Money app cash for free là gì và cách dùng năm 2024

Úc cũng sử dụng tiền kỹ thuật số. Đây là nơi tiền của quý vị được ngân hàng lưu trữ bằng hệ thống điện tử. Tiền kỹ thuật số cho phép quý vị trả mọi thứ mà không cần sử dụng tiền mặt.

Quý vị có thể truy cập tiền của mình qua điện thoại hoặc máy tính, bằng cách chạm hoặc quẹt thẻ nhựa và mua sắm qua trực tuyến.

Mở tài khoản ngân hàng

Một cách an toàn để quản lý tiền của quý vị ở Úc là gửi vào tài khoản ngân hàng. Tiền trong tài khoản ngân hàng của quý vị thuộc về quý vị, không phải của ngân hàng hay chính phủ.

Quý vị có thể sử dụng tài khoản ngân hàng của mình để giao dịch ngân hàng hằng ngày, chẳng hạn như nhận lương hoặc trả hóa đơn. Hoặc để dành tiền cho những thứ quý vị muốn mua.

Để mở một tài khoản ngân hàng:

  • đến chi nhánh ngân hàng và nói rằng quý vị muốn mở tài khoản hằng ngày (hoặc 'giao dịch') mà không mất phí
  • họ sẽ yêu cầu quý vị trình bằng chứng về danh tính của quý vị, chẳng hạn như hộ chiếu hoặc giấy phép lái xe của quý vị
  • sau đó họ tạo tài khoản và đưa cho quý vị một thẻ giao dịch để sử dụng với tài khoản của quý vị

Quý vị có thể sử dụng thẻ giao dịch của mình để gửi tiền hoặc rút tiền từ chi nhánh ngân hàng. Hoặc rút tiền mặt từ Máy Rút tiền Tự động (ATM).

Trả cho việc giao dịch mua sắm

Khi quý vị sử dụng 'thẻ ghi nợ' để trả cho việc mua sắm, quý vị đang sử dụng tiền của chính mình từ tài khoản ngân hàng. Nếu không có tiền trong tài khoản, quý vị không thể mua hàng.

Khi quý vị sử dụng 'thẻ tín dụng', quý vị đang vay tiền từ ngân hàng. Quý vị phải trả lại những khoản nào mà quý vị mượn, thường là kèm theo lãi suất.

Quý vị có thể kéo hoặc quẹt thẻ của mình tại cửa hàng để trả cho các món hàng. Hoặc sử dụng thẻ để mua sắm trực tuyến bằng cách nhập chi tiết thẻ của quý vị.

Làm việc tại Úc

Khi quý vị làm việc ở Úc, quý vị được trả lương và phải trả thuế cho số tiền quý vị kiếm được. Chủ lao động của quý vị cũng trả một số tiền của quý vị vào quỹ hưu bổng ('super').

Được trả tiền cho công việc

Chủ lao động của quý vị thường trả tiền lương của quý vị vào tài khoản ngân hàng của quý vị. Quý vị nhận được một bản tóm tắt khi được trả lương, được gọi là 'phiếu lương'. Phiếu lương cho biết số tiền quý vị kiếm được là bao nhiêu, số tiền thuế đã nộp và số tiền đã chuyển vào quỹ hưu bổng của quý vị.

Thuế

Khi quý vị kiếm được tiền từ công việc, quý vị phải trả thuế cho chính phủ (Sở Thuế Vụ Úc). Chủ lao động của quý vị trả thuế cho quý vị. Tiền từ thuế được chính phủ sử dụng để cung cấp các dịch vụ mà cộng đồng cần. Chẳng hạn như bệnh viện, trường học, đường xá và phương tiện giao thông công cộng (xe buýt, xe lửa và xe điện).

Số hồ sơ thuế

Mọi người ở Úc đều có 'số hồ sơ thuế' của riêng mình. Quý vị có thể xin số hồ sơ thuế Sở Thuế Vụ Úc (ATO) và cần có số hồ sơ thuế này để làm việc tại Úc. Khi bắt đầu một công việc, quý vị cần cung cấp số hồ sơ thuế của mình cho chủ lao động để họ có thể nộp thuế.

