Nướng bánh mì gối bằng nồi chiên không dầu

Cách làm bánh Sandwich bằng nồi chiên không dầu HOT nhất trong thời gian vừa qua đang lan truyền trên mạng xã hội mà ai cũng muốn thử. Bánh sandwich là loại bánh thường được sử dụng để làm bữa sáng, có thể ăn kèm với xúc xích, trứng chiên hoặc thịt xông khói. Thoạt đầu, mình cứ ngỡ bánh sandwich làm khó lắm, thế nhưng khi bắt tay vào làm thì lại thấy nó vô cùng dễ. Còn chờ đợi gì mà không vào bếp học cách làm bánh sandwich bằng nồi chiên không dầu thôi!

Cách làm bánh Sandwich bằng nồi chiên không dầu. Ảnh: Internet

Tham khảo thêm: Cách làm bánh mì bơ sữa bằng nồi chiên không dầu béo ngậy

  • Bột mì số 13: 350 gram
  • Đường: 50 gram
  • Men nở instant: 7 gram
  • Muối: 1 gram
  • Bơ: 30 gram

Nguyên liệu cho món bánh sandwich bằng nồi chiên không dầu này các bạn có thể mua tại cửa hàng bánh hoặc siêu thị đều có bán.

Nguyên liệu làm bánh sandwich. Ảnh: Internet

Bạn cho 350 gram bột mì số 13 vào tô, nếu không có bột mì số 13 thì bạn thay bằng bột mì đa dụng cũng được nhé. Thêm vào đó 1 gram muối, 5 gram men, 50 gram đường, 80 ml sữa tươi ấm [khoảng 45 độ]. Giờ thì hãy trộn đều hỗn hợp bột lên cho chúng hòa quyện và kết dính lại.

Trộn bột làm bánh. Ảnh: Internet

Lưu ý quan trọng:

  • Không nên cho muối trực tiếp vào men nở vì làm như vậy men sẽ dễ bị chết, hoạt động yếu. Để đảm bảo men được nở đúng quy trình thì bạn nên trộn muối cùng bột trước rồi mới cho men nở vào sau.
  • Nếu thấy bột hơi khô, chưa đủ độ kết dính thì bạn có thể thêm sữa tươi vào để trộn nhé. Nên cho từ từ để có thể căn chỉnh được.

Ngoài cách làm bánh sandwich bằng nồi chiên không dầu này ra, bạn còn có thể tham khảo thêm nhiều công thức món ngon khác tại chuyên mục Món Ngon Với Nồi Chiên Không Dầu của chúng mình. Từ các món bánh, món chiên nướng, mứt hay đồ ăn vặt đều có đủ. Mọi người nhanh nhanh ghé thăm và tuyệt đối đừng bỏ lỡ nhé!

Khi đã trộn nguyên liệu xong, bạn dùng tay nhào sơ để bột tạo thành khối rồi tiến hành các thao tác nhồi bột như thường.

Đầu tiên, bạn gấp đôi bột lại, dùng mu bàn tay ấn và miết bột ra xa, bạn miết bột chứ không ấn bột xuống đâu nhé. Kế đó, bạn xoay khối bột một góc 90 độ rồi lặp lại bước này 10 phút.

Khi bột đã bắt đầu mịn thì bạn thêm 30 gram bơ rồi nhồi thêm 10 phút, khi nào bột tạo thành khối mịn đồng nhất và có độ đàn hồi thì sẽ tiến hành kiểm tra bột xem đạt yêu cầu chưa.

Nhào bột bánh. Ảnh: Internet

Các tiêu chí đánh giá bột đạt:

  • Bột dẻo mịn, có độ đàn hồi tốt
  • Bột không dính tay.
  • Có thể kéo dãn bột thành màng mỏng mà không hề bị rách.

Bạn nên ủ bột khoảng 1 tiếng đến khi bột nở gấp đôi, khi ủ bạn nhớ bọc 1 lớp màng bọc thực phẩm lên miệng tô. Ngoài ra, có thể dùng một cái khăn ẩm để phủ lên cũng được.

Bột sau khi ủ xong, bạn dùng ngón tay ấn vào bột, nếu thấy bột giữ nguyên vết lõm là có thể mang đi tạo hình.

Tham khảo thêm: Cách làm bánh mì dừa bằng nồi chiên không dầu ngon tại nhà

Bạn nhào sơ khối bột và tạo bột thành hình trụ giống như bánh mì sandwich bán ngoài tiệm.

Quết 1 lớp bơ mỏng vào khuôn, sau đó cho bột vào. Ngoài việc quết bơ để chống dính thì cũng có thể sử dụng giấy nến. Việc tạo hình bánh sandwich bằng nồi chiên không dầu khá dễ, ngoài ra bạn có thể tạo theo bát kì hình nào mà bạn muốn.

Làm nóng nồi chiên không dầu khoảng 10 phút 180 độ, sau đó cho bánh vào nướng 160 độ 20 phút. Vì công suất mỗi loại nồi chiên là khác nhau cho nên bạn nên mở nồi kiểm tra thường xuyên để điều chỉnh sao cho hợp lý. Nếu sợ nhiệt nồi quá lớn thì hãy bọc 1 lớp giấy bạc lên mặt bánh trong 10 phút đầu rồi 10 phút sau mới bỏ ra để bánh bắt đầu được vàng mặt.

Cách làm bánh Sandwich bằng nồi chiên không dầu. Ảnh: Internet

Cách làm bánh sandwich bằng nồi chiên không dầu về cơ bản như vậy là đã hoàn thành, bánh có lớp vỏ vàng nâu đẹp mắt, nhân bánh bên trong thì trắng mịn. Bạn có thể cắt lát mỏng và ăn kèm với phomai, xúc xích, dăm bông…

  • Đối với món bánh sandwich bằng nồi chiên không dầu này, bạn nên dùng men khô vàng để bánh sau khi nướng có hương vị ngon hơn.
  • Cần nhồi bột kĩ và đúng quy trình thì bánh mới dai và mềm mịn.
  • Nếu bột bánh có mùi rượu hoặc mùi chua là do men quá nhiều hoặc thời gian ủ bột quá lâu.
  • Bánh làm xong có thể bảo quản ở nhiệt độ thường trong 2 ngày, khi dùng chỉ cần phun nước lên mặt bánh và nướng 150 độ 5 – 7 phút.

Thành phẩm bánh sandwich thơm ngon. Ảnh: Internet

Tham khảo thêm: 2 Cách làm pizza bằng nồi chiên không dầu ngon khó cưỡng

Không ngờ rằng cách làm bánh sandwich bằng nồi chiên không dầu lại đơn giản và dễ dàng đến như vậy. Mình nghĩ rằng công thức này ai cũng có thể thành công và giúp bạn không cần phải lo lắng về bữa sáng quá nhiều mà vẫn đảm bảo đủ năng lượng, dinh dưỡng. Cá nhân mình thấy bánh mì sandwich handmade này ăn khá giống với ngoài hàng, mềm, xốp và thơm nhẹ. Chúc các chị em thành công với cách làm bánh sandwich bằng nồi chiên không dầu mà mình vừa chia sẻ trên đây!

Bánh mì gối, còn được gọi là bánh mì Sanwich chắc hẳn không còn mấy xa lạ đối với chúng ta đúng không nhỉ? Bánh mì gối có công thức tương tự với các loại bánh mì cơ bản khác nhưng tỉ lệ đường và chất lỏng nhiều hơn, giúp bánh có vị ngọt nhẹ và mềm ẩm hơn. Và bài viết dưới đây anny muốn giới thiệu đến bạn công thức làm bánh mì gối bằng nồi chiên không dầu vô cùng đơn giản, đảm bảo bạn sẽ thành công ngay lần đầu tiên. Hãy cùng vào bếp với anny và trổ tài làm bánh thôi!

A. Nguyên liệu làm bánh mì gối

– 190g Bột mì đa dụng;

– 25 Bơ lạt;

– 3g Men nở mauri;

– 30g Sữa đặc;

– 130ml Sữa tươi không đường;

– 1 cái Lòng đỏ trứng gà;

– 15g Đường;

– 1 ít Muối.

