Ngày 8 tháng 1 năm 2023 là cung gì?

Lễ Hiển linh mà chúng ta cử hành hôm nay không phải là Ba nhà thông thái đến. Đó là những gì xảy ra khi họ rời đi. Đó là các đạo sĩ – sau khi được cảnh báo trong giấc mơ là không được trở lại gặp Hêrôđê – đã đi đường khác về nước.

thật phi thường

Kerygma – Câu chuyện vĩ đại về Chúa Giêsu – bị con người tác động trực tiếp – và những con người không tin vào Chúa. Và đây là những người đầu tiên gặp Chúa Giêsu. không phải người ghi chép. Không phải người Pha-ri-si. Không phải thánh thiện nhất hay hoàng gia nhất

Các Đạo sĩ cũng tin vào các dấu hiệu. Và điều kỳ diệu. Cũng giống như chúng tôi. Và họ - thậm chí không biết họ đang tìm kiếm cái gì hoặc Ai - với rủi ro và chi phí cá nhân rất lớn - đã đi tìm kiếm nhiều hơn nữa. Cái “hơn” mà chúng ta đang tìm kiếm – dù chúng ta có thể gọi tên Ngài hay không – chính là Chúa Giê-xu.

Đây là cuộc sống của một đệ tử

Cuộc đời tôi khác hẳn khi tôi gặp Chúa Giêsu. Tôi không thể quay lại cuộc sống cũ. Bất cứ điều gì tôi làm kể từ giây phút gặp gỡ chính Chúa Giêsu – bây giờ tôi phải đi bất cứ nơi nào tôi đi – bằng một con đường khác

Một mục sư đang nghỉ phép ngay sau phụng vụ Lễ Hiển Linh cuối cùng. Anh ấy nghĩ rằng anh ấy sẽ không phải giải quyết bất kỳ hậu quả nào của nghi lễ [đúng] – và vì vậy anh ấy đã khéo léo sắp xếp lại các hình vẽ của cảnh Chúa giáng sinh quay lưng lại với Chúa Giê-su. Ngay cả con lạc đà. Bài giảng của ông bắt đầu với, “Những kẻ phá hoại nào đã làm điều này với cảnh Chúa giáng sinh?. ” Và mọi người trở nên khó chịu và lo lắng khi họ căng thẳng để xem chuyện gì đã xảy ra. Và đó là tin nhắn của anh ấy. một khi bạn đã gặp Chúa Giêsu, bạn không thể quay trở lại con đường bạn đã đến

Các Nhà thông thái đến với tư cách là những người tìm kiếm và ra đi như một điều gì đó mới mẻ. Một cái gì đó nhiều hơn. Một cái gì đó khác nhau

 

suy ngẫm

 

Một cách mà Chúa Giê-xu đã đến với tôi trong mùa này là gì?

 

Cầu nguyện


Lạy Chúa Giêsu, xin giúp con tìm kiếm Chúa trong đời sống hằng ngày. Hãy cho tôi can đảm để trở về bằng một con đường khác

 

Nhấp để tweet.
Một khi tôi đã gặp Chúa Giêsu, tôi không thể quay lại con đường tôi đã đến.  
#dailygospel

 

Bản quyền 2023 Colleen O'Dowd

Colleen O'Dowd là một nhà truyền giáo tại giáo xứ Our Lady of Ransom ở Niles, IL. Cô ấy thích theo đạo Công giáo; . Cô ấy viết blog cực kỳ thường xuyên tại www. trái tim của chúng tôi đang cháy trong. báo chí. com và cũng có thể được tìm thấy tại @catholiccolleen trên Twitter và Instagram

Chia sẻ bài viết này

 
 

Giới thiệu về tác giả

Nhóm Suy Niệm Tin Mừng

Nhóm Suy Niệm Phúc Âm của chúng tôi bao gồm hơn 115 tình nguyện viên. Chúng tôi mời bạn tham gia với chúng tôi hàng ngày để suy niệm về Phụng vụ Lời Chúa và cảm ơn các tình nguyện viên của chúng tôi đã chia sẻ những món quà của họ

Sách Ê-sai là một tập hợp các bài viết từ ba thời kỳ khác nhau trong lịch sử của Y-sơ-ra-ên cổ đại. Các tác phẩm được biên soạn từ khoảng 700 TCN đến khoảng 300 TCN

