Lục hại nghĩa là gì

Phạm phải lục hại là một chuyện không tốt, nhất là trong hôn nhân. Nếu như mọi người đang thắc mắc không biết lục hại là gì và có ảnh hưởng như thế nào với hôn nhân, việc làm ăn, tính mạng thì hãy xem giải đáp của các chuyên gia cùng cách hóa giải ngay sau đây.

Hôn nhân phạm phải lục hại là gì & cách hóa giải?

Trong 12 con giáp hay 12 địa chi sẽ có 6 cặp sinh ra đã là lục hại của nhau. 12 địa chi lần lượt đó là Tý, Sửu, Dần, Mão, Thìn, Tỵ, Ngọ, Mùi, Thân, Dậu, Tuất, Hợi.

Lục hại không gây đe dọa tới tính mạng nhưng lại gây ra lục đục, mâu thuẫn, không hòa hợp lẫn nhau. Nếu là làm ăn thì hai người phạm lục hại nếu đồng tâm đồng lòng thì vẫn có cơ hội thành công. Còn về tình duyên, hôn nhân thì lục hại lại là một chuyện khó khăn hơn. Lục hại trong hôn nhân sẽ khiến cho hai vợ chồng thường xảy ra bất hòa, hôn nhân lục đục hoặc đẻ con ra sẽ khó nuôi, dễ hư hỏng hoặc công việc làm ăn của vợ chồng sẽ không suôn sẻ.

Để biết cách tính lục hại thì bạn hãy xem hình ảnh dưới đây:

Cách tính lục hại

Những cặp lục hại của nhau chính là những cặp có cung đối xứng nhau qua trục ngang, thuộc tính âm dương trái ngược. Mối quan hệ Lục hại được xác định từ sự không hài hòa về thuộc tính âm dương và ngũ hành của Địa chi.

+ Thân hại Hợi: Thân được xếp vào Canh Kim, cung dương còn Hợi được xếp vào Nhâm Thủy, cung âm.

+ Tý hại Mùi: Tý được xếp vào Quý Thủy, cung dương còn Mùi được xếp vào Kỷ Thổ [đới Kim], cung âm.

+ Mão hại Thìn: Mão được xếp vào Ất Mộc, cung âm còn Thìn được xếp vào Mậu Thổ [đới Hỏa], cung dương.

+ Dậu hại Tuất: Dậu được xếp vào Tân Kim, cung âm còn Tuất được xếp vào Mậu Thổ [đới Thủy], cung dương.

+ Sửu hại Ngọ: Sửu được xếp vào Kỷ Thổ [đới Mộc], cung âm còn Ngọ được xếp vào Đinh Hỏa, cung dương.

+ Dần hại Tỵ: Dần được xếp vào Giáp Mộc, cung dương còn Tỵ được xếp vào Bính Hỏa, cung âm.

Cách hóa giải lục hại

Những cặp phạm phải lục hại trong hôn nhân của nhau thì có một số cách hóa giải như: mua sắm các vật phẩm phong thủy hợp mệnh vợ chồng, sinh con có tuổi hợp vợ chồng và chọn ngày kết hôn tốt lành cho cả hai để hóa giải.

Ngoài ra những người thuộc lục hại của nhau thường xảy ra mâu thuẫn, bất hòa nên cả hai người tuổi này cần phải kiềm chế bản tính để giảm bớt sự xung khắc.

+ Với cặp Thân – Hợi: nên tổ chức thành hôn vào các ngày Tị, Mùi, Mão và Thìn. Cặp đôi tuổi này nên sinh con vào các năm Thìn hoặc Mùi.

+ Với cặp Tý – Mùi: nên tổ chức thành hôn vào các ngày Mão, Thìn, Hợi và Thân. Cặp đôi tuổi này nên sinh con vào các năm Thân hoặc Mão.

+ Với cặp Mão – Thìn: nên tổ chức thành hôn vào các ngày Hợi, Tý, Mùi và Thân. Cặp đôi tuổi này nên sinh con vào các năm Tý hoặc Hợi.

+ Với cặp Dậu – Tuất: nên tổ chức thành hôn vào các ngày Ngọ, Dần, Sửu và Tỵ. Cặp đôi tuổi này nên sinh con vào các năm Ngọ hoặc Tỵ.

+ Với cặp Sửu – Ngọ: nên tổ chức thành hôn vào các ngày Dần, Tuất, Dậu và Tỵ. Cặp đôi tuổi này nên sinh con vào các năm Dần hoặc Tỵ.

+ Với cặp Dần – Tỵ: nên tổ chức thành hôn vào các ngày Ngọ, Tuất, Sửu và Dậu. Cặp đôi tuổi này nên sinh con vào các năm Ngọ hoặc Tuất.

Xem thêm một số thông tin hữu ích liên quan:

Qua đây, chắc hẳn bạn đã biết lục hại là gì kèm những ảnh hưởng của nó trong hôn nhân và cách hóa giải. Nếu như bạn còn bất kỳ thắc mắc gì liên quan thì hãy để lại comment để được giải đáp trong vòng 24h.

Lục Hại là gì là điều mà rất nhiều trong chúng ta đang phân vân, thắc mắc bởi định nghĩa này chúng ta đã gặp rất nhiều, đặc biệt là trong hôn nhân. Trong bài viết này Asianaairlines.com.vn sẽ giải đáp giúp bạn đọc biết lục hại nghĩa là gì và cách hóa giải điều này trong quan hệ vợ chồng.

Bạn đang xem: Lục hại là gì

Xem kết quả

I – Lục Hại là gì?

Có tất cả 12 con giáp trong Địa Chi, gồm: Tý, Sửu, Dần, Mão, Thìn, Tỵ, Ngọ, Mùi, Thân, Dậu, Tuất và Hợi. Trong đó sẽ có 6 cặp tương hại nhau.

