Messi thái lan là ai

Chanathip Songkrasin được mệnh danh là "Messi Thái" - Ảnh: SIAM SPORT

Chanathip nói rằng ban đầu đội tuyển Thái Lan dự đoán Indonesia sẽ xếp nhì bảng B nên họ theo dõi trận đấu giữa Indonesia với Malaysia ở loạt trận cuối cùng để "xem giò" của đối thủ. 

Nhưng thật bất ngờ là Việt Nam lại xếp nhì bảng B, còn Indonesia dẫn đầu bảng. Kết quả này khiến Thái Lan phải gặp Việt Nam ở bán kết, còn Indonesia gặp đội chủ nhà Singapore. 

Dù bất ngờ nhưng Chanathip khẳng định đội tuyển Thái Lan không hề lo lắng vì mục tiêu của họ là đoạt chức vô địch. 

Chanathip nói: "Ban đầu chúng tôi nghĩ sẽ gặp Indonesia, nhưng sau cùng lại đụng phải Việt Nam. Tuy nhiên chúng tôi không lo lắng vì dù sao cũng phải gặp một đối thủ mạnh ở bán kết. Chúng tôi sẽ không trăn trở quá nhiều vì điều đó". 

Đánh giá về đội tuyển Việt Nam, "Messi Thái" cho biết: "Việt Nam đã chơi 4 trận và chưa để thủng lưới bàn nào. Nhưng chúng tôi đã chuẩn bị đối phó với mọi tình huống và sẵn sàng để giành chiến thắng. Sẽ chẳng có nghĩa lý gì nếu chúng tôi không thể vào đến trận chung kết hoặc mang chức vô địch về nhà". 

Ở AFF Suzuki Cup 2020, Chanathip đã được trao chiếc băng đội trưởng tuyển Thái Lan và anh đã hoàn thành tốt vai trò cầm trịch trên sân ở những trận vòng bảng. 

Chanathip nói: "Trở thành đội trưởng nhưng tôi thấy không có gì khác so với trước đó, chỉ có thêm chiếc băng thủ quân ở cánh tay mà thôi. Tất nhiên trong trận đấu, tôi phải động viên tinh thần cho các đồng đội".

Chanathip Songkrasin [28 tuổi] được báo chí Thái gọi là "Messi Thái" vì có lối đá kỹ thuật và thông minh giống Messi. ESPN cũng nhận định trong số những cầu thủ có biệt danh 'Messi' ở AFF Suzuki Cup 2020 thì Chanathip là cầu thủ giống với Messi thật nhất.

Tính đến thời điểm hiện tại, Chanathip đã chơi 53 trận cho đội tuyển Thái Lan ghi được 8 bàn. Chanathip đã cùng Thái Lan 2 lần đăng quang chức vô địch AFF Suzuki Cup năm 2014 và 2016.

Báo Hàn chờ trận 'chung kết trong mơ' giữa Việt Nam và Indonesia

QUỐC THẮNG

Ekanit Panya - cầu thủ được mệnh danh là "Messi Thái mới" đã có màn trình diễn xuất sắc giúp U23 Thái Lan thắng đậm U23 Singapore 5-0 tối 9.5.

U23 Thái Lan [áo xanh] bước vào trận đấu thứ 2 SEA Games 31 khi hứng chịu sức ép lớn sau trận thua U23 Malaysia 1-2. Họ buộc phải thắng U23 Singapore mới có cơ hội để đi tiếp vào bán kết. Với mục tiêu này, huấn luyện viên Alexandre Polking tung ra sân đội hình xuất phát mạnh nhất có thể.
Ekanit Panya bị chấn thương nhẹ ở trận thua U23 Malaysia, nhưng rất may anh đã hồi phục kịp thời. Tiền vệ tấn công này được xem là “Messi Thái mới” của bóng đá Thái Lan khi sở hữu thể hình, vị trí chơi và tài năng không kém cạnh Chanathip Songkrasin. Mới 23 tuổi, Ekanit đã khoác áo tuyển Thái Lan tại vòng loại World Cup 2022 và đã có các danh hiệu lớn ở trong nước.
Ekanit cùng Weerathep và Benjamin Davis đã liên tục gây khó khăn cho hàng phòng ngự U23 Singapore trong hiệp 1. Phút 42, Ekanit di chuyển khôn ngoan, đón đường chuyền của đồng đội. Nhưng ở tư thế trống trải, anh lại dứt điểm không mấy hiểm hóc, để thủ môn Abdulla cứu thua thành công.
Sau khi có bàn dẫn trước cuối hiệp 1, U23 Thái Lan đã tăng tốc mạnh mẽ ở đầu hiệp 2, khiến U23 Singapore trở tay không kịp. Phút 51, Ekanit chớp thời cơ để ghi bàn thắng đầu tiên của mình trong trận đấu. Trước đó ít phút, 1 hậu vệ U23 Singapore đã lúng túng phản lưới nhà.
Phút 67, Ekanit hoàn tất cú đúp sau một pha đi bóng vượt qua 2 cầu thủ U23 Singapore và dứt điểm tinh tế. Ngôi sao U23 Thái Lan thể hiện đúng đẳng cấp của một tiền vệ được đánh giá rất cao tại Thai League.
Dẫn trước 4-0, huấn luyện viên Alexandre Polking rút Ekanit ra sân để dưỡng sức. Tuy nhiên trong thời gian cuối trận, U23 Thái Lan vẫn có thêm 1 bàn thắng từ Tasa để ấn định chiến thắng 5-0.
Sau trận đấu, Ekanit Panya cùng các cầu thủ U23 Thái Lan đến khán đài B để tri ân các cổ động viên Thái Lan cũng như fan tại Nam Định đã nhiệt tình ủng hộ đội. U23 Thái Lan sẽ có 4 ngày nghỉ trước khi bước vào trận đấu tiếp theo gặp U23 Campuchia hôm 14.5.

