Mẹo hay khi sử dụng iPhone 11 Pro Max

Iphone 11 Pro Max là phiên bản cao cấp trong bộ ba iPhone ra mắt năm nay của Apple. Mọi thứ trên chiếc Iphone 11 Pro max đều “ Pro “. Nhưng đấy chỉ mới là một viên ngọc thô, hôm nay NATuts sẽ hướng dẫn mọi người sử dụng đúng cách viên ngọc ấy.

Bài viết dưới đây là những thủ thuật sử dụng và các tính năng nổi bật của Iphone 11 Pro Max mà bạn cần biết.

Chạm vào nút 0,5x trong camera để nhanh chóng chuyển sang camera cảm biến siêu rộng. Với cảm biến góc siêu rộng 12 MP, khẩu độ f/2.4, tiêu cự 13 mm 

2. Xoá phông bằng cả 2 camera góc thường_ góc rộng

Khi truy cập vào Camera thì mặc định chụp bằng cam TELE các bạn hoàn toàn có thể chuyển qua cam góc thường khi bấm vào 2x nó giúp chuyển sang chế độ xoá phông góc rộng mà chúng ta không cần lùi về sau.

Đây có lẽ là tính năng mà năm ngoái iphone Xs, Xs max còn ghen tị với Xr.

3. Night mode

Đây là tính năng không hề mới trên các flaship của các hãng điện thoại hiện nay nhưng cách làm của Apple hoàn toàn khác. Tính năng này chỉ hiện ra khi chúng ta chụp hình thiếu sáng và máy tự quyết định trong lúc chụp hình chiếu sáng bao nhiêu giây. Nghe qua có vẻ là hơi vớ vẩn không được Pro cho lắm nhưng thực tế nó thật sự rất Pro vì nó hướng tới sự đơn giản trong thao tác sử dụng iPhone chúng ta không cần quan tâm đến môi trường xung quanh có tối hay như thế nào chỉ cần đưa máy lên chụp và giứ yên còn lại là phần của máy lo.

4. Kiểm tra độ “xịn” của màn hình Iphone 11

Iphone 11 Pro và Pro max sử dụng màn hình OLED với chất lượng cực kì tốt. Tất nhiên, giá thành cũng “ trên trời “, vì thế từ các đời iPhone 2019 thì Apple đã tích hợp tính năng mới chính là cảnh báo bị thay màn hình lô.

Ngay trong mục Setting sẽ cảnh báo thiết bị đã bị thay màn hình. Tính năng này cực kì hữu ít cho các bạn mua lại những iphone cũ sang tay. Chúng ta đã có thêm 1 cơ sở nữa để xác định đây là iphone dựng.

5. Quay video 4K từ mọi cảm biến phía trước sau

Từ cùng một màn hình cài đặt, bạn cũng có thể thay đổi độ phân giải cho camera phía trước, sau thành 4K.
Chuyển đến Cài đặt -> Máy ảnh -> Quay video và chuyển sang 4K.

6. Haptich touch

Thay vì nhấn mạnh vào phần màn hình. Bạn chỉ cần nhấn giữ lâu vào các icon thì sẽ hiện ra thanh tuỳ chọn trong ứng dụng đó.

[Còn tiếp]

Hãy dùng iPhone 11 chính hãng theo cách thông minh nhất với 3 thủ thuật dưới đây. 

Trong bộ ba iPhone 2019, iPhone 11 là biến thể được nhiều người ưa chuộng nhất hiện nay. Thiết bị có mức giá bình dân, hiệu năng mạnh mẽ và nhiều tính năng mới. Tuy nhiên, chắc hẳn phần lớn người dùng sẽ không biết đến bộ ba ứng dụng cực kỳ tiện ích: Notes, Calculator, Clock. Chúng tôi sẽ giúp bạn tận dụng triệt để những ứng dụng này bằng các thủ thuật dưới đây. 

Ngoài ra, những thủ thuật dưới đây cũng có thể áp dụng cho những dòng iPhone khác đã cập nhật lên iOS 13 như iPhone 11 Pro chính hãng, iPhone 11 Pro Max, iPhone Xs Max cũ, iPhone Xs cũ... 

