Ngao mua về để được bao lâu

Thông thường thì khi mua ngao bạn sẽ sử dụng, chế biến trong ngày vì để qua đêm ngao sẽ bị hỏng. Nhiều người không có điều kiện thường mua ngao về ngâm sạch và để ăn dần, tuy nhiên không phải ai cũng có điều kiện, gần nơi mua bán để làm điều đó. Bài toán đặt ra là bạn làm cách nào để bảo quản ngao tươi qua nhiều ngày. Hãy xem những cáchbảo quản ngao tươi sống dưới đây theo cách mà yome.vn làm nhé!
Đầu tiên thì bạn cần phải lựa chọn và đảm bảo ngao tươi sống 100% nhé! Bạn có thể lựa chọn mua ở siêu thị, chợ hải sản hay các chợ đầu mối bán rất sẵn giá cũng rẻ. Lựa chọn ngao mở miệng, không chọn ngao khép chặt miệng, nếu có thì cậy thử xem nếu ko cậy được thì rất có khả năng ngao đó đã bị chết.

Bạn đang xem: Cách bảo quản nghêu sống


Tuyệt đối không bảo quản ngao ở nơi có nhiệt độ cao và trong tủ lạnh. Ngao bỏ trong tủ lạnh sẽ bị ngạt và chết khiến cho chất lượng thịt ngao bị giảm ăn không ngon và khi bị đóng đá sẽ rất khó để rã đông.

Cách khác nếu như bạn dùng trong khoảng 1 tuần thì có thể ngâm ngao vào nước muối hòa tan vừa để ngao giữ được độ tươi ngon vừa để nao sạch cát hơn trong những lần sử dụng sau.

Xem thêm: Cách Nói Chuyện Với Con Gái Bớt Nhạt, Cách Nói Chuyện Với Con Gái Không Nhàm Chán





"Kiểm toán là một công việc rất khắt khe về mặt thời gian. Cửa hàng của bạn tôi đang làm nhà cung cấp cho yome.vn..

Âu Minh Ngọc - Kiểm toán viên


"Là một bác sĩ, tôi thấu hiểu rất rõ lợi ích của thực phẩm sạch, an toàn nhưng với hạn chế về thời gian. Dịch..

Phạm Minh Tâm - Bác sĩ


"Tôi vẫn không an tâm lắm khi cho con nhỏ sử dụng thực phẩm đại trà tại chợ, nhưng đôi khi vẫn phải sử dụng..

Chi Nguyễn Thị Ly- Minh Khai- Hà Nội.


“Bản thân tôi nhiều khi chịu sức ép về mặt thời gian rất lớn, nên với gói dịch vụ miễn phí của Thực Phẩm Quê,..

Anh Đỗ Trọng - Đống Đa- Hà Nội


"Tôi vẫn không an tâm lắm khi cho con nhỏ sử dụng thực phẩm đại trà tại chợ, nhưng đôi khi vẫn phải sử dụng..

Chi Nguyễn Thị Ly- Minh Khai- Hà Nội.


“Bản thân tôi nhiều khi chịu sức ép về mặt thời gian rất lớn, nên với gói dịch vụ miễn phí của Thực Phẩm Quê,..

Anh Đỗ Trọng - Đống Đa- Hà Nội


Thực phẩm quê CTCP Thanh Toán Điện Tử CPAY
Hotline: 0973008366 31/231 Giáp Bát - Hoàng Mai - Hà Nội

YM:

yome.vnvn / Skype: yome.vn


Lưu ý : Nếu bạn không nhớ địa chỉ email truy cập. Vui lòng vui lòng liên hệ với chúng tôi hoặc bạn có thể gọi điện đến số 0973008366 để được hướng dẫn và giải đáp.

Crab Seafood chào bạn! Chào mừng bạn trở lại với chuyên mục chia sẻ bí kíp mới lạ và thú vị về hải sản tươi sống. Blog hôm nay, Crab sẽ tiết lộ cho bạn cách bảo quản ngao hai cồi sao cho ngao tươi nhất, giữ được lâu nhất. Cùng xem nhé!