Lục Hại được hiểu là 6 cặp đôi con giáp xung hại nhau, nếu kết hợp thành một đôi chỉ đem lại điều kiện, vất vả cho nhau, nếu kết hôn thì cuộc sống hôn nhân cũng không được vững bền, vợ chồng hay lục đục, con cái hư hỏng,…

vì thế, đây chính là điều được người ta dùng để xem xét tuổi để tránh nhau trong hôn nhân, giúp cho cuộc sống vợ chồng thêm phần ấm êm, hạnh phúc.

II – Cách tính Lục Hại trong tử vi

Lục Hại trong 12 con giáp bao gồm 6 cặp hại nhau sau: Tý hại Mùi; Sửu hại Ngọ; Dần hại Tỵ; Mão hại Thìn; Thân hại Hợi; Dậu hại Tuất.

Các cặp này gồm 2 cung đối xứng nhau qua trục ngang, gồm 1 âm và 1 dương kết hợp lại với nhau nhưng do ngũ hành tương khắc nhau lại trở thành 6 cặp tương hại nhau.

Mối quan hệ này vốn được xác định, bắt nguồn từ sự không hòa hợp về thuộc tính âm dương cũng như ngũ hành trong địa chi. Giúp cho con người xác định được người có tuổi hợp với mình, tuổi mình hại tuổi ai và tuổi ai sẽ gây ra hại cho tuổi của mình.

Ví dụ:

– Tý hại Mùi: do Tý thuộc hành Thủy, mang tính dương. trong lúc đó, Mùi thuộc hành Thổ, mang tính âm. Mà theo ngũ hành tương khắc, Thổ khắc Thủy. mặc khác, hành Thủy trong trường hợp này thuộc thế dương [thế mạnh] nên Tý mạnh hơn, hại tuổi Mùi.

III – Lục hại có nên lấy nhau không?

Trong hôn nhân, nếu tuổi của vợ chồng không may dính phải trường hợp này thì khả năng khiến cho cuộc sống hôn nhân không hạnh phúc, làm ăn thất bát, con cái hay ốm đau bệnh tật,… và nguy hại hơn nữa là khả năng gây ra nguy hiểm tới tính mạng của nhau. Vì thế mà nhiều người mới thắc mắc Lục Hại có nên lấy nhau không hay cách hóa giải điều này như thế nào.

Nếu được thì khi những cặp gặp phải điều này tốt nhất nhớ đừng nên kết thành một đôi. Còn nếu không may đã kết thành đôi hoặc vẫn muốn kết hôn với nhau thì cách hóa giải tốt nhất đó chính là chọn được ngày cưới hợp với tuổi của cả hai người, sinh con hợp tuổi của bố mẹ để bớt tính hại, xung khắc của tuổi bố mẹ.

chi tiết như sau:

Cặp đôi Tý + Mùi: nên kết hôn vào ngày Thân, Thìn, Hợi và Mão; sinh con năm Thân hoặc Mão.

Cặp đôi Sửu + Ngọ: nên tổ chức kết hôn vào ngày Tỵ, Dậu, Dần và Tuất; đẻ con các năm Tỵ hoặc Dần.

Xem thêm: Pacific ocean là gì

Cặp đôi Dần + Tỵ: nên tổ chức kết hôn vào ngày Dậu, Sửu, Ngọ và Tuất; đẻ con các năm con chó [Tuất] hoặc con ngựa [Ngọ].

Cặp đôi Mão + Thìn: nên tổ chức kết hôn vào ngày Tý, Thân, Hợi và Mùi; nên đẻ con các năm Tý hoặc Hợi.

Cặp đôi Thân + Hợi: nên tổ chức kết hôn vào ngày Tỵ, Thìn, Mão và Mùi.; đẻ con các năm Thìn hoặc Mùi.

Cặp đôi Dậu + Tuất: nên tổ chức kết hôn vào các ngày Tỵ, Sửu, Dần và Ngọ; nên đẻ con các năm Dần và Ngọ.

Xem thêm: Filter Là Gì – Và Những Công Dụng đối Với Camera

Trên đây là những thông tin chia sẻ của công ty chúng tôi về Lục Hại là gì cũng như cách hóa giải điều này trong hôn nhân như thế nào. Ngoài Lục Hại ra, chúng ta cũng cần tránh các tuổi thuộc Lục xung, tứ hành xung, tứ tuyệt. Để biết rõ hơn về các định nghĩa trên, mời bạn đọc tìm hiểu chi tiết hơn trong các bài viết khác của công ty chúng tôi nha.

Chuyên mục: Hỏi Đáp

Team Asinana mà chi tiết là Ý Nhi đã biên soạn bài viết dựa trên tư liệu sẵn có và kiến thức từ Internet. Dĩ nhiên tụi mình biết có nhiều câu hỏi và nội dung chưa thỏa mãn được bắt buộc của các bạn.

Thế nhưng với tinh thần tiếp thu và nâng cao hơn, Mình luôn đón nhận tất cả các ý kiến khen chê từ các bạn & Quý đọc giả cho bài viêt Lục Hại Là Gì – Cung Cách Hóa Giải Cung Lục Hại

Nếu có bắt kỳ câu hỏi thắc mắt nào vê Lục Hại Là Gì – Cung Cách Hóa Giải Cung Lục Hại hãy cho chúng mình biết nha, mõi thắt mắt hay góp ý của các bạn sẽ giúp mình nâng cao hơn hơn trong các bài sau nha

Các từ khóa tìm kiếm cho bài viết #Lục #Hại #Là #Gì #Cung #Cách #Hóa #Giải #Cung #Lục #Hại

Video liên quan

Chủ Đề