Research instrument là gì

Một trong những bước đáng lưu ýkhi thực hiện điều tra khảo sát chính là thực hiện việc khảo sát và xử lí thử dữ liệu thu được từ một nhóm nhỏ những đối tượng trong mẫu khảo sát [pilot test]. Tuy nhiên, nhiều sinh viên ngay sau khi hoàn thành bảng hỏi đã nóng lòng phân phối bảng hỏi đến các đối tượng khảo sát mà bỏ qua bước này. Điều này có thể dẫn tới các lỗi khó khắc phục,bởi sau khi đã thu thập được khảo sát với cỡ mẫu mục tiêu, nếu phát hiện ra bảng hỏi có vấn đềthì đã quá muộn để làm lại. Vậy pilot test là gì và thực hiện như thế nào?

Khi nào c
n thc hin pilot test?

Bước thực hiện pilot test diễn ra ngay sau khi bạn đã xây dựng được bản hỏi mà bạn tự đánh giá là khá ổn và diễn ra trước khi bạn điều tra khảo sát chính thức. Thời gian thực hiện bước này phụ thuộc rất nhiều vào chất lượng của từ ngữ sử dụng, cách đặt câu hỏi và cách sắp xếp thứ tự câu hỏi.

Ti sao nênthc hin pilot test?

Mục đích của pilot test là đảm bảo tất cả những người trong mẫu khảo sát không chỉ hỏi các câu hỏi trong bảng hỏi mà còn hiểu theo cùng 1 cách. Điều này giúp cho dữ liệu nguồn bạn thu được chân thực và không bị sai lệch, tránh ảnh hưởng đến kết quả thống kê, phân tích hoặc chạy mô hình. Thông qua pilot test, bạn sẽ biết được đâu là những câu hỏi có vấn đề để chỉnh sửa hoàn thiện trước khi thực hiện điều tra chính thức trên diện rộng. Bên cạnh đó, bạn còn có thể kiểm tra, xử lí thử được dữ liệukhảo sát đã thu thập nhằm tìm ra phương ánkhắc phục các lỗi dữ liệu có thể xảy ra.

Ai s là người tham gia pilot test?

Người tham gia pilot test là một nhóm nhỏ đối tượng nằm trong mẫu khảo sát mục tiêu của bạn. Lưu ý rằng dù đây chỉ là một nhóm rất nhỏ trong thuộc mẫu khảo sát, tuy nhiên bạn cần lựa chọn những gương mặt có tính đại diện tất cả các đối tượng.

Ví dụ, nếu độ tuổi của đối tượng khảo sát mục tiêu từ 15 tuổi trở lên thì khi thực hiện pilot test bạn cần khảo sát thử với cả các đối tượng trẻ tuổi, trung niên hay cao tuổi. Hoặc với các khảo sát không giới hạn trình độ học vấn thì bạn cần khảo sát với cả những người có bằng cấp cao và người có bằng cấp thấp, Tóm lại, dù chưa phải là khảo sát chính thức, nhưng khi thực hiện pilot test, bạn cũng cần lựa chọn các đối tượng đại diện có tính đa dạng trong chính mẫu nhỏ này, để đảm bảo rằng bảng hỏi của bạn dễ hiểu và được hiểu theo cùng 1 nghĩa với tất cả những người bạn sẽ khảo sát sau này.

S lượng người tham gia pilot test?

Để thực hiện một pilot test, bạn sẽ tiến hành qua 2 bước là pretest [5 10 người] và sau đó là pilot test [30 50 người]. Về cơ bản, bước pretest được thực hiện như pilot test [được trình bày chi tiết ở bên dưới] nhưng số lượng người ít hơn và dữ liệu không được nhập vào phần mềmđể xử lí. Pretest được thực hiện lặp lại cho đến khi bảng hỏi được coi là hoàn thiện để tiến hành pilot test với số lượng lớn hơn.

Thc hin pretest như thế nào?

1. Tiến hành chuyển survey như cách điều tra bạn sẽ thực hiện với đối tượng khảo sát trong mẫu mục tiêu và tính thời gian thực hiện survey

Nếu bạn chọn cách trực tiếp, hãy chuyển bảng hỏi trên giấy đến người tham gia khảo sát; nếu bạn chọn cách trực tuyến, hãy gửi đường link thực hiện khảo sát cho họ. Nếu bạn khảo sát bằng cả 2 cách thì hãy thực hiện pretest theo cả 2 cách. Đừng quên tính thời gian mỗi người khảo sát hoàn thành bảng hỏi, điều này sẽ giúp bạn xây dựng kế hoạch khảo sát hiệu quả hơn.

