Nhận xét riêng tư trên Google Classroom

Nhận xét riêng tư trên Google Classroom

Nhận xét riêng tư trên Google Classroom

Nhận xét riêng tư trên Google Classroom

Nhận xét riêng tư trên Google Classroom

Nhận xét riêng tư trên Google Classroom

Nhận xét riêng tư trên Google Classroom

Gần đây, giáo viên của bạn có gửi cho bạn lời mời tham gia một lớp học trên Google Lớp học không? Rất có thể bạn chưa từng nghe nói về phần mềm trước đây. Hiện tại, hầu hết các trường học và cao đẳng đã đóng cửa, các giáo viên đang sử dụng dịch vụ này của Google để tạo các lớp học ảo và chia sẻ bài tập. Trong khi đó, sinh viên có thể trực tiếp gửi bài tập của mình đến đó, xem điểm của họ trên bài tập, kiểm tra nhận xét của lớp và thậm chí tham gia vào một cuộc thảo luận lành mạnh với các sinh viên hoặc giáo viên khác bằng Google Lớp học.


Đây là thời điểm lý tưởng để làm quen với dịch vụ của Google. Phần tốt nhất về nó là bạn có thể sử dụng nó từ web cũng như trên nền tảng di động. Các gia sư có thể xem hướng dẫn của chúng tôi về các mẹo và thủ thuật của Google Lớp học dành cho giáo viên.

Trong bài đăng này, chúng tôi sẽ đề cập đến mười mẹo và thủ thuật Google Lớp học tốt nhất dành cho sinh viên. Chúng tôi khuyên bạn nên tích hợp chúng vào thói quen của mình và hoàn thành việc nộp bài một cách hiệu quả.

Như đã đề cập trước đó, Google Classroom cũng tích hợp các ứng dụng và dịch vụ khác của Google. Bạn có thể sử dụng video YouTube, tệp Google Tài liệu, tệp Google Trang tính hoặc thậm chí tệp Google Drawing để gửi bài tập của mình.


Mở lớp học> Lớp học> Mở bài tập và nhấn vào thêm hoặc tạo trong menu Công việc của bạn. Nó sẽ mở một menu trượt với tùy chọn thêm tệp từ nhiều nguồn khác nhau – Google Drive, liên kết trực tiếp, đính kèm tệp và bạn thậm chí có thể tạo tài liệu mới.

4. Hủy gửi công việc

Điều này rất hữu ích trong một số tình huống nhất định. Giả sử bạn vô tình gửi nhầm tệp cho một bài tập. Điều đó có thể xảy ra vì bạn có thể đang xử lý hàng tá tệp trên các lớp học và công việc cá nhân. Nhấp vào bài tập đã gửi và nút Hủy gửi sẽ xuất hiện để hoàn tác bài tập. Bạn biết phải làm gì tiếp theo.


Là một sinh viên, bạn có thể muốn xem công việc và thời hạn của mình theo định kỳ. Đôi khi, việc theo dõi các bài nộp có thể gây nhầm lẫn. Và cuối cùng bạn có thể bỏ lỡ thời hạn cho dự án.


Bạn có thể mở một lớp học> Bài tập trên lớp> Xem công việc của bạn và tại đây bạn có thể xem tất cả công việc được giao với tiêu đề, ngày hoàn thành, tệp đính kèm và hơn thế nữa. Bạn cũng có thể sử dụng menu bộ lọc bên để hợp lý hóa danh sách.

6. Sử dụng Bình luận Riêng tư

Nếu bạn có nghi ngờ hoặc thắc mắc cụ thể, bạn có thể không muốn tham gia vào cuộc thảo luận chung vì nó sẽ hiển thị cho mọi người trong lớp. Google Classroom cung cấp chức năng Nhận xét riêng tư để trao đổi trực tiếp với giáo viên. Cuộc thảo luận đó vẫn ở chế độ riêng tư và không hiển thị với những người còn lại trong lớp.


Mở một lớp học, đi tới Bài tập trên lớp> xem bài tập, và bạn sẽ thấy phần Nhận xét riêng tư ở phía bên phải. Sử dụng nó để thảo luận những điều về dự án với giáo viên một cách riêng tư. Nếu bạn sử dụng Nhận xét của Lớp trong một bài tập (kiểm tra mẹo số 2 ở trên), thì nhận xét đó sẽ được hiển thị cho toàn bộ lớp.

Đối phó với nhiều lớp cùng một lúc có thể khiến bạn bối rối với tất cả các thông báo đến. Rất may, Google Classroom cho phép bạn tùy chỉnh chúng.

Từ ứng dụng Google Lớp học, nhấn vào menu bánh hamburger và đi tới Cài đặt. Bạn sẽ thấy các thông báo chuyển đổi cho tất cả các nhận xét và Lớp học mà bạn đã đăng ký. Hãy điều chỉnh chúng dựa trên nhu cầu của bạn.


Để quản lý thông báo theo lớp học, hãy nhấn vào Thông báo lớp học và tại đây bạn có thể xem tất cả các lớp học đã đăng ký của mình. Tắt những cái không cần thiết.

8. Tắt thông báo qua email

Bên cạnh thông báo đẩy, Google Classroom cũng gửi thông báo qua email về các cập nhật mới nhất trong lớp học. Đối với một lớp học bận rộn, thực hành có thể nhanh chóng lấp đầy không gian hộp thư đến trong Gmail. Cân nhắc tắt tùy chọn từ Cài đặt.


Nhấn vào menu hamburger, đi tới Cài đặt và tắt thông báo qua email.

