Màn hình PC có bao nhiêu inch?

Nếu bạn mua một chiếc PC để sử dụng thì màn hình máy tính cũng là một phần không thể thiếu. Một màn hình máy tính có kích thước hợp lý sẽ mang tới cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời nhất. Hãy cùng TMD Computer tìm hiểu về các kích thước màn hình thông dụng nhất và đưa ra quyết định hợp lý nhé.

1. Kích thước màn hình được đo như thế nào?

Màn hình PC có bao nhiêu inch?

Kích thước màn hình là một tiêu chí rất quan trọng khi chơi game, bởi việc chọn đúng kích thước màn hình máy tính sẽ nâng trải nghiệp chơi game của bạn lên một tầm cao mới. Khi đo màn hình máy tính người ta thường sử dụng đơn vị đo là inch. Đơn vị inch của màn hình không phải là chiều dài hay chiều rộng, mà inch được quy ước là đường chéo màn hình phần hiển thị thực tế (đường chéo kẻ từ góc trên xuống dưới của màn hình - phàn hiển thị nội dung hình ảnh mà bạn xem). 

Đối với màn hình cong, kích thước màn hình được tính là đường chéo liên tục theo độ cong màn hình. 

2. Các kích thước màn hình phổ biến 

2.1. Màn hình kích thước nhỏ - từ 19 đến 22 inch

Màn hình PC có bao nhiêu inch?

Có thể nói màn hình có kích thước 19-22 inch là khá nhỏ đối với một chiếc máy tính để bàn. tuy nhiên, kích thước này là phù hợp nếu bạn chỉ dùng với mục đích học tập, giải trí nhẹ nhàng. Do ở kích thước này đa phần là màn hình bình dân nên chất lượng tấm nền không quá cao, đôi khi sẽ có sai lệch màu sắc nếu bạn chỉnh sửa hình ảnh. Ngoài ra, nếu bạn muốn giải trí bằng cách xem phim thì màn hình này vẫn khá ổn. 

2.2.  Màn hình kích thước trung bình - từ 24 đến 27 inch

Màn hình PC có bao nhiêu inch?

Màn hình kích thước từ 24- 27 inch có thể nói là kích thước phổ biến nhất trên thị trường hiện nay. Với kích thước này, bạn có một không gian làm việc, giải trí vô cùng thoải mái. Hầu hết các game thủ đều chọn màn hình có kích thước trong khoảng này để có trải nghiệm chơi game tốt nhất.

Nếu bạn thường xuyên ghé các tiệm net thì sẽ thấy màn hình 24 - 27 inch là kích thước màn hình được đa số các phòng game lựa chọn - chứng tỏ nó đã được người dùng ưa chuộng nên mới phổ biến như vậy. Màn hình kích thước này cũng có nhiều phân khúc giá, từ bình dân cho đến cao cấp với đầy đủ các công nghệ tiên tiến được tích hợp, đáp ứng mọi nhu cầu của bạn.

2.3. Màn hình lớn - Từ 27 inch trở lên

Màn hình PC có bao nhiêu inch?

Ở phân khúc này phổ biến nhất là màn hình 27 và 32 inch, kích thước này sẽ cho bạn một không gian rộng lớn để làm việc và chơi game một cách thoải mái. 

Những chiếc màn hình này thường có mức giá từ 7 triệu đồng đi kèm với thông số hoặc công nghệ kỹ thuật khá ấn tượng. Tuy nhiên, cũng có một số game thủ cho rằng kích thước này là quá lớn để có thể bao quát hết khung hình trong game, dễ dẫn đến việc bỏ qua những thông tin quan trọng.

3. Màn hình máy tính bao nhiêu inch là vừa đủ?

Màn hình PC có bao nhiêu inch?

Mỗi loại kích thước màn hình đều được thiết kế để phù hợp với một số tựa game nhất định và nó còn phụ thuộc vào nhu cầu sử dụng của bạn.