2. Chú ý trong quá trình người trả lời thực hiện survey

Trước khi yêu cầu người tham gia khảo sát trả lời bảng hỏi, hãy lưu ý họ đánh dấu vào bất cứ câu hỏi nào khó hiểu hoặc làm cho họ không biết trả lời như thế nào. Khi họ trả lời, hãy theo dõi toàn bộ quá trình thực hiện. Tất cả các dấu hiệu như nhăn mặt, chần chừ, chọn đáp án nhưng sau đó lại sửa lại, không tìm thấy đáp án muốn lựa chọn, hay dừng lại ở 1 câu lâu hơn các câu hỏi khác đều là dấu hiệu cho thấy có vấn đề trong bảng hỏi. Ngay cả trong trường hợp cách bạn phân phối survey là online, bạn nên ngồi cạnh người được khảo sát để quan sát những điều này.

3. Thảo luận về các câu hỏi

Sau khi người khảo sát hoàn thành bảng hỏi, hãy cùng họ đi lần lượt các câu hỏi, để xem họ hiểu nghĩa các câu hỏi có thực sự đúng như ý của bạn hay không. Đặc biệt với các câu hỏi họ đã đánh dấu lại, hãy hỏi tại sao họ lại khó hiểu hoặc làm họ không biết trả lời như thế nào. Đừng quên ghi lại những lí do từ họ để bạn chỉnh sửa câu hỏi được tốt hơn.

4. Thảo luận đáp án của các câu trả lời đóng

Bên cạnh mặt ngữ nghĩa của các câu hỏi, hãy hỏi thêm những người tham gia khảo sát về các câu trả lời; đặc biệt là các câu trả lời lựa chọn với đáp án đóng. Bạn có thểhỏi ý kiến của họ xem có nên đưa thêm đáp án nào vào hay không, vì có thể có đáp án phù hợp với họ nhưng lại chưa có trong các lựa chọn trả lời.

5. Thảo luận về các yếu tố nội dung, hình thức khác

Cùng với mặt nội dung, bạn cũng nên hỏi thêm về các yếu tố khác như thứ tự các câu hỏi họ cảm thấy có phù hợp không, yếu tố trình bày có được đẹp mặt không, hay họ có gặp bất cứ khó khăn nào khác khi trả lời bảng hỏi của bạn. Đừng quên xin thêm đánh giá của họ về survey và tất cả những góp ý khác để survey tốt hơn về cả hình thức và nội dung.

6. Tổng hợp kết quả thu được và điều chỉnh bảng hỏi

Sau khi thực hiện xong pretest, hãy tổng hợp lại những phản hồi và góp ý mà bạn đã ghi lại. Bạn sẽ thấy có những phản hồi và góp ý giống nhau giữa những người trả lời. Đó chính là những nội dung bạn cần sửa lại. Hãy điều chỉnh những lỗi của bảng hỏi hiện tại, thực hiện lại pretest cho tới khi tất cả những người trả lời đều có thể trả lời các câu hỏi với cùng mộtý hiểu.

Thời gian thực hiện pretest và pilot test sẽ giúpbạn cải thiện chất lượng bảng hỏi

Thc hin pilot test

Quá trình thực hiện pilot test tương tự như thực hiện pretest, tuy nhiên số lượng người cần thiết khoảng 30 50 người và thường chỉ thực hiện 1 2 lần. Sau khi khảo sát xong với cỡ mẫu này, hãy nhập toàn bộ dữ liệu vào phần mềm và tiến hành test thử tất cả những thống kê, phân tích, kiểm định, hồi quy, bạn dự kiến sẽ tiến hành như khi có bộ dữ liệu đầy đủ mong muốn. Nếu các xử lí số liệu thu được từ pilot test có nhiều vấn đề, hãy xem có lỗi nào xuất phát từ dữ liệu nguồn hay không [lỗi câu hỏi dẫn đến câu trả lời bị sai lệch, lỗi xuất phát từ người trả lời, ]. Khi đó, bạn có thể xem xét điều chỉnh lại và thực hiện pilot test lần 2 để giải quyết vấn đề. Trong trường hợp các vấn đề này không quá lớn thì có thể tiến hành khảo sát trên diện rộng ngay mà không cần thực hiện lại pilot test. Bạn cần lưu ý rằngkết quả pilot test không sử dụng để phân tích, thống kê và chạy mô hình chính thức.

