Phun mày kiêng rau muống bao lâu

0 comment

Có thể khẳng định, 20% yếu tố cuối cùng quyết định kết quả thẩm mỹ chân mày của bạn có đẹp hay không phụ thuộc hoàn toàn vào quá trình chăm sóc tại nhà. Vậy xăm lông mày kiêng gì? Không rửa nước mấy ngày? Bí quyết nào giúp mày nhanh bong vảy? Tất cả sẽ được bật mí ngay trong bài viết dưới đây!

I/ Tại sao sau phun xăm lông mày cần kiêng khem?

Xăm lông mày kiêng gì luôn là mối quan tâm hàng đầu của nhiều chị em. Trên thực tế, có khá nhiều người không hiểu rõ tại sao phun mày xong cần phải kiêng khem? Thậm chí, họ còn bỏ qua quá trình này sau khi mới trùng tu cặp chân mày của mình.

Điều này dẫn tới nhiều hệ lụy hậu quả không mong muốn như: sẹo lồi, sẹo lõm, thậm chí là mưng mủ vết thường,

Kiêng khem giúp bạn sớm sở hữu hàng chân mày đẹp, lên màu chuẩn và hạn chế để lại sẹo

Theo các chuyên gia phun xăm của Bệnh viện thẩm mỹ Kangnam, bản chất phun xăm lông mày là quá trình tác động lực đưa đầu kim siêu nhỏ dẫn mực vào tế bào thượng bì da. Điều này sẽ gây nên 1 số hư tổn nhẹ, da cần có thời gian hồi phục và lành lại.

Tại thời điểm da lành lại cũng chính là khoảng thời gian vàng để bạn tranh thủ nạp các dưỡng chất kích thích tế bào liền da, hạn chế 1 số tác động xấu có thể gây sẹo hoặc viêm nhiễm.

Điều này không chỉ giúp hàng chân mày lên màu chuẩn hơn và rút ngắn thời gian bong vảy xuống mức tối đa. Nếu có chế độ kiêng khem tốt, lông mày sẽ đẹp nhanh chóng và đi vào khuôn dáng như mong muốn.

Ngược lại, đã có rất nhiều trường hợp khách hàng sở hữu cặp chân mày kém đều màu, màu lên sai [hỏng] so với mong muốn, sẹo xấu, do chủ quan trong thời gian tự chăm sóc và phục hồi tại nhà.

II/ Sau khi xăm lông mày kiêng gì?

Để có được hàng chân mày đẹp như mong muốn, tạm thời bạn hãy lập danh sách kiêng tránh 1 số thực phẩm trong thời gian ít nhất 1 tháng.

1- Rau muống

Madecassol có trong rau muống là thành phần cấm kỵ được các chuyên gia da liễu khuyên bạn không nên nạp vào cơ thể khi có vết thương hở. Hoạt chất trên có khả năng kích thích Collagen phát triển quá mức dẫn tới sẹo lồi.

Tuyệt đối không ăn rau muống khi trên da có vết thương hở

Đồng thời, tính hàn có trong loại rau này cũng ảnh hưởng không tốt tới sự phát triển và liền lại của da. Do đó, đối với câu hỏi xăm lông mày kiêng ăn gì bạn tuyệt đối đừng bỏ qua rau muống.

2- Đồ nếp

Tính nóng của đồ nếp được xem là khắc tinh của vết thương hở. Theo các nghiên cứu khoa học chỉ ra rằng, tính mềm dẻo, ấm của đồ nếp sẽ khiến tình trạng vết thương của bạn trở nên nặng hơn.

Vết thương có xu hướng viêm loét, mưng mủ nếu trong thời gian liền da bạn không kiêng khem thực phẩm được chế biến từ gạo nếp.

Ăn xôi, bánh dày, bánh dẻo,.. làm từ bột nếp làm tăng nguy cơ để lại sẹo xấu lên đến 40%. Bạn hãy cẩn trọng điền tên nhóm đồ ăn này vào danh sách đen của mình!

