Ngành tiếng Trung thương mại ra làm gì

- TRƯỜNG CAO ĐẲNG QUỐC TẾ SÀI GÒN (SIC) -

Căn cứ Thông tư số 07/2019/TT-BLĐTNXH, Căn cứ Quyết định số 11/QĐ-QTSG về kế hoạch đào tạo & tuyển sinh của trường năm học 2022 - 2025, Hội đồng tuyển sinh Trường Cao đẳng Quốc tế Sài Gòn thông báo kế hoạch tuyển sinh hệ cao đẳng chính quy theo hình thức xét tuyển trên toàn quốc như sau:

 Tên trường: Trường Cao Đẳng Quốc Tế Sài Gòn

 Mã trường: CDD

 Phạm vi tuyển sinh: Tuyển sinh trên toàn quốc

 Thời gian đào tạo: 03 năm

 Xét điểm thi THPT & Xét học bạ lớp 12

 Xét tuyển thẳng: Thí sinh đỗ Tốt nghiệp THPT

Địa chỉ đào tạo & nộp hồ sơ:

 Tại Trụ Sở TP. Hồ Chí Minh: Số 12 Trịnh Đình Thảo, Phường Hòa Thạnh, Quận Tân Phú, TP. Hồ Chí Minh

 Tại Trụ Sở TP. Đà Nẵng: Số 69 Đoàn Hữu Trưng, Phường Hòa An, Quận Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng

Ngành tiếng Trung thương mại ra làm gì
Hotline:  0349.357.447 - 0961.696.606 - 0971.777.450

Hán ngữ là một trong những ngành học được rất nhiều các bạn trẻ Việt Nam lựa chọn khi du học Trung Quốc. Ngành Hán ngữ chia làm các chuyên ngành nhỏ hơn như Sư phạm Trung, Ngôn ngữ Trung Quốc, Biên phiên dịch, Hán ngữ thương mại, Logistic… Du học Trung Quốc ngành tiếng Trung thương mại là định hướng của nhiều bạn có đam mê với các ngành kinh tế.

Ngành tiếng Trung thương mại ra làm gì

Tiếng Trung thương mại là ngành học đào tạo sinh viên có thể sử dụng thành thạo tiếng Trung Quốc, có kỹ năng giao tiếp với kiến ​​thức kinh doanh.

Chuyên ngành này chuyên đào tạo người học về thương mại quốc tế ứng dụng có trình độ tiếng Trung tương đối cao. Nắm được tương đối có hệ thống các lý thuyết cơ bản về kinh tế và thương mại quốc tế. Thông thạo các quy định và thực tiễn thương mại quốc tế hiện hành.

Du học trung quốc ngành tiếng Trung thương mại học các kiến ​​thức cơ bản về kinh tế, thương mại, marketing . Cách sử dụng tiếng Trung trong các tình huống kinh doanh để giải quyết các công việc liên quan. Hiểu các điều kiện quốc gia của Trung Quốc, và có thể sử dụng thành thạo tiếng Trung Quốc phục vụ công việc kinh doanh.

Một số môn học chính như:

  1. Tiếng Trung Thương mại tổng hợp
  2. Nghe và Nói Tiếng Trung Thương mại
  3. Viết Tiếng Trung Thương mại
  4. Đọc Tin tức Kinh tế
  5. Thực hành Thương mại Quốc tế
  6. Luật Kinh tế Quốc tế
  7. Kinh tế Trung Quốc đương đại
  8. Thương mại Quốc tế ở Trung Quốc
  9. Tiếp thị
  10. Thực tiễn Thương mại Quốc tế
  11. Đối thoại kinh doanh
  12. Tổng hợp tình huống kinh doanh

Với tốc độ tăng trưởng thần tốc suốt 30 năm qua, Trung Quốc đã vượt Nhật Bản, đứng thứ 2 thế giới về GDP.

Theo đà tăng trưởng này, Trung Quốc đã thực sự trở thành một siêu cường quốc. Năm 2019, Trung Quốc là đối tác thương mại lớn nhất của Việt Nam, với tổng kim ngạch xuất nhập khẩu hơn 117 tỷ USD, chiếm 22,6% tổng kim ngạch xuất nhập khẩu cả nước (Nguồn: Tổng cục thống kê).

Các khu công nghiệp, chế xuất có nguồn đầu tư từ Trung Quốc phân bổ khắp cả nước. Điều này đòi hỏi nguồn nhân lực cần phải biết tiếng Trung lớn để phục vụ công việc trong sản xuất kinh doanh.

