Quản trị mối quan hệ khách hàng là gì

Quản trị mối quan hệ khách hàng [CRM] có quan trọng?

/ Wednesday, 04 July 2018 / Published in BLOG, Quản lý Call Center, Trải nghiệm khách hàng, Xu hướng & những thay đổi, Xu hướng đa kênh

Quản trị mối quan hệ khách hàng [Customer Relationship Management CRM] là gì? Tại sao nó lại được xem là yếu tố quan trọng mà doanh nghiệp cần phải đảm bảo? Và CRM sẽ mang lại lợi ích gì? Tất cả sẽ được giải đáp từ bài viết dưới đây.

Quản trị mối quan hệ khách hàng [CRM] là gì?

Quản trị mối quan hệ khách hàng [CRM] là sự quản lý sự tương tác giữa doanh nghiệp với khách hàng. Quản trị cho hiện tại cũng như tiềm năng trong tương lai. Một câu nói thường xuyên mà giới kinh doanh thường truyền nhau rằng khách hàng là thượng đế. Do đó, việc phục vụ và giữ chân những vị thượng đế này thì thật không dễ dàng. Nhưng không phải là không có giải pháp để thực hiện tốt điều đó!

Giải pháp phần mềm CRM giúp các doanh nghiệp có thể xây dựng mối quan hệ với khách hàng bằng cách tăng mức độ hài lòng, tạo ra lòng trung thành để gia tăng giá trị vòng đời của khách hàng. Cũng có thể nói, CRM là một chiến lược quản lý mang lại lợi nhuận cao cho doanh nhiệp dựa trên giá trị to lớn đến từ khách hàng. Nền tảng CRM có giao diện người dùng được thiết kế phù hợp mang lại sự tiện lợi và hiệu quả trong việc thu thập và quản lý dữ liệu khách hàng một cách hiệu quả và khoa học.

Tại sao phải sử dụng CRM?

Một nguồn thông tin khác từ UE.co một nhà cung cấp flatform service hàng đầu thế giới khuyên rằng không chỉ các doanh nghiệp lớn mà kể cả các doanh nghiệp nhỏ cũng nên tận dụng CRM. Quản trị khách hàng trở thành một chiến lược để xây dựng cho riêng doanh nghiệp mình một nền tảng mối quan hệ khách hàng cần thiết. Bởi vì điều này không chỉ giúp doanh nghiệp cạnh tranh ở hiện tại mà còn phát triển rất nhiều trong tương lai. Ngược lại, nếu việc đầu tư xây dựng mối quan hệ khách hàng không được doanh nghiệp chú trọng và quan tâm thì quyền lợi vốn có của doanh nghiệp sẽ đi về đâu? Nguồn thông tin này cũng liệt kê những lợi ích mà CRM mang lại như sau:

Ghi nhận và cung cấp báo cáo chi tiết về thông tin khách hàng:

CRM giúp các doanh nghiệp tìm hiểu về khách hàng của họ: khách hàng là ai, tại sao họ mua sản phẩm cũng như xu hướng trong lịch sử mua của khách hàng. Điều này cho phép các doanh nghiệp có thể dự đoán tốt hơn nhu cầu của khách hàng. Dựa vào đó mà lựa chọn một kế hoạch đúng đắn. Việc liên tục ghi nhận và theo dõi tất tần tật các hoạt động, liên hệ, tương tác của khách hàng trong quá trình tiếp thị sản phẩm sẽ giúp doanh nghiệp tăng cao cơ hội bán hàng.

Tổ chức dữ liệu được quản lý một cách số hóa:

CRM cho phép các doanh nghiệp hoạt động trở nên hiệu quả hơn bằng cách tổ chức và tự động hóa các quy trình làm việc của doanh nghiệp từ các quy trình bán hàng đến các chiến dịch tiếp thị và phân tích kinh doanh cũng như dữ liệu khách hàng. CRM tự động hóa và đơn giản hóa các quy trình này cho các doanh nghiệp. Dữ liệu khách hàng được tổ chức tốt sẽ giúp các công ty theo dõi được những khách hàng có nhu cầu hoặc sắp có nhu cầu mua bán, có dấu hiệu không hài lòng hay sắp rời bỏ doanh nghiệp. Từ đó, doanh nghiệp có thể đưa ra những chiến lược phù hợp cho từng thời kỳ, chăm sóc tốt cho khách hàng.

Để hòa nhịp cùng với sự phát triển của công nghệ,Base Business Solutions mang giải pháp Microsoft Dynamics 365 dến cho thị trường Việt Nam.

Với công nghệ tiên tiến từ các đối tác lớn như Cisco và Microsoft cùng đội ngũ IT chuyên nghiệp, Base sẵn sàng phục vụ 24/7 để giải quyết những vấn đềcho doanh nghiệp bạn.

Hotline: 1900 633 568

  • Tweet
Tagged under: call center, CRM, giải pháp CRM, quan tri moi quan he khach hang, tích hợp CRM

What you can read next

6 vấn đề thường gặp trong một tổng đài CSKH [phần 1]
CONTACT CENTER và Hành trình khách hàng- Phần 1
Những kỹ năng cần thiết cho Tổng đài viên trong Call Center

Video liên quan

Chủ Đề