Lỗi tắt màn hình khi gọi điện Xiaomi

2018-12-20 09:24:31

Reply

Lúc đưa điện thoại lên tai nghe màn hình chưa tắt liền cũng là điều dễ hiểu, còn màn hình cứ nhảy lung tung thì mình không bị giống bạn

2018-12-20 09:59:06

Reply Report Rate

Hình như dòng nào cũng bị, khi đưa màn hình lên tai không tắt liền và do không tắt liền nên da mặt chạm vào nó nhảy lung tung

2018-12-20 10:14:44

Reply Report Rate

Keo Kiet hoạt động không ổn định thì thường là do phần mềm.

cái cảm biến đó nếu lỗi thì  ...


Mình cũng nghĩ là do phần mềm. Chắc là phải bản cập nhật tiếp theo xem sao rồi...

2018-12-20 19:00:32

Reply Report Rate

Hiện nay thì hầu hết các thiết bị điện thoại đều được trang bị tính năng tắt màn hình khi áp vào tai trong khi đang có cuộc gọi đi hoặc đến, tính năng này rất tiện lợi nhưng đôi khi lại gây không ít bất tiện cho người dùng khi nó bị lỗi. Khi bị lỗi có thể máy sẽ không sáng hoặc không tắt được màn hình khi có người gọi đến. Vậy nếu bạn gặp hiện tượng này thì phải làm gì để kiểm tra và khắc phục kinhdientamquoc.vn sẽ hướng dẫn các bạn thử khắc phục tại nhà thông qua các bước dưới đây.

Lỗi tắt màn hình khi gọi điện Xiaomi

Vì sao lại không tắt được màn hình hoặc màn hình đen không sáng khi có cuộc gọi ?

Màn hình sáng và tắt thông qua một cảm biếm tiệm cận, cảm biến này có chức năng nhận diện khoảng cách vật thể sống, ở đây là da thịt người sử dụng, khi cảm biến nhận thấy có vật chạm gần ở khoảng cái dưới 2cm hoặc 1.5cm tuỳ máy nó sẽ điều khiển màn hình tắt để nghe gọi ko chạm da mặt, tai vào các chức năng trên màn hình cảm ứng. Khi cảm biến này bị lỗi thường sẽ xảy ra hai trường hợp là sáng liên tục không bao giờ tắt hoặc có cuộc gọi lập tức tắt, còn một số máy bị chập chờn thì lúc tắt lúc không.

Bạn đang xem: Lỗi tắt màn hình khi gọi điện

Xung đột phần mềm gây lỗi tạm thời, hoạt động sai chức năngLỗi hệ điều hành, hệ điều hành bị sửa đổi, không tương thích với điện thoạiĐiện thoại bị rơi, va đập, ngấm nước.Hư hỏng do mainboard, cáp cảm biến tiệm cận.Khu vực cảm biến bị bụi bẩn, che khuất

Các cách thử khắc phục

Khởi động lại điện thoại

Có lẽ rằng đây là cách thử khắc phục đầu tiên mà chúng ta nên làm, việc máy hoạt động trong một thời gian dài dễ phát sinh nên các vấn đề đơ, phần mềm tạm dừng hoạt động. Khởi động lại giúp máy làm mới khởi chạy lại các chương trình hệ thống, cũng có thể giúp khắc phục lỗi không sáng, tắt màn hình trong một số trường hợp.

Vệ sinh cụm cảm biến

Lỗi tắt màn hình khi gọi điện Xiaomi

Vệ sinh, lau sạch cụm cảm biến tiệm cận, cảm biến luôn đặt cùng với loa thoại, sử dụng nghe gọi sử dụng trong một thời gian phần này sẽ bị bụi bẩn gây nên hiện tượng máy nhận sai rằng chúng ta đang áp tai nghe nên màn hình luôn tắt. Kính cường lực cũng đôi lúc là lý do gây phát sinh lỗi nên cũng cần lưu ý bóc ra kiểm tra.

Xem thêm: Hướng Dẫn Cách Khắc Phục Máy Tính Bị Lag Khi Chơi Game Bị Lag Và Cách Khắc Phục

Cập nhật phần mềm mới nhất

Lỗi tắt màn hình khi gọi điện Xiaomi

Cập nhật phần mềm để sửa lỗi cũng là một cách rất nên thử tại nhà.

Khôi phục cài đặt gốc máy (Restore)

Lỗi tắt màn hình khi gọi điện Xiaomi

Khôi phục cài đặt gốc máy là quá trình reset đưa máy trả lại trạng thái phần mềm nguyên bản chưa có bất kì ứng dụng, cài đặt sửa đổi nào, cách này cũng có thể hết lỗi, những trường hợp lỗi không thể sửa chữa thông qua cách này thì Restore lại điện thoại là phương án cuối cùng bạn có thể thử tại nhà, trong trường hợp lỗi phát sinh thông qua phần mềm thì quá trình restore máy giúp mọi lỗi được xử lý, máy sẽ được trả lại hiện trạng hoạt động tốt nhất.

Sự trợ giúp từ các trung tâm sữa chữa

Cam kết khi sửa chữa tại Di Động Thông Minh :

Di Động Thông Minh đã có nhiều năm trong lĩnh vực bán và sữa chữa điện thoại di động, máy tính bảng, trên 85% khách hàng đến sử dụng dịch vụ đều rất hài lòng.Đã nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực dịch vụ sửa chữa bảo hành với nhiều trung tâm bảo hành toàn quốc.Chuyên viên dịch vụ có nhiều năm trong ngành sửa chữa, chuyên môn kĩ thuật tốt, xử lý được nhiều lỗi khó.Linh kiện nhập chính hãng, zin chuẩn đảm bảo hiệu suất sử dụng tốt nhất.Thời gian bảo hành dài, xử lý bảo hành nhanh chóng, thuận tiện với nhiều cơ sở.Giá cả luôn được cập nhật chính xác, phù hợp với chất lượng kinh kiện và dịch vụ đem lại cho khách hàng.