Hưu bổng

Đây là số tiền được để dành cho khi quý vị lớn tuổi hơn và ngừng làm việc. Chủ lao động của quý vị phải đóng tiền vào một quỹ hưu bổng cho quý vị. Số tiền trong quỹ hưu bổng của quý vị thuộc về quý vị, không phải là của chủ lao động hay chính phủ.

Cùng điểm qua top 20 app kiếm tiền giúp bạn kiếm thêm thu nhập một cách đơn giản bằng cách tận dụng thời gian rảnh rỗi của bản thân. Vậy đó là những ứng dụng nào? Độ tin cậy ra sao? Câu trả lời nằm trong bài viết top 20 app kiếm tiền chắc chắn phải thử dưới đây.

Mục lục

App kiếm tiền là gì?

App kiếm tiền là những ứng dụng trên điện thoại hoặc máy tính sẽ đưa ra các yêu cầu, nhiệm vụ cụ thể để người dùng hoàn thành sau đó sẽ nhận được các phần thưởng thích hợp, có thể đổi là tiền, được chuyển vào tài khoản ngân hàng để bạn sử dụng.

Nhưng trong tình hình hiện tại bạn cần cảnh giác với tính trạng lừa đảo dưới nhiều hình thức, phổ biến nhất là nạp tiền để sau đó rút ra nhận tiền lãi, thường sẽ quảng cáo là nhận lãi trong thời gian ngắn, vậy nên hãy sử dụng các app được tải về từ cửa hàng chính thức Cửa hàng Play hoặc App Store, không sử dụng các trang web lạ, ứng dụng tải về từ trên mạng,... để tránh bị lừa đảo.

Việc tải và sử dụng các ứng dụng kiếm tiền này là sự lựa chọn của bạn, chúng tôi không khuyến khích bạn sử dụng chúng để kiếm tiền, vậy nên MobileCity sẽ miễn trừ trách nhiệm nếu bạn sử dụng các ứng dụng dưới đây mà không hài lòng.

Top 20 app kiếm tiền chắc chắn phải thử

Dưới đây, MobileCity sẽ liệt kế ra 20 app kiếm tiền đang hoạt động. Lưu ý thứ tự các ứng dụng chỉ mang tính liệt kê và không phải là thứ tự hoặc xếp hạng.

Infina – App đầu tư tiền trực tuyến

Infina là một nền tảng tích lũy và đầu tư uy tín thuộc sở hữu của RealStake (được thành lập vào năm 2018). Đến nay, hơn 1.000.000 người trên toàn cầu đã tin tưởng và sử dụng ứng dụng Infina. Infina được giới thiệu như một ứng dụng đầu tư tài chính trực tuyến, cung cấp một nền tảng để kết nối những người có nhu cầu về đầu tư và tích lũy với các sản phẩm vốn thấp. Ngoài ra, người dùng còn có thể gửi tiết kiệm không kỳ hạn với lãi suất lên đến 6%/năm. Phần mềm Infina cũng cung cấp cho người dùng nhiều lĩnh vực đa dạng để tham gia như mua chứng chỉ quỹ (chỉ từ 100k), mua chứng chỉ tiền gửi hoặc đầu tư chứng khoán (chỉ từ 10k),...

Money app cash for free là gì và cách dùng năm 2024
Infina – App đầu tư tiền trực tuyến

Ibotta

Khi sử dụng ứng dụng Ibotta để kiếm tiền online, bạn có thể nhận được tiền hoàn khi mua hàng tại các cửa hàng liên kết. Có ba cách đơn giản để kiếm tiền thông qua Ibotta: thêm hóa đơn mua hàng, gửi biên lai trong ứng dụng mua sắm, kết nối với tài khoản khách hàng thân thiết của cửa hàng, và mua thẻ quà tặng của các cửa hàng thông qua ứng dụng.

