Nguyên nhân máy dầu ra nhiều khói xanh

Xe nâng xả khói màu bất hường – nguyên nhân do đâu là câu hỏi được nhiều người quan tâm khi đang vận hành xe nâng. Vậy nếu  bạn cũng đang quan tâm tới thông tin này. Hãy bỏ  qua gợi ý dưới đây nhé

Xe nâng là công cụ rất quan trọng trong xã hội ngày nay, lĩnh vực ứng dụng của xe nâng cũng rất rộng rãi, là loại máy bốc xếp cần thiết cho các doanh nghiệp hiện đại. Việc sử dụng xe nâng đã thúc đẩy sự phát triển của vận chuyển pallet và xếp dỡ container, đồng thời mang đến một cuộc cách mạng trong việc xếp dỡ. Nhưng tôi không biết bạn có hiểu nguyên nhân dẫn đến việc xe nâng hàng xả khí thải bất thường không? Nhiều công ty nên quan tâm đến việc bảo trì, bảo dưỡng xe nâng trong quá trình sử dụng xe nâng để kéo dài tuổi thọ và nâng cao hiệu quả công việc. Chúng ta hãy cùng nhau xem qua phần dưới đây.

Nguyên nhân máy dầu ra nhiều khói xanh

1. Nguyên nhân gây ra khói đen

Hiện tượng này là do nhiên liệu đốt cháy không hoàn toàn. Khi phát ra khói đen, công suất động cơ thường bị giảm, nhiệt độ khí thải quá cao, nhiệt độ nước quá cao sẽ làm mòn các chi tiết máy, giảm tuổi thọ động cơ. Nguyên nhân của hiện tượng này (có nhiều nguyên nhân dẫn đến cháy không hoàn toàn) và cách loại bỏ như sau:

 (1) Áp suất ngược của ống xả quá cao hoặc ống xả bị tắc. Tình trạng này sẽ dẫn đến lượng khí nạp vào không đủ, ảnh hưởng đến tỷ lệ hỗn hợp không khí và nhiên liệu và gây ra hiện tượng thừa nhiên liệu. Khi điều này xảy ra, một là cần giảm thiểu việc uốn cong ống xả quá mức (đặc biệt là các khúc cua 90 °), và thứ hai là bộ giảm thanh bị tắc do muội than quá nhiều và cần được loại bỏ.

 (2) Không khí nạp không đủ hoặc ống dẫn khí bị tắc. Để tìm ra nguyên nhân, cần tiến hành các kiểm tra sau: thứ nhất lọc gió có bị tắc không; thứ hai, đường ống nạp có bị rò rỉ không (nếu hiện tượng này xảy ra, động cơ sẽ kèm theo tiếng rít mạnh hơn do tăng tải); Bộ tăng áp có bị hư hỏng hay không. Kiểm tra xem bánh xe xả và cánh quạt tăng áp có bị hư hỏng hay không và chuyển động quay có mượt mà và linh hoạt hay không; thứ tư là bộ làm mát có bị tắc hay không.

 (3) Khe hở van được điều chỉnh không chính xác. Đường làm kín van tiếp xúc kém. Kiểm tra độ hở của van, lò xo van và phớt van.

 (4) Việc cung cấp dầu cho mỗi xi lanh của bơm dầu cao áp không đồng đều hoặc quá nhiều. Việc cung cấp dầu không đều sẽ gây ra tốc độ không ổn định và khói đen ngắt quãng, cần điều chỉnh lại cho nó cân bằng hoặc trong phạm vi quy định.

 (5) Nếu phun nhiên liệu quá muộn, nên điều chỉnh góc phun nhiên liệu trước.

(6) Nếu các nguyên nhân trên đã được giải quyết và lượng khói đen thải ra của động cơ điêzen vượt quá tiêu chuẩn quốc gia về bảo vệ môi trường thì có thể lắp đặt động cơ điêzen.Thiết bị lọc khí thải  được xử lý trước khi thải ra ngoài.

 (6) Nếu kim phun hoạt động kém hoặc bị hỏng, cần tháo nó ra để vệ sinh và kiểm tra.

 (7) Lựa chọn mô hình đầu phun bị sai. Động cơ cao tốc nhập khẩu có yêu cầu khắt khe về kim phun được lựa chọn (khẩu độ phun, số lỗ, góc phun), nếu lựa chọn không phù hợp sẽ khiến động cơ phát ra khói đen, kể cả khi sử dụng động cơ cùng loại. trong các trường hợp khác nhau (Khi công suất đầu ra, tốc độ, v.v. khác nhau, kiểu kim phun được yêu cầu sử dụng sẽ khác nhau. Nếu lựa chọn sai, hãy thay thế kim phun với đúng kiểu máy.

 (8) Chất lượng dầu diesel kém hoặc sai nhãn hiệu. Động cơ diesel cao tốc nhập khẩu có buồng đốt phun trực tiếp được trang bị kim phun xốp có yêu cầu khắt khe về chất lượng và nhãn hiệu của động cơ diesel do đường kính kim phun nhỏ, độ chính xác cao, nếu không sẽ làm động cơ phát ra khói đen, thậm chí nổ máy Không hoạt động bình thường. Do đó, nên sử dụng dầu diesel nhẹ sạch và đủ tiêu chuẩn, khuyến nghị khi lựa chọn dầu diesel nên sử dụng 0 hoặc +10 vào mùa hè, -10 hoặc -20 vào mùa đông và -35 ở những vùng lạnh giá nghiêm trọng.