Tiếp theo:

Bạn có sử dụng Google Tài liệu thường xuyên không? Đọc bài đăng bên dưới để tăng năng suất của bạn bằng cách sử dụng thành thạo Google Tài liệu với các mẫu tích hợp sẵn.

Cập nhật lần cuối vào ngày 22 tháng 5 năm 2020

Bài viết trên có thể chứa các liên kết liên kết giúp hỗ trợ smartreviewaz. Tuy nhiên, nó không ảnh hưởng đến tính toàn vẹn biên tập của chúng tôi. Nội dung vẫn không thiên vị và xác thực.

Lớp học giúp giáo viên tiết kiệm thời gian, giữ lớp học ngăn nắp và nâng cao hiệu quả giao tiếp với sinh viên.

Lớp học là một công cụ mới trong Google Apps for Education giúp giáo viên tạo và sắp xếp bài tập một cách nhanh chóng, cung cấp phản hồi một cách hiệu quả và giao tiếp với các lớp học của họ một cách dễ dàng. Lớp học giúp sinh viên sắp xếp bài tập của mình trong Google Drive, hoàn thành và nộp bài tập cũng như trực tiếp giao tiếp với giáo viên và bạn cùng lớp của họ. Tạo và thu bài tập Lớp học kết hợp với Google Tài liệu, Drive và Gmail giúp giáo viên tạo và thu bài tập không cần giấy. Họ có thể nhanh chóng xem những ai đã hoặc chưa hoàn thành bài tập và cung cấp phản hồi trực tiếp, theo thời gian thực đến từng sinh viên. Nâng cao hiệu quả giao tiếp trong lớp Giáo viên có thể thông báo, đặt câu hỏi và nhận xét về sinh viên theo thời gian thực—nâng cao hiệu quả giao tiếp trong và ngoài lớp học. Luôn ngăn nắp Lớp học tự động tạo thư mục trên Drive cho từng bài tập và cho từng sinh viên. Sinh viên có thể dễ dàng thấy bài tập nào đến hạn trên trang Bài tập của mình.


Nhắc đến một trang web, một công cụ có thể đơn giản hóa và tiện lợi cho việc học cũng như việc dạy và quản lí học sinh, sinh viên, đặc biệt là vô cùng tiện ích cho các lớp học online, thì không thể không kể tới trang web/ ứng dụng Google Classroom – sự kết hợp giữa Google Docs, Gmail và Google Drive.

Nhận xét riêng tư trên Google Classroom

Trước hết, Google classroom là gì? Đó chính là một trang web, đồng thời là một ứng dụng hoàn toàn miễn phí do Google xây dựng và phát triển, với mục đích hỗ trợ người dạy dễ dàng trong việc quản lí lớp học, khóa học cũng như giúp cho người học có cơ hội tiếp cận và học tập với một trang web đầy đủ tiện ích. Mỗi lớp học trong Google Classroom sẽ tạo thư mục riêng trong Drive của người dùng tương ứng và mỗi lớp học sẽ có một mã lớp riêng. Người học có thể tham gia lớp học qua mã lớp đó, hoặc giáo viên sẽ thêm bạn vào lớp học qua tài khoản gmail của bạn. Các tiện ích mà Google Classroom mang lại cho người dùng:

Dễ dàng quản lý lớp học

Google Classroom cho phép giáo viên có thể đăng bài giảng, video, hình ảnh và học sinh cũng có thể đăng các bài luận đính kèm hình ảnh hay video đi kèm, hay thậm chí là chia sẻ file từ các ứng dụng khác cũng như truy cập thông tin offline. Bên cạnh đó, giáo viên có thể theo dõi quá trình làm bài của mỗi học sinh, nắm bắt được xem học sinh có nộp bài đúng hạn hay không và đưa ra bình luận, nhận xét phía dưới mỗi bài làm của học sinh. Ngoài ra, cả giáo viên lẫn học sinh đều sẽ nhận được thông báo mỗi khi có bài giảng mới hay học sinh nộp bài tập mới.

Tiết kiệm và linh động về thời gian

Khi sử dụng Google Classroom, giáo viên quản lý nhiều lớp học có thể sử dụng lại các thông báo, bài tập hoặc câu hỏi hiện tại của một lớp khác hoặc thậm chí là sử dụng cho các lớp học tiếp theo. Ngoài ra, thay vì nộp bài và chấm bài theo mô hình lớp học truyền thống, học sinh và giáo viên phải gặp nhau mới có thể trao đổi hay nộp, trả bài. Thì Google classroom khiến việc tương tác giữa giáo viên và học sinh trở nên đơn giản hơn rất nhiều.

Không giới hạn về dung lượng:

Tài khoản Google Classroom được cấp với dung lượng không giới hạn. Điều này là một thuận lợi rất lớn trong việc sử dụng Google Classroom, giảng viên có thể lưu trữ toàn bộ tài liệu giảng dạy, video tham khảo, hình ảnh lớp học, điểm,…ngay trên Drive của lớp học này và chia sẻ cho sinh viên mà không phải bận tâm về không gian lưu trữ.

Nhìn chung, Google Classroom chính là một công cụ vô cùng hữu ích, hỗ trợ tối đa cho giáo viên cũng như học sinh, rút ngắn thời gian và xây dựng một lớp học rõ ràng, chi tiết.

Người đánh giá: Nguyễn Thị Hiền Mai 

MSV: 16042853

Lớp: 16E31

Ngày sinh: 27/11/1997

Khoa Sư Phạm Tiếng Anh