Đó là chưa kể đến, ngành du lịch không khói cũng đem lại nguồn GDP lớn cho đất nước. Lượt khách du lịch từ Trung Quốc là 5,8 triệu người, chiếm đến 32,2% tổng lượt khách du lịch Quốc tế đến Việt Nam (Nguồn: Tổng cục thống kê). Nhân lực làm du lịch cần phải biết tiếng Trung cũng đang rất .

Du học trung quốc ngành tiếng Trung thương mại đem lại cơ hội việc làm rất lớn cho các bạn vừa có trình độ chuyên môn vừa có ngoại ngữ tốt.

Sinh viên tốt nghiệp chuyên ngành Hán ngữ thương mại có thể tham gia vào các lĩnh vực kinh tế và thương mại, giao lưu văn hóa, báo chí, ngoại giao và giáo dục liên quan đến Trung Quốc. Hoặc trong các công ty đa quốc gia, tổ chức xã hội, giáo dục văn hóa, chính phủ và các bộ phận khác.

Với nhu cầu như vậy thì đây là ngành các bạn rất nên học, đáp ứng yêu cầu thị trường lao động. Đem lại nguồn thu nhập tốt cho bản thân.

Tự học tiếng Trung xin gợi ý với top 20 trường đào tạo Hán ngữ thương mại hàng đầu hiện nay nhé!

STT Tên trường
1 Đại học Phúc Đán
2 Đại học Sư phạm Nam Kinh
3 Đại học Bắc Kinh
4 Đại học Tứ Xuyên
5 Đại học truyền thông Trung Quốc
6 Đại học Sư phạm Hoa Trung
7 Đại học Hạ Môn
8 Đại học Sư phạm Nam Trung Quốc
9 Đại học Nhân dân
10 Đại học Sư phạm Sơn Đông
11 Đại học Tế Nam
12 Đại học Tân Cương
13 Đại học Sư phạm Hà Bắc
14 Đại học Ngoại ngữ Quảng Đông
15 Đại học Giao thông Tây An
16 Đại học Sư phạm Giang Tô
17 Đại học dân tộc Tây Bắc
18

Đại học Khoa học và Công nghệ Hồ Nam

19 Đại học Hoa Kiều
20 Đại học Diên Biên

Mỗi năm, các trường đại học dành nhiều suất học bổng ngành Hán ngữ thương mại cho sinh viên quốc tế.

Để cập nhật thông tin du học mới nhất, chính xác nhất, các bạn liên hệ Du học VIMISS nhé!

VIMISS là đơn vị hàng đầu chuyên tư vấn và kết nối du học Trung Quốc hiện nay.

Ngôn ngữ Trung Quốc là gì?

     Ngôn ngữ Trung Quốc là ngành học nghiên cứu và sử dụng Ngôn ngữ Trung Quốc trên nhiều lĩnh vực khác nhau như: Kinh tế, thương mại, du lịch, ngoại giao, văn hóa, văn học, phong tục tín ngưỡng, lịch sử,… Trung Quốc hiện là quốc gia có dân số đông, nền kinh tế có tốc độ tăng trưởng hàng đầu tại Châu Á và trên thế giới, khiến tiếng Trung trở thành một trong những ngôn ngữ được nhiều người dùng và phổ biến trên thế giới. Do đó, Ngôn ngữ Trung Quốc đã và đang là một ngành học đầy tiềm năng.

Ngành Ngôn ngữ Trung Quốc học những gì?

     Sinh viên theo học ngành Ngôn ngữ Trung Quốc tại Trường Đại học Lạc Hồng được trang bị khối kiến thức nền tảng, chuyên sâu về: Kỹ năng nghe - nói - đọc - viết tiếng Trung; ngữ văn âm tự, ngữ pháp Hán ngữ hiện đại - Hán ngữ văn phòng; khẩu ngữ Hoa văn thương mại; Hoa văn ứng dụng;…để sinh viên có thể sử dụng tiếng Trung được thành thạo, lưu loát. Ngoài ra, sinh viên được trang bị những kiến thức bổ trợ về lịch sử, văn hóa, văn học, kinh tế, xã hội, phong tục tín ngưỡng,… để sau khi ra trường có thể tự tin làm việc trong tất cả các lĩnh vực khác nhau của nền kinh tế - xã hội.

Ngành tiếng Trung thương mại ra làm gì

Sinh viên LHU học về kỹ năng viết thư pháp

     Bên cạnh khối kiến thức chuyên môn, sinh viên được trang bị thêm các kỹ năng cần thiết như: Kỹ năng giao tiếp, kỹ năng biên phiên dịch, kỹ năng đàm phán – tiếng Trung, kỹ năng quản lý, kỹ năng làm việc nhóm,... sinh viên còn được rèn luyện về các nguyên tắc trong giao tiếp, ứng xử và thái độ làm việc chuyên nghiệp để dễ dàng hòa nhập với môi trường kinh doanh quốc tế.