3- Thịt gà, thịt bò

Bên cạnh vấn đề xăm lông mày kiêng ăn gì tránh để lại sẹo lồi thì sẹo thâm cũng là tình trạng thường gặp ở nhiều khách hàng do không tuân thủ nghiêm ngặt chế độ kiêng khem mà bác sĩ đề ra.

Nên hạn chế ăn các thực phẩm chứa nhiều đạm như thịt bò, thịt gà

Hàm lượng cao protein có trong thịt gà và thịt bò là nguyên nhân hàng đầu sinh nên các mảng sẹo thâm trên bề mặt da có vết thương hở.

Đồng thời, nếu bạn bổ sung quá nhiều thịt gà trong giai đoạn chân mày đang bong vảy, khả năng vết thương hở bị viêm nhiễm, sưng loét sẽ cao hơn. Nguyên nhân được lý giải là thịt gà có tính gây ngứa, ngăn cản quá trình phát triển tế bào mới làm liền da.

4- Hải sản

Đồ tanh, hải sản bạn cần hạn chế tối đa trong thời gian mới phun xăm lông mày nhằm đạt được hiệu quả thẩm mỹ như mong đợi.

Hàm lượng Protein và Vitamin có trong hải sản [tôm, cá, mực, cua, ghẹ,] tuy tốt cho cơ thể nhưng lại là nguyên nhân chính kích thích Collagen bên trong cơ thể sản sinh quá mức.

Điều này sẽ làm ảnh hưởng không tốt tới quá trình liền da tại lông mày, có thể gây dị ứng, vết thương lâu lành da dẫn tới sẹo lồi xấu sau này.

Vì vậy, sau phun thêu tán bột lông mày bạn cần kiêng tránh tuyệt đối các món ăn giàu đạm như hải sản nếu không muốn để lại sẹo.

5- Đồ ăn cay nóng, chứa chất kích thích

Một trong những thực phẩm cần kiêng tránh trong thời gian mới phun thêu chân mày là đồ ăn có tính cay nóng, như: tỏi, ớt, hành, chứa cồn [bia, rượu], cafein,

Những chất trên khi nạp vào cơ thể đều gây nên hiện tượng đổ mồ hôi, khó tiêu, ảnh hưởng xấu tới bộ máy tiêu hóa của bạn. Khi đó, máu không được tuần hoàn trong trạng thái tốt nhất sẽ làm màu mực xăm lên không đều, loang lổ sau khi bong vảy.

LỠ ĂN CAY NGAY SAU KHI MỚI PHUN MÀY CÓ SAO KHÔNG?

Gửi hình ảnh của bạn để chuyên gia kiểm tra ngay hôm nay!!!

Kiêng tránh nước và các tác nhân có hại từ môi trường giúp bạn có được kết quả thẩm mỹ tốt hơn

  • Kiêng tiếp xúc trực tiếp nước vào vùng lông mày mới xăm.
  • Hạn chế để lông mày tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng, khói bụi, các yếu tố tác xấu từ bên ngoài.
  • Tuyệt đối không tác động lực lên vùng lông mày chưa bong hết vảy.
  • Tránh sử dụng mỹ phẩm, các sản phẩm làm đẹp, tẩy rửa lên phần da mới phun xăm.

Trên đây là những điều cần kiêng kỵ trong suốt thời gian chờ mày bong vảy và lên màu. Bên cạnh đó, bạn có thể tham khảo thêm ý kiến của chuyên gia để có chế độ chăm sóc tại nhà tốt hơn đối với cơ địa của mình.

IV/ Phun xăm lông mày nên kiêng nước bao lâu?

Thông thường, thời gian bong vảy mực sau khi phun xăm lông mày dao động từ 5 7 ngày. Trong khoảng thời gian này, bạn nên tuyệt đối kiêng tránh nước.

