Liên hệ quảng cáo trên Facebook như thế nào

Bạn có thể chạy quảng cáo trên Facebook, Instagram và Audience Network với mức ngân sách bất kỳ. Một số người chi tiêu cho cà phê mỗi ngày nhiều hơn số tiền họ chi tiêu cho chiến dịch quảng cáo. Chi phí chính xác liên quan đến việc quảng cáo của bạn được hiển thị cho một người nào đó được xác định trong quy trình đấu giá quảng cáo. Tìm hiểu cơ chế định giá quảng cáo và cách thiết lập ngân sách phù hợp với bạn.

Cách phổ biến nhất để mua quảng cáo cho Facebook, Instagram và Audience Network là thông qua Trình quản lý quảng cáo - công cụ quản lý quảng cáo của chúng tôi. Bạn mua quảng cáo bằng cách tạo quảng cáo và gửi đến quy trình đấu giá quảng cáo của chúng tôi.

Bạn thiết lập ngân sách và giá thầu. Chúng tôi sẽ không bao giờ chi tiêu nhiều hơn mức tối đa của bạn.

Quảng cáo sẽ được hiển thị cho những người có khả năng quan tâm để bạn có thể thu được kết quả.

Bạn chọn mục tiêu - lượt hiển thị, lượt chuyển đổi - và chỉ thanh toán cho các mục tiêu đó.

Tạo quảng cáo một cách dễ dàng bằng Trình quản lý quảng cáo

Quy trình đấu giá quảng cáo sẽ xác định quảng cáo nào nên được hiển thị cho người nào. Với thông tin bạn cung cấp trong quá trình tạo quảng cáo, quy trình đấu giá sẽ hiển thị quảng cáo cho những người có khả năng quan tâm nhất - với mức giá bạn đặt giá thầu hoặc thấp hơn chứ không bao giờ cao hơn.

Trong quá trình tạo quảng cáo, bạn đặt các thông số mà quy trình đấu giá sẽ sử dụng để phân phối quảng cáo cho mọi người, bao gồm:

Bạn thiết lập ngân sách quảng cáo - tổng số tiền bạn muốn chi tiêu hàng ngày hoặc trong suốt chiến dịch - và có thể chỉnh sửa bất cứ lúc nào. Bạn cũng có thể đặt giá thầu - số tiền tối đa mà bạn sẵn sàng thanh toán khi ai đó xem quảng cáo hoặc thực hiện hành động bạn muốn.

Bạn cũng có thể chọn người mà bạn muốn cho xem quảng cáo. Bạn có thể sử dụng thông tin nhân khẩu học như độ tuổi, giới tính và thành phố hiện tại hoặc những điều như sở thích, thiết bị hoặc hành động trước đây để kết nối với mọi người.

Cuối cùng, bạn quyết định giao diện của quảng cáo. Bạn có thể sử dụng văn bản, hình ảnh và video để thu hút sự chú ý của mọi người. Sau khi bạn tạo, quảng cáo sẽ chuyển sang quy trình đấu giá quảng cáo để bắt đầu hiển thị cho mọi người.

Hãy tìm hiểu thêm về cách hoạt động của quy trình đấu giá quảng cáo trong Trung tâm trợ giúp nhà quảng cáo.

Cách mua tiếp cận và tần suất

Kiểm soát chặt chẽ chi phí chiến dịch của bạn.

Đối với những chiến dịch quảng cáo nhắm tới hơn 200.000 người, bạn có thể kiểm soát và dự đoán việc phân phối quảng cáo ở mức giá cố định bằng cách mua tiếp cận và tần suất. Chọn số người sẽ thấy quảng cáo của bạn, tần suất và thậm chí là thứ tự hiển thị quảng cáo, rồi lên kế hoạch trước đến 6 tháng với các chi tiết đó.

