Lỗi laptop tắt nhưng đèn nguồn vẫn sáng năm 2024

Nếu bạn đang gặp trường hợp tắt máy (shutdown) dù màn hình đã tắt đen nhưng đèn nguồn vẫn sáng. Tình trạng này có xu hướng xảy ra nhiều trên hệ điều hành Windows 10 khi nâng cấp lên bản mới. Laptopxanh.com sẽ hướng dẫn bạn cách để sửa lỗi này đơn giản mà bạn cũng có thể tự làm được.

Cách 1: Nhấn phím tắt.

Các đơn giản này bạn chỉ cần nhấn phím Shift cho đến khi đèn nguồn tắt là được.

Cách 2: Sử dụng lệnh tắt máy trong CMD

Bạn mở cửa sổ CMD bằng quyền quản trị bằng cách nhấp vào nút Start gõ CMD và click vào run as administrator.

Lỗi laptop tắt nhưng đèn nguồn vẫn sáng năm 2024

Sau khi xuất hiện cửa sổ cmd bạn gõ theo dòng bên dưới:

shutdown /s /f /t 0 ![](https://laptopxanh.com/wp-content/uploads/2021/05/Windows-khong-shutdown-lenh-cmd.jpg)

Cách 3: Lỗi do xung đột phần mềm

Nếu bạn gặp tình trạng không thể tắt máy hoàn toàn được sau khi cài một phần mềm gì đó. Thì nhiều khả năng phần mềm đó của bạn xung đột với một phần mềm khác có sẵn trên máy. Bạn nên gỡ thử phần mềm mà bạn vừa cài đặt và khởi động lại xem có bị tình trạng trên không.

Cách 4: Nghiễm Virus hoặc malware

Việc này thường bạn cài phần mềm Crack hoặc phần mềm diệt virus lậu dẫn đến tình trạng shutdown máy đèn vẫn sáng. Với trường hợp này bạn nên cài lại hệ điều hành hoặc cài phần mềm diệt virus bản quyền để quét.

Cách 5: Tắt tính năng Fast Startup trên windows

Fast Startup hoặc Fast Bootup là một tính năng trên Windows giúp máy khởi động nhanh hơn. Nhưng một số máy thông thường sẽ gặp lỗi tắt máy vẫn còn đèn nguồn thì do tính năng trên gây ra.

Lỗi laptop tắt nhưng đèn nguồn vẫn sáng năm 2024

Cách 6: Vô hiệu quá driver Intel ME

Intel Management Engine (ME) là một ứng dụng giúp giao tiếp giữa phần cứng và phần mềm của Intel nhằm hỗ trợ và cải tiến tính năng điều khiển từ xa. Nhưng đây là Driver có thể bị các hacker lợi dụng để đánh cắp dữ liệu cá nhân. Việc tắt đi driver Intel ME sẽ không ảnh hưởng đến hoạt động của máy tính.

Tổng kết

Thông thường với những cách trên người dùng đã có thể khắc phục được lỗi shutdown máy nhưng đèn nguồn vẫn sáng. Nếu bạn vẫn không thể khắc phục được khả năng cao bạn đã bị lỗi phần cứng. Bạn nên mang máy đến các trung tâm sửa chữa laptop uy tín. Nếu bạn gặp khó khăn trong quá trình thực hiện các cách trên. Hãy liên hệ với số hỗ trợ kỹ thuật của Laptopxanh.com, chúng tôi sẽ hỗ trợ bạn.

Laptop Cũ Bình Dương đã hướng dẫn cách khắc phục lỗi Shutdown Laptop nhưng đèn vẫn sáng & Shutdown máy nhưng đến sáng mỡ laptop lên thì hao %pin, các bạn tham khảo và khắc phục thử xem có hiệu quả không nhé. Nếu bạn đang cần một cửa hàng mua bán Laptop Bình Dương để có thể sở hữu cho riêng mình một chiếc Laptop với giá cực tốt để có thể phục vụ công việc của bạn một các tốt nhất và tối ưu nhất hãy liên hệ với Laptop Cũ Bình Dương để được tư vấn bạn nhé.

Khi sử dụng máy tính hoặc laptop, thỉnh thoảng khi bạn tắt máy (Shutdown) nhưng đèn nguồn của máy vẫn sáng, các thiết bị ngoại vi (quạt USB, sạc USB) cắm vẫn hoạt động bình thường. Vì sao lại có hiện tượng này và cách khắc phục?

Lỗi laptop tắt nhưng đèn nguồn vẫn sáng năm 2024

Lý do đã tắt nhưng máy vẫn còn nguồn điện:

Thông thường, khi bạn đã thực hiện lệnh tắt máy hoàn toàn nhưng thực tế nguồn máy vẫn mở thì đa phần là bắt nguồn từ việc máy tính bị nhiễm virus. Mục đích của nó là vẫn lợi dụng máy tính của bạn để thực hiện gửi spam, lây nhiễm mã độc trong hệ thống botnet DDoS. Trong những trường hợp khác thì có thể là do các driver không đúng chuẩn, có nhiều chương trình hay dịch vụ chạy ngầm khiến cho bạn tắt máy nhưng máy tính vẫn hoạt động.

Cách khắc phục dành cho máy tính Windows 10:

Đối với máy tính Windows 10, lỗi tắt máy nhưng máy vẫn chạy lại bắt nguồn từ tính năng gốc trên hệ điều hành này: Fast Bootup trong Power Option. Để cải thiện tình trạng này, bạn hãy thực hiện các bước sau:

Bước 1: Vào Power Option > Choose What The Power Button Do

.jpg)

Bước 2: Chọn mục Change settings that are currently unvailuable > Turn Off Fast Start Up > Nhấn Save Changes để hoàn tất.

Bước 3: Khởi động lại máy và kiểm tra sự thay đổi.

Chúc các thực hiện thành công, hy vọng những thao tác trên có thể giúp các bạn sửa được lỗi máy tính không tắt hẳn.