Nhận định thị trường chứng khoán ngày 4 4 2022

Trong phiên giao dịch đầu tuần, VN-Index đã tiếp tục có chuỗi tăng ấn tượng, tạo ra đỉnh mới. Thị trường chứng khoán đã có một phiên giao dịch tích cực, trong đó, nhóm cổ phiếu chứng khoán là một trong những điểm sáng của thị trường.

VN-Index có mức tăng tích cực

Kết thúc phiên giao dịch ngày 4/4, VN-Index đã có mức tăng điểm ấn tượng, tạo ra đỉnh mới, vượt qua mức điểm kỷ lục trong 3 tháng đầu năm 2022. Cụ thể, VN-Index đạt 1.524,7 điểm, tăng 0,54% so với phiên giao dịch cuối tuần. Với mức điểm này, VN-Index đã vượt qua vùng hỗ trợ 1.520 điểm.

Trước đó, trong phiên giao dịch buổi sáng, VN-Index đã có thời điểm đạt 1.530,47. Đâu là một đỉnh điểm mới, cho thấy những dấu hiệu tích cực của thị trường. Trong suốt phiên giao dịch, chỉ số này luôn duy trì sắc xanh. Toàn thị trường ngày 4/4 có 254 mã tăng điểm, trong đó có 15 mã tăng kịch trần.

Trong đó, các mã cổ phiếu như GVR, NVL, GAS là một trong những trụ đỡ, đóng góp tích cực giúp thị trường tăng điểm. Cụ thể, GVR tăng 5,6%, NVL tăng 4,7% và GAS tăng 2,5%.

VN30-Index cũng có phiên giao dịch tích cực. Dù mức tăng chưa cao nhưng chỉ số này vẫn nằm trong vùng tăng điểm, đạt 1.548,04 điểm khi thị trường giao dịch đóng cửa.

Trong phiên giao dịch ngày 4/4, khối lượng giao dịch thu hẹp và quay trở lại mức thấp hơn đường trung bình 20 ngày. Cụ thể, khối lượng giao dịch trên HOSE đạt 734,6 triệu đơn vị, thu hẹp đáng kể so với phiên giao dịch ngày đầu tháng. Khối ngoại bán ròng trên HOSE đạt hơn 2 tỷ đồng. Trong đó, HPG là mã cổ phiếu được bán ròng nhiều nhất. Tiếp theo là NLG. Ngược lại, VNM và DGC là các mã được khối ngoại mua ròng nhiều nhất.

Cổ phiếu chứng khoán trở thành điểm sáng

Trong ngày 4/4, nhóm cổ phiếu chứng khoán hầu hết đều kết thúc phiên giao dịch với sắc xanh và tím, trở thành trụ đỡ của thị trường. Trong đó, SSI là mã cổ phiếu có mức tăng cao nhất, đạt 4,9%. Tiếp sau đó là HCM và VCI với mức tăng lần lượt 4,5% và 3%. Ngoài ra, các mã cổ phiếu như VND, CTS, TVS cũng có phiên giao dịch tích cực, nhiều mã cổ phiếu kết thúc phiên giao dịch với màu tím.

Một trong những nguyên nhân giúp mã cổ phiếu ngành chứng khoán tăng điểm ấn tượng là do những dấu hiệu tích cực của thị trường trong thời gian gần đây.

Ngoài ra, cổ phiếu các nhóm ngành như công nghiệp, cao su tự nhiên cũng có phiên giao dịch khả quan. Nổi bật nhất là PHR rang 5% và DRI tăng 5,4%. Tuy nhiên, so với phiên giao dịch bùng nổ trước đó, nhóm VN Diamond đã quay đầu giảm nhẹ. Cụ thể, MWG và PNJ đều giảm điểm. Chỉ số VN Diamond Index giảm 0,6% trong phiên giao dịch ngày đầu tiên trong tuần.

Với việc vượt vùng kháng cự 1.520 điểm, VN-Index đang hướng tới vùng kháng cự 1.537 điểm. Và nếu vẫn có mức tăng ổn định, ấn tượng như hiện nay, cùng với khối lượng giao dịch vượt đường trung bình 50 ngày, nhiều khả năng VN-Index có thể hướng tới vùng kháng cự 1.600 điểm.

Thị trường

  • Tin tức

  • Tin BVSC
    Tin thị trường
    Tin kinh tế
    Tin tài chính- Ngân hàng
    Tin bất động sản
    Tin ngành - hàng hóa
    Tin doanh nghiệp
    Tin đấu giá
    Nhận định chuyên gia

  • Lịch sự kiện

  • Công cụ đầu tư

  • Top doanh nghiệp
    Tìm kiếm, lọc cổ phiếu
    Tải dữ liệu Metastock/AmiBroker

Tin thị trường

Nhận định thị trường phiên giao dịch chứng khoán ngày 4/4: Hạn chế mua đuổi, tránh nhóm cổ phiếu có tính chất rủi ro cao

DTCK - 04 Tháng Tư 2022 -

Facebook |
Twitter |
Google |
In tin |
Gửi email |

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 4/4.