Ngao hai cồi sống ở đâu?

Trước khi đi vào tìm hiểu cách bảo quản ngao thì chúng ta sẽ tìm hiểu về nguồn gốc của ngao 2 cồi. 

Ngao hai cồi sống ở các vùng biển có độ mặn tương đối cao, nhiều cát sỏi, các vùng biển cận nhiệt đới hay nhiệt đới. Cồi ngao rất to, thịt thì nhiều hơn các loài ngao khác cùng với vị ngọt thơm. 

Cách lựa ngao hai cồi tươi sống

Để mua được ngao 2 cồi tươi sống đầu tiên thì bạn cần phải lựa chọn và đảm bảo ngao tươi sống 100% nhé! Bạn có thể lựa chọn mua ở siêu thị, chợ hải sản hay các chợ đầu mối bán rất sẵn giá cũng rẻ. Lựa chọn ngao mở miệng, không chọn ngao khép chặt miệng, nếu có thì cậy thử xem nếu ko cậy được thì rất có khả năng ngao đó đã bị chết.

Sai lầm khi bảo quản ngao 2 cồi 

Có một sai lầm mà nhiều chị em mua ngao hai cồi thường mắc phải, đó là để ngao vào trong tủ lạnh. Nhưng với hải sản mà đặc biệt là ngao 2 cồi sống, khi để trong tủ lạnh ngao sẽ bị ngạt và nhanh chết.

Vì nhiệt độ trong tủ lạnh thấp và hoàn toàn thiếu không khí nên thực phẩm như ngao 2 cồi sống sẽ rất dễ chết. Chính vì thế, chị em cần lưu ý điểm này, tuyệt đối không để ngao hay bất cứ loài hải sản sống nào vào tủ lạnh để bảo quản nhé!

Một sai lầm nữa khi bảo quản ngao là để ngao trong môi trường nóng hoặc nắng lớn. Vì ngao hai cồi sống trong môi trường nước, nhiệt độ khá thấp nên chúng không thể chịu được nhiệt độ quá cao, dẫn đến làm chết ngao. 

Cách bảo quản ngao hai cồi sống lâu

Cách bảo quản ngao hai cồi sống không khó. Bạn bảo quản bằng cách ngâm ngao vào trong nước lã, cho thêm chút muối vào hòa tan. Lưu ý là nước muối có độ mặt vừa phải và ngâm chúng trong 2-3 tiếng, sau đó mang ra nơi mát mẻ, hơi ẩm một chút. 

Một cách khác bạn có thể tham khảo đó là nếu như bạn muốn dùng ngao trong khoảng 1 tuần trở lại thì có thể ngâm ngao 2 cồi vào nước muối hòa tan vừa phải và để nguyên vậy. Cách này giúp ngao vừa giữ được độ tươi ngon mà còn làm sạch cát trong ngao.

Tóm lại

Trên đây là một số lưu ý cũng như cách bảo quản ngao hai cồi sống lâu nhất. Bạn có thể áp dụng ngay tại nhà mình. Tuy nhiên, để thưởng thức được trọn vẹn hương vị của ngao hai cồi, bạn nên mua ngao số lượng đủ dùng và về chế biến ngay trong ngày. Làm như vậy bạn có thể không phải lo cách bảo quản ngao mà còn thưởng thức ngao 2 cồi thơm ngon.

Hiện nay, có rất nhiều cơ sở, đại lý hải sản tươi sống bán ngao hai cồi sống nên bạn hoàn toàn yên tâm, không lo hết hay thiếu ngao cho bạn đâu nhé! Bạn có thể đặt ngao hai cồi sống 100%, giao tận nhà tiện lợi tại website Crab Seafood: //crabseafood.vn/ hoặc gọi 1900 088 879 để đặt hàng nhanh nhé!

Chúc bạn sức khỏe và có được bữa ăn ngon và giàu dinh dưỡng.

Video liên quan

Chủ Đề