Quy định đóng giáp lai 1 lần bao nhiêu trang năm 2024

Bên cạnh nhiều doanh nghiệp, tổ chức đang có nhu cầu tìm đơn vị uy tín làm con dấu thì các vấn đề về thủ tục giấy tờ hành chính, các hợp đồng ký kết làm ăn, đóng dấu các văn bản chính sách – quy định,… đang được nhiều doanh nghiệp, tổ chức quan tâm. Để không mắc phải những lỗi sau này về hiệu lực của văn bản được đóng dấu thì quý khách cần nắm rõ các kiến thức cơ bản sau khi thực hiện. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn cách đóng giáp lai văn bản nhiều trang.

Quy định đóng giáp lai 1 lần bao nhiêu trang năm 2024
Hướng dẫn cách đóng giáp lai văn bản nhiều trang

1. Đóng dấu giáp lai là gì?

Dấu giáp lai là việc sử dụng con dấu đóng lên phần lề trái hoặc lề phải của tập tài liệu sao cho đảm bảo hình tròn của con dấu được đóng nên trên bề mặt của các tờ giấy đường xếp trồng lên nhau.

Đóng dấu giáp lai là dùng con dấu đóng lên lề bên trái hoặc lề bên phải văn bản gồm 2 tờ trở lên để trên tất cả các tờ đều có thông tin về con dấu nhằm đảm bảo tính chân thực của từng tờ trong văn bản và ngăn ngừa việc thay đổi nội dung, giả mạo văn bản. Dấu giáp lai được đóng vào khoảng giữa mép phải của văn bản hoặc phụ lục văn bản. Việc đóng dấu giáp lai phải được thực hiện riêng theo quy định của Bộ trưởng, thủ trưởng cơ quan quản lý ngành.​

Đóng dấu giáp lai là sử dụng con dấu đóng lên lề bên trái hoặc lên lề bên phải văn bản gồm 2 tờ trở lên. Để con dấu trên tất cả các tờ đều có thông tin về con dấu. Nhằm:

  • Đảm bảo tính chân thực của từng tờ trong toàn bộ văn bản.
  • Ngăn ngừa việc thay đổi nội dung hoặc giả mạo văn bản.
  • Việc đóng dấu giáp lai được thực hiện đúng theo quy định của Bộ trưởng, thủ trưởng cơ quan quản lý ngành.

-> Đặc biệt, trong hồ sơ thầu việc sử dụng dấu giáp lai khá phổ biến bởi số lượng bộ hồ sơ tham gia các gói thầu có nhiều tài liệu trùng nhau và các bộ hồ sơ thầu phải đảm bảo sự giống nhau tuyệt đối về hồ sơ và hình thức thể hiện như về cách đóng giáp lai văn bản nhiều trang.

2. Trách nhiệm quản lý con dấu

Theo quy định tại Điều 32 Nghị định 30/2020/NĐ-CP, người đứng đầu cơ quan, tổ chức có trách nhiệm giao cho Văn thư cơ quan quản lý, sử dụng con dấu của cơ quan, tổ chức theo quy định.Theo đó, Văn thư cơ quan có trách nhiệm có trách nhiệm thực hiện như sau:

  • Bảo quản an toàn, sử dụng con dấu, thiết bị lưu khóa bí mật của cơ quan, tổ chức tại trụ sở cơ quan, tổ chức;
  • Chỉ giao con dấu, thiết bị lưu khóa bí mật của cơ quan, tổ chức cho người khác khi được phép bằng văn bản của người có thẩm quyền. Việc bàn giao con dấu, thiết bị lưu khóa bí mật của cơ quan, tổ chức phải được lập biên bản;
  • Phải trực tiếp đóng dấu, ký số vào văn bản do cơ quan, tổ chức ban hành và bản sao văn bản; Ví dụ về cách đóng giáp lai văn bản nhiều trang thì cần đóng dấu cẩn thận và rõ ràng theo quy định trên.
  • Chỉ được đóng dấu, ký số của cơ quan, tổ chức vào văn bản đã có chữ ký của người có thẩm quyền và bản sao văn bản do cơ quan, tổ chức trực tiếp thực hiện.

3. Đóng dấu giáp lai nhiều trang

Căn cứ quy định tại Điểm đ Khoản 1 Điều 33 Nghị định 30/2020/NĐ-CP thì cách đóng giáp lai văn bản nhiều trang như sau:

Dấu giáp lai được đóng vào khoảng giữa mép phải của văn bản hoặc phụ lục văn bản, trùm lên một phần các tờ giấy; mỗi dấu đóng tối đa 05 tờ văn bản.

