Mua test nhanh covid ở đâu đà nẵng

Mua test nhanh covid ở đâu đà nẵng

Nhiều tiệm thuốc ở Đà Nẵng cho biết đã hết các bộ xét nghiệm nhanh COVID-19 - Ảnh: TRƯỜNG TRUNG

Chạy tới 3 nhà thuốc mới mua được bộ xét nghiệm nhanh COVID-19 cho người nhà, bà Trần Thị Lan (phường Hải Châu 1, quận Hải Châu) bất ngờ khi biết mặt hàng này đang khan hiếm.

Chỉ mấy ngày trước bà Lan còn mua được bộ test BioCredit với giá 65.000 đồng nhưng hôm nay đã tăng lên 80.000 đồng. "Hiệu thuốc bảo hết hàng mà cả nhà đang cần gấp nên tôi chấp nhận mua với giá cao hơn thường ngày" - bà Lan nói.

Theo ghi nhận, nhiều cửa hàng cho biết đã hết bộ xét nghiệm nhanh COVID-19. Riêng một số tiệm thuốc lớn có hàng thì hầu hết giá các bộ xét nghiệm nhanh COVID-19 đều tăng so với tuần trước. 

Cụ thể như giá bộ xét nghiệm nhanh COVID-19 BioCredit được bán với giá 80.000 đồng, Humasis với giá 105.000 đồng, Trueline được bán với giá 85.000 đồng…, tăng giá từ 10.000-20.000 đồng so với trước đây.

Đại diện quầy thuốc Trí Ngân (quận Cẩm Lệ) cho biết trong những ngày qua, do học sinh các cấp ở TP Đà Nẵng bắt đầu trở lại trường nên nhu cầu xét nghiệm tại nhà tăng cao. Lượng người mua bộ xét nghiệm nhanh COVID-19 tại các quầy thuốc tăng đột biến so với trước đây mà không có hàng về nên cửa hàng chỉ bán cầm chừng mỗi khách một, hai bộ. Nhưng đến trưa 22-2 thì đứt hàng.

"Từ cuối tuần qua, hai, ba nhà phân phối cho chúng tôi đều báo hết hàng. Tôi liên hệ một số quầy thuốc bên cạnh để lấy về bán cho bà con đang cần gấp nhưng các nơi cũng không còn" - đại diện quầy thuốc cho biết.

Tương tự, nhà thuốc T.B. cho biết tạm ngưng bán các bộ xét nghiệm nhanh COVID-19 phần vì tạm thời đứt hàng, phần do không chấp nhận cảnh "sáng một giá, chiều một giá". 

Chủ cửa hiệu đề nghị giấu tên cho biết do khan hiếm hàng nên một số nhà phân phối lớn liên tục điều chỉnh giá khiến quầy thuốc khó bán cho khách.

"Địa bàn chúng tôi bán chủ yếu là khách quen nhưng phải điều chỉnh giá liên tục ảnh hưởng đến uy tín. Người dân cứ tưởng chúng tôi tự ý tăng giá nhưng thực chất đâu phải vậy. Giá bộ xét nghiệm nhanh COVID-19 cũng đâu có rẻ so với thu nhập của người dân nên chúng tôi hướng dẫn ai thực sự có nguy cơ nên đến bệnh viện để bảo hiểm hỗ trợ một phần chi phí xét nghiệm" - người này nói.

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online, ông Võ Thu Tùng, chánh văn phòng Sở Y tế TP Đà Nẵng, cho biết sẽ kiểm tra thông tin về việc khan hiếm bộ kit xét nghiệm COVID-19. 

Ông Tùng đánh giá nguyên nhân có thể là do hiện nay nhu cầu mua que thử nhanh tại nhà của người dân tăng cao do các hoạt động được mở cửa trở lại, đặc biệt là việc học sinh các cấp trở lại trường. 

Theo ông Tùng, sở chỉ quản lý về việc mua bán các sản phẩm theo danh mục được cấp phép theo quy định của Bộ Y tế để đảm bảo các quầy thuốc không vì khan hiếm hàng mà bán các sản phẩm không rõ nguồn gốc ra thị trường.

