Nộp bằng IELTS miễn thi tốt nghiệp 2022

Nộp bằng IELTS miễn thi tốt nghiệp 2022

Quy định mức điểm tối thiểu chứng chỉ quốc tế để được miễn thi tốt nghiệp THPT năm 2022 - Ảnh chụp lại văn bản

Theo quy định của kỳ thi này, thí sinh phải làm 4/5 bài thi để xét tốt nghiệp, trong đó có bài thi ngoại ngữ.

Thí sinh được chọn dự thi 1 trong 7 ngôn ngữ: tiếng Anh, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Trung Quốc, tiếng Đức, tiếng Nhật, tiếng Hàn và được đăng ký thi môn ngoại ngữ khác với môn ngoại ngữ đã học tại trường phổ thông.

Trong các trường hợp được Bộ Giáo dục và đào tạo miễn thi môn ngoại ngữ, ngoài thành viên đội tuyển quốc gia dự thi Olympic quốc tế môn ngoại ngữ, còn có những thí sinh có chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế (có thể trùng hoặc khác với môn ngoại ngữ đang học ở trường phổ thông), có giá trị sử dụng ít nhất đến ngày 6-7-2022 và đạt mức điểm tối thiểu do Bộ Giáo dục và đào tạo quy định.

Cụ thể, môn tiếng Anh có chứng chỉ TOEFL ITP 450 điểm, TOEFL iBT 45 điểm, IELTS 4.0 điểm. Các chứng chỉ ngoại ngữ khác cũng quy định mức điểm tối thiểu để miễn thi tốt nghiệp ở mức thấp (xem ở trên).

Khi được miễn thi tốt nghiệp THPT môn ngoại ngữ, thí sinh sẽ được tính 10 điểm ở môn này để cộng vào điểm xét tốt nghiệp THPT.

Theo đánh giá của một số giáo viên tiếng Anh phổ thông, chỉ cần học chắc kiến thức, kỹ năng ở chương trình THPT hiện hành thể hiện ở 4 kỹ năng nghe, nói, đọc, viết thì học sinh lớp 12 cũng có thể đạt mức tối thiểu 4.0. Với học sinh ở những địa phương có điều kiện thuận lợi như Hà Nội, TP.HCM thì tỉ lệ học sinh đạt mức này sẽ nhiều.

Trao đổi về quy định này, ông Lê Mỹ Phong, phó cục trưởng phụ trách Cục Quản lý chất lượng (Bộ Giáo dục và đào tạo), cho biết: Việc miễn thi và tính tương đương 10 điểm bài thi ngoại ngữ trong trường hợp có chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế đạt mức điểm tối thiểu như quy định chỉ áp dụng để xét tốt nghiệp, không sử dụng để xét tuyển đại học. 

Vì thế thí sinh muốn sử dụng điểm thi ngoại ngữ trong tổ hợp xét tuyển đại học thì sẽ vẫn phải dự thi để lấy kết quả xét tuyển.

Nộp bằng IELTS miễn thi tốt nghiệp 2022
Thi tốt nghiệp THPT 2022: Lần đầu đăng ký thi trực tuyến

VĨNH HÀ

Bộ GD-ĐT quy định những trường hợp được miễn thi môn Ngoại ngữ trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022. Với môn tiếng Anh, thí sinh có chứng chỉ 4.0 ILETS trở lên hoặc TOEFL iTP 450 điểm được miễn thi.

Theo quy định của Bộ GD-ĐT đối với bài thi Ngoại ngữ, thí sinh được chọn dự thi một trong 7 ngôn ngữ : Tiếng Anh, Tiếng Nga, Tiếng Pháp, Tiếng Trung Quốc, Tiếng Đức, Tiếng Nhật và Tiếng Hàn.

Thí sinh được đăng ký thi môn Ngoại ngữ khác với môn Ngoại ngữ đang học tại trường phổ thông. Đối với thí sinh là học viên GDTX được đăng ký dự thi bài thi Ngoại ngữ để lấy kết quả xét tuyển sinh ĐH, CĐ và không được đăng ký dự thi môn thi Giáo
10 dục công dân trong bài thi tổ hợp KHXH.

