Nghỉ bao nhiêu ngày thì bị đuổi học năm 2024

TTO - Con gái bị cho ở lại lớp 11 vì trong năm học 2018-2019 đã nghỉ học tổng cộng 50 ngày điều trị bệnh, bà H.T.T.H. đăng lên trang Facebook Cộng đồng Phú Quốc dòng trạng thái với nhiều lời lẽ xúc phạm thầy hiệu trưởng và hội đồng kỷ luật nhà trường

Trường THPT Phú Quốc - Ảnh tư liệu

Ngày 21-7, ông Phạm Văn Nghiệp - phó chủ tịch UBND huyện Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang - xác nhận sự việc. Đồng thời khẳng định việc thầy Nguyễn Ngọc Toàn - hiệu trưởng Trường THPT Phú Quốc và hội đồng kỷ luật trường này thống nhất cho em T.H.G.H., học sinh lớp 11B8, ở lại lớp là đúng quy định của Bộ GD&ĐT.

Thầy Toàn cho biết trong năm học 2018-2019 vừa qua, em T.H.G.H. nghỉ học tổng cộng 50 ngày. Trong khi theo hướng dẫn tại khoản 2, điểm a, điều 15 của thông tư 58/2011/TT-BGDĐT ngày 12-12-2011 của Bộ GD&ĐT về việc ban hành quy chế đánh giá xếp loại học sinh trung học cơ sở và học sinh trung học phổ thông thì nhà trường đã làm đúng.

Theo thầy Toàn, thông tư 58 quy định học sinh nghỉ quá 45 buổi học trong năm học [nghỉ có phép hoặc không phép, nghỉ liên tục hoặc nghỉ nhiều lần cộng lại] sẽ không được lên lớp. Những trường hợp như thế này thì các trường phổ thông vẫn thường xuyên gặp và những học sinh nghỉ quá 45 buổi, kể cả có phép hay không có phép, đều sẽ phải ở lại lớp.

Nội dung bà H. đăng trên mạng xã hội

Sau khi biết con mình ở lại lớp, bà H. có đến nhà trường để "năn nỉ" cho cháu lên lớp nhưng không được thầy hiệu trưởng đồng ý. Việc con bà H. không được lên lớp cũng được một số báo điện tử đăng tải.

Sau đó, bà H. đăng trên trang Facebook Cộng đồng Phú Quốc rằng: "Cảm ơn những nhà báo có tâm, hãy để những bậc phụ huynh lên tiếng. Đạo đức và lương tâm của thầy hiệu trưởng và hội đồng nhà trường bị chó tha hết rồi" [sau đó bà H. đã sửa lại "để đâu hết rồi" - PV].

Theo ông Phạm Văn Nghiệp, việc bà H. lên mạng xã hội xúc phạm thầy hiệu trưởng và hội đồng kỷ luật Trường THPT Phú Quốc cơ quan chức năng chưa xem xét vì sự việc không quá nghiêm trọng. Bản thân thầy Nguyễn Ngọc Toàn và những thầy, cô trong hội đồng kỷ luật cũng chỉ tỏ ý buồn chứ không có yêu cầu gì khác.

Bà H. còn được cộng đồng mạng biết đến với những mỹ danh như "nữ hoàng ngọc trai", "á khôi doanh nhân". Trong khi đó, ông Nghiệp khẳng định không biết những danh xưng đó của bà H. do ai phong tặng hay công nhận. UBND huyện Phú Quốc chỉ biết bà H. với vai trò là giám đốc Công ty du lịch Đồng Đội hoạt động trên địa bàn.

Sáng cùng ngày, PV Tuổi Trẻ Online đã cố gắng liên lạc với bà H. để hỏi thêm về sự việc nhưng điện thoại di động không liên lạc được. Trang Facebook cá nhân của bà H. và dòng trạng thái chia sẻ trên Facebook Cộng đồng Phú Quốc cũng không còn tồn tại.

Nhằm nâng cao chất lượng đào tạo và tăng cường công tác quản lý học sinh-sinh viên hiệu quả.

  1. Căn cứ thực hiện.

- Quyết định số 40/2007/QĐ-BGDĐT, ngày 28/6/2007 của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT về việc ban hành “Quy chế đào tạo trung cấp chuyên nghiệp hệ chính quy”;

- Quyết định số 25/2006/QĐ-BGDĐT, ngày 26/6/2006 của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT về việc ban hành Quy chế Đào tạo Đại học và Cao đẳng hệ chính quy”;

- Quyết định số 42/2007/QĐ-BGDĐT ngày 13/8/2007 của Bộ trưởng Bộ GĐ&ĐT về việc ban hành quy chế Học sinh-sinh viên các trường Đại học, Cao đẳng, Trung học chuyên nghiệp;

- Các văn bản khác có liên quan.