"Riêng về giá cả các loại kit xét nghiệm COVID-19 thì chưa phải là hàng đưa vào danh mục kiểm soát giá nên giá cả vẫn chủ yếu theo lượng cung - cầu của thị trường" - ông Tùng nói.

Đại diện Cục Quản lý thị trường TP Đà Nẵng cho biết đã nắm được thông tin trên và sẽ vào cuộc để kiểm tra, xử lý nếu phát hiện có tình trạng "găm" hàng để trục lợi.

Mua test nhanh covid ở đâu đà nẵng

Một số cửa hàng còn bán bộ xét nghiệm nhanh COVID-19 thì giá cũng tăng từ 10-20% so với tuần trước - Ảnh: TRƯỜNG TRUNG

Mua test nhanh covid ở đâu đà nẵng
Lập đoàn xác minh việc trạm y tế thu tiền test COVID-19

TRƯỜNG TRUNG

Trình duyệt của bạn đã tắt chức năng hỗ trợ JavaScript.Website chỉ làm việc khi bạn bật nó trở lại.

Để tham khảo cách bật JavaScript, hãy click chuột vào đây!

Bệnh viện C Đà Nẵng có kế hoạch mua sắm test nhanh định tính kháng nguyên COVID-19 lần 3 năm 2021 để phục vụ công tác phòng chống dịch bệnh do virut SARS-CoV-2 gây ra.

Số lượng dự kiến : 20.000 test.

Bệnh viện thông báo cho các công ty, đơn vị, có đầy đủ năng lực và pháp lý báo giá (Theo thông tư 14/2020/TT-BYT) và gửi chi tiết kỹ thuật của sản phẩm  về bệnh viện đến hết ngày 31/12/2021.

Địa chỉ nhận báo giá và kỹ thuật :

Phòng Vật tư thiết bị y tế Bệnh viện C Đà Nẵng

Số 122 đường Hải phòng thành phố Đà Nẵng.

ĐT: 02363.821480-288     hoặc : 0983453565

Các đơn vị có thể gửi bản Scan trước theo địa chỉ mail :

Hiện nay trên thị trường xuất hiện rất nhiều loại kit test nhanh covid. Tuy nhiên tình trạng hàng không rõ xuất sứ, không rõ nhãn hiệu và công dụng rất tràn lan. Trong khi đó, bộ y tế cũng đã cấp phép cho 16 loại kit test nhanh covid được phép bán trên thị trường. Cho nên, qua bài viết này khách sạn Hanami Đà Nẵng sẽ “mách” các bạn địa chỉ mua, cách sử dụng kit xét nghiệm covid tại Đà Nẵng. Cụ thể là loại kit Humasis, Vinsmart và Rapigen Covid-19 Ag Test với giá phải chăng và công dụng hiệu quả.

Cách mua kit xét nghiệm covid tại Đà Nẵng

Mua test nhanh covid ở đâu đà nẵng
hướng dẫn mua kit xét nghiệm test nhanh covid tại đà nẵng

KHÁCH SẠN HANAMI ƯU ĐÃI 2022

Mua test nhanh covid ở đâu đà nẵng

Loại kit là loại xét nghiệm mẫu dịch tỵ hầu. Có xuất sứ từ Hàn Quốc và được bộ y tế cấp phép bán tại thị trường với giá tham khảo là 120.000 1 bộ.  Tuy nhiên nguồn hàng khang hiếm. Quý khách có thể tham khảo các loại của nhãn hàng khác như Vinsmart hoặc Rapigen. Xem chi tiết nguồn tại đây.

Các cửa hàng kinh doanh cũng có thể nhập trực tiếp từ nha phân phối với số lượng nguyên thùng. Sau đó bán lẻ lại cho khách hàng để có thể tự xét nghiệm tại nhà. Giá bán theo kit cho mỗi lần test. Có hỗ trợ ship hàng tận nhà trong nội thành Đà Nẵng.