Các trường hợp thí sinh được miễn thi bài thi Ngoại ngữ trong xét công nhận tốt nghiệp THPT: Thành viên đội tuyển quốc gia dự thi Olympic quốc tế môn Ngoại ngữ theo Quyết định của Bộ trưởng Bộ GDĐT; Hoặc thí sinh có một trong các chứng chỉ ngoại ngữ (giống hoặc khác với môn Ngoại ngữ đang học tại trường phổ thông) hợp lệ, có giá trị sử dụng ít nhất đến ngày 06/7/2022 và đạt mức điểm tối thiểu theo bảng dưới đây:

Nộp bằng IELTS miễn thi tốt nghiệp 2022
Các trường hợp được miễn thi ngoại ngữ trong thi tốt nghiệp THPT 2022
Nộp bằng IELTS miễn thi tốt nghiệp 2022
Lịch thi tốt nghiệp THPT 2022

Lê Huyền

Nộp bằng IELTS miễn thi tốt nghiệp 2022

Trong hướng thi tốt nghiệp THPT năm 2022 Bộ GD-ĐT mới ban hành có nội dung quy định các trường hợp thí sinh được miễn thi bài thi ngoại ngữ trong xét công nhận tốt nghiệp THPT.

Nộp bằng IELTS miễn thi tốt nghiệp 2022

Bộ GD-ĐT quy định cụ thể những trường hợp được miễn thi tốt nghiệp THPT môn ngoại ngữ năm 2022

Cụ thể, thí sinh được miễn thi khi thuộc một trong những đối tượng sau:

Thành viên đội tuyển quốc gia dự thi Olympic quốc tế môn ngoại ngữ theo quyết định của Bộ trưởng Bộ GD-ĐT;

Thí sinh có một trong các chứng chỉ ngoại ngữ (giống hoặc khác với môn ngoại ngữ đang học tại trường phổ thông) hợp lệ, có giá trị sử dụng ít nhất đến ngày 6.7.2022 và đạt mức điểm tối thiểu theo bảng dưới đây:

Khi được miễn thi tốt nghiệp THPT môn ngoại ngữ, thí sinh sẽ được tính 10 điểm ở môn này để cộng vào điểm xét tốt nghiệp THPT.

Tuy nhiên, thí sinh cần lưu ý, trong xét tuyển vào đại học mỗi trường sẽ có những quy đổi điểm xét tuyển riêng hoặc vẫn lấy điểm thi môn này ở kỳ thi tốt nghiệp THPT để xét tuyển. Vì vậy, thí sinh cần theo dõi trong đề án tuyển sinh của các trường.

Trường hợp thí sinh không đăng ký sử dụng quyền được miễn thi bài thi ngoại ngữ thì phải dự thi và xét công nhận tốt nghiệp THPT như thí sinh không được miễn thi.

Ngoại ngữ là một trong số 5 bài thi trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022, bên cạnh các bài thi toán, ngữ văn, khoa học tự nhiên và khoa học xã hội.

Với bài thi này, thí sinh được chọn dự thi một trong 7 ngôn ngữ sau: tiếng Anh, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Trung Quốc, tiếng Đức, tiếng Nhật và tiếng Hàn. Thí sinh được đăng ký thi môn ngoại ngữ khác với môn ngoại ngữ đang học tại trường phổ thông.

Thí sinh là học viên giáo dục thường xuyên được đăng ký dự thi bài thi ngoại ngữ để lấy kết quả xét tuyển sinh đại học, cao đẳng và không được đăng ký dự thi môn thi giáo dục công dân trong bài thi tổ hợp khoa học xã hội.

Mọi hồ sơ, chứng nhận hưởng ưu tiên, khuyến khích liên quan đến xét công nhận tốt nghiệp THPT phải được thí sinh nộp cho đơn vị đăng ký dự thi trước ngày 4.6.2022.