Money app cash for free là gì và cách dùng năm 2024
Ibotta

Ứng dụng Ibotta hỗ trợ thanh toán qua PayPal, chuyển tiền trực tiếp vào tài khoản ngân hàng hoặc sử dụng thẻ quà tặng điện tử. Sau khoảng 24 giờ, bạn sẽ nhận được tiền hoàn vào tài khoản sau khi hoàn tất mua hàng. Ibotta cũng cung cấp nhiều phần thưởng cho người mới, người giới thiệu và hình thức thanh toán tiện lợi khác.

Tuy nhiên, để rút tiền, bạn cần có ít nhất 20$ trong tài khoản. Thời gian nhận tiền hoàn sẽ phụ thuộc vào cửa hàng nếu bạn chọn mua sắm online.

Ví điện tử Momo

Nếu bạn đang tìm kiếm ứng dụng kiếm tiền online mà không cần vốn, thì Momo chính là lựa chọn được rất nhiều người dùng điện thoại yêu thích. Đây là một ứng dụng ví điện tử rất gần gũi với những người đam mê mua sắm trên các trang thương mại điện tử.

Money app cash for free là gì và cách dùng năm 2024
Ví điện tử Momo

Hiện tại, nhà phát hành đang có rất nhiều ưu đãi để quảng bá và thu hút khách hàng sử dụng ứng dụng Momo. Trong số đó, chương trình giới thiệu bạn bè sử dụng ứng dụng là điểm nổi bật nhất. Bạn có thể kiếm được lên đến 500.000 đồng cho mỗi lượt mời bạn cài đặt và sử dụng thành công Momo app.

Nếu bạn chưa từng sử dụng Momo, bạn có thể tải về, cài đặt và liên kết với tài khoản ngân hàng để nhận ngay 300.000 đồng đầu tiên. Sau đó, bạn có thể giới thiệu ứng dụng này cho bạn bè, họ cài đặt và sử dụng để nhận thêm 500.000 đồng quà tặng.

VN Ngày nay – App đọc báo kiếm tiền

Ứng dụng kiếm tiền trực tuyến dành cho học sinh, sinh viên và người dùng đa dạng khác đang trở nên rất phổ biến ở Việt Nam ngày nay. Ứng dụng này tương thích với cả hệ điều hành iOS và Android. Đây là một ứng dụng báo điện tử tổng hợp tin tức nóng nhất trong và ngoài nước.

Money app cash for free là gì và cách dùng năm 2024
VN Ngày nay – App đọc báo kiếm tiền

Để kiếm tiền từ ứng dụng này, người dùng không chỉ đọc báo mà còn có thể bình luận, chia sẻ, hoặc thực hiện các nhiệm vụ và giới thiệu ứng dụng cho người thân, bạn bè. Những hoạt động này sẽ giúp tài khoản nhận thêm xu.

Số xu tích lũy được sau thời gian dài có thể sử dụng để đổi thành thẻ điện thoại hoặc tiền mặt tùy theo sở thích. Mặc dù ứng dụng này không giúp người dùng kiếm được nhiều tiền, nhưng nó vẫn rất thú vị. Người dùng không chỉ cập nhật tin tức mới mà còn có thêm thẻ để nạp điện thoại.

Báo hay 24h – Ứng dụng đọc báo nhận thẻ cào

Ngoài VN Ngày nay, Báo hay 24h cũng là một ứng dụng kiếm tiền online uy tín mà bạn nên xem xét. Đây là một ứng dụng mới nổi trong thời gian gần đây, cho phép bạn đọc báo và kiếm tiền một cách dễ dàng. Đầu tiên, bạn chỉ cần tải và cài đặt app Báo hay 24h trên điện thoại. Sau đó, bạn có thể đăng nhập bằng tài khoản Facebook hoặc số điện thoại của mình.

Money app cash for free là gì và cách dùng năm 2024
Báo hay 24h

Tiếp theo, bạn có thể thực hiện các hoạt động như đọc báo, hoàn thành nhiệm vụ, mời bạn bè sử dụng, quay vòng may mắn, điểm danh hàng ngày,... Tất cả những hoạt động này sẽ được chuyển đổi thành xu và tích lũy vào tài khoản cá nhân. Khi có đủ số lượng xu, bạn có thể đổi chúng thành tiền mặt, thẻ cào điện thoại hoặc nhiều phần quà hấp dẫn khác (1 xu = 100 đồng).

