Lương net là gì lương gross là gì năm 2024

Thời gian gần đây khi thỏa thuận các giao kèo và ký kết hợp đồng lao động giữa Người lao đồng & Người sử dụng lao động thì xuất hiện thêm khái niệm lương net và lương gross. Cũng chính vì vậy mà lương gross là gì? lương net là gì? và phân biệt sự khác nhau giữa lương net và lương gross đang là một trong những từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất hiện nay. Để giải đáp thắc mắc Vietinsoft Co., mời các bạn tham khảo bài viết dưới đây:

Về hình thức trả lương cho Người Lao Động được quy định trong Bộ luật Lao động 2019 và Nghị định 145 thì Doanh nghiệp và NLĐ thỏa thuận trong hợp đồng đồng lao động về hình thức trả lương:

– Tiền lương thời gian: Được trả theo tháng, tuần, ngày, giờ

– Tiền lương theo sản phẩm

– Tiền lương khoán

Ngoài ra còn có Tiền lương làm thêm giờ, lương làm việc vào ban đêm…

jd là gì?

7. Các câu hỏi thường gặp về lương net và lương gross

Lương net và Lương Gross cái nào có lợi hơn?

Bạn nhận Lương net thì không quan tâm việc đóng bảo hiểm, thuế thu nhập cá nhân, công đoàn… Lương thỏa thuận bao nhiêu bạn nhận bấy nhiêu. Đối với lương Gross thì bạn sẽ bị khấu trừ các khoản BHXH, Thuế, Công đoàn… và mức lương thực nhận của bạn là mức đã khấu trừ. Tuy nhiên người sử dụng lao động đã tính toán kỹ rồi, lương net và lương gross thì cũng chỉ phản ảnh mức thù lao mà bạn xứng đáng nhận được. Thoạt nhìn thì có vẻ lương NET lợi hơn, nhưng nếu bạn đọc kỹ bài phân tích ở trên thì lương gross mới có lợi hơn đó

Lương Gross 10 triệu thì nét bao nhiêu?

Theo định nghĩa lương gross như trên, thì khi phỏng vấn xin việc, công ty trả cho bạn mức lương gross là 10 triệu, có nghĩa bạn phải trích 10,5% lương cho BHXH, BHYT, BHTN [8% BHXH, 1.5% BHYT & 1% BHTN] theo quy định của nhà nước và số tiền bạn đem về mỗi tháng là 8.950.000 VNĐ.

Lương Gross 15 triệu thì nét là bao nhiêu?

Ví dụ: Mức lương Gross là 15,000,000 VND sẽ tương đương với mức lương Net 13,303,750 VND trong trường hợp đóng bảo hiểm trên lương chính thức. Vậy nên khi nhà tuyển dụng quyết định trả bạn mức lương Gross là 15,000,000 VND, nếu bạn đàm phán mức lương Net thì lương của bạn sẽ là 13,303,750 VND và ngược lại.

Gross salary tiếng Việt là gì?

Lương Gross là tổng lương mà người lao động nhận được hàng tháng bao gồm lương cơ bản và các khoản trợ cấp, phụ cấp lương, tiền hoa hồng... trong đó bao gồm cả tiền đóng Bảo hiểm và tiền thuế thu nhập cá nhân [TNCN] [nếu có].

1 Gross bằng bao nhiêu chiếc?

12 cái là 1 dozen, 12 dozens là 1 gross, 12 pence = 1 shilling [giờ thì đã bỏ đồng shilling, nên 10 pence = £1], 12 inches = 1 foot, vân vân.

Chủ Đề