Các chương 1-39 được gọi là “Ê-sai đầu tiên” và là lời của một nhà tiên tri [người nói thay cho Đức Giê-hô-va – được dịch là “CHÚA” bằng tất cả các chữ in hoa trong NRSV], người đã kêu gọi Giê-ru-sa-lem ăn năn trong 30 năm trước khi Giê-ru-sa-lem đến . “Đệ nhị Ê-sai” là Chương 40 đến 55. Trong các chương này, một nhà tiên tri đã mang lại hy vọng cho người Giu-đa trong thời kỳ Lưu đày ở Ba-by-lôn [587 đến 539 TCN] bằng cách nói với họ rằng họ đã chịu đựng quá đủ và sẽ trở về Giê-ru-sa-lem. “Ê-sai thứ ba” là các Chương từ 56 đến 66, trong đó một nhà tiên tri đã khích lệ những người Giu-đa đã trở về Giê-ru-sa-lem [phần lớn đã bị người Ba-by-lôn phá hủy vào năm 587 TCN] sau khi Thời kỳ lưu đày kết thúc

Bài đọc hôm nay trích từ “Đệ nhị Isaiah” và các câu từ 1 đến 4 là phần đầu tiên của cái gọi là “Bài ca của người tôi tớ” được tìm thấy trong các Chương 42, 48, 50 và 52-53. Mặc dù có một số điểm mơ hồ về việc liệu “tôi tớ” có phải là [a] nhà tiên tri Isaiah hay [b] Cyrus II [Đại đế], người đã đánh bại người Babylon vào năm 539 TCN và chấm dứt Thời kỳ Lưu đày ở Babylon [và người được gọi là “Đấng được xức dầu của CHÚA” . 45. 1] hoặc [c] Đấng Mê-si-a, hoặc [d] Y-sơ-ra-ên, hầu hết các học giả kết luận – dựa trên ý nghĩa tổng thể của các văn bản – rằng Y-sơ-ra-ên [hoặc các tín đồ trong Y-sơ-ra-ên] là “tôi tớ” trong bài đọc này và trong Bốn

Nghiên cứu Kinh thánh của người Do Thái nhận xét rằng văn bản hướng đến thế giới lý tưởng của tương lai, trong đó công lý sẽ ngự trị và giao ước giữa Y-sơ-ra-ên và Đức Chúa Trời sẽ được tuân thủ một cách hoàn hảo. Ngay cả những quốc gia xa xôi và dân Y-sơ-ra-ên bội đạo [“các vùng duyên hải” v. 4] sẽ biết Đức Chúa Trời vì cách Đức Chúa Trời đối xử với Y-sơ-ra-ên. Vì giao ước [v. 6], và bất chấp tội lỗi và sự Lưu đày, dân Y-sơ-ra-ên có thể yên tâm về sự phục hồi của họ

Vì dựa vào bản dịch Kinh Thánh tiếng Hê-bơ-rơ bằng tiếng Hy Lạp [bản LXX], nên tác giả Phúc Âm Theo Ma-thi-ơ [12. 18-21] đã diễn giải các câu 1 đến 4 như một phần của phương pháp “làm ứng nghiệm lời tiên đoán” mà ông đã sử dụng để mô tả Chúa Giê-xu người Na-xa-rét là Đấng Mê-si.

Tác giả Phúc Âm Theo Thánh Marcô đã sử dụng nhiều mô-típ của Thi Thiên 22 và của Bài Ca Người Tôi Tớ Đau Khổ [đặc biệt là Bài Ca Người Tôi Tớ Thứ 4 trong Chương 52 và 53 của sách Ê-sai] để mô tả sự đau khổ của Chúa Giê-xu người Na-xa-rét khi bị đóng đinh.

Công vụ 10. 34-43

Đọc

34 Phi-e-rơ bắt đầu nói với họ. “Tôi thật sự biết rằng Đức Chúa Trời không thiên vị ai, 35 nhưng trong mọi nước, ai kính sợ Ngài và làm điều phải thì đều được Ngài chấp nhận. 36 Anh em biết thông điệp ông ấy gửi cho dân Y-sơ-ra-ên, rao giảng hòa bình bởi Chúa Giê-xu Christ — ông ấy là Chúa của mọi người. 37 Thông điệp đó lan truyền khắp xứ Giu-đê, bắt đầu từ Ga-li-lê sau phép báp-têm mà Giăng đã công bố. 38 cách Đức Chúa Trời xức dầu cho Chúa Giê-xu người Na-xa-rét bằng Đức Thánh Linh và bằng quyền năng; . 39 Chúng tôi là nhân chứng về mọi việc ông ấy đã làm ở Giu-đê và Giê-ru-sa-lem. Họ giết anh ta bằng cách treo anh ta lên cây; . 42 Ngài truyền cho chúng tôi phải rao giảng cho dân chúng và làm chứng rằng Ngài là Đấng được Đức Chúa Trời lập làm thẩm phán của kẻ sống và kẻ chết. 43 Tất cả các ngôn sứ đều làm chứng về Người rằng hễ ai tin vào Người thì được ơn tha tội nhờ danh Người. ”

bình luận

Cuốn sách có tên “Công Vụ Các Sứ Đồ” được viết vào khoảng năm 85 đến 90 CN bởi một tác giả Phúc Âm ẩn danh Theo Lu-ca. 15 chương đầu tiên của Công vụ là một “lịch sử” giáo huấn của Phong trào Những người theo Chúa Giê-su thời kỳ đầu bắt đầu với Sự thăng thiên của Chúa Giê-su Christ và kết thúc tại cái gọi là Hội đồng Giê-ru-sa-lem, nơi người ta đã đồng ý rằng Dân ngoại không phải cắt bì và giữ tất cả