Hago – Ứng dụng chơi game kiếm tiền

Một ứng dụng kiếm tiền online khác cực kỳ phù hợp với những người yêu thích chơi game là Hago. Ứng dụng này tương thích với cả hai hệ điều hành Android và iOS. Để kiếm tiền, người dùng chỉ cần thực hiện một số thao tác cơ bản như trồng cây, xây nhà. Ngoài ra, Hago còn là một mạng xã hội đầy thú vị với nhiều chức năng hữu ích giúp kết nối nhiều game thủ lại với nhau.

Money app cash for free là gì và cách dùng năm 2024
Hago

Không chỉ dừng lại ở đó, Hago còn cung cấp đa dạng thể loại game hấp dẫn như bắn súng, chiến thuật, hành động và thể thao. Ứng dụng giúp người dùng có thể chơi game một cách dễ dàng mà không cần phải cài đặt. Người chơi có thể đấu trí với bất kỳ đối thủ nào theo ý muốn.

Timebucks

Một ứng dụng kiếm tiền online uy tín năm 2023 mà bạn không nên bỏ lỡ chính là Timebucks. Đây là một nền tảng quảng cáo và hỗ trợ người dùng kiếm tiền thông qua nhiều hoạt động khác nhau như làm khảo sát online, đăng ký tài khoản, gõ captcha, xem video, tiếp thị liên kết,... Ứng dụng này được phát triển bởi Australia và hỗ trợ cộng đồng người dùng ở các quốc gia Ả Rập.

Money app cash for free là gì và cách dùng năm 2024
Timebucks

Timebucks là một ứng dụng kiếm tiền trực tuyến uy tín, tương thích với cả hệ điều hành Android và iOS, vì vậy bất kỳ ai cũng có thể cài đặt và sử dụng. Tuy nhiên, để có thể kiếm được nhiều tiền từ Timebucks, bạn cũng cần phải bỏ ra nhiều thời gian và công sức vì không phải điều gì cũng dễ dàng. Vì vậy, đây là một ứng dụng phù hợp với những người có nhiều thời gian rảnh rỗi.

ClipClaps – App kiếm tiền online

ClipClaps là một ứng dụng kiếm tiền online uy tín năm 2023 đang rất phổ biến với học sinh và sinh viên ở nước ngoài. Trên ứng dụng này, người dùng có thể thực hiện một số hoạt động như chơi game, xem video giải trí hoặc thực hiện các nhiệm vụ khác để nhận được tiền từ nhà phát hành. Khi tích lũy được một số lượng ClapCoin đáng kể, người dùng có thể rút chúng về tài khoản Paypal và sau đó chuyển về thẻ ngân hàng của mình. Mỗi 100,000 ClapCoins tương đương với 1 USD.

Money app cash for free là gì và cách dùng năm 2024
ClipClaps

Gamee – App chơi game kiếm tiền

Một ứng dụng kiếm tiền online không cần vốn năm 2023 đang thu hút sự quan tâm của giới trẻ là Gamee. Đây là một ứng dụng trò chơi di động hoàn toàn miễn phí. Người dùng có thể kiếm tiền bằng cách chơi game và ứng dụng sẽ chia sẻ số tiền kiếm được từ quảng cáo như là phần thưởng. Gamee được đánh giá là một ứng dụng uy tín, việc thanh toán rõ ràng và minh bạch. Ví Paypal sẽ đảm bảo việc chuyển tiền đến tài khoản của người dùng. Tuy nhiên, hiện tại ứng dụng này vẫn chưa có sẵn trên hệ điều hành iOS để người dùng iPhone có thể trải nghiệm và sử dụng.

Money app cash for free là gì và cách dùng năm 2024
Gamee

InfoQ – App khảo sát kiếm tiền

Một ứng dụng kiếm tiền không cần vốn phổ biến hiện nay đối với học sinh là InfoQ. Được chứng nhận là một ứng dụng uy tín, InfoQ là sản phẩm của tập đoàn GMO Internet, một công ty hàng đầu trong lĩnh vực khảo sát thị trường tại Nhật Bản. Hiện tại, InfoQ đã mở rộng hoạt động tới hơn 40 quốc gia.