Sau khi mày bong vảy hoàn toàn, bạn có thể rửa nước bình thường mà không lo ảnh hưởng tới màu sắc mực xăm.

Kiêng nước ít nhất cho đến khi mày bong hết vảy

Tuy nhiên, các chuyên gia khuyến cáo trong thời gian 1 tuần đầu, khách hàng vẫn có thể sử dụng nước muối hoặc nước cất để vệ sinh lông mày khi cần thiết. Với trường hợp vệ sinh chân mày, bạn hãy lấy tăm bông chấm nước và lau nhẹ lên da khoảng 1 2 lần cho sạch bụi khuẩn rồi để khô tự nhiên.

Tuyệt đối không lạm dụng vệ sinh lông mày trong thời gian đầu mới phun xăm bởi nước có thể tác động lớn đến khả năng lên mực xăm trên da.

Đồng thời, đối với các sản phẩm vệ sinh da mặt như xà bông, sữa rửa mặt, tẩy da chết,.. bạn nên kiêng tránh trong 7 ngày đầu tiên. Chất tẩy rửa có trong các sản phẩm trên có thể làm vết thương viêm nhiễm, sưng mủ, khó liền da,..

V/ Lưu ý cách chăm sóc giúp lông mày sau khi phun xăm

Với kĩ thuật điêu khắc chân mày hay phun thêu tán bột, các chuyên gia đều khuyên khách hàng nên đặc biệt chú trọng thời gian chăm sóc tại nhà để có được kết quả như mong muốn.

Không chỉ tuân thủ theo đúng chế độ xăm lông mày kiêng gì, bạn cũng cần có danh sách những điều cần làm để mực nhanh lên chuẩn màu và bỏng vảy nhanh nhất.

Chú ý bổ sung nhiều nước, chất xơ, Vitamin A, C để da nhanh liền lại, lên màu chuẩn đẹp

  • Bổ sung dưỡng chất Vitamin A, C từ các loại rau củ quả: cam, chanh, dứa, rau cải, để mực xăm lên màu chuẩn nhất.
  • Bôi thuốc mỡ, uống thuốc theo đơn của chuyên gia đã kê để da nhanh liền, hạn chế viêm mủ, sưng đau,..
  • Để cho vảy mực tự bong tróc, không cạy hoặc dùng lực bóc ra để tránh ảnh hưởng tới màu mực.
  • Thời gian mực xăm lên ổn định từ 7 15 ngày, nếu bạn nhận thấy mực lên chưa đều, đạt độ sẫm màu như mong muốn hãy tới cơ sở để được dặm lại.
  • Uống đủ nước giúp cơ thể khỏe mạnh và đẩy nhanh tốc độ liền da non.
  • Tái khám định kỳ theo lịch của chuyên gia.

Trên đây, bài viết đã chia sẻ ý kiến của chuyên gia xoay quanh vấn đề xăm lông mày kiêng gì và chăm sóc như thế nào để nhanh lên màu nhất. Hy vọng với những thông tin này, bạn đọc đã có kiến thức bổ ích cho bản thân và có được hàng chân mày sau thẩm mỹ đẹp hoàn hảo như ý muốn.

BẠN CÒN THẮC MẮC CHƯA ĐƯỢC GIẢI ĐÁP?

Gửi ngay câu hỏi về hòm thư của Kangnam để được tư vấn nhanh nhất!!!

Bệnh viện thẩm mỹ Kangnam đã nhận được ý kiến của bạn. Chúng tôi sẽ phản hồi lại bạn trong thời gian sớm nhất. Xin cảm ơn !

Bạn đang xem: Xăm lông mày kiêng gì? Tránh nước bao lâu để mày nhanh bong, lên màu đẹp? trong Thẩm mỹ chân mày

BỆNH VIỆN THẨM MỸ KANGNAM

TƯ VẤN 24/7: 1900.6466

CÁC TIN NỔI BẬT

Video liên quan

Chủ Đề