Những hoạt động của con cắt tóc là gì năm 2024

Cắt tóc từ thiện là hoạt động tình nguyện vì cộng đồng của các câu lạc bộ, nhóm thợ cắt tóc đến đông đảo người dân có hoàn cảnh khó khăn, người già neo đơn, các em thiếu nhi, bệnh nhân đang điều trị tại các bệnh viện... Qua đó, động viên tinh thần, giúp họ sống vui, sống khỏe, đồng thời tạo được sự gần gũi, thắt chặt thêm tinh thần đoàn kết, tương thân, tương ái trong cộng đồng.

Thành viên Câu lạc bộ cắt tóc từ thiện Sài Gòn cắt tóc tại giường bệnh cho bệnh nhân điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Phúc Thịnh [TP Thanh Hóa].

Với tấm lòng thiện nguyện vì cộng đồng, định kỳ 1 tháng/1 lần, Câu lạc bộ cắt tóc từ thiện Út Sài Gòn, TP Thanh Hóa đã dành thời gian đến Bệnh viện Đa khoa Phúc Thịnh [TP Thanh Hóa] cắt tóc miễn phí cho đông đảo bệnh nhân. Đối với những bệnh nhân đang nằm điều trị tại đây thì việc được chính những thợ cắt tóc lành nghề đến tận nơi để cắt tóc, cạo râu quả là một cơ hội hiếm có. Bệnh nhân Phan Văn Thực, xã Đồng Tiến [Triệu Sơn] chia sẻ: “Khi nằm ở bệnh viện rất khó có thể đi cắt tóc được. Việc được các thành viên Câu lạc bộ cắt tóc từ thiện Út Sài Gòn dành thời gian đến cắt tóc đã giúp những bệnh nhân chúng tôi được gọn gàng, sạch sẽ và cũng đẹp hơn so với mọi ngày”. Còn đối với bệnh nhân Trần Thị Tâm, phường An Hoạch, TP Thanh Hóa thì đây là lần thứ 2 chị được các thành viên Câu lạc bộ cắt tóc từ thiện Út Sài Gòn đến tận giường bệnh cắt tóc. Chị Tâm bị tai biến, phải nằm một chỗ nên khi được các thành viên câu lạc bộ cắt cho một mái tóc gọn gàng, đẹp, thời trang khiến chị cũng như người nhà cảm thấy rất vui. Ông Mai Văn Dũng, người nhà của bệnh nhân Trần Thị Tâm chia sẻ: “Được các thành viên câu lạc bộ đến tận giường bệnh cắt tóc cho người thân của gia đình, khiến tôi rất vui và xúc động. Tôi mong rằng nhiều bệnh nhân khác cũng sẽ được cắt tóc miễn phí và phục vụ chu đáo như vậy”.

Câu lạc bộ cắt tóc từ thiện Út Sài Gòn được thành lập từ năm 2017. Từ đó đến nay các thành viên câu lạc bộ đã tổ chức hàng chục buổi cắt tóc miễn phí cho các bệnh nhân đang nằm điều trị tại các bệnh viện. Trung bình mỗi lần có khoảng 80 - 100 bệnh nhân được phục vụ cắt tóc, cạo râu, cắt móng tay, móng chân... Trao đổi với chúng tôi, anh Lê Văn Anh, Chủ nhiệm Câu lạc bộ cắt tóc từ thiện Út Sài Gòn, cho biết: “Đối với các thành viên trong câu lạc bộ cắt tóc từ thiện thì việc được cắt tóc, phục vụ các bệnh nhân chính là niềm vui, cũng là trách nhiệm của những người trẻ với nghề nghiệp, với cộng đồng. Từ hoạt động cắt tóc, phục vụ các bệnh nhân, các thành viên câu lạc bộ mong rằng sẽ đóng góp một phần sức lực nhỏ bé để giúp các bệnh nhân thấy sảng khoái, thoải mái và sạch sẽ hơn. Qua đó, giúp cho bệnh nhân yên tâm điều trị bệnh và nhanh chóng bình phục hơn”.

Anh Lê Văn Anh cũng cho biết thêm, ngoài hoạt động cắt tóc từ thiện ở Bệnh viện Đa khoa Phúc Thịnh, Câu lạc bộ cắt tóc từ thiện Út Sài Gòn cũng tổ chức các hoạt động cắt tóc từ thiện cho người nhà, trẻ em tại Trung tâm Bảo trợ xã hội số 2, xã Quảng Thọ, huyện Quảng Xương. Anh Lê Văn Anh dự kiến thời gian tới sẽ tiếp tục tổ chức hoạt động cắt tóc từ thiện ở một số địa điểm như Bệnh viện Đa khoa tỉnh và trường học trên địa bàn TP Thanh Hóa.