Chúng tôi biết bạn có rất nhiều sự lựa chọn, cảm ơn bạn tin tưởng và lựa chọn chúng tôiChúng tôi “Trao giá trị và nhận lại niềm tin”

Bạn có thể liên lạc tới số hotline miễn phí1800.6501 tìm đến các trung tâm bảo hành sữa chữa dCare của Di động thông minh để được tư vấn và khắc phục hoặc like inbox fanpageDcare.vn – Trung Tâm Bảo Hành Di Động Thông Minhđể được tư vấn nhanh chóng và kịp thời.

Màn hình luôn sáng khi gọi điện gây ra khá nhiều phiền phức trong quá trình sử dụng. Tuy nhiên, Viettel Store sẽ mách cho các bạn 5 cách khắc phục điện thoại không tắt màn hình trong quá trình thực hiện cuộc gọi.

Nguyên nhân khiến điện thoại không tắt màn hình khi gọi điện

Màn hình không tắt khi gọi điện là một lỗi và thường do các nguyên nhân sau đây:

– Hệ điều hành không tương thích với máy.

– Phần mềm và phần cứng bị xung đột với nhau.

– Điện thoại bị rơi, va đập hoặc là ngấm nước vào bến trong.

– Phần cứng như: mainboard, ROM, IC bị lỗi.

– Khu vực đặt cảm biến bị che khuất hoặc bám bụi bẩn.

– Cảm biến tiệm cận bị lỗi.

Các cách khắc phục điện thoại không tắt màn hình khi gọi điện

Sau khi đã tìm hiểu các nguyên nhân gây ra tình trạng điện thoại không tắt màn hình các bạn có thể áp dụng 1 trong 5 cách khắc phục dưới đây.

1. Khởi động lại điện thoại

Lỗi tắt màn hình khi gọi điện Xiaomi
Khởi động lại điện thoại

Đây là cách thông dụng được áp dụng cho nhiều lỗi trên điện thoại. Với trình trạng màn hình không tắt khi gọi điện các bạn cũng có thể áp dụng cách này. Khi có các chương trình hệ thống sẽ được chạy lại và nó sẽ khắc phục được màn hình không tự tắt trong 1 vài trường hợp.

  • Xem thêm: Hướng dẫn cài ảnh người gọi Full màn hình trên iPhone

2. Vệ sinh cảm biến

Lỗi tắt màn hình khi gọi điện Xiaomi
Vệ sinh cảm biến tiệm cận

Cách khắc phục điện thoại không tắt màn hình thứ 2 vệ sinh cụm đặt cảm biến tiệm cận. Vị trí cảm biến thường đặt gần với loa thoại nhằm phục vụ nhu cầu nghe gọi. Và khi nghe gọi trong một thời gian dài sẽ khiến cho cảm biến này bị bụi bẩn bám vào và dẫn đến tình trạng không còn nhạy nữa. Do đó các bạn nên vệ sinh sạch khu vực cảm biến này nhé.

Lỗi tắt màn hình khi gọi điện Xiaomi
Miếng dán màn hình đôi khi ảnh hưởng đến cảm biến

Ngoài ra, miếng dán màn hình trên điện thoại đôi khi cũng khiến cho cảm biến kém nhạy hơn, Vì vậy các bạn có thể gỡ bỏ miếng dán ra để cải thiện tình hình và nên thay thế bằng miếng dán khác có khe ở ở vùng cảm biến.

3. Cập nhật hệ điều hành

Lỗi tắt màn hình khi gọi điện Xiaomi
Cập nhật hệ điều hành thường xuyên

Hệ điều hành không còn tương thích với điện thoại cũng sẽ gây ra tình trạng màn hình không tắt. Vậy nên các bạn hãy cập nhật hệ điều hành thường xuyên cho điện thoại để vừa khắc phục các lỗi vừa cải thiện hệ thống.

4. Khôi phục cài đặt gốc

Lỗi tắt màn hình khi gọi điện Xiaomi
Khôi phục cài đặt gốc để khắc phục lỗi

Một cách khắc phục điện thoại không tắt màn hình cũng rất hữu ích đó là khôi phục lại cài đặt gốc. Điều này sẽ làm cho điện thoại của bạn trở về nguyên bản gốc và nó khắc phục được phần lớn các lỗi do phần mềm gây ra. Tuy nhiên, trước khi thực hiện các bạn nhớ sao chép dữ liệu cần thiết lại để không bị mất.

5. Đem đến trung tâm bảo hành hoặc đơn vị sửa chữa

Lỗi tắt màn hình khi gọi điện Xiaomi
Đem điện thoại đến trung tâm bảo hành

Nếu 4 cách trên đều không thể khắc phục được các bạn hãy đem máy của mình đến trung tâm bảo hành nếu còn thời gian bảo hành, hoặc là cơ sở sửa chữa điện thoại uy tín để khắc phục tình trạng màn hình không tắt khi gọi điện.

Với 5 cách trên chúng tôi tin các bạn sẽ khắc phục điện thoại không tắt màn hình khi gọi điện. Chúc các bạn thực hiện thành công.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN