệu đô la Mỹ của IBM. Việc mua lại này đã đưa Lenovo trở thành nhà sản xuất máy tính lớn thứ ba trên toàn thế giới theo số lượng.

4. Thương vụ với Medion

Vào tháng 6 năm 2011, Lenovo thông báo rằng họ có kế hoạch mua lại quyền kiểm soát Medion, một công ty sản xuất thiết bị điện tử của Đức. Lenovo cho biết thương vụ mua lại này sẽ tăng gấp đôi thị phần của họ trên thị trường máy tính Đức, trở thành nhà cung cấp lớn thứ ba về doanh số bán hàng.

Thương vụ kết thúc vào quý 3 cùng năm, được The New York Times tuyên bố là "thương vụ đầu tiên mà một công ty Trung Quốc mua lại một công ty nổi tiếng của Đức. Thương vụ mua lại này sẽ mang lại cho Lenovo 14% thị phần máy tính Đức.

5. Fujitsu và Lenovo

Năm 2017 Lenovo đã thành lập liên doanh với Fujitsu và Ngân hàng Phát triển Nhật Bản. Trong liên doanh, Fujitsu sẽ bán cho Lenovo 51% cổ phần của Fujitsu Client Computing Limited . DBJ sẽ mua 5% cổ phần.

6. FORTUNE Global 500

FORTUNE Global 500 (còn được gọi làGlobal 500là một bảng xếp hạng hàng năm của 500 công ty, tập đoàn hàng đầu trên toàn thế giới tính theo doanh số)

Laptop Lenovo Ultrabook

Lenovo đã xếp hạng # 224 trong Danh sáchGlobal 500 hàng năm của FORTUNE và nằm trong top 20 (# 18) các công ty thuộc lĩnh vực Công nghệ.

7. Sản phẩm

Sản phẩm của công ty được chia thành ba nhóm chính.Lớn nhất trong số đó là máy tính cá nhân, chiếm 30 tỷ USD trong tổng số 43 tỷ USD doanh thu (70%) trong năm tài chính 2016/2017, thị phần của công ty trên thị trường toàn cầu trong phân khúc này là 21,4%.Các nhóm khác là thiết bị di động (8 tỷ USD, 18%, thị trường chính là Ấn Độ và Brazil) và trung tâm dữ liệu (4 tỷ USD, 9%).1 tỷ đô la khác đến từ các hoạt động kinh doanh khác, chẳng hạn như đầu tư vào các công ty khởi nghiệp đầy triển vọng (Capital and Incubator Group) và điện toán đám mây.

Các dòng sản phẩm chính của Lenovo:

Laptop Lenovo Ultrabook

- ThinkPad: Dòng máy tính di động dành cho thị trường doanh nghiệp (Lenovo ThinkPad)

- ThinkCentre: Dòng máy tính để bàn

- ThinkVision: Dòng màn hình

- IdeaPad: Dòng máy tính xách tay hướng đến khách hàng cá nhân (Lenovo IdeaPad)

- IdeaTab: Dòng máy tính bảng

- IdeaCentre: Dòng máy tính để bàn dành cho khách hàng cá nhân

- IdeaPhone: Dòng điện thoại thông minh dành cho khách hàng cá nhân

- Think Station: Máy trạm

- Máy chủ ThinkServer

- Essential: Dòng máy tính xách tay giá rẻ

Phần mềm do công ty phát triển

- OneKey Rescue là một tiện ích hệ điều hành đơn giản được phát triển trên nền tảng Windows PE.Nó nằm trên một phân vùng độc lập của ổ cứng cùng với một bản sao lưu của hệ điều hành máy tính xách tay và chương trình chống vi-rút Norton Antivirus.Trong trường hợp xảy ra sự cố, hệ điều hành chính sẽ được kích hoạt bằng cách nhấn một nút đặc biệt (khi máy tính xách tay tắt nguồn).Ổ cứng máy tính xách tay được quét bởi chương trình chống vi-rút, các tệp hệ thống bị hỏng hoặc bị phá hủy được khôi phục từ bản sao lưu hệ điều hành.Nó được cài đặt trên hầu hết các máy tính xách tay hiện đại của công ty.

- ThinkVantage là một tập hợp các tiện ích.Bàn phím của một số máy tính xách tay có nút ThinkVantage đặc biệt để hiển thị nhanh menu chính của gói trên màn hình.