Money app cash for free là gì và cách dùng năm 2024
InfoQ

Các bài khảo sát trên ứng dụng sẽ được cập nhật liên tục, mỗi bài có từ 5 đến 10 câu hỏi. Thông thường, mỗi bài khảo sát có 10 câu hỏi. Người dùng sẽ nhận điểm từ 1 đến 10 (tương đương từ 100 đến 10.700 đồng). Tiền thanh toán từ InfoQ sẽ được chuyển qua thẻ điện thoại hoặc ví điện tử Bảo Kim. Điểm thấp nhất cần đạt để quy đổi thành tiền là 500 điểm (tương đương 50.000 đồng).

Ola City

Ola City (Ola Network) là một ứng dụng kiếm tiền online tại nhà rất hot hiện nay. Nền tảng này hỗ trợ người dùng đăng ký tài khoản, tải ứng dụng, rút gọn link, xem quảng cáo và còn có chương trình hoàn tiền khi mua sắm online trên các sàn thương mại điện tử.

Money app cash for free là gì và cách dùng năm 2024
Ola City

Ngoài ra, việc xây dựng hệ thống trên nền tảng cũng giúp chúng ta kiếm thêm tiền. Bằng cách mời thêm người thân và bạn bè sử dụng app, chúng ta có thể kiếm thêm thu nhập. Đây không chỉ là một công cụ giải trí thú vị mà còn giúp người dùng kiếm tiền. Nếu mời được nhiều người tham gia, chúng ta có cơ hội nhận hoa hồng từ 5-7% dựa trên số người sử dụng app.

ShopBack – Mua sắm & Hoàn tiền

ShopBack là một ứng dụng kiếm tiền online rất phù hợp cho những người yêu thích mua sắm trực tuyến trên các trang thương mại điện tử phổ biến như Shopee, Lazada, Tiki, Sendo,… Đây là một ứng dụng liên kết với các trang thương mại điện tử này. Khi bạn mua hàng thông qua ứng dụng, bạn sẽ được hoàn lại từ 3% đến 20% giá trị đơn hàng.

Money app cash for free là gì và cách dùng năm 2024
ShopBack

Số tiền hoàn lại sẽ được chuyển vào tài khoản ShopBack. Người dùng có thể chọn rút số tiền này về tài khoản ngân hàng hoặc tích lũy để mua sắm cho lần sau. Vì vậy, bạn nên sử dụng ứng dụng này để mua sắm cho bản thân hoặc người thân để nhận lại số tiền không nhỏ. Hơn nữa, ứng dụng này tương thích cả trên hệ điều hành iOS và Android.

App ví Điện tử, Ngân hàng số

Có một số cách đơn giản để kiếm tiền trực tuyến bằng ứng dụng, đó là sử dụng ví điện tử và các ứng dụng ngân hàng số. Đây là những chương trình do các công ty cung cấp và có thể kết thúc bất cứ lúc nào theo ý muốn của họ. Dưới đây là vài ứng dụng nổi bật mà bạn có thể tham khảo: Momo, App Cake – Ngân hàng số, App TNEX – Ngân hàng số, Ví điện tử VNPAY, App Techcombank, Ngân hàng số OCB OMNI.

Money app cash for free là gì và cách dùng năm 2024
App ví Điện tử, Ngân hàng số

Finhay – App đầu tư tài chính

Finhay là một ứng dụng hiệu quả để kiếm tiền online mà nhiều người chưa biết. Đây là một phần mềm cho phép gửi tiết kiệm và đầu tư tài chính trực tuyến. Với lãi suất không kỳ hạn là 4% mỗi năm, kỳ hạn 3 tháng 6%/năm, 12 tháng 8%/năm, người dùng có thể gửi tiết kiệm và đầu tư vào các cấu trúc được phân phối bởi Finhay từ các quỹ tài chính hàng đầu của Việt Nam.