 (9) Lớp lót xi lanh và cụm piston bị mòn nghiêm trọng. Khi điều này xảy ra, vòng piston không được làm kín, và áp suất không khí trong xylanh giảm xuống nghiêm trọng, điều này làm cho động cơ diesel không cháy hết và phát ra khói đen, công suất động cơ giảm mạnh. Trong trường hợp nghiêm trọng, động cơ sẽ tự động. tắt khi được tải. Các bộ phận hao mòn nên được thay thế

Nguyên nhân máy dầu ra nhiều khói xanh

 2. Nguyên nhân phát ra khói xanh

Việc phát ra khói xanh là do dầu cháy trong buồng đốt quá nhiều. Lý do cho sự thất bại này như sau:

 (1) Cho quá nhiều dầu vào chảo dầu. Dầu thừa sẽ văng ra thành xylanh và vào buồng đốt cùng với trục khuỷu ở tốc độ cao. Phương pháp khắc phục sự cố là dừng máy khoảng 10 phút sau đó kiểm tra que thăm dầu để rút hết lượng dầu thừa.

(2) Ống lót xi lanh và cụm piston bị mòn nghiêm trọng và khe hở quá lớn. Nếu khe hở quá lớn, một lượng lớn dầu sẽ thoát vào buồng đốt và cháy, đồng thời, khí thải cacte động cơ tăng cao, biện pháp xử lý là phải thay thế kịp thời các chi tiết bị mòn.

(3) Vòng piston bị mất chức năng. Nếu vòng piston không đủ độ đàn hồi và bị cặn cacbon bám vào rãnh vòng, hoặc các cổng vòng nằm trên cùng một đường thẳng hoặc lỗ hồi dầu của vòng dầu bị tắc sẽ làm cho một lượng lớn dầu chảy vào buồng đốt. và đốt cháy, và khói xanh sẽ được phát ra. Giải pháp là: tháo vòng piston, loại bỏ cặn carbon, đặt lại các cổng vòng (các cổng vòng trên và dưới nên so le 180 °), và thay thế vòng piston nếu cần.

 (4) Khe hở giữa van và ống thông quá lớn. Do hao mòn nên khe hở giữa hai quá lớn, khi có không khí vào, một lượng lớn dầu trong buồng điều khiển bị hút vào buồng đốt và đốt cháy, giải pháp là thay van và ống dẫn đã bị mòn.

 (5) Các nguyên nhân khác gây ra khói xanh. Nếu dầu quá loãng, áp suất dầu quá cao, động cơ chạy không tốt sẽ khiến dầu bị cháy và bốc ra khói xanh

 3. Nguyên nhân và phương pháp loại bỏ khói xám

Khí thải từ động cơ có màu trắng đục cho thấy một phần nhiên liệu được thải ra khỏi ống xả do nhiệt độ thấp, dầu khí hóa hơi kém và nhiên liệu trước khi cháy. Những lý do chính cho hiện tượng này là:

 (1) Nếu thời gian phun nhiên liệu quá muộn, kim phun nhiên liệu bị nhỏ giọt trong quá trình phun nhiên liệu, áp suất phun quá thấp và quá trình phun xăng kém, quá trình phun nhiên liệu quá muộn sẽ gây cháy khi nhiệt độ động cơ quá thấp và sẽ bị phóng điện. như làn khói trắng. Giải pháp là chỉnh lại thời gian phun và kiểm tra điều kiện làm việc của kim phun.

 (2) Áp suất trong xi lanh không đủ. Do sự mài mòn của các thành phần lót xi lanh và vòng piston và làm kín van kém, động cơ phát ra khói màu xám và trắng khi mới khởi động, sau đó chuyển thành khói đen nhẹ hoặc khói đen khi nhiệt độ động cơ tăng lên. Giải pháp là thay thế lót xi lanh, vòng piston bị mòn hoặc cắt xén van và vòng đệm chân van.

 (3) Có nước trong dầu điêzen. Nếu khói xám tỏa ra sau khi khởi động động cơ và khói xám vẫn tồn tại khi nhiệt độ động cơ tăng lên, thì có khả năng là có quá nhiều nước lẫn trong động cơ diesel. Giải pháp là bạn nên mở van xả của bình xăng trước khi khởi động máy hàng ngày để xả hết cặn và nước dưới đáy bình.

Như vậy bạn đã biết nguyên nhân xe nâng xả khói màu bất thường – nguyên nhân do đâu. Mọi thông tin cần tư vấn thêm hoặc cần tìm địa chỉ cho thuê xe nâng hàng tại KCN Bình Xuyên, hãy liên hệ với chúng tôi theo địa chỉ cuối bài viết

CÔNG TY TNHH TM & VẬN TẢI ĐÔNG ĐÔ

Trụ sở chính: Tổ dân phố 15 Tân Mỹ, Phường Mỹ Đình 1, Quận Nam Từ Liêm, TP Hà Nội

Chi nhánh 1: Cầu Ngà, Phường Vân Dương, thành phố Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh

Chi nhánh 2: Đường D2 Khu công nghệ cao Quận 9, thành phố Hồ Chí Minh

Chi nhánh 3: KCN Amata, phường Long Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.

Hotline: 091.351.9810- 0912.018.299

Tel: 024.3208.4888

  • Xe nâng ra khói đen – nguyên nhân do đâu?
  • Các loại quả xoài ở Việt Nam hiện nay quen thuộc tới

Xem thêm:

Mẫu nhà 2 tầng mái thái

Cầu thang đẹp nhất