Nếu có rung lắc hay điều chỉnh thì đó là cơ hội

CTCK MB [MBS]

Thị trường trong nước có phiên giao dịch kết thúc tuần qua trong trạng thái hưng phấn, một phiên tăng thuyết phục về điểm số và vượt ngưỡng cản tâm lý 1.500 điểm.

Sức lan tỏa tốt đã giúp đa số các cố phiếu vốn hóa lớn, midcap và smallcap đồng loạt bức phá, không những thế thị trường còn được hỗ trợ mạnh mẽ bởi dòng tiền luôn giữ ở mức cao và khối ngoại tiếp tục mua ròng mạnh.

Cho đến thời điểm này yếu tố tác động bên trong và bên ngoài đang có dấu hiệu chuyển biến tích cực.

Do vậy, vẫn bảo lưu quan điểm, nếu có rung lắc hay điều chỉnh thì đó là cơ hội để cơ cấu danh mục, các nhóm cổ được tăng trưởng tốt sẽ là sự lựa chọn của dòng tiền.

Theo dõi diễn biến từ ĐHCĐ để lên kế hoạch tích lũy dần cổ phiếu

CTCK Vietcombank [VCBS]

Tâm lý của nhà đầu tư nhìn chung đang ở trạng thái khá hưng phấn, thể hiện qua khối lượng giao dịch khớp lệnh trong phiên ngày 1/4 được cải thiện rõ rệt so với giai đoạn trước.

Tuy nhiên, nhìn dài hơn thì thị trường vẫn đang trong giai đoạn giằng co và không có xu hướng rõ ràng trong bối cảnh thiếu vắng thông tin hỗ trợ.

Việc những chỉ báo kỹ thuật đang dần đi vào vùng quá mua có thể sẽ khiến cho áp lực chốt lời ngắn hạn trên thị trường gia tăng trong những phiên tới.

Mặt khác, thống kê những năm trước trở lại đây cho thấy các chỉ số chứng khoán của Việt Nam thường ghi nhận diễn biến kém tích cực trong tháng 4 và giao dịch cũng không thực sự sôi động, do đó, tâm lý dè dặt của nhiều nhà đầu tư trong giai đoạn này cũng là điều dễ hiểu.

Trong giai đoạn trước mắt, chúng tôi khuyến nghị nhà đầu tư chủ động giảm tỷ trọng cổ phiếu và tăng tỷ trọng tiền mặt trong danh mục.

Đồng thời, tiếp tục theo dõi những thông tin tiếp theo về kinh tế vĩ mô trong nước, cũng như diễn biến từ ĐHCĐ của các doanh nghiệp để lên kế hoạch tích lũy dần cổ phiếu cho mục tiêu đầu tư trung - dài hạn.

Dao động trong biên độ ±10 điểm quanh ngưỡng 1.500 điểm

CTCK BIDV [BSC]

Cá tháng tư là ngày nói dối, nhưng VN-Index tăng hai tư điểm là thật. Dòng tiền trở lại với nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn, 29/30 mã thuộc nhóm VN30 kết phiên trong sắc xanh. Đà tăng lan tỏa đến nhiều nhóm ngành như ngân hàng, chứng khoán, bất động sản, xây dựng, thủy sản, phân bón, bảo hiểm,….

Trong khi đó, đi ngược lại xu hướng lúc này phải kể đến các cổ phiếu ngành Dầu khí. Độ rộng thị trường nghiêng về phía tích cực với 16/19 ngành tăng điểm

Trong những phiên tới, thị trường có thể sẽ dao động trong biên độ ±10 điểm quanh ngưỡng 1.500 điểm, điều chỉnh nhẹ.

Hạn chế mua đuổi, tránh nhóm cổ phiếu có tính chất rủi ro cao

CTCK Rồng Việt [VDSC]

Với nhịp điệu tăng điểm vẫn được duy trì khi kết thúc phiên giao dịch cuối tuần trước, quán tính tăng điểm của thị trường có thể sẽ tiếp diễn trong phiên tiếp theo và giúp VN-Index tiệm cận vùng cản 1.530-1.535 điểm.

Do vậy, nhà đầu tư vẫn có thể kỳ vọng nhịp tăng của thị trường. Tuy nhiên, cũng nên hạn chế mua đuổi tại các cổ phiếu đã có mức tăng giá vượt xa nền tích lũy, có thể xem xét cơ hội tại các cổ phiếu có tín hiệu tích cực từ nền tích lũy.

Ngoài ra, nhà đầu tư vẫn nên cẩn trọng và tránh nhóm cổ phiếu có tính chất rủi ro cao.

Linh hoạt trading cho các vị thế ngắn hạn

CTCK KB Việt Nam [KBSV]

Chỉ số VN-Index đã không mấy khó khăn để vượt qua ngưỡng cản tâm lý tại quanh 1.50x điểm và đang tiếp cận sát vùng đỉnh ngắn hạn cuối tháng 2.

Chúng tôi cho rằng, với đà tăng điểm tích cực cùng sự lan tỏa dòng tiền đến các nhóm ngành, chỉ số đang có nhiều cơ hội vượt qua vùng đỉnh này, trước khi có thể chịu áp lực rung lắc trở lại tại vùng kháng cự kế tiếp quanh 1.530 [+/-5] điểm.

