Pin ip6s plus dùng được bao lâu

Apple đã trang bị cho iPhone 6 một viên pin khá thấp chỉ 1810 mAh, nhưng bù lại đó là khả năng tối ưu và chế độ tiết kiệm pin tốt của hệ điều hành iOS trên iPhone đã giúp iPhone 6 có thời lượng pin kéo dài hơn, và tốt hơn. 

iPhone 6 sở hữu viên pin 1810 mAh [Nguồn: Internet]

iPhone 6 Plus may mắn sở hữu cho mình viên pin lớn hơn iPhone 6 là 2915 mAh, với dung lượng pin này bạn có thể làm khá nhiều việc cùng lúc mà không sợ hết pin. Khi trải nghiệm thực tế thời gian sử dụng pin của iPhone 6 chỉ bằng 3/4 iPhone 6 Plus.

iPhone 6 Plus sở hữu viên pin 2915 mAh mang đến cho bạn nhiều trải nghiệm [Nguồn: Internet]

Thời lượng sử dụng pin iPhone 6 và iPhone 6 Plus

Qua chứng minh thực tế thì thời lượng pin của iPhone 6 và iPhone 6 Plus sẽ làm bạn bất ngờ, và thật sự hài lòng với thời lượng pin này.

Cụ thể đối với iPhone 6 khi trải nghiệm thực tế cho thấy máy có thể kéo dài 5 tiếng 15 phút trên màn hình và thời lượng xem phim hơn 9 tiếng. Trong khi đó iPhone 6 Plus có thời lượng xem phim lên đến 11 tiếng, với thời lượng này bạn có thể xem hơn 10 tập phim mà không cần phải vừa cắm sạc vừa xem. Có thể nói thời lượng xem phim của iPhone 6 Plus gần đạt được mức như trên iPad. 

Với thời lượng pin của iPhone 6 Plus bạn có thể xem hơn 10 tập phim 

Đối với iPhone 6 khi sử dụng thông thường, bạn sẽ bỏ ra 3 tiếng để phục vụ cho các tác vụ như lướt web,xem video, và gọi điện...Thời gian còn lại khi máy để yên không sử dụng thì thời lượng pin của máy sẽ kéo dài 61 tiếng mà không cần sạc. Riêng với iPhone 6 Plus có thể làm hơn như vậy, cùng một thời gian sử dụng cho các tác vụ là 3 tiếng, thì thời lượng pin có thể kéo dài 65 tiếng khi máy ở chế độ nghỉ.

Thời gian pin iPhone 6 có thể kéo dài đến 61 tiếng khi máy ở chế độ nghỉ [Nguồn: Internet]

Nhiệt độ máy iPhone 6 và iPhone 6 Plus khi sử dụng

Cả 2 chiếc smartphone iPhone 6 và iPhone 6 Plus điều mang lại nhiệt độ tốt khi sử dụng, bạn có thể yên tâm lướt web, xem video trong 30 phút mà nhiệt độ vẫn ở mức 31 - 32 độ [bằng với nhiệt độ bàn tay]. Đối với iPhone 6 khi chơi game thì máy sẽ nóng nhẹ khoảng 34 - 37 độ tuy nhiên nhiệt độ này sẽ không gây khó chịu cho người sử dụng, nhưng với iPhone 6 Plus máy vẫn bình thường khi bạn chơi game.

iPhone 6 và iPhone 6 Plus mang đến nhiệt độ máy tốt cho người dùng

Thời gian sạc pin của iPhone 6 và iPhone 6 Plus

iPhone 6 chỉ sở hữu viên pin 1810 mAh nên tốc độ sạc cho máy cũng khá nhanh, với thời gian sạc đầy cho máy là 2 tiếng 15 phút khi máy đã kiệt pin hoàn toàn. Đối với thời gian sạc pin cho iPhone 6 Plus thì lâu hơn, điều này cũng khá dễ hiểu vì iPhone 6 Plus sở hữu viên pin lớn hơn là 2915 mAh. 

Tốc độ sạc pin của iPhone 6 và iPhone 6 Plus khá nhanh [Nguồn: Internet]

Đối với thời lượng pin sử dụng lâu, tốc độ sạc pin nhanh iPhone 6 và iPhone 6 Plus sẽ phục vụ tốt cho công việc của bạn hàng ngày.