Ngành tiếng Trung thương mại ra làm gì

Sinh viên LHU hóa trang trong trang phục truyền thống của người Trung Quốc

     Với nền tảng kiến thức vững chắc, cử nhân Ngôn ngữ Trung Quốc của Trường Đại học Lạc Hồng hoàn toàn tự tin hòa nhập vào môi trường làm việc hiện đại, năng động, chủ động của người Trung Quốc.

Học ngành Ngôn ngữ Trung Quốc ra trường làm gì? Làm ở đâu?

     Sinh viên học ngành Ngôn ngữ Trung Quốc tại Trường Đại học Lạc Hồng, sau khi tốt nghiệp có khả năng làm việc tại các cơ quan như: Sở ngoại vụ, các tổng lãnh sự quán, các tổ chức quốc tế, cơ quan đại diện, văn phòng thương mại, các tổ chức chính phủ và phi chính phủ của Trung Quốc, những cơ quan có sử dụng tiếng Trung ở Việt Nam hoặc ở các nước sở tại và các cơ quan thông tấn, báo chí; các khu du lịch, các công ty - xí nghiệp, khách sạn, nhà hàng, bảo tàng, trường học, trung tâm ngoại ngữ, trung tâm nghiên cứu, trung tâm tư vấn du học,...

     Sau khi tốt nghiệp, sinh viên học ngành Ngôn ngữ Trung Quốc có khả năng làm: Cán bộ ngoại giao; chuyên viên dịch thuật; Giám đốc, trợ lý, thư ký Giám đốc; giáo viên dạy tiếng Trung; hướng dẫn viên du lịch; chuyên viên marketing, tổ chức sự kiện, giao dịch thương mại tại các công ty 100% vốn Trung Quốc hay liên doanh với Trung Quốc,…

Học ngành Ngôn ngữ Trung Quốc bạn cần những tố chất và kỹ năng gì?

     Để học tốt ngành Ngôn ngữ Trung Quốc bạn cần có những tố chất và kỹ năng sau: Siêng năng, chăm chỉ, nhẫn lại; có trí nhớ tốt; năng động; thích khám phá; hướng ngoại; có khả năng tổ chức công việc; kỹ năng quản lý thời gian tốt; kỹ năng giao tiếp tốt; có năng khiếu về ngoại ngữ; yêu thích tiếng Trung và văn hóa Trung Quốc.

Ngành Ngôn ngữ Trung Quốc xét tuyển bằng phương thức nào?

     Để xét tuyển vào ngành Ngôn ngữ Trung Quốc tại Trường Đại học Lạc Hồng bạn có thể xét tuyển bằng các phương thức sau:

      • Phương thức 1: Xét tuyển theo kết quả kỳ thi THPT Quốc gia
      • Phương thức 2: Xét tuyển theo tổ hợp 3 môn của học bạ lớp 12 ≥ 18 điểm
      • Phương thức 3: Xét tuyển bằng điểm trung bình chung của (HK1 + HK2 lớp 11) + HK1 lớp 12 ≥ 18.
      • Phương thức 4: Xét tuyển bằng điểm trung bình chung học bạ lớp 12 ≥ 6.0 điểm
      • Phương thức 5: Xét tuyển bằng điểm kỳ thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia
      • Phương thức 6: Xét tuyển thẳng Đại học

Tổ hợp môn xét tuyển ngành Ngôn ngữ Trung Quốc gồm:

     - Văn, sử, địa (C00)                       - Toán, văn, sử (C03)

     - Toán, văn, anh văn (D01)            - Toán, văn, địa (C04)

     Trên đây là những thông tin về ngành Ngôn ngữ Trung Quốc dành cho thí sinh yêu thích, mong muốn lựa chọn, theo đuổi ngành học này, các bạn thí sinh “Muốn tìm hiểu về con rồng Châu Á – Kết nối hành trình du ngoạn Phương Đông” hãy nhanh chóng lựa chọn cho mình ngành Ngôn ngữ Trung Quốc tại Trường Đại học Lạc Hồng nhé!

>> Đăng ký xét tuyển trực tuyến TẠI ĐÂY     

Xem thêm:

A.K - Bp.Tuyển sinh - ĐH Lạc Hồng (Ảnh Davis T5L)

Ngành Ngôn ngữ Trung Quốc