Nhà đầu tư được khuyến nghị tiếp tục linh hoạt trading cho các vị thế ngắn hạn, chốt lời từng phần khi chạm kháng cự hoặc trải mua trở lại khi về hỗ trợ.

Tin mới

Sau Quốc khánh 2/9, thị trường sẽ có một nhịp điều chỉnh? 31/08/2022
VRE: Quyết định về việc nhận chuyển nhượng cổ phần của Vinhomes trong CTCP Vincom Retail Landmark 81 31/08/2022
PIS: Giải trình ý kiến ngoại trừ của đơn vị kiểm toán tại Báo cáo tài chính bán niên soát xét 2022 31/08/2022
TMT: Đính chính báo cáo tình hình quản trị công ty 6 tháng đầu năm 2022 31/08/2022
Giá vàng châu Á giảm nhẹ trong phiên cuối tháng 8/2022 31/08/2022
Chiều 31/8, giá dầu châu Á tăng trở lại 31/08/2022
TTG: Thay đổi giấy đăng ký kinh doanh 31/08/2022
Giao dịch chứng khoán khối ngoại ngày 31/8: Tập trung mua cổ phiếu ngân hàng SHB và HDB 31/08/2022
SBS: Quyết định của Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước về việc đổi tên chi nhánh Hà Nội 31/08/2022
HRC: Bổ sung thông tin báo cáo tình hình quản trị công ty năm 2021 31/08/2022

Tin trước

Góc nhìn kỹ thuật phiên giao dịch chứng khoán ngày 4/4: VN-Index có thể sẽ tiếp tục tăng điểm 04/04/2022
Góc nhìn chuyên gia chứng khoán tuần mới: Mức độ tích cực của thị trường sẽ tăng lên 04/04/2022
Cổ phiếu cần quan tâm ngày 4/4/2022 04/04/2022
Giá mọi loại thép tại Trung Quốc tháng 3 đều tăng, dẫn đầu là thép không gỉ 04/04/2022
Chuyển động quỹ tuần 28/3 - 3/4: Dragon Capital bán DXG, HPG, PNJ 04/04/2022
Giá nguyên liệu tăng cao cùng nhu cầu phục hồi, doanh nghiệp cá tra kỳ vọng thắng lớn 2022 04/04/2022
Triển vọng giá dầu, vàng tuần 4 - 8/4 04/04/2022
Chủ tịch SCIC kiến nghị có chính sách đặc thù đầu tư bổ sung cho các ‘sếu đầu đàn’ Nhà nước 04/04/2022
Áp lực lạm phát cuối năm rất lớn 03/04/2022
Chuyên gia hiến kế hạ nhiệt giá cả hàng hóa 03/04/2022

Tin nổi bật

THÔNG BÁO KẾT QUẢ ĐĂNG KÝ THAM DỰ CHÀO BÁN...
THÔNG BÁO KẾT QUẢ ĐĂNG KÝ THAM DỰ CHÀO BÁN...
Loại các mã cổ phiếu ASP, BCE, SBV, VDS, VIP...
Loại các mã cổ phiếu AGM, ITA ra khỏi “Danh...
THÔNG BÁO ĐẤU GIÁ BÁN LÔ CỔ PHẦN CỦA TỔNG...

Các chỉ số CK thế giới

  • Châu Mỹ
  • Châu Á
  • Châu Âu

Thị trường Chỉ số Thay đổi


Xem thêm

Nghe/ xem bình luận của BVSC

  • Hướng dẫn GD cổ phiếu lô lẻ
  • Hướng dẫn GD qua điện thoại
  • Xem thêm

Bản quyền © Công ty Cổ phần Chứng khoán BẢO VIỆT

Điều khoản sử dụng website | Mạng lưới BVSC | Liên hệ

Khách hàng cá nhân

  • Công cụ giao dịch trực tuyến
  • Dịch vụ môi giới chứng khoán
  • Dịch vụ lưu ký chứng khoán
  • Quản lý tài khoản và Tra cứu thông tin
  • Giao dịch ký quỹ

Khách hàng tổ chức

  • Dịch vụ môi giới Chứng khoán
  • Sản phẩm và dịch vụ gia tăng
  • Dịch vụ tư vấn đầu tư

Ngân hàng đầu tư

  • Sản phẩm dịch vụ
  • Thành tích và giải thưởng
  • Câu hỏi thường gặp
  • Liên hệ

Hội sở

Địa chỉ: Tầng 1, 4 và 7, tòa nhà số 8 Lê Thái Tổ, phường Hàng Trống, quận Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội
Điện thoại: [84-24] 3928 8080- Fax: [84-24] 3928 9888
Email:

Chi nhánh Hồ Chí Minh

Địa chỉ: Lầu 8, Tòa nhà Tập đoàn Bảo Việt, 233 Đồng Khởi, Quận 1, Tp.HCM
Điện thoại: [84-28] 3914 6888- Fax: [84-28] 3914 7999
Email:

Video liên quan

Chủ Đề