Notes được biết đến như một tính năng được sử dụng để ghi chú một vài thông tin cần thiết. Song, ít ai biết được rằng, ứng dụng có khả năng quét tài liệu một cách nhanh chóng và chính xác. Khai thác được tính năng này giúp thiết bị phục vụ cho công việc của bạn tốt hơn. 

Bên cạnh đó, iPhone 11 cũng là một chiếc điện thoại có kích thước màn hình lớn, chất lượng hiển thị hình ảnh sắc nét và màu sắc tuyệt vời. Trang bị phần cứng này và khả năng quét tài liệu của Notes là một sự kết hợp hoàn hảo. 
 

  • Từ Menu chính > Kích hoạt Notes

  • Tạo ghi chú mới > Nhấn chọn biểu tượng Camera ở góc dưới bên phải màn hình

  • Lúc này, Menu tùy chỉnh sẽ hiển thị > Nhấn chọn Quét tài liệu [Scan Document]

  • Hướng camera của máy về tài liệu muốn quét và điều chỉnh góc độ của khung hình để thu hình ảnh chi tiết. 

  • Phần mềm của máy sẽ tự động thu tài liệu bạn muốn quét hoặc nếu muốn quét thủ công, hãy nhấn vào nút màu trắng. 

  • Lưu tài liệu và hoàn tất

Một ưu điểm của tính năng quét tài liệu này đó là nó có thể tự động nêu ra các mục bạn muốn quét hoặc cắt bớt những chi tiết dư thừa. Ngoài ra, tính năng này cũng cho phép bạn quét toàn bộ trang nhé!

Với ứng dụng bỏ túi Calculator trên iPhone 11, việc phải tính toán với nhiều con số sẽ không còn là những "cơn ác mộng" của bạn. Trong trường hợp nhập sai một đơn vị trong dãy số, không cần phải nhập lại toàn bộ, bạn có thể sửa sai ngay lập tức. 

Thao tác thực hiện rất đơn giản, chỉ lần dùng ngón tay lướt nhẹ cảm ứng màn hình qua trái, con số cuối cùng trên dãy số sẽ biến mất. Trong trường hợp nhập sai nhiều hơn một con số và cần chỉnh sửa, bạn chỉ cần lướt nhiều lần. 

Thêm một mẹo nhỏ khi sử dụng Máy tính là nếu xoay điện thoại theo chiều ngang, trên màn hình sẽ hiển thị toàn bộ những tùy chọn bị ẩn của ứng dụng. Từ một ứng dụng tưởng chừng như chỉ hỗ trợ các tác vụ tính toán đơn giản, nó sẽ trở thành một công cụ tính toán chuyên nghiệp, thông minh hơn. 

Clock [Đồng hồ] là ứng dụng quen thuộc được nhiều người sử dụng với các tính năng như Báo thức hay bấm giờ. Tuy nhiên ít ai biết được rằng nó còn có một tính năng thực sự có ích cho giấc ngủ và sức khỏe của người dùng. 

Hệ điều hành mới nhất ở thời điểm hiện tại của Apple là iOS và nó vẫn chưa hỗ trợ tính năng theo dõi giấc ngủ của người dùng. Tuy nhiên, nếu muốn sử dụng, bạn đơn giản chỉ cần kích hoạt chế độ BedTime trong Clock. Tính năng này giúp bạn thức dậy đúng thời, theo dõi chính xác thời gian ngủ theo kế hoạch đã được đặt trước. 

  • Kích hoạt ứng dụng Clock [Đồng hồ] > Chọn tab BedTime [Giờ đi ngủ] và nhấn chọn Get Started [Thiết lập]. 

  • Tiếp đó, hãy thiết lập thời gian thức giấc mong muốn, thời lượng giấc ngủ của bạn, cài đặt thời gian nhắc và cả âm báo thức.

  • Tiếp tục bấm tab Bedtime > Sleep Analysis [Phân tích giấc ngủ]. Lúc này mọi dữ liệu sẽ được hiển thị trong ứng dụng Health cho biết chất lượng giấc ngủ của bạn. 

Trên đây là 3 thủ thuật đơn giản giúp bạn tận dụng những tính năng tiện ích trên iPhone 11. Còn thủ thuật hữu ích nào bạn muốn chia sẻ với chúng tôi hay không? Hãy để lại bình luận bên dưới bài viết nhé!

Video liên quan

Chủ Đề