Tin liên quan

Cập nhật lúc: 05:05:35/12-05-2016 Mục tin: Thông tin mới nhất về thi thpt quốc gia 2021

Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định có 2 trường hợp được miễn thi Ngoại ngữ trong xét công nhận tốt nghiệp THPT năm 2016 gồm: Thành viên đội tuyển quốc gia dự thi Olympic quốc tế môn Ngoại ngữ và thí sinh có một trong các chứng chỉ sau đây có giá trị sử dụng tính đến ngày 01/7/2016:

TT

Môn Ngoại ngữ

Chứng chỉ 
đạt yêu cầu tối thiểu

Đơn vị cấp chứng chỉ
1 Tiếng Anh

- TOEFL ITP 450 điểm

- TOEFL iBT 45 điểm
Educational Testing Service (ETS)
IELTS 4.0 điểm

- British Council (BC)

- International Development Program (IDP)
2 Tiếng Nga TORFL cấp độ 1 (Первый сертификационный уровень - ТРКИ-1) Trung tâm Khoa học và Văn hóa Nga tại Hà Nội (The Russian centre of science and culture in Hanoi)
3 Tiếng Pháp

- TCF (300-400 điểm)

- DELF B1
Trung tâm Nghiên cứu Sư phạm quốc tế (Centre International d’Etudes Pedagogiques - CIEP)
4

Tiếng 
Trung Quốc

HSK cấp độ 3

- Văn phòng Hán ngữ đối ngoại Trung Quốc (Han Ban)

- Ủy ban Khảo thí trình độ Hán ngữ quốc gia (The National Committee for the Test of Proficiency in Chinese)
5 Tiếng Đức

- Goethe-Zertifikat B1

- Deutsches Sprachdiplom (DSD) B1

- Zertifikat B1
Ủy ban giáo dục phổ thông Đức tại nước ngoài (ZfA)
6 Tiếng Nhật JLPT cấp độ N3 Quỹ Giao lưu quốc tế Nhật Bản (Japan Foundation)

 Vậy khi nào thì sẽ hết hạn nộp chứng chỉ ngoại ngữ để được xét miễn thi tốt nghiệp? Theo Ông Hồ Quốc Dũng, Trưởng phòng Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục (Sở GD-ĐT Đồng Tháp): Theo quy định, thí sinh được miễn dự thi môn ngoại ngữ trong xét tốt nghiệp THPT phải có chứng chỉ đúng quy định của Bộ về loại chứng chỉ, nơi cấp và điểm số tối thiểu. Đến trước ngày 30.4, thí sinh phải nộp phiếu đăng ký dự thi số 1, còn phiếu đăng ký xét công nhận tốt nghiệp nộp chậm nhất vào ngày 30.5. Do vậy, chứng chỉ ngoại ngữ thí sinh nhận được ngày 21.5 thì vẫn kịp thời gian để xét miễn thi tốt nghiệp môn này.

Nộp bằng IELTS miễn thi tốt nghiệp 2022

Thí sinh sẽ được miễn thi ngoại ngữ nếu có chứng chỉ phù hợp với quy định

Tuy nhiên, thí sinh lưu ý việc đăng ký môn thi THPT quốc gia sẽ kết thúc vào ngày 30.4, sau thời gian trên thay đổi về môn thi không được chấp nhận. Vì vậy, chỉ khi chắc chắn có giấy xác nhận kết quả thi chứng chỉ ngoại ngữ theo quy định, thí sinh mới đăng ký miễn thi môn ngoại ngữ và chờ bổ sung đến ngày 30.5. Trường hợp chưa chắc chắn về kết quả thi này, thí sinh vẫn nên đăng ký dự thi môn ngoại ngữ để đủ điều kiện xét tốt nghiệp.

Tuyensinh247.com - Theo thanhnien.vn

>> Luyện thi TN THPT & ĐH năm 2023 trên trang trực tuyến Tuyensinh247.com. Học mọi lúc, mọi nơi với Thầy Cô giáo giỏi, đầy đủ các khoá: Nền tảng lớp 12; Luyện thi chuyên sâu; Luyện đề đủ dạng; Tổng ôn chọn lọc.

Nộp bằng IELTS miễn thi tốt nghiệp 2022
Nộp bằng IELTS miễn thi tốt nghiệp 2022
Nộp bằng IELTS miễn thi tốt nghiệp 2022
Nộp bằng IELTS miễn thi tốt nghiệp 2022
Nộp bằng IELTS miễn thi tốt nghiệp 2022
Nộp bằng IELTS miễn thi tốt nghiệp 2022
Nộp bằng IELTS miễn thi tốt nghiệp 2022
Nộp bằng IELTS miễn thi tốt nghiệp 2022