Địa chỉ mua hàng: ► 154 Bis Trần Quang Khải, Q.1 ► 250 Võ Văn Ngân, Q.Thủ Đức ► 650 Lê Hồng Phong, P.10, Q.10 ► 421 Hoàng Văn Thụ, P.2, Q.Tân Bình 

► 169 Hoàng Diệu, Q.Hải Châu, Đà Nẵng

Bài viết liên quan:

>> Có nên mua iPhone6/6 Plus tại thời điểm này? Liệu có lỗi thời?

>> iPhone hàng CPO thêm một sự lựa chọn đáng tin cậy

XTMobile.vn

iPhone 6s được trang bị viên pin Li-Ion dung lượng 1.715 mAh, thấp hơn so với thế hệ iPhone 6 tuy nhiên được tích hợp nhiều tối ưu liên quan đến phần mềm và cả phần cứng nên vẫn đảm bảo thời lượng sử dụng pin cực tốt, đủ dùng trọn một ngày nếu nhu cầu không quá cao.

Dưới đây là một số thử nghiệm về thời lượng sử dụng iPhone 6s khi thực hiện liên tục một số tác vụ như lướt web [bằng wifi], xem video, gọi thoại từ mức pin 100% đến khi cạn sạch pin.

Khi lướt web liên tục với mạng wifi, iPhone 6s đạt kết quả rất tốt, gần nửa ngày sử dụng.

Đến với bài kiểm tra thời lượng pin khi sử dụng để xem phim liên tục [xem ngoại tuyến], iPhone 6s đạt kết quả khá tốt kể cả với những thiết bị vốn có dung lượng pin cao hơn như Samsung Note 5 phần lớn do độ phân giải màn hình vừa phải, tiết kiệm năng lượng hơn.

Thực hiện cuộc gọi thoại liên tục trên băng tần mạng 3G, iPhone 6s tỏ ra yếu thế hơn trong các thiết bị được đưa ra đánh giá ở đây. Tuy nhiên, với gần 10 giờ không phải là con số quá thấp, hoặc bạn cũng có thể thiết lập mạng 2G để tăng thêm thời lượng sử dụng.

Sử dụng sạc chính hãng theo máy, iPhone 6s tốn chỉ khoảng 2 giờ để sạc đầy.

Điện thoại iPhone 6s 16GB

Ngừng kinh doanh3.8/536 đánh giáXem chi tiết

Siêu thị Điện máy XANH

iPhone 6s Plus đã có nâng cấp rất mạnh về cấu hình so với iPhone 6 Plus với chip A9 mới, 2GB RAM. Tuy nhiên điều người dùng lo ngại lại đến từ thời lượng pin của máy. Khi tích hợp công nghệ 3D Touch, Apple đã phải làm dày lên phần màn hình do đó họ buộc phải cắt giảm pin để duy trì độ mỏng trong thiết kế. Điều này dẫn đến pin iPhone 6s Plus có dung lượng 2750 mAh, ít hơn so với 2910 mAh của iPhone 6 Plus.

Mặc dù vậy, Apple vẫn khẳng định iPhone 6s Plus có thời lượng pin tương đương với iPhone 6 Plus nhờ khả năng tiết kiệm điện của chip A9 mới và khả năng tối ưu tốt của hệ điều hành iOS 9. Chúng ta sẽ chỉ biết kết quả khi thử nghiệm thực tế. Các quản trị viên của Tinhte.vn đã đánh giá thời lượng pin của iPhone 6s Plus trong thực tế và kết quả khá bất ngờ. Mời các bạn theo dõi bài đánh giá chi tiết thời lượng pin iPhone 6s Plus.

iPhone 6s Plus

Một số lưu ý trước khi thử nghiệm

Phiên bản điện thoại iPhone 6s Plus thử nghiệm trong bài đang chạy iOS 9.0.2; không jailbreak; độ sáng màn hình để ở mức 50% [không bật chế độ tự động thay đổi độ sáng]; kết nối wifi và 3G luôn bật, nhưng sử dụng mạng bằng wifi.