Money app cash for free là gì và cách dùng năm 2024
Finhay

Tương tự như nhiều ứng dụng kiếm tiền online khác, Finhay cũng cung cấp 10.000 đồng cho tài khoản của bạn mỗi khi bạn giới thiệu thành công một người sử dụng ứng dụng. Người được giới thiệu cũng sẽ nhận được 5.000 đồng.

Toss – App đi bộ kiếm tiền online

Đây là một ứng dụng kiếm tiền online miễn phí dành cho những người muốn tăng thêm thu nhập ngoài giờ. Tại đây, bạn có thể đi bộ một mình hoặc kêu gọi bạn bè cùng tham gia để kiếm số tiền lớn hơn. Ứng dụng sẽ hỗ trợ bạn sử dụng số tiền kiếm được để nạp điện thoại. Một khoản tiền nhỏ cũng có thể giúp bạn tiết kiệm được khá nhiều chi phí.

Money app cash for free là gì và cách dùng năm 2024
Toss – App đi bộ kiếm tiền online

Ví điện tử ZaloPay

Zalopay là một ứng dụng kiếm tiền online không quá xa lạ với người dùng Việt Nam, với nhiều tính năng hấp dẫn. Bạn có thể nhận được gói quà trị giá từ 700.000 đến 1.000.000 VNĐ chỉ bằng cách mời thành công người thân, bạn bè sử dụng ứng dụng này. Đặc biệt, mỗi lượt giới thiệu thành công sẽ mang về ngay lập tức 50.000 VNĐ vào tài khoản của bạn.

Money app cash for free là gì và cách dùng năm 2024
Ví điện tử ZaloPay

Sàn Đồ Tốt

Sàn Đồ Tốt là ứng dụng mua sắm các sản phẩm về làm đẹp và sức khỏe. Ứng dụng hoạt động trên nền tảng trực tuyến, cho phép người dùng sử dụng trên điện thoại một cách nhanh chóng. Ngoài ra, Sàn Đồ Tốt còn kết hợp cả hình thức Dropshipping và Affiliate siêu xịn. Điều này giúp ứng dụng trở thành một cách kiếm thêm thu nhập trực tuyến thông qua nhiều phương thức khác nhau.

Money app cash for free là gì và cách dùng năm 2024
Sàn Đồ Tốt

Vinaresearch

Vinaresearch là một trang web khảo sát trực tuyến hấp dẫn cho phép người dùng kiếm tiền bằng cách hoàn thành các khảo sát. Khi hoàn thành một khảo sát, bạn có thể nhận được từ 1 điểm đến 500 điểm. Điểm này có thể đổi lấy thẻ cào với tỷ lệ quy đổi hấp dẫn là 1 điểm tương đương với 100 VNĐ.

Money app cash for free là gì và cách dùng năm 2024
Vinaresearch

Tích Lũy

Tích Lũy là một trong những ứng dụng kiếm tiền trên điện thoại phổ biến hiện nay. Nó hứa hẹn sẽ mang đến cho người dùng nhiều cơ hội kiếm tiền thú vị. Cụ thể, bạn có thể nhận được hoa hồng từ khoảng 25% – 30% bằng cách mời bạn bè sử dụng ứng dụng.

Money app cash for free là gì và cách dùng năm 2024
Tích Lũy

Ứng dụng Cashbag

Cashbag là một ứng dụng giúp người dùng kiếm tiền và nhận hoàn tiền thông qua việc mua sắm trực tuyến. Ứng dụng này kết nối với nhiều trang thương mại điện tử, người dùng có thể mua hàng trên Cashbag và nhận được hoàn tiền từ 3% đến 20% của giá trị sản phẩm mua. Số tiền hoàn lại này sẽ được chuyển về tài khoản Cashbag và người dùng có thể rút tiền về ngân hàng của mình.

Money app cash for free là gì và cách dùng năm 2024
Ứng dụng Cashbag

Trên đây là 20 app kiếm tiền phổ biến bậc nhất hiện nay, bạn có thể tham khảo, nhớ cảnh giác với các hành vi lừa đảo dưới nhiều hình thức nhé.