II. Đối tượng áp dụng:

Học sinh, sinh viên trường Cao đẳng Y tế Hà Đông tự ý nghỉ học không lý do.

III. Nội dung

Nhằm nâng cao chất lượng đào tạo và tăng cường công tác quản lý học sinh-sinh viên hiệu quả, trường Cao đẳng Y tế Hà Đông quy định một số nội dung như sau:

1/ Về việc đình chỉ học tập đối với học sinh-sinh viên:

- Giáo viên bộ môn được quyền đình chỉ học tập với cá nhân học sinh-sinh viên trong tiết giảng đối với giáo viên đang dạy lý thuyết và trong ca thực tập đối với giáo viên thực hành và ghi vào sổ ghi đầu bài của lớp. Thời gian đình chỉ ghi học sinh-sinh viên nghỉ học để tính vào thời gian thực hiện chương trình môn học của học sinh-sinh viên.

- Trưởng Bộ môn được phép đình chỉ thực tập của lớp học sinh-sinh viên trong buổi thực tập để xử lý, trên cơ sở đề nghị của giáo viên hướng dẫn hoặc giáo viên chủ nhiệm và phải báo cáo ngay cho Ban Giám Hiệu.

2/ Xử lý học sinh-sinh viên nghỉ không phép:

- Nghỉ không phép từ 1 đến 2 ngày, giáo viên tiếp tục cho học sinh - sinh viên vào học [nghỉ không phép trừ vào điểm rèn luyện theo qui định]

- Nghỉ không phép 3 đến 4 ngày liên tục hoặc từ 7 ngày không liên tục trong tháng, giáo viên chủ nhiệm yêu cầu học sinh-sinh viên viết kiểm điểm và chuyển bản kiểm điểm cho phòng Quản lý HSSV [có ghi ý kiến của giáo viên chủ nhiệm].

3/ Quy định cụ thể về xử lý kỷ luật với học sinh-sinh viên nghỉ học nhiều ngày không có lý do.

Trường hợp học sinh-sinh viên nghỉ không phép hoặc quá phép như sau:

THỜI GIAN NGHỈ HỌC

HÌNH THỨC KỶ LUẬT

* Nghỉ không phép 5 ngày liên tục hoặc từ 15 ngày không liên tục trong năm

Khiển trách

* Nghỉ không phép 10 ngày liên tục hoặc từ 20 ngày không liên tục trong năm

Cảnh cáo

* Nghỉ không phép từ 30 ngày liên tục trở lên hoặc 45 ngày không liên tục trong năm

Buộc thôi học

Yêu cầu các phòng, Bộ môn, giáo viên chủ nhiệm và học sinh sinh viên thực hiện nghiêm túc để đảm bảo sự thống nhất trong trường.

Nghỉ học bao nhiêu ngày thì bị đuổi học?

Theo đó, đối với học sinh nghỉ quá 45 buổi trong năm học [nghỉ có phép hoặc không phép, nghỉ liên tục hoặc nghỉ nhiều lần cộng lại] thì sẽ không được lên lớp.

Nghỉ bao nhiêu ngày thì bị cấm thi đại học?

Trong năm học, em này nghỉ 69 ngày. Theo quy chế của Bộ Giáo dục và Đào tạo, học sinh không được lên lớp nếu nghỉ quá 45 buổi trong năm. Kết quả học tập lớp 12 của học viên xếp loại trung bình, hạnh kiểm kém. Trong học bạ cũng ghi rõ em này không được thi tốt nghiệp.

Học sinh THCS được nghỉ học tối đa bao nhiêu ngày?

Theo đó, học sinh trung học cơ sở chỉ được nghỉ tối đa 45 buổi học [tính theo kế hoạch giáo dục 01 buổi/ngày].

1 học kỳ được nghỉ bao nhiêu ngày?

  1. Nghỉ học không quá 45 buổi trong một năm học [tính theo kế hoạch giáo dục 01 buổi/ngày được quy định trong Chương trình giáo dục phổ thông, bao gồm nghỉ học có phép và không phép, nghỉ học liên tục hoặc không liên tục].

Chủ Đề