Tại huyện Quan Hóa, hoạt động tình nguyện cắt tóc từ thiện - hành trình yêu thương cũng được một nhóm thợ cắt tóc triển khai từ ngày 16-4-2020 đến nay. Nhóm thợ này gồm có 4 thành viên của 1 salon tóc ở xã Trung Thành, huyện Quan Hóa. Những thành viên này là thợ cắt tóc được đào tạo kỹ lưỡng, bài bản, đặc biệt các thành viên có tuổi đời rất trẻ, nhưng tinh thần nhiệt tình, xung kích vì hoạt động cộng đồng lại rất cao. Từ khi triển khai hoạt động cắt tóc từ thiện, các thành viên của nhóm cắt tóc miễn phí đã phối hợp với Đoàn xã Trung Thành tổ chức cắt tóc, phục vụ cho gần 400 người dân là các em học sinh, thiếu nhi vùng sâu, vùng có đông đồng bào dân tộc thiểu số, thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn... Việc cắt tóc miễn phí là một trong những hoạt động ý nghĩa, góp phần giúp cho các em học sinh “vùng khó” có một kiểu tóc đẹp để đến trường. Đồng thời, cũng phần nào chia sẻ đến bà con ở những nơi mà “miếng cơm, manh áo” đang còn thiếu thốn, cần sự chia sẻ. Thông qua hoạt động cũng gieo vào tâm hồn những bạn trẻ lòng nhân ái, biết yêu thương và san sẻ tình thương yêu đến với những người nghèo khó, đặc biệt là đối với trẻ em nghèo, mồ côi...

Đồng chí Nguyễn Hữu Tuất, Phó Bí thư Tỉnh đoàn khẳng định: Các hoạt động cắt tóc từ thiện là hoạt động giản dị nhưng ấm áp, đong đầy tình yêu thương, vì cộng đồng, qua đó không chỉ mang lại vẻ đẹp về ngoại hình cho các em nhỏ, cho người già, bệnh nhân... mà còn nhân thêm niềm vui; thể hiện sự chăm lo của các cá nhân, tổ chức đối với các em thanh, thiếu nhi, với cộng đồng, tạo được sự gần gũi, thắt chặt thêm tinh thần đoàn kết, tương thân, tương ái trong cộng đồng.

Hiện nay khi cuộc sống ngày càng tối tân và tăng trưởng thì nhu cầu trong ngành làm đẹp càng tăng lên, ngành thời trang tóc cũng ngày càng phát triển hơn. Hãy cũng tìm hiểu về công việc của các nhà tạo mẫu tóc, hoạt động trong lĩnh vực sáng tạo này như thế nào?

Nghề tạo mẫu tóc là gì?

Nghề tạo mẫu tóc được biết đến là những người làm nghề tạo mẫu tóc, tạo ra hình ảnh, phong cách cách cá nhân cho khách hàng dựa trên tính cách, sở thích cá nhân, môi trường thực hiện công việc, xu thế thời đại và yêu cầu của họ. Việc tạo được một kiểu tóc phù hợp với khuôn mặt và phong cách là vô cùng quan trọng.

Ngoài việc đem đến tính thẩm mỹ cao, một mái tóc phù hợp còn tôn lên cách điệu cá nhân, tôn lên những ưu điểm và che được những khuyết điểm của gương mặt. Quyết định khá lớn về vẻ đẹp của một người và điều này giúp cho việc lựa chọn một điểm tạo mẫu tóc cực kì quan trọng đối với bất kỳ ai.

Các nhà tạo mẫu tóc sẽ dựa trên hình thái gương mặt của người sử dụng để lên ý tưởng về kiểu dáng, tư vấn kiểu thích hợp cộng với một vài lời phàn nàn cá nhân người tiêu dùng để độc nhất kiểu tóc giúp khách hàng tự tin hơn trong cuộc sống và một số hoạt động.

Hoạt động hàng ngày của các nhà tạo mẫu tóc

Nhờ vào đôi bàn tay tài hoa và sự sáng tạo của mình, họ sẽ thiết kế những kiểu tcs đẹp, thời thượng và chiều lòng các tiêu chí của người dùng theo trình tự.

