Nhạc dolce là gì

Là một thần dân nằm trong trong top lướt mạng xã hội không dưới 180 phút mỗi ngày thì chắc hẳn bạn không còn xa lạ gì với cái tên Dolce. Nhìn mặt chữ thì được ghi như vậy nhưng chắc các bạn cũng từng nghe rất nhiều phiên bản đọc khác nhau như “đôn chề” hay “đốc cờ lê”. Vậy thật sự Dolce là gì? Vì sao nhắc đến cái tên này nhiều bạn trẻ lại rần rần? Cùng phổ cập kiến thức ngay trong bài viết sau nhé! 

Nhạc dolce là gì

Dolce là cụm từ được các bạn trẻ thường hay nhắc đến trên mạng xã hội

Tìm hiểu ngay Dolce là gì?

Dolce hay tên gọi đầy đủ là Dolce & Gabbana thực chất là tên gọi của một thương hiệu thời trang cao cấp xa xỉ đến từ đất nước Ý xinh đẹp. Tên gọi này được ghép từ tên của hai nhà thiết kế cùng sáng lập thương hiệu thời trang danh tiếng này. Nhắc đến Dolce & Gabbana là nhắc về thương hiệu thời trang dành cho “giới nhà giàu”, những người đam mê thời trang. Thương hiệu này cực kỳ nổi tiếng trong giới Hollywood và được hàng loạt các sao ưa chuộng sử dụng. 

Nhạc dolce là gì

Dolce & Gabbana là thương hiệu thời trang xa xỉ đến từ Ý

Những thiết kế của nhà mốt Dolce & Gabbana đều là các thiết kế thời thượng, mang phong cách rất riêng. Khi về Việt Nam phong cách này lại được biến hóa thành phong cách của những thanh niên trẻ trâu thích thể hiện bản thân với những trang phục màu mè.

Tuy nhiên với ngôn ngữ tuổi teen hiện nay, Dolce (đôn-chề hay đôn-cờ-lê) trên mạng xã hội lại mang những ý nghĩa hoàn toàn khác. Dolce thường được các bạn trẻ sử dụng để chỉ phong cách ăn mặc của một bộ phận giới trẻ, đó là những bộ quần áo, giày dép, phụ kiện làm nhái lại thương hiệu thời trang cao cấp Dolce & Gabbana

Style thời trang “đôn chề” xuất phát từ đâu? 

Phong cách thời trang “đôn-chề” vào Việt Nam thông qua việc giao lưu văn hoá của những thập niên 90 đầu những năm 2000. Các kiểu thời trang như quần Jeans ống loe hay áo bó Unisex được những nam thanh niên thời kỳ này sử dụng phổ biến và cực kỳ ưa chuộng.

Nhưng rồi, trải qua nhiều năm biến đổi và dưới góc nhìn khác nhau, phong cách Dolce của ngày nay có thể nói là đã bị biến tướng rất nhiều với phong cách đẳng cấp của Dolce chính hiệu.

Nhạc dolce là gì

Dolce tại Việt Nam là cách dùng để nói về trào lưu ăn mặc nhái lại hàng hiệu

Phong cách này đã trở thành trào lưu ăn mặc những bộ quần áo hay phụ kiện nhái, mang nhãn mác của Dolce nhưng trông rất quê mùa và không phù hợp.

Đa số những người theo phong cách này là những bạn thanh niên muốn thể hiện cái tôi của mình, thể hiện độ chất chơi thông qua trang phục và vẻ bề ngoài. Vậy nên đa số chúng ta mới cho rằng đây là phong cách “trẻ trâu”.

Vì sao nói phong cách “Đôn-chề” là trẻ trâu? 

Sở dĩ gọi phong cách Dolce trẻ trâu là vì những biểu hiện của phong cách thời trang này trên thực tế đã bị hiểu sai. Thực tế, phong cách thời trang Dolce cao cấp và sành điệu, khác xa với phong cách mà chúng ta tìm hiểu ở các trang mạng xã hội. 

Tuy nhiên khi đến với Việt Nam, phong cách này đã trở thành trào lưu ăn mặc những quần áo hay phụ kiện nhái, mang nhãn mác của Dolce nhưng trông rất quê mùa và không phù hợp.

Đa số những bạn trẻ theo phong cách này là những bạn thanh niên muốn thể hiện cái tôi của mình, thể hiện độ chất chơi thông qua trang phục và vẻ bề ngoài. Vậy nên đa số chúng ta mới cho rằng đây là phong cách trẻ trâu.

Dolce có nghĩa là gì trên Facebook? 

Nói về độ sáng tạo, hài hước thì chẳng gì sánh bằng giới trẻ ở Việt Nam. Các bạn trẻ không chỉ nhái theo thương hiệu lớn mà còn gây chú ý khi phối đồ cực kỳ độc đáo và gây sự chú ý mỗi lần xuất hiện. Không phải vì những bộ đồ đó quá đẹp mà vì mặc dù trông chúng khá quê mùa và trẻ trâu nhưng khi nhìn vào ai cũng phải bật cười.

Nhạc dolce là gì

“Đôn chề” chỉ về xu hướng thời trang có phần hơi quê mùa và trẻ trâu

Nhìn chung đây là một thuật ngữ khá vui trên Facebook được mọi người sử dụng nhiều để trêu đùa và châm chọc nhau khi chúng ta ăn diện một bộ đồ hơi quê và phần “lạc quẻ”.

Điệu nhảy “Đốc cờ lê” trên Tiktok

Trên Tiktok, Dolce dịch nghĩa là Dolce (nhảy Đốc-cờ-lê) dùng để nói về những điệu nhảy hời hợt, không dứt khoát được cover lại từ các điệu nhảy chuyên nghiệp. Các điệu nhảy Dolce sẽ được kết hợp cùng các bản nhạc remix mang đến những bản nhạc yêu thích của giới trẻ. 

Nhạc dolce là gì

“Đốc Cờ Lê” còn là cách gọi tên của một điệu nhảy quen thuộc trên Tiktok

Điệu nhảy “Đốc cờ cê” được chia làm hai kiểu phổ biến: 

  • Nhảy FreeStyle: Bạn có thể nhảy tùy ý theo nhạc, không cần phải gò bó theo một kiểu nhảy nào. 

  • Nhảy bài bản theo Tiktoker: Hiện có rất nhiều video hướng dẫn nhảy Dolce trên Tiktok, các điệu nhảy đa phần có xu hướng năng động và nhanh nhẹn. 

Ưu điểm của điệu nhảy là dễ thực hiện và mang tính rộng rãi, chỉ cần nhìn sơ qua động tác là ai cũng có thể nhảy điệu nhảy dưới nền nhạc này. Nếu bạn chưa từng thử nhảy Dolce trên Tiktok thì đừng ngần ngại thử ngay nhé! 

Bài viết chia sẻ Dolce là gì và lý do tại sao cụm từ này lại thành hot trend với giới trẻ đến thế ở trên, hy vọng đã giúp bạn bạn giải đáp thắc mắc cũng như mang đến nhiều thông tin thú vị, bổ ích dành cho tất cả mọi người. 

Xem thêm:

  • Dấu hay Giấu? Che dấu hay Che giấu từ nào đúng chính tả?
  • Giải đáp thắc mắc về lỗi chính tả cảm ơn hay cám ơn