- ReadyComm - một tiện ích thuận tiện cho việc quản lý các kết nối mạng (bao gồm cả Internet)

- BioExcess - một tiện ích để mã hóa và bảo vệ dữ liệu và tệp PC

- RapidBoot Shield - tiện ích tăng tốc tải và bảo vệ hệ điều hành, chương trình yêu cầu cài đặt Lenovo Data Shield Driver

- Lenovo EE Boot Optimizer - một tiện ích để tăng tốc độ tải và tối ưu hóa hệ điều hành

- Power2Go - một gói phần mềm để ghi các tệp có nhiều định dạng khác nhau vào đĩa quang

- Lenovo EasyCapture là một tiện ích đa phương tiện dành cho máy tính xách tay được trang bị webcam.Có các chức năng chụp ảnh, quay video, tập tin âm thanh và chỉnh sửa chúng.Cho phép bạn điều khiển webcam của mình từ xa.

- Lenovo VeriFace là một tiện ích để phần mềm nhận dạng khuôn mặt sinh trắc học của người dùng.Nó được cài đặt trên máy tính xách tay và máy tính để bàn được trang bị webcam (có thể được sử dụng trên máy tính của các nhà sản xuất khác).So sánh các đặc điểm riêng lẻ của khuôn mặt người dùng với ảnh được lưu trong bộ nhớ chương trình.Nó được sử dụng thay thế hoặc bổ sung cho mật khẩu để ngăn truy cập trái phép vào máy tính.

- Lenovo Energy Management là một tiện ích để quản lý năng lượng máy tính xách tay.Điều phối mức tiêu thụ điện năng của phần cứng và phần mềm.Tăng đáng kể tuổi thọ của pin và tuổi thọ của pin mà không cần sạc lại.Nó có thể được sử dụng trên máy tính xách tay của các nhà sản xuất khác.

- OneKey Theater là một tiện ích để cải thiện chất lượng phát lại của các tệp video và nhạc.

- Shareit là một ứng dụng miễn phí để truyền tệp giữa các thiết bị hỗ trợ giao thức Wi-Fi.

8. Các sản phẩm Laptop của Lenovo

A. ThinkPad:

IBM phát hành các sản phẩm ThinkPad vào ngày 5 tháng 10 năm 1992, bao gồm ThinkPad 700. ThinkPad ban đầu không có bàn phím, vì vậy nó nên thuộc loại máy tính bảng. Nó được trang bị màn hình LCD đen trắng, bộ nhớ flash 40 MB thay cho ổ cứng, hệ điều hành PenPoint OS dựa trên Go và hệ thống nhận dạng chữ viết tay do IBM phát triển.

Laptop Lenovo Ultrabook

IBM sau đó đã phát hành phiên bản ThinkPad được cài đặt sẵn Microsoft Windows 3.1 và bàn phím, có giá 4.350 USD, nặng 3 kg và có kích thước 2,2 × 11,7 × 8,3 inch (56 × 297 × 210 mm). Nó cũng được trang bị màn hình LCD 10,4 inch (264 mm) lớn nhất vào thời điểm đó, bộ xử lý trung tâm 25 MHz 386SX, ổ cứng 120 MB và bàn phím với thanh trỏ TrackPoint. TrackPoint màu đỏ được lắp trên bàn phím và máy tính xách tay có thể được sử dụng trên giá đỡ cabin máy bay mà không cần chuột. Chấm nhỏ màu đỏ cũng trở thành một phần của logo thương hiệu ThinkPad.

Sau năm 2005, do Lenovo mua lại đơn vị kinh doanh PC của IBM, nhãn hiệu ThinkPad thuộc sở hữu của Lenovo, và các máy tính nhãn hiệu ThinkPad được sản xuất và bán bởi Lenovo. ThinkPad là thương hiệu máy tính xách tay duy nhất được Trạm Vũ trụ Quốc tế chấp thuận sử dụng.

Các dòng sản phẩm của LaptopThinkPad

- Dòng T: Dòng máy chủ lực của Lenovo ThinkPad, dòng máy doanh nhân cao cấp, với cấu hình hoàn chỉnh và nhiều lựa chọn phong phú.

- Dòng X: Máy tính xách tay mỏng và nhẹ, được định vị là dòng có tính di động,mỏng nhẹvà độ bền cao.

- Dòng X1: Do sự thành công của các mẫu máy tiếp theo của ThinkPad X1 và X1 Carbon, dòng X1 độc lập với dòng X và một loạt mẫu đã ra đời, chẳng hạn như máy tính xách tay văn phòng cao cấp X1 Carbon, X1 YOGA có thể đóng mở 360 độ và máy tính bảng X1 Tablet, X1 Extreme.