  • Xem xét, tư vấn cho người sử dụng những kiểu tóc thích hợp với độ tuổi, vóc dáng,... làm sao để tôn lên ưu điểm của gương mặt họ.
  • Khi người dùng đồng ý với cảm hứng của mình, nhà tạo mẫu sẽ thực hiện cắt, tỉa, tạo kiểu tóc,...
  • Nếu cần thiết, theo nhu cầu của khách hàng, họ sẽ sử dụng các dịch vụ liên quan đến hóa chất như ép, uốn, nhuộm để tăng tính thẩm mỹ cho mái tóc và diện mạo.

Khi bắt đầu vào nghề, có khả năng nhà tạo mẫu tóc sẽ chỉ tư vấn cho người tiêu dùng thông thường. Tuy nhiên khi có tay nghề cao, họ hoàn toàn tự tin để hợp tác với những gương mặt nổi tiếng, chia sẻ rộng rãi kinh nghiệm của mình trong lĩnh vực này.

Được những gì từ nghề tạo mẫu tóc

Tất nhiên phải kể đến mức thu nhập. Làm việc trong các salon lớn, mức thu nhập của các nhà tạo mẫu tóc có thể lến đến chục triệu. Còn khi tự mở salon hoặc hợp tác với những chương trình truyền hình, con số này có thể lên đến trăm triệu/tháng. Sự sáng tạo có thể được thằng hoa khi bạn không phải thực hiện công việc trong môi trường công sở tẻ nhạt, đều đều và ổn định.

Các kỹ năng cần có để theo đuổi nghề tạo mẫu tóc

Tính thẩm mỹ

Cắt tóc là một bộ môn nghệ thuật đòi hỏi người tạo mẫu tóc không thể thiếu tính thẩm mỹ cao. Hiểu về cái đẹp để có khả năng làm đẹp được cho người đối diện từ bí quyết nhìn kiểu tóc phù hợp với từng đường nét trên gương mặt. Màu tóc làm sao cho hài hòa, có thể cắt thế nào để che khuyết điểm... cần có khiếu thẩm mỹ để tạo tiếng vang khi vào nghề.

Luôn học hỏi và thông minh

Bất cứ ai dù là lành nghề hay mới vào học nghề tạo mẫu tóc đều phải có một thái độ nghiêm túc, tập trung, nỗ lực để thúc đẩy tư duy sáng tạo. Học hỏi và cập nhật liên tục kiến thức mới, các loại mẫu mới. Thời trang biến đổi theo từng ngày điều này giúp cho bạn không nên kết thúc.

Yêu cầu của người dùng về làm đẹp ngày càng khắt khe và chỉnh chu hơn. Vì thế mỗi nhà tạo mẫu tóc đều phải biết điều chỉnh và bắt kịp xu thế đem đến cho người dùng dịch vụ tốt nhất. Hỗ trợ bạn có chỗ đứng và uy tín trong làng tạo mẫu tóc.

Có kiến thức về tóc

Một người thợ cắt tóc chuyên nghiệp luôn phải có những kiến thức chắc chắn về các kiểu tóc để xử lý và tạo mẫu lên đúng chuẩn, đẹp. Bí quyết khắc phục các loại tóc xơ rối, hư tổn. Cách chăm sóc tóc, chất tóc, tình trạng tóc để tìm kiếm kiểu tóc và giữ gìn tóc đẹp hơn.

Việc tư vấn tốt cho người sử dụng về cách chăm sóc và giữ tóc đẹp lâu dài là vô cùng quan trọng. Trả lời được những câu hỏi thắc mắc của người sử dụng về tình trạng tóc có tể giúp bạn có được cái nhìn khác trong mắt khách hàng, có được sự đáng tin cậy và vượt trội hơn các tiệm khác.

Kỹ năng chuyên ngành tốt

Không ít người quan niệm rằng chỉ phải có thông minh là có khả năng theo đuổi nghề này. Tuy vậy, bạn cần phải theo học những khóa đào tạo chuyên biệt về tóc để kiểm soát được những nguyên lý cơ bản về cắt tỉa, lấy tóc, sử dụng kéo,... Các nguyên tắc về tóc khác,... tất cả đều là kỹ năng cần học hỏi và nâng cao.

Qua bài viết này, Gu Hair Salon đã cung cấp thông tin về nghề mẫu tóc là gì? Hy vọng những thông tin của bài viết sẽ hữu ích với các bạn đọc.

Chủ Đề