Nồi hấp philips hd9125 review

Ở nhà chống dịch là thời điểm vàng để tôi ở nhà tha hồ bày trò nấu nướng. Cảm giác đích thực là quay lại thời kì đi du học, vì bày đủ món ra làm. Nhờ đó, mà những ông em đồ bếp bị “đắp chiếu” trong nhà có cơ hội được mang ra sử dụng nhiều hơn. Một trong số đó là em Nồi hấp Philips HD9125. Em này tôi mua chắc cũng phải 3 năm rồi, từ đợt ở nhà trông Mỡ.

Nói về ưu điểm trước nhé. Em này là nồi cơ, đời lâu rồi, giá rổ tôi mua hồi đấy đâu có triệu ba – giá hợp lý cho một món đồ bếp nhiều công dụng. Nồi có 3 tầng xếp chồng lên nhau rất gọn, ngăn nhựa tháo rời được – cho phép tôi hấp đồ cao hơn ngăn bình thường. Thú thật là hồi mua con nồi này, tôi bị hấp dẫn bởi hình ảnh 1 chú gà và 1 khay xôi đi cùng nhau. Đến lúc về mua thì chưa hấp cả con gà như thế bao giờ. Cuộc đời em nồi của tôi đã kinh qua cũng kha khá món. Điển hình nhất là vài mẻ bánh bao, tôi cực yêu vì có thể hấp đủ 8 chú bánh bao một lúc – vừa một mẻ túi bột 400gr của Vĩnh Thuận. Tiếp đến là thôi xôi, tôi ngâm gạo qua đêm, rồi rải vào nồi hấp 40’ là chín ngon. Ngoài ra còn bánh cuốn, bánh tẻ, bánh bột lọc, cá hấp, caramel, vân vân và mây mây, cứ hấp được là tôi hấp thôi. Thích nhất là không phải canh lau nắp với lại châm nước nhiều lần.

Nồi hấp philips hd9125 review
Các khay của xửng hấp có thể xếp chồng lên nhau, để trong tủ rất gọn
Nồi hấp philips hd9125 review
Nồi này thổi xôi sáng rất tiện. Tôi ngâm gạo và đỗ qua đêm, sáng ra dậy chỉ cần cho vào hấp khoảng 35-40′ là xôi chin đều, thơm ngon mà không cần phải canh châm thêm nước. Tất nhiên so với cái xửng hấp tre Lào của bà nội Mỡ thì không bằng nhưng với gia đình tôi thế là rất ok rồi.

Về nhược điểm, thứ nhất là chất liệu nhựa dễ bám bẩn. Sau một thời gian sử dụng, trông nồi sẽ tương đối lem nhem (như các đồ nhựa khác của Philips), cũng không sao – xịt một tẹo Cô cà chua lên rồi lau lại sạch sẽ. Nhước điểm thứ hai là nồi nhiều chi tiết, khi rửa phơi tốn diện tích bếp một tẹo. Còn lại tôi chưa thấy nhược điểm thêm.

Tôi vốn dĩ rất đắn đo cái xửng hấp của Tupperware – nhưng với não cá vàng của tôi thì kiểu gì nó cũng bị cháy, mặc dù thời gian hấp xôi nghe đâu chỉ mất có 15-20 phút, so với 40 phút cái nồi của tôi thì rất hấp dẫn. Chung quy lại, với một món đồ bếp giá cả tầm hơn 1 triệu như nồi hấp Philips thì tôi thấy rất ổn. Tôi dùng được cho nhiều mục đích, 3 năm vẫn chạy tốt và tôi chưa có kế hoạch nâng cấp gì thêm.

Nồi hấp philips hd9125 review
Đợt này là đợt tôi dùng rất thường xuyên nhất, phục vụ cho việc ăn dặm của bạn Mỡ. Tầng trên hấp thịt gà, thịt bò, cá. Phần dưới hấp rau củ. Không bị lẫn mùi đâu, các mẹ yên tâm. Cơ mà đến bạn Gạo, tôi sẽ tối giản nấu kiểu khác, bận đó nhất định sẽ chia sẻ với các mẹ.
Nồi hấp philips hd9125 review
Món ăn tôi ấp ủ làm đợt này nhưng chưa kịp làm là caramel. Ảnh này cũng từ đợt Mỡ ăn dặm, bánh mềm mượt và không bị rỗ. Tôi dùng luôn hộp thủy tinh có nắp, vừa vặn 1 bữa phụ của bạn Mỡ.

Post navigation