  • 19-20 inch: Đây hiện là kích thước màn hình máy tính nhỏ nhất. Kích thước này phù hợp với những người dùng có nhu cầu cơ bản như học tập hay giải trí đơn giản. Ngoài ra thì nó vẫn đáp ứng được nếu bạn muốn chơi các tựa game nhẹ như PUBG hay LOL nhưng cảm giác chiến đấu sẽ không chân thực như trên những chiếc màn hình lớn. 
  • 22 inch: Với kích thước rộng hơn một chút thì vẫn đảm bảo đáp ứng nhu cầu sử dụng của người dùng. Hoặc bạn muốn chiến game nhưng không gian không quá rộng, thường xuyên ngồi gần màn hình và túi tiền hạn hẹp thì kích thước này là tạm ổn cho bạn.
  • 24 inch: Người dùng có hầu bao rủng rỉnh có thể đầu tư vào những em màn hình có kích thước 24 inch để chiến game thoải mái. Kích thước màn hình này có thể hỗ trợ bạn thiết kế hình ảnh, đồ họa. Nếu màn hình có độ phân giải Full HD trở lên thì hình ảnh hiển thị sẽ rõ ràng, sắc nét hơn, màu sắc hiển thị sống động mang đến trải nghiệm tốt nhất cho người dùng.
  • 27 inch: Kích thước lớn hơn chắc chắn sẽ mang đến trải nghiệm người dùng tốt hơn. Kích thước màn hình 27 inch rất phù hợp để chơi game ở độ phân giải 1440p và thiết kế đồ họa có độ chi tiết cao. Ngoài ra, kích thước này còn có màn cong, giúp trò chơi trở nên chân thực và sống động hơn rất nhiều. 
  • 32 inch: Kích thước này tương đương với màn hình TV nên ngoài việc chơi game hay thiết kế đồ họa đỉnh cao thì xem phim là một lựa chọn đáng để thử. Màn hình này phù hợp lắp đặt trong không gian rộng, nơi mà bạn có thể chơi game cùng bạn bè và người thân. Tuy nhiên, kích cỡ màn hình lớn cũng có nhược điểm là người chơi phải liên tục đảo mắt để nắm bắt tình hình chiến đấu, khiến cho bạn nhanh mỏi mắt.

4. Giải đáp một số thắc mắc về kích thước màn hình

4.1. Kích thước màn hình máy tính lớn nhất là bao nhiêu?

Màn hình 49 inch hiện là kích thước màn hình lớn nhất hiện nay. Do kích thước này khá đắt và ít người dùng có nhu cầu sử dụng màn hình kích thước lớn như vậy nên trên thị trường không có quá nhiều hãng máy tính có màn hình máy tính này. Một số hãng có màn hình này là Samsung, LG hay Dell.

4.2. Màn hình 27 inch có quá lớn để chơi game không?

Màn hình 27 inch không phải là quá lớn để chơi game. Đây là một sự lựa chọn tuyệt vời mà bạn có thể lựa chọn khi muốn trải nghiệm màn hình lớn mà vẫn cho ra hình ảnh sắc nét, chân thực. 

Đối với một số tựa game nhất định, màn hình 27 inch không phải là lựa chọn tốt bởi bạn phải xem các thông số hiển thị ở cạnh góc của màn hình. Tuy nhiên, màn hình 27 inch vẫn phù hợp với nhiều tựa game nên nếu bạn đang sử dụng một chiếc màn hình 27 inch thì không cần phải mua màn hình nhỏ hơn.

4.3. Màn hình càng lớn thì trải nghiệm chơi game càng tốt?

Không phải cứ màn hình lớn thì sẽ mang lại trải nghiệm chơi game tốt nhất, vì nếu màn hình quá lớn sẽ ảnh hưởng tiêu cực tới trải nghiệm chơi game của bạn. Màn hình lớn bắt buộc bạn phải xoay đầu để bao quát toàn bộ màn hình, gây bất lợi khi bạn đang trong những trận game căng thẳng. 

4.4. Tại sao các game thủ chuyên nghiệp thường  sử dụng màn hình 24 inch?

Các giải đấu chuyên nghiệp đều sử dụng màn hình 24 inch để thi đấu bởi đây là kích thước tiêu chuẩn được sử dụng khi thi đấu. Vì vậy, họ thường sử dụng cùng một kích thước màn hình, độ phân giải và tần số quét được áp dụng cho hầu hết các giải. 

5. Gợi ý những chiếc màn hình máy tính bạn nên lựa chọn 

5.1.  Màn hình Máy Tính LG 20MK400H-B. ATV 

Màn hình PC có bao nhiêu inch?

Màn hình Máy Tính LG 20MK400H-B. ATV là một chiếc màn hình nhỏ nhắn, giá hạt rẻ nhưng vẫn đáp ứng được đầy đủ các nhu cầu cần thiết  cho công việc của bạn, phù hợp với đông đảo người dùng.

Thông số kỹ thuật:

  • Loại màn hình: Phẳng
  • Tỉ lệ: 16:9
  • Kích thước: 19.5 inch
  • Tấm nền: TN
  • Độ phân giải: HD (1366 x 768)
  • Tốc độ làm mới: 60Hz
  • Thời gian đáp ứng: 2ms
  • Cổng kết nối: HDMI, D-Sub

5.2. Màn hình máy tính  SamSung LS22C310EAEXXV

Màn hình PC có bao nhiêu inch?