Hôm nay, CLB Kawasaki Frontale chính thức thông báo chiêu mộ thành công cầu thủ có biệt danh Messi Thái là Chanathip Songkrasin. Anh rời CLB Consadole Sapporo để cập bến đội bóng số 1 Nhật Bản với tham vọng cùng đội này bảo vệ ngôi vô địch J-League 1 và “bay cao” ở đấu trường AFC Champions League 2022. Với giá trị chuyển nhượng khoảng 90 tỉ đồng, Chanathip Songkrasin trở thành cầu thủ Thái Lan có giá trị chuyển nhượng cao nhất trong lịch sử. Ở khu vực Đông Nam Á, anh cũng vươn lên dẫn đầu về giá trị chuyển nhượng nhưng vẫn kém kỷ lục của thủ môn Neil Etheridge [tuyển Philippines] hiện chơi cho Birmingham [Anh] vốn từng có giá 8 triệu USD [khoảng 200 tỉ đồng].

"Messi Thái" Chanathip gia nhập đội bóng số 1 Nhật Bản Kawasaki Frontale

Chanathip Songkrasin sinh ngày 5.10.1993 tại Nakhon Pathom. Là cựu cầu thủ, bố của Chanathip mơ ước cậu con trai sẽ trở thành cầu thủ giỏi. Từ 4 tuổi Chanathip đã làm quen với trái bóng và được bố hướng dẫn các kỹ năng tâng, sút bóng ngay con phố nhỏ trước nhà. Mỗi ngày cậu đều dành ít nhất 1 tiếng đồng hồ để tập luyện đá bóng.

Chanathip khổ luyện từ nhỏ để có được thành công như hôm nay

Vì muốn con chơi bóng giỏi, ông Kongphop Songkrasin [bố Chanathip] còn “dụ” Chanathip tập rồi thưởng tiền để cậu đi chơi game. Khi nghỉ giải lao giữa giờ tập, Chanathip vừa thưởng thức que kem nhưng chân vẫn không quên rà theo quả bóng, nhờ đó hình thành kỹ năng cảm giác bóng rất tốt.

Choáng với giá chuyển nhượng của 'Messi Thái', Quang Hải và Hoàng Đức có nên xuất ngoại?

Ít người biết Chanathip là cầu thủ thuận chân phải nhưng được bố luyện thêm kỹ năng chơi bóng bằng chân trái để giờ đây anh có thể chơi bóng điêu luyện cả 2 chân. Ngoài ra, Chanathip còn được bố cho đọc sách, xem các bài tập qua đĩa CD và luyện tập theo.

Chanathip [thứ 2 từ trái sang] suýt theo nghiệp cảnh sát

Để theo đuổi bóng đá chuyên nghiệp, Chanathip còn quyết định tạm gác niềm đam mê làm cảnh sát. Anh bắt đầu chơi bóng chuyên nghiệp trong màu áo BEC Tero Sasana từ năm 2012 - 2016 rồi gia nhập đội bóng hàng đầu Thái Lan là Muangthong United. Năm 2017, Chanathip gia nhập CLB Consadole Sapporo, chơi bóng tại J-League 1 [Nhật Bản] theo hợp đồng cho mượn từ Muangthong United. Khẳng định được tài năng, Chanathip trở thành trụ cột của Consadole Sapporo, được CLB này mua đứt từ năm 2019 với giá 1,5 triệu USD.

CLB Kawasaki Frontale thông báo chiêu mộ thành công Chanathip

Cũng trong năm 2019, Chanathip đạt giá trị chuyển nhượng kỷ lục 2,4 triệu USD. Trước khi gia nhập Kawasaki Frontale, giá trị chuyển nhượng của Messi Thái trên chuyên trang chuyển nhượng quốc tế transfermarkt là 1,6 triệu USD. Ở cấp độ đội tuyển, Chanathip từng khoác áo tuyển U.19, U.23, tuyển Thái Lan. Anh hiện là thủ quân tuyển Thái Lan vừa vô địch AFF Cup 2020, đạt danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất giải và đồng Vua phá lưới, trong đó có cú đúp vào lưới tuyển Việt Nam ở bán kết.

Chanathip chỉ cao 1m58 nhưng tài năng vượt bậc

Liên tục thăng tiến trong sự nghiệp nhưng Chanathip vẫn song hành việc học văn hóa. Anh từng học khoa chính trị học ở trường Đại học Thammasat nhưng sau đó chuyển sang học ngành quản lý thể thao theo hình thức trực tuyến. Trên sân bóng, Messi Thái có những hành xử đúng mực, hiếm khi nổi nóng hoặc có hành vi thái quá, xứng đáng vai trò thủ lĩnh.

Thành công của Chanathip là hình mẫu cho nhiều cầu thủ trẻ

Phát biểu sau khi đầu quân cho CLB Kawasaki Frontale, Chanathip Songkrasin nói: "Tôi rất biết ơn vì có cơ hội chơi bóng tại Kawasaki Frontale. Tôi muốn sử dụng kinh nghiệm của mình để tham gia cùng đội hoạt động trong và ngoài sân cỏ. Tôi sẽ cố gắng hết sức để đạt được mục tiêu của mình trong mùa giải này. Xin mọi người ủng hộ tôi”.

Tin liên quan

Video liên quan

Chủ Đề