Nhật bản hàn quốc asiad 2023

Liên đoàn Bóng đá Hàn Quốc [KFA] mong muốn tổ chức Asian Cup bởi lần gần nhất họ đăng cai giải đấu này đã cách đây 62 năm.

Yonhap cho biết KFA thông báo việc chạy đua đăng cai Asian Cup hôm 20/6. KFA sẽ nộp hồ sơ đăng cai lên Liên đoàn Bóng đá Châu Á [AFC] trước thời hạn 30/6 và bắt đầu nhận đơn từ các thành phố muốn tổ chức các trận đấu.

Asian Cup 2023 ban đầu dự kiến tổ chức tại Trung Quốc. Tuy nhiên hồi tháng 5, Trung Quốc thông báo không thể tổ chức sự kiện do đại dịch Covid-19. Lúc này bên cạnh Hàn Quốc, Nhật Bản, Australia, Qatar và UAE cũng bày tỏ mong muốn đăng cai giải đấu.

Hàn Quốc mới chỉ một lần đăng cai Asian Cup năm 1960. Đó cũng là giải đấu họ giành ngôi vô địch và là lần gần nhất lên đỉnh châu Á. Tại giải đấu năm 2019, Hàn Quốc thất bại ở tứ kết trước Qatar, đội lên ngôi vô địch sau đó.

“Hàn Quốc là một trong những đội bóng hàng đầu châu Á, chẳng hạn như 10 lần liên tiếp dự World Cup, nhưng đã không tổ chức Asian Cup trong thời gian dài và gặt hái ít thành công. Chúng tôi quyết định xin đăng cai Asian Cup 2023 với mục tiêu góp phần hội nhập, nâng cao hình ảnh quốc tế của Hàn Quốc, mở rộng cơ sở hạ tầng bóng đá, phục hồi nền kinh tế và thậm chí là vô địch giải đấu”, đại diện KFA chia sẻ với Yonhap.

Asian Cup 2023 có sự góp mặt của 24 đội bóng hàng đầu châu lục, trong đó có tuyển Việt Nam. KFA cho biết nếu giành quyền đăng cai, giải đấu nhiều khả năng diễn ra vào tháng 6 năm sau.

AFC đưa ra các yêu cầu về sức chứa sân vận động đối với các ứng viên. Theo đó, các trận vòng bảng cho đến tứ kết phải được tổ chức ở sân có sức chứa ít nhất 20.000 chỗ ngồi. Các trận bán kết phải được tổ chức ở sân có từ 40.000 chỗ ngồi trở lên. Trận khai mạc và chung kết diễn ra trên sân có ít nhất 50.000 chỗ ngồi.

Nước chủ nhà của Asian Cup 2023 sẽ được quyết định tại Ủy ban điều hành AFC vào tháng 10.

Trang SuperBall.id và tờ Yonhap News ngày 8.9 tiết lộ nước đăng cai VCK Asian Cup 2023, dự báo sau khi AFC [LĐBĐ châu Á] khảo sát cơ sở vật chất tại Indonesia, nhiều khả năng sẽ chọn Hàn Quốc làm chủ nhà.

Tờ Yonhap News cũng dẫn lời một quan chức hàng đầu của LĐBĐ Hàn Quốc [KFA] khẳng định: “100% AFC sẽ chọn Hàn Quốc làm chủ nhà vòng chung kết [VCK] Asian Cup 2023. Chúng tôi đang có sự ủng hộ mạnh từ Chính phủ, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, cũng như sẽ sớm gửi thư đấu thầu chính thức lên AFC dự định ngày 15.9 tới”.

Hàn Quốc có nhiều ưu thế làm chủ nhà kỳ Asian Cup 2023

AFC

Trong khi đó, trang SuperBall.id cho biết, sau khi AFC khảo sát các cơ sở vật chất tại Indonesia đã đề nghị LĐBĐ nước này [PSSI] cần cải thiện rất nhiều thứ, cũng như phải nâng cấp nhiều cơ hạ tầng.

Tổng thư ký của PSSI, Yunus Nusi cho biết: “Chúng tôi đã đề xuất với AFC về khả năng sử dụng các sân đang chuẩn bị cho VCK World Cup U.20 [cũng do Indonesia làm chủ nhà tổ chức năm 2023], để tổ chức tiếp cho Asian Cup 2023. Nhưng khoảng thời gian từ World Cup U.20 [diễn ra từ ngày 20.5 đến 11.6.2023] đến Asian Cup 2023 quá ngắn [từ 16.6 đến 16.7.2023]. Tuy nhiên, chúng tôi đã thảo luận với AFC về vấn đề này”.

Mặc dù vậy, trang SuperBall.id tiết lộ, vấn đề của Indonesia có thuyết phục được AFC hay không chủ yếu vẫn liên quan đến cơ sở hạ tầng hiện chưa đáp ứng tiêu chí của cơ quan bóng đá châu Á, được xem là muốn tách riêng với công tác tổ chức World Cup U.20.

\n

Giữa lúc đó, báo chí Indonesia cũng thừa nhận điểm yếu về cơ sở hạ tầng của nước này lại là điểm rất mạnh của Hàn Quốc khi luôn trong tư thế sẵn sàng tổ chức Asian Cup 2023 mà không gặp bất cứ trở ngại nào. Ngoài ra, Hàn Quốc còn đang quyết tâm giành quyền đăng cai 1 kỳ Asian Cup lần đầu tiên sau 63 năm [lần đầu tổ chức hồi năm 1960].

Sau khi Trung Quốc bỏ quyền đăng cai hồi tháng 5 vì ảnh hưởng đại dịch Covid-19, tiếp đó Nhật Bản và Úc cũng rút lui tham gia đấu thầu, Hàn Quốc đang nổi lên là ứng viên số 1 đăng cai Asian Cup 2023 nhờ sự ủng hộ mạnh từ Chính phủ nước này.