- Dòng E: còn được gọi là dòng Edge, được bán từ tháng 1 năm 2010 và có nguồn gốc từ dòng SL. Định vị thấp, giá rẻ, dành cho sinh viên đại học và người mới đi làm.

- Dòng R: Dòng R là phiên bản cấp thấp của dòng T. Cấu hình của nó thường thấp hơn dòng T, đồng thời nặng và dày hơn một chút so với dòng T. Cùng thời, lớp vỏ cũng được thay đổi từ hợp kim nhôm-magie sang nhựa kỹ thuật. Dòng sản phẩm này đã bị ngừng sản xuất sau R400 vào năm 2010. Vào năm 2018, ThinkPad ra mắt R480 và dòng R tiếp tục sản xuất, định vị nó là một máy tính xách tay văn phòng thương mại phù hợp cho các giao dịch mua của công ty.

- Dòng L: Máy tính xách tay phù hợp cho người dùng cấp doanh nghiệp . Đây là phiên bản dành cho khách hàng lớn của dòng T tiêu chuẩn doanh nghiệp và không phải để bán cho người dùng cá nhân.

- Dòng S: Máy tính xách tay mỏng và nhẹ, ban đầu chỉ được bán cho thị trường Nhật Bản. Hiện nó được định vị giữa dòng T và dòng E, với tùy chọn vỏ màu bạc, hướng đến người dùng trẻ với nhu cầu thời trang nhất định. Dòng P: Được định vị là một máy tính xách tay máy trạm, được trang bị CPU hiệu năng cao và card đồ họa chuyên nghiệp Nvidia Quadro. Một số kiểu máy có thể được trang bị bộ xử lý Intel Xeon, bộ nhớ ECC , bộ sửa màu màn hình và mảng đĩa RAID.

B.IdeaPad

IdeaPad, tên tiếng Trung là "Thinking", là một thương hiệu máy tính xách tay được Lenovo ra mắt vào năm 2008. Mục đích là để bù đắp chỗ trống trên thị trường quốc tế sau thất bại trong việc mua lại Packard Bell- nhà sản xuất PC lớn thứ tư ở châu Âu. Được định nghĩa là các sản phẩm dành cho số đông người tiêu dùng (giống với ThinkPad cấp doanh nghiệp) và thay thế dòng LENOVO3000 quốc tế và dòng Tianyi nội địa

- Dòng Yoga:Lenovo IdeaPad Yoga series là sản phẩm máy tínhxách taycó thể xoay lật 360 độ, ứng dụng linh hoạt trong nhiềuhoàn cảnh, thiết kế mỏng nhẹ, thời gian pin chờ lâu.

- Dòng S:Đầy màu sắc và phong cách cá tính! IdeaPad S series có đặc điểm là thiết kế siêu mỏng, trải nghiệm kết nối tuyệt vời, an toàn và dễ sử dụng, tiết kiệm năng lượng và bảo vệ môi trường.

- Dòng Y:IdeaPad Y series là mộtLaptop giải trí đa phương tiện tích hợp công nghệ tiên tiếnvớisự khéo léo tinh tế để tạo ra một diện mạo thời trang mới; Y series đã đạt chứng nhận âm thanh Dolby- điều nàygiúp dòng sản phẩm này của Laptop Lenovo đi đầu trongcuộc cách mạng âm thanh chất lượng cao thời gian qua; màn hình LCD độ phân giải cao vàcổng HDMIvới đầu rađộ nét cao đáp ứng nhu cầu phát lại video chất lượng tốt nhất; thiết kế tương tác giữa con người và máy tính độc đáo mang đến trải nghiệm điều khiển mới lạ.

- Dòng U:Thân máy mỏng, kiểu dáng hiện đại, và đường nét tinh tế thể hiện gu thẩm mỹ cá nhân.

- Dòng Z:Thiết kế ngoại hình dẫn đầu xu hướng, kết hợp với các chức năng giải trí âm thanh và video mạnh mẽ, tạo nên một thiết bị máy tính xách tay phổ biến không bao giờ lỗi thời.

C. Legion

Năm 2017, Lenovo đã giới thiệu dòng Legion và khách hàng đều yêu thích mãLegion Y720 của họ.Lenovo ra mắt thương hiệu Laptop Gaming nàyđể phân biệt hệthống các Laoptop dòng Gamingcủa mình với dòng IdeaPad (Trước khi ra mắt Legion, các máy chơi game của Lenovo vẫn thuộc dòng IdeaPad được dán nhãn là các mẫu "IdeaPadY"). Legion hiện giờ đãrất nổi tiếng và là 1 tượng đài của dòng Laptop chơi game.