Quy định này không hạn chế số lượng trang tối đa của văn bản cần đóng dấu giáp lai mà chỉ giới hạn số trang đóng đối với mỗi dấu. Nghĩa là đối với những văn bản có nhiều hơn 5 trang thì được đóng nhiều dấu giáp lai, trong đó mỗi dấu được đóng tối đa 5 trang.

Chú ý: Đóng vào khoảng giữa mép phải của văn bản hoặc phụ lục văn bản, trùm lên một phần văn bản; Trường hợp có nhiều trang không thể đóng dấu giáp lai 01 lần thì chia ra, các dấu giáp lai đều được đóng vào khoảng giữa mép phải của văn bản nối tiếp nhau, đảm bảo khi khớp các trang lại với nhau thì dấu giáp lai trùng với con dấu doanh nghiệp.

4. Một số câu hỏi thường gặp

Dấu giáp lai là gì?

Dấu giáp lai là việc sử dụng con dấu đóng lên phần lề trái hoặc lề phải của tập tài liệu sao cho đảm bảo hình tròn của con dấu được đóng nên trên bề mặt của các tờ giấy đường xếp trồng lên nhau.

Chi phí khi cung cấp dịch vụ tư vấn pháp lý là bao nhiêu?

Tùy thuộc vào từng hồ sơ cụ thể mà mức phí dịch vụ sẽ khác nhau. Hãy liên hệ với chúng tôi để biết một cách cụ thể

Thời gian giải quyết là bao lâu?

Tùy vào từng trường hợp cụ thể mà thời gian giải quyết sẽ khác nhau. Thông thường từ 01 đến 03 ngày làm việc, kể từ nhận được đầy đủ hồ sơ

Khách hàng nên lựa chọn Công ty nào cung cấp dịch vụ tư vấn pháp lý uy tín chất lượng?

ACC chuyên cung cấp các dịch vụ tư vấn pháp lý nhanh chóng, chất lượng với giá cả hợp lý

5. Dịch vụ tại Luật ACC

Luật ACC xin gửi lời chào tới quý khách!

Tại ACC, quý khách có thể nhận được dịch vụ tư vấn và làm thủ tục trọn gói vô cùng nhanh chóng. Chúng tôi luôn đặt lợi ích khách hàng lên hàng đầu: Chúng tôi cung cấp dịch vụ tư vấn về quy trình, thủ tục thực hiện; hồ sơ cần chuẩn bị; hướng dẫn quý khách ký và hoàn thiện theo quy định; Tư vấn, hỗ trợ các vấn đề pháp lý liên quan 24/7.

Trên đây là một số chia sẻ về cách đóng giáp lai văn bản nhiều trang. Trong những năm vừa qua, Luật ACC luôn là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực dịch vụ pháp lý. Công ty chúng tôi với đội ngũ chuyên viên chuyên nghiệp luôn sẵn lòng hỗ trợ và đáp ứng tối đa những yêu cầu của quý khách. Trong quá trình tìm hiểu nếu như quý khách hàng còn thắc mắc hay quan tâm và có nhu cầu sử dụng dịch vụ vui lòng liên hệ với chúng tôi để được giải đáp nhanh và chính xác nhất theo:

Đóng dấu giáp lai tối đa bao nhiêu tờ?

\=> Như vậy, theo quy định nêu trên thì khi thực hiện việc đóng dấu giáp lai, người đóng chỉ được đóng 1 dấu giáp lai cho tối đa 05 tờ văn bản. Có thể ít hơn nhưng không được quá số tờ trên.

Trọng văn bản hành chính đóng dấu giáp lai văn bản tối đa trên bao nhiêu tờ giấy?

- Dấu giáp lai được đóng vào khoảng giữa mép phải của văn bản hoặc phụ lục văn bản, trùm lên một phần các tờ giấy. - Mỗi dấu đóng tối đa 05 tờ văn bản.

Ai có quyền đóng dấu giáp lai?

- Việc đóng dấu giáp lai, đóng dấu nổi trên văn bản, tài liệu chuyên ngành được thực hiện theo quy định của Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan quản lý ngành.

Giáp lai trọng tiếng Anh là gì?

Đóng dấu giáp lai (affixed seal) là dùng con dấu (seal) đóng lên lề bên trái (left margin) hoặc lề bên phải (right margin) văn bản (document) gồm 2 tờ (pages) trở lên để trên tất cả các tờ đều có thông tin (information) về con dấu nhằm đảm bảo tính chân thực (ensure the authenticity) của từng tờ trong văn bản và ngăn ...