Các chương 16 đến 28 của sách Công vụ là tường thuật về Hành trình Truyền giáo của Phao-lô, việc ông bị bắt và chuyển đến Rô-ma – và những câu chuyện không phải lúc nào cũng phù hợp với thông tin trong các bức thư của Phao-lô

Phúc Âm Theo Thánh Luca và Tông Đồ Công Vụ coi Chúa Thánh Thần là động lực cho mọi việc xảy ra. Các sự kiện xung quanh bài đọc hôm nay minh họa điều này

Để làm nền cho bài đọc hôm nay trong Chương 10, Phi-e-rơ rơi vào trạng thái xuất thần [v. 10] và nhìn thấy một tờ giấy chứa đầy thức ăn mà người Do Thái coi là ô uế hoặc ô uế. Một giọng nói khuyên ông rằng những gì Đức Chúa Trời đã thanh tẩy sẽ không bị gọi là ô uế [c. 15]. Ngay sau đó, Phi-e-rơ đã cải đạo một người dân ngoại, Cọt-nây Đại đội trưởng, theo lệnh của Thánh Linh [c. 19]. Sau đó, ông Phêrô đã có một bài diễn văn [bài đọc hôm nay] tóm tắt các chủ đề chính trong Tin Mừng Theo Thánh Luca [c. 34-43]. Một trong những chủ đề đó là ý tưởng trở thành một phần của dân Chúa [c. 34-35] không phụ thuộc vào sự khác biệt sắc tộc mà đúng hơn là do tôn giáo – kính sợ Chúa và làm điều đúng

Trong bài đọc hôm nay, tác giả trình bày diễn văn của Phêrô nói rằng chính Thiên Chúa đã cho Đức Kitô Phục Sinh hiện ra [c. 40], nhưng không phải cho tất cả mọi người, mà chỉ cho những người được Chúa chọn làm nhân chứng [c. 41]. Phù hợp với Phúc Âm Lu-ca trong đó Đấng Christ Phục Sinh ăn một miếng cá [Lu-ca 24. 42], Phêrô khẳng định rằng Chúa Kitô Phục Sinh đã ăn uống với các nhân chứng được chọn [c. 41]. Theo nhiều cách, bài phát biểu của Phi-e-rơ cũng tóm tắt các chủ đề chính trong sách Công-vụ.

Trong các câu tiếp theo bài đọc hôm nay, Chúa Thánh Thần “ngã xuống” [c. 44] trên tất cả những ai đã nghe bài phát biểu của Peter. “Những tín hữu chịu cắt bì” [c. 45] là những người Do Thái theo Chúa Giê-xu, và họ kinh ngạc vì Đức Thánh Linh đã được “đổ xuống” trên dân ngoại [c. 45]. Phi-e-rơ đã làm phép báp-têm cho những môn đồ người ngoại của Chúa Giê-su

Những sự kiện này — tấm “đồ ăn ô uế”, sự cải đạo của Cọt-nây, sự cải đạo của hoạn quan người Ê-thi-ô-bi trong Chương 8, và phép báp têm của những người dân ngoại mà Đức Thánh Linh được đổ xuống — được trình bày trong Công vụ như là những “tiền lệ” quan trọng đối với

Chúng cũng được trình bày như những vị từ và tiền lệ quan trọng cho quyết định tại “Hội đồng Giê-ru-sa-lem” có sự tham dự của “các sứ đồ và trưởng lão” [Công vụ. 15. 4] tại đó Phao-lô và Phi-e-rơ làm chứng về việc Đức Thánh Linh giáng trên dân ngoại và tranh luận ủng hộ việc làm báp têm cho dân ngoại

James, anh trai của Chúa Giê-su và là người đứng đầu Cộng đồng những người theo Chúa Giê-su ở Giê-ru-sa-lem, đã quyết định [miễn cưỡng] rằng người ngoại có thể trở thành những người theo Chúa Giê-su và không cần phải cắt bao quy đầu hoặc tuân theo tất cả các quy tắc Kosher [Ac. 15. 19-20]

Sau Công đồng, Công vụ Tông đồ chuyển trọng tâm sang các sứ mệnh của Phao-lô cho dân ngoại