Địa chỉ mua kit test nhanh covid tại Đà Nẵng:

  • Hotline đặt hàng: 0939.5555.43
  • Giá tham khảo: 1 hộp vinsmart hoặc Rapigen giá ~80.000VNĐ
  • Có hỗ trợ ship hàng toàn quốc

Mua test nhanh covid ở đâu đà nẵng

Thành phần một bộ Humasis Covid-19 Ag Test bao gồm:

Mua test nhanh covid ở đâu đà nẵng

  • 01 Khay thử
  • 01 Nắp lọc
  • 01 Ống nghiệm chứa dịch tách chiết
  • 01 Tăm bông lấy mẫu

Thành phần trong một khay thử:

Mua test nhanh covid ở đâu đà nẵng

  • Kháng thể đơn dòng kháng SARS-CoV-2 Nucleocapsid.
  • Kháng thể đơn dòng đặc hiệu với RBD Spike Protein của SARS-CoV-2.
  • Kháng thể dê kháng IgG chuột.

Mua test nhanh covid ở đâu đà nẵng
hướng dẫn sử dụng bộ xét nghiệm nhanh covid

Hướng dẫn sử dụng của bộ này khá đơn giản. Chỉ cần theo những bước dưới đây.

Lấy mẫu:

Rửa sạch tay hoặc sát trùng tay bằng cồn.

Mở gói chứa que tẩm bông để lấy mẫu:

  • Lấy que tẩm bông chứa trong gói bằng cách cầm đầu que không có bông, lưu ý không chạm vào phần bông của que.
  • Đưa đầu có tẩm bông vào trong lỗ mũi, đẩy về hướng lỗ tai. Tiếp tục đẩy nhẹ vào càng sâu càng tốt cho tới khi đã chạm tới cuối.
  • Ngoáy que tẩm bông 5 lần và giữ yên tại vị trí đó khoảng từ 5-10 giây.
  • Cẩn thận lấy que tẩm bông ra để không đụng vào đầu tẩm của que.

Quy trình xét nghiệm:

  1. Lấy túi nhôm chứa thiết bị xét nghiệm ra khỏi nơi bảo quản lạnh hoặc bảo quản âm và để ở nhiệt độ thường khoảng 30 phút cho đến khi sản phẩm đạt được nhiệt độ phòng.
  2. Lấy khay xét nghiệm ra khỏi túi nhôm và đặt nó trên một bề mặt bằng phẳng.
  3. Lắc ống nghiệm theo hướng xuống dưới để dung dịch đệm dồn xuống đáy trước khi mở ống nghiệm.
  4. Cắm đầu tăm bông vừa lấy mẫu vào và nhúng xoáy đầu tăm hơn 10 lần để có thể tách chiết được đủ mẫu cho xét nghiệm.
  5. Lấy que tẩm bông ra khỏi ống dung dịch. Khi lấy ra, ấn đầu của tăm bông vào thành ống hoặc bóp ống để có thể lấy hết dung dịch khỏi que tẩm bông.
  6. Lắp nắp lọc vào ống, sau đó nhỏ 3 giọt dịch chiết mẫu (90 ~ 100uL) vào khay xét nghiệm tại vị trí nhỏ mẫu.
  7. Chờ đợi và đọc kết quả trong vòng 15 phút sau khi nhỏ mẫu. Không đọc kết quả sau 20 phút.

Đọc kết quả:

  • Kết quả được cho là âm tính: Nếu không có vạch nào xuất hiện tại vạch xét nghiệm chữ T và cách 1 vạch màu xuất hiện trên vạch đối chứng chữ C.
  • Kết quả được cho là dương tính: Nếu đồng thời xuất hiện 2 vạch màu cạnh vạch xét nghiệm chữ T và vạch đối chứng chữ C hoặc xuất hiện vạch mờ tại vạch xét nghiệm chữ T và vạch màu xuất hiện trên vạch đối chứng chữ C.
  • Test không hợp lệ hoặc không có giá trị nếu không có vạch nào xuất hiện tại vạch đối chứng chữ C.
Mua test nhanh covid ở đâu đà nẵng
mua kit xét nghiệm covid nhanh ở đâu? giá bao nhiêu tiền

Trên đây là bài hướng dẫn địa chỉ mua kit xét nghiệm nhanh covid cũng như cách sử dụng. Hi vọng sẽ bổ ích cho bạn và gia đình. Cùng chung tay vượt qua đại dịch nhé.