Các Apps chạy nền khi sử dụng: Facebook, Facebook Messgenger, Zalo, Outlook, Baomoi, Safari, Imessage, VLC.

iPhone 6s Plus trong bài thử nghiệm chạy chip TSMC

Kết quả xem phim liên tục: 11 tiếng 30 phút

iPhone 6s Plus có màn hình 5,5 inch IPS Full HD rất tuyệt vời để xem phim. Trong bài thử nghiệm này bộ phim được dùng là Skyfall chuẩn mHD x264 và được xem bằng phần mềm VLC. Kết quả thật tuyệt vời khi iPhone 6s Plus có thể xem phim liên tục trong 11 tiếng 30 phút cho thấy iPhone 6s Plus là một trong những smartphone xem phim tốt nhất hiện nay. Nếu bạn là một người thích xem phim trên điện thoại, Apple iPhone 6s Plus sẽ phục vụ bạn 12 tập phim liên tục [mỗi tập phim bộ thường 45 phút] sau mỗi lần sạc đầy.

Kết quả sử dụng hỗn hợp: 17 tiếng 52 phút; OnScreen 7 tiếng 14 phút

Ở bài đánh giá thời gian sử dụng hỗn hợp, iPhone 6s Plus được sử dụng liên tục ở các tác vụ: vào mạng [duyệt web, facebook, chat, imes]; xem Youtube; chơi game Future Fight ở chế độ Max Setting [một game hành động của Marvel với đồ họa tuyệt đẹp]. Mỗi tác vụ trên sẽ hoạt động liên tục trong 30 phút rồi chuyển đổi cho nhau. Cứ như vậy cho đến lúc hết pin. Kết quả thể hiện ở bảng dưới đây:

Từ bảng trên các bạn có thể thấy iPhone 6s Plus sẽ sử dụng liên tục sáng màn hình trong 7 tiếng 14 phút và hầu hết đều là các tác vụ tương đối nặng. Nếu bạn là người sử dụng bình thường, ít chơi game thì việc sáng màn hình trên 9 tiếng là chuyện bình thường. Trong khi thử nghiệm người dùng có để 4 tiếng Standby và bị sụt 4% pin.

iPhone 6s Plus có tốc độ sụt pin rất đều, không hề bị hiện tượng pin ảo

Về nhiệt độ, iPhone 6s Plus đã có kết quả rất xuất sắc khi chỉ có nhiệt độ 32-33 độ khi duyệt web, Facebook, xem Youtube và cũng chỉ là 34-36 độ khi chơi game nặng. Như vậy là máy luôn mát hơn so với thân nhiệt con người. Và bạn cũng đừng quên iPhone 6s Plus là chiếc máy nhôm nguyên khối với độ mỏng vỏn vẹn 7,3mm.

iPhone 6s Plus tỏa nhiệt rất ít, kể cả khi chơi game cũng không bị nóng

Với thời gian Onscreen 7 tiếng 14 phút thì tổng thời gian sử dụng hỗn hợp của iPhone 6s Plus sẽ là 17 giờ 52 phút [bằng thời gian Onscreen nhân với hệ số Standby 2.5]. Con số này đưa iPhone 6s Plus đứng đầu bảng về thời gian sử dụng so với các smartphone cao cấp khác. Bạn có thể sử dụng trung bình gần 18 tiếng ở những tác vụ nặng sau một lần sạc đầy. Còn nếu bạn không chơi game thì có thể dùng iPhone 6s Plus hai ngày mới phải sạc một lần. Thời lượng pin này còn nhỉnh hơn đôi chút so với iPhone 6 Plus và vượt hẳn Samsung Galaxy Note 5 – vốn cũng là một smartphone pin rất tốt.

So sánh thời lượng pin iPhone 6s Plus so với đối thủ khác

Kết luận

Mặc dù bị cắt giảm về dung lượng pin nhưng nhờ con chip A9 mới và khả năng quản lý tài nguyên tốt, iPhone 6s Plus vẫn chứng tỏ mình là một chiếc máy có thời lượng pin dài. Ngoài ra, bạn cũng không cần phải lo lắng về sự khác biệt giữa thời lượng pin của iPhone 6s Plus dùng chip TSMC và chip Samsung do qua kiểm chứng thực tế, thời lượng pin hai máy hoàn toàn như nhau. Chúng tôi sẽ gửi đến bài test thực tế về thời lượng pin thực tế của iPhone 6s, các bạn chú ý theo dõi.

Quân LNH

[theo tinhte.vn]

Video liên quan

Chủ Đề