B. Dụng cụ cần chuẩn bị

– Phới dẹt;

– Tô trộn bột;

– Chổi phết bánh;

– Khuôn bánh mì gối;

– Cây cán bột gỗ;

– Nồi chiên không dầu,…

C. Các bước làm bánh mì gối bằng nồi chiên không dầu

– Bước 1: Đầu tiên, cho vào chén 130ml sữa tươi không đường, 1 ít muối, 15gr đường rồi dùng muỗng khuấy đều.

– Bước 2: Kế đến, cho vào tô lớn 190gr bột mì đa dụng, 3gr men nở instant và trộn đều. Sau đó, cho vào thêm hợp sữa tươi, 25gr bơ lạt đun chảy, 30gr sữa đặc rồi tiếp tục trộn đều cho nguyên liệu kết dính, tạo thành hỗn hợp bột hơi ẩm nhẹ. Cuối cùng, bạn đậy kín tô bột và để nghỉ 15 phút.

– Bước 3: Sau 15 phút để bột nghỉ, bạn dùng tay gấp bột từ hướng ngoài vào giữa khoảng từ 10 – 12 lần. Tiếp đến, đậy kín và để nghỉ thêm 15 phút.

– Bước 4: Tiếp theo, gấp bột với thao tác tương tự lần 2 từ 10 – 12 lần và để nghỉ 15 phút. Kế đến, lặp lại thao tác gấp bột thêm 1 lần nữa rồi để nghỉ lần cuối thêm 15 phút nữa là được. [Để kiểm tra bột ủ đạt chưa, bạn dùng tay ấn sâu vào khối bột, nếu khối bột vẫn giữ nguyên vết lõm là ủ đạt.]

– Bước 5: Nhào sơ lại khối bột để ép hết bọt khí ra ngoài, sau đó chia bột thành 6 phần bằng nhau, mỗi phần nặng khoảng 60gr. Tiếp theo, bạn gấp lần lượt từng viên bột từ 5 – 7 lần cho bột dẻo mịn rồi vê tròn.

– Bước 6: Kế tiếp, dùng cây cán mỏng và cuộn tròn bột. Làm tương tự với các phần bột còn lại.

– Bước 7: Quay lại phần bột đầu tiên đã cuộn tròn đầu tiên, bạn dùng cây cán bột cán với chiều dài gấp đôi. Sau đó, cuộn tròn, dùng tay bóp dính mép bột lại.

– Bước 8: Phết đều khuôn bánh bằng 1 lớp bơ lạt, áo thêm 1 ít bột mì khô để chống dính. Cuối cùng, đặt bánh vào bên trong và ủ bột lần 2 đến khi nở gấp đôi.

– Bước 9: Làm nóng nồi chiên không dầu ở nhiệt độ 155 – 160 độ C trước 10 phút. Khuấy tan 1 lòng đỏ trứng gà, lọc lại qua rây cho mịn rồi phết lớp mỏng lên trên mặt bánh.

– Bước 10: Tiếp theo, bạn che giấy bạc lên mặt bánh và nướng từ 20 – 22 phút ở 155 độ C. Sau 22 phút, bạn bỏ giấy bạc ra rồi tiếp tục nướng thêm 5 – 7 phút nữa đến khi mặt bánh vàng. [Vì gió của nồi chiên không dầu khá mạnh, nên bạn phải cố định giấy bạc xuống đáy khuôn để tránh giấy bị bay trong quá trình nướng nha.]

– Bước 11: Bánh sau khi nướng chín, bạn cho ra khỏi khuôn và kê lên khay có rãnh, sau đó phết lên mặt 1 lớp bơ lạt đun chảy và để nguội hoàn toàn nhé!

Bánh mì ngọt bằng nồi chiên không dầu khi nướng xong dậy mùi thơm nức mũi từ bơ, sữa, thớ bánh xé ra cực kỳ dai mềm, ngọt bùi cùng bị beo béo hấp dẫn. Món bánh thơm ngon này chắc chắn sẽ khiến mọi người trong gia đình tấm tắc khen ngon khi thưởng thức đó! anny chúc cả nhà thành công!!

Video liên quan

Chủ Đề