Màn Hình Samsung S3 S31C LS22C310 – LS22C310EAEXXV là màn hình máy tính đến từ Samsung, mở ra thế giới giải trí sống động không giới hạn với màn hình 3 cạnh không viền tinh giản và hiện đại, phù hợp cho mọi không gian từ văn phòng tại nhà đến nơi công sở.

Thông số kỹ thuật:

  • Loại màn hình: Màn hình phẳng
  • Tỉ lệ: 16:9
  • Kích thước: 22 inch
  • Tấm nền: IPS
  • Độ phân giải: FHD (1920 x 1080)
  • Tốc độ làm mới: 75Hz
  • Thời gian đáp ứng: 5ms GTG
  • Hỗ trợ : AMD FreeSync
  • Cổng kết nối: 1x D-Sub, 1 x HDMI 1.4

5.3. Màn hình máy tính Dahua DHI-LM24-A200 

Màn hình PC có bao nhiêu inch?

Màn hình Dahua 24 Inch đem lại độ phân giải Full HD 1920 x 1080 nâng cao, cho những chi tiết sinh động đi cùng với độ sáng cao, độ tương phản đến không thể tin nổi và màu sắc trung thực cho hình ảnh sống động như ngoài đời thực.

Thông số kỹ thuật:

  • Loại màn hình: Màn hình phẳng
  • Tỉ lệ: 16:09
  • Kích thước: 23.6 inch
  • Tấm nền: VA
  • Độ phân giải: FHD (1920 x 1080)
  • Tốc độ làm mới: max 75Hz
  • Thời gian đáp ứng: 6.5ms
  • Cổng kết nối: VGA, HDMI

5.4. Màn hình máy tính Gigabyte G27FC-EK

Màn hình PC có bao nhiêu inch?

Màn hình cong GIGABYTE G27FC là dặm đường cuối cùng cho hệ thống chơi game của bạn. Là một công cụ chơi vô hình, màn hình thường bị đánh giá thấp. Sự thật là màn hình hình thành như một hiệu ứng tổng hợp và mang lại hiệu suất tốt nhất cho các thành phần PC. Màn hình chơi game G27FC cung cấp các thông số kỹ thuật và chất lượng cao nhất, người dùng thực sự có thể tận hưởng hiệu suất cao cấp mà không cần phải quá tốn kém.

Thông số kỹ thuật:

  • Loại màn hình: Màn hình cong 1500R
  • Tỉ lệ: 16:9
  • Kích thước: 27 inch
  • Tấm nền: VA
  • Độ phân giải: 1920 x 1080 (FHD)
  • Tốc độ làm mới: 165Hz , (OC 170Hz)
  • Thời gian đáp ứng: 1ms (MPRT)
  • Nổi bật : Loa: 2W x2, 91% DCI-P3 / 127% sRGB , Vesa : 100*100mm
  • Cổng kết nối: HDMI 1.4 x2, Display port 1.2 x1 , USB 3.0 x2

6. Tổng kết

Trên đây TMD Computer đã chia sẻ tới bạn thông tin chi tiết về các kích thước màn hình thông dụng nhất hiện nay và gợi ý cho bạn những chiếc màn hình nên sử dụng. Chúc bạn có thể lựa chọn được cho mình một chiếc màn hình máy tính  hợp ý nhé. 

Màn hình máy tính thường bao nhiêu inch?

Các kích cỡ màn hình laptop phổ biến nhất hiện nay Tuy nhiên, thông dụng nhất vẫn là bốn kích thước: 13.3 inch, 14 inch, 15.6 inch và 17 inch.

Màn hình máy tính có kích thước bao nhiêu?

Kích thước màn hình
Độ phân giải được đề xuất (theo điểm ảnh)
Màn hình LCD tỷ lệ chuẩn 19 inch
1280 × 1024
Màn hình LCD tỷ lệ chuẩn 20 inch
1600 × 1200
Màn hình LCD rộng 20 và 22 inch
1680 × 1050
Màn hình LCD rộng 24 inch
1920 × 1200
Cách xem, kiểm tra kích cỡ màn hình máy tính bao nhiêu inch chi tiếtwww.thegioididong.com › hoi-dap › cach-kiem-tra-kich-co-man-hinh-may...null

Kiểm tra màn hình máy tính bao nhiêu inch?

Để xem màn hình máy tính của bạn rộng bao nhiêu inch, đầu tiên bạn nhấn Start hoặc dùng bàn phím nhấn tổ hợp phím window + R để mở cửa sổ Run. Mở cửa sổ Run và bạn sẽ tiến hành nhập dxdiag vào hộp bên cạnh từ "Open". Bạn sẽ nhận được một màn hình thông số máy tính sẽ hiển thị cho bạn một cách chi tiết và đầy đủ nhất.

Màn hình 22 inch dài rộng bao nhiêu?

Thông số kỹ thuật.