Hiện Hàn Quốc đã mời 7 đại sứ để chuẩn bị cho các công tác quảng bá kỳ Asian Cup 2023, trong đó có 2 huyền thoại bóng đá nước này là Lee Young-pyo và Hwang Sun-hong, cùng các nhân vật tên tuổi khác trong giới thể thao, giải trí và truyền hình…

Trang SuperBall.id cũng cho biết, sau khi AFC khảo sát cơ sở vật chất tại Indonesia, cơ quan này sẽ đến Hàn Quốc để kiểm tra, và cuối cùng là đến Qatar, nước chủ nhà kỳ World Cup 2022 cuối năm nay cũng có đủ mọi điều kiện tổ chức tốt nhất. Nhưng nếu được đăng cai Asian Cup 2023, Qatar sẽ chỉ tổ chức vào mùa đông [cuối năm 2023 hoặc đầu năm 2024], nên khó lòng thuyết phục được AFC.

Tin liên quan

  • Nóng: Úc bất ngờ rút lui, Indonesia tăng cơ hội đăng cai Asian Cup 2023
  • AFC phản hồi tích cực về khả năng Indonesia đăng cai VCK Asian Cup 2023
  • Indonesia đẩy đội tuyển Việt Nam vào thế khó ở giải đấu lớn nhất châu Á?

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

'Hung thần' của U.20 Việt Nam được HLV Shin Tae-yong đặc cách ở tuyển Indonesia

2 cầu thủ đã lập công giúp U.20 Indonesia giành chiến thắng kịch tính 3-2 trước U.20 Việt Nam được HLV Shin Tae-yong trao cơ hội lên đội tuyển quốc gia.

Gần 2.000 CĐV Liverpool kiện UEFA vụ hỗn loạn kinh hoàng ở Champions League

Các luật sư cho biết hơn 1.700 CĐV Liverpool, những người cho rằng họ bị thương hoặc bị tổn thương tâm lý do hỗn loạn trong trận chung kết Champions League năm nay ở Paris [Pháp], sẽ kiện UEFA.

Bị CĐV Thái Lan yêu cầu từ chức, HLV Mano Polking đăng đàn thách thức

Sau trận thua sốc của tuyển Thái Lan trước Malaysia tại King's Cup, HLV Mano Polking lên tiếng xin lỗi và nhận mọi trách nhiệm, nhưng giới CĐV nước này đang quyết liệt yêu cầu nhà cầm quân này từ chức.

Messi lập cú đúp, Argentina chạy đà tốt cho World Cup 2022

Cú đúp tuyệt vời của Lionel Messi đã mang về chiến thắng 3-0 cho Argentina trước Honduras ở trận giao hữu tại Miami diễn ra sáng nay [24.9] để kéo dài chuỗi trận bất bại ấn tượng trước World Cup 2022.

Argentina khác trước chỗ nào?

Sau rất nhiều năm tuyển Argentina mới lại được đánh giá cao trước khi bước vào World Cup 2022. Điểm mấu chốt làm nên khác biệt chính là tài dụng binh của HLV Lionel Scaloni.

Chờ Tây Ban Nha giương oai

Rạng sáng qua [23.9], tuyển Hà Lan đã tiến thêm một bước dài đến VCK Nations League sau khi đánh bại Ba Lan với tỷ số 2-0 ở bảng A4 và bây giờ, Tây Ban Nha hy vọng cũng sẽ có được một chiến thắng tương tự trong cuộc đón tiếp Thụy Sĩ tại Zaragoza vào rạng sáng mai ở bảng A2.

83% CĐV Anh đòi sa thải HLV Southgate ngay trước World Cup

Màn trình diễn tệ hại của tuyển Anh trong trận thua Ý 0-1 rạng sáng 24.9 tại San Siro, không chỉ khiến ‘Tam sư’ rớt hạng giải Nations League mà còn là cú chạy đà cực tệ ngay trước World Cup.

Tuyển Anh xuống hạng, thế cục gay cấn trước lượt cuối Nations League

Tuyển Anh là đội đầu tiên ở Nations League bị xuống hạng trong khi cục diện nhóm A đang hết sức gay cấn sau một loạt kết quả và sự đeo bám bất ngờ.

Richarlison rực sáng, tuyển Brazil thị uy sức mạnh trước World Cup 2022

Rạng sáng 24.9, trong trận giao hữu tại sân Stade Oceane ở Le Havre, Pháp, tuyển Brazil thị uy sức mạnh ngay trước World Cup 2022 khi đánh bại dễ dàng đối thủ Ghana 3-0 với Richarlison lập cú đúp.

Chủ nhà World Cup 2022 yếu ớt trong trận thua trắng trước Canada

Chọn quân xanh không mạnh để đá giao hữu, nhưng Qatar - chủ nhà World Cup 2022 đã thua trắng với tỷ số 0-2.

Nations League: 'Ngựa ô' Hungary hạ gục 'cỗ xe tăng' Đức

Tuyển Hungary tiếp tục gây bất ngờ khi đánh bại tuyển Đức với tỷ số 1-0 ngay trên sân khách để tiếp tục dẫn đầu bảng A3 của Nations League.

Người Ý lại đẩy tuyển Anh vào muộn phiền trước thềm World Cup 2022

Tuyển Anh lại gây thất vọng, khi bàn thắng của Giacomo Raspadori giúp tuyển Ý có chiến thắng 1-0 xứng đáng, đẩy thầy trò HLV Gareth Southgate xuống League B và duy trì hy vọng để Azzurri đứng đầu nhóm 3.

Chủ Đề