Bạn cũng sẽ biết số tiền mình cần chi tiêu. Cách mua tiếp cận và tần suất cho biết chính xác ngân sách bạn cần để tiếp cận đối tượng dự kiến. Sau khi thiết lập quảng cáo, phương pháp này sẽ phân phối quảng cáo ở mức giá bạn đặt trước.

Với cách mua Điểm xếp hạng mục tiêu [TRP], nhà quảng cáo có thể mua quảng cáo trên Facebook, Instagram và Audience Network như khi mua quảng cáo trên TV. Cách mua TRP cho phép bạn lập kế hoạch, mua và xem báo cáo về các chiến dịch video trên Facebook theo cách làm với TV và các kênh video online khác.

Hãy tìm hiểu thêm về cơ chế vận hành của cách mua TRP trên Facebook trong Trung tâm trợ giúp nhà quảng cáo.

Trung tâm trợ giúp

Tuyệt quá! Bạn đã thiết lập xong Trang và đang đăng nội dung rồi. Thông qua các bài viết thường xuyên, bạn có thể cập nhật cho những người theo dõi hoặc thích Trang thông tin về mọi thứ diễn ra trong doanh nghiệp, chẳng hạn như doanh số, sự kiện, khuyến mãi hoặc thông tin về các sản phẩm và dịch vụ của bạn. Bạn nên đăng ít nhất một lần mỗi tuần. Tuy nhiên, tùy vào doanh nghiệp và mục tiêu, bạn có thể sẽ muốn đăng bài viết hàng ngày.

Khi bạn đăng bài lên Trang, những người đã thích hoặc theo dõi Trang có thể nhìn thấy bài viết đó. Điều này đúng cho cả Trang kinh doanh trên Facebook và tài khoản Instagram của bạn. Mọi người có thể thích, bình luận hoặc chia sẻ nội dung này nếu muốn. Loại tiếp cận này được gọi là tự nhiên hay nói cách khác là miễn phí. Bạn tạo một bài viết và bài viết đó lan truyền một cách tự nhiên, từ những người tương tác với nội dung của bạn đến bạn bè của họ và cứ thế. Quá trình này đóng vai trò quan trọng trong việc tăng lượng người theo dõi Trang nhưng có thể không phát triển được đối tượng nhanh như bạn mong muốn.

Để mở rộng đối tượng và phát triển doanh nghiệp, bạn có thể biến nội dung tự nhiên thành nội dung trả phí thông qua các bài viết được quảng cáo và những loại quảng cáo Trang khác.

Bạn nên quảng cáo trên Facebook khi muốn thông điệp của mình tiếp cận đối tượng không chỉ là những người đã thích hoặc tương tác với Trang.

Cuộn qua các mục bên dưới để xem quảng cáo trên Facebook có thể hỗ trợ phát triển doanh nghiệp của bạn như thế nào:

Quảng cáo Trang của bạn để tiếp cận được nhiều người hơn, tăng lượt tương tác, cũng như thu hút thêm lượt Thích, bình luận và chia sẻ.

Tạo và quảng cáo bài viết để giới thiệu các sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp bạn đến những người mua sắm quan tâm, đồng thời biến họ thành khách hàng.

Giúp mọi người sống ở gần hoặc đang ghé thăm khu vực gần đó dễ dàng tìm thấy địa điểm doanh nghiệp ở ngoài đời thực của bạn hơn.

Nếu bạn đã đầu tư để có một trang web hoành tráng, hãy sử dụng Trang Facebook để tăng lưu lượng truy cập cho trang web đó. Việc này hữu ích cho các doanh nghiệp thương mại điện tử.