Ma-thi-ơ 3. 13-17

Đọc

13 Chúa Giê-xu từ Ga-li-lê đến với Giăng tại sông Giô-đanh để được ông làm phép báp têm. 14 Lẽ ra Giăng ngăn cản, nói rằng: Tôi cần ông làm phép báp-têm, mà ông có đến với tôi không? . Sau đó, anh ấy đồng ý. 16 Khi Đức Giê-su chịu phép rửa xong, vừa ở dưới nước lên, thình lình các tầng trời mở ra cho Người, và Người thấy Thần Khí Thiên Chúa ngự xuống như chim bồ câu và đậu trên Người. 17 Và có tiếng từ trời phán rằng: "Đây là Con Yêu Dấu của Ta, Ta hài lòng về Người. ”

bình luận

Phúc âm Ma-thi-ơ làm nổi bật nguồn gốc và danh tính của Chúa Giê-su. Được viết vào khoảng năm 85 CN bởi một tác giả ẩn danh, Phúc âm bắt đầu gia phả của Chúa Giê-su với Áp-ra-ham và miêu tả Chúa Giê-su là một thầy dạy Luật giống như Môi-se. Hơn bất kỳ Phúc âm nào khác, Ma-thi-ơ trích dẫn phần Kinh thánh tiếng Hê-bơ-rơ [dùng bản dịch tiếng Hy Lạp Septuagint] để minh họa rằng Chúa Giê-su là Đấng Mê-si

Được viết sau khi Đền thờ bị phá hủy vào năm 70 CN, Phúc âm phản ánh những tranh cãi giữa Những người theo Chúa Giê-su và những người Pha-ri-si để kiểm soát Do Thái giáo trong tương lai. Theo đó, Tin Mừng có nhiều câu nói gay gắt về người Pharisêu. Tin Mừng chủ yếu nhắm vào cộng đồng Người theo Chúa Giêsu Do Thái vào cuối thế kỷ thứ nhất

Phúc âm chủ yếu dựa vào Phúc âm Mác và bao gồm tất cả trừ 60 câu từ Mác. Giống như Lu-ca, Ma-thi-ơ cũng sử dụng “Nguồn các câu nói” [được các học giả gọi là “Q”] được tìm thấy trong Ma-thi-ơ và Lu-ca nhưng không có trong Mác và Giăng. Ngoài ra còn có một số lượng đáng kể các câu chuyện độc đáo của Ma-thi-ơ. việc Truyền tin về sự thụ thai của Chúa Giê-su được tiết lộ cho Giô-sép trong một giấc mơ [chứ không phải bởi một thiên sứ cho Ma-ri như trong Lu-ca];

Vì người thực hiện phép báp têm thường được coi là “cao hơn” người đã báp têm, nên phép báp têm của Chúa Giê-su bởi Giăng đã tạo ra “nhu cầu” thể hiện sự phục tùng của Giăng đối với Chúa Giê-su. Cả bốn sách phúc âm đều chứa ngôn ngữ về việc Giăng không xứng đáng cởi quai dép cho Chúa Giê-su [Ma-thi-ơ nói “mang” mà The New Jerome Biblical Commentary chỉ ra rằng trong lời tường thuật của Ma-thi-ơ, việc Thánh Linh của Đức Chúa Trời [chim bồ câu] ngự xuống trên Chúa Giê-su là điều riêng tư đối với ông . 16], và không rõ có phải chỉ có Chúa Giê-su nghe tiếng từ trời hay không. NJBC lưu ý rằng “Con Yêu Dấu” [v. 17] có tiếng vang của Ê-sai 42. 1 trong đó từ “đầy tớ” trong tiếng Hê-bơ-rơ [ebed] được dịch trong bản LXX là pais cũng có nghĩa là “con trai” hoặc “đứa trẻ. ” Cụm từ này cũng lặp lại mô tả về Y-sác [Sáng. 22. 2] với tư cách là “con trai mà bạn yêu dấu” trong Sự ràng buộc [hoặc Sự hy sinh gần như] của Y-sác

Câu Kinh Thánh cho ngày 8 tháng 1 năm 2023 là gì?

8, 2023. " Hãy tìm điều thiện, đừng làm điều ác, để được sống. Sau đó, Chúa là Đức Chúa Trời Toàn năng sẽ ở cùng bạn, đúng như lời bạn nói.

Bài giảng Tin Mừng ngày 8 tháng 1 năm 2023 là gì?

Khi bạn đi trên con đường mà Đức Chúa Trời đã vạch ra cho bạn, hãy chờ đợi sự chống đối. Các nhà thông thái đến Bết-lê-hem và tặng cho đứa trẻ những món quà quý giá của họ. Khi bạn đến với Đấng Christ, hãy mở ra điều tốt nhất của chính mình và biến nó thành món quà cho Ngài. Cuối cùng, họ trở về quê hương bằng một con đường khác

Chủ Đề