Play Icon

Chào bạn! Tôi là Marika. Nếu có Trang kinh doanh trên Facebook hoặc tài khoản kinh doanh trên Instagram thì bạn hiện đã làm rất tốt việc kết nối với khách hàng hiện có. Tuy nhiên, khi nào là thời điểm bạn nên suy nghĩ đến việc quảng cáo trên Facebook và Instagram? Tôi sẽ giúp bạn đưa ra quyết định. Các bài viết trên Facebook và Instagram là cách hay để giữ liên lạc với những người quan tâm đến hoạt động của doanh nghiệp bạn. Họ có thể là khách hàng hiện tại, khách hàng tương lai và fan của các sản phẩm hay tác phẩm của bạn. Những bài viết này gọi là nội dung tự nhiên và luôn miễn phí. Thế nhưng, nếu bạn muốn tiếp cận người mới trên Facebook và Instagram thì sao? Đây chính là lúc bạn nên nghĩ đến việc quảng cáo. Với Facebook và Instagram, ngay cả mức ngân sách khiêm tốn nhất cũng có thể mang về thành công rực rỡ và có một cách rất đơn giản để bắt đầu. Giả sử bạn sở hữu một cửa hàng bán đồ thể thao và đăng video về chuyến đi bộ đường dài đến Andes mà bạn vừa thực hiện lên Trang Facebook của mình. Video đó khắc họa rõ nét những món đồ bạn bán tại cửa hàng. Vậy là mọi người có thể nhìn thấy các sản phẩm khi được sử dụng. Video nhận được rất nhiều lượt Thích và bình luận từ những người theo dõi Trang Facebook của bạn. Quá là tuyệt vời! Nhưng sao lại chỉ dừng ở đó thôi nhỉ? Ở dưới cùng bên phải của bài viết bạn sẽ thấy nút Quảng cáo bài viết. Hãy nhấn vào đó rồi chọn số tiền bạn muốn chi tiêu. Nội dung tự nhiên của bạn giờ đã trở thành nội dung trả phí và sẽ hiển thị cho những người mà trước đây có thể bạn chưa tiếp cận được. Khi bạn quảng cáo bài viết, bài viết thông thường đó sẽ trở thành một quảng cáo thực sự mà bạn chẳng cần làm gì cầu kỳ hay phải thuê một agency quảng cáo hoành tráng cả. Trong ví dụ chúng ta vừa nêu, bài viết của bạn nhận được rất nhiều phản hồi tích cực của những người đã theo dõi doanh nghiệp của bạn, vậy nên khả năng cao là những người thích đi bộ đường dài khác cũng sẽ thích bài viết đó. Thật tuyệt phải không nào? Tóm lại, Facebook và Instagram là những cách hiệu quả để cập nhật thông tin cho mọi người về doanh nghiệp của bạn. Nội dung tự nhiên là miễn phí nên bạn hãy thoải mái đăng thường xuyên và sao cho hấp dẫn nhé. Tuy nhiên, khi muốn mở rộng đối tượng và tiếp cận khách hàng tiềm năng mới, bạn có thể quảng cáo trên Facebook và Instagram để thu được thành công rực rỡ ngay cả với mức ngân sách khiêm tốn nhất. Bạn muốn tìm hiểu thêm về cách quảng cáo trên Facebook và Instagram có thể hỗ trợ bạn đạt được mục tiêu kinh doanh? Quảng cáo bài viết chỉ là một trong số những loại tùy chọn quảng cáo bạn có thể thử. Hãy xem các nội dung khác của chúng tôi trên Blueprint và tiếp tục học hỏi nhé.

Mục tiêu chính của quảng cáo là tiếp cận những người có khả năng trở thành khách hàng. Với Facebook, bạn có thể đưa thông điệp của mình đến đúng những người có lẽ sẽ quan tâm đến sản phẩm của bạn. Bạn có thể chi tiêu nhiều hay ít tùy theo ý muốn của mình, phụ thuộc vào mục tiêu và ngân sách của bạn.

Vậy là bạn đã biết quảng cáo trên Facebook có thể hỗ trợ bạn tiếp cận nhiều người hơn như thế nào so với việc chỉ đăng bài viết. Giờ chúng ta xem kỹ hơn các loại quảng cáo mà bạn có thể chạy để đạt được những mục tiêu kinh doanh khác nhau nhé.

Video liên quan

Chủ Đề