Pretest là bước bắt buộc mà tất cả các nghiên cứu sử dụng khảo sát bảng hỏi phải thực hiện; trong khi đó tùy theo quan điểm của người nghiên cứumà pilot test có thể được thực hiện hay không. Tuy việc thực hiện pilot test tốn thời gian hơn nhưng sẽ giúp bạn an toàn hơn bởi bạncó thể khắc phục các sự cố trước khi thu thập bộ dữ liệu nguồn;từ đó thu được bộ dữ liệu sơ cấp tin cậy hơn và đảm bảo kết quả nghiên cứu khoa học, chính xác hơn.

Để công trình nghiên cứu được đánh giá cao hơn, khi trình bày kết quả nghiên cứu, đừng quên trình bày chi tiết cách bạn thực hiện pretest và pilot test!Chúc bạn xây dựng được một bảng hỏi chất lượng và đạt thành tích cao trong mùa nghiên cứu khoa học năm nay!

Tài liệu tham khảo

[1] Pilot Testing Data Collection Instruments, Center for Evaluation and Research [Nguồn: Tại đây]

[2] How to pretest and pilot a survey questionnaire [Nguồn: Tại đây]

Cng đng sinh viên kinh tế nghiên cu khoa hc [RCES]

Sau khi chọn lựa rất kỹ trong rất nhiều đơn vị thi công sửa chữa văn phòng, Research Instrument quyết định chọn Dr. House để hoàn thiện nơi làm việc. Lý do nào giúp một đối tác có tầm như để mắt tới đơn vị?

Chính các thế mạnh hiếm có sau đây đã giúp chúng tôi khẳng định được sự chuyên nghiệp, khác biệt của công ty. Khách hàng không bao giờ nói dối, tin rằng các chia sẻ sau đây còn giúp quý vị tìm được đơn vị thi công sửa chữa văn phòng uy tín giúp không gian làm việc thêm tinh tế, chất lượng như mong đợi!

Vì sao Research Instrument cần tìm đơn vị thi công sửa chữa văn phòng?

Research Instrument là ai?

Research Instrument Việt Nam còn có tên gọi khác là Research Instruments Vietnam Co Ltd. Đây là công ty cung cấp các sản phẩm công nghệ hiện đại chuyên phục vụ cho lĩnh vực Sinh học, Công nghệ Sinh học. Hiện tại đơn vị có trụ sở tại 153 Nguyễn Đình Chiểu, tòa nhà Alpha Tower.

Sau hơn 40 năm hoạt động, đơn vị đã tận dụng triệt để thời gian để phát triển.

Vì thế Research Instrument hiện là thương hiệu có tiếng trong lĩnh vực kể trên. Họ sở hữu mạng lưới khách hàng rộng lớn khắp trong Nam ngoài Bắc. Hiện tại công ty còn có chi nhánh tại Singapore, Malaysia, Thái Lan.

Với những thế mạnh hiếm có, Research Instrument đang nỗ lực mang tới các trải nghiệm tích cực cho đối tượng mục tiêu của mình. Mặt khác, họ có tham vọng thâu tóm thị trường trong nước, tiếp cận với nhiều quốc gia trên thế giới.

Nhận thức rõ vai trò của nhân lực, công ty chú trọng xây dựng môi trường làm việc lý tưởng. Vì vậy, song song với các chính sách đãi ngộ ưu việt, đơn vị này còn tìm kiếm giải pháp thi công sửa chữa văn phòng chuyên nghiệp.

Research Instrument sửa chữa văn phòng để làm gì?

Như đã trình bày kể trên, Research Instrument rất chú trọng tạo ra môi trường làm việc lý tưởng. Họ nhận ra đây là cách giữ chân nhân tài hiệu quả hơn bao giờ hết.

Mặt khác, sở hữu văn phòng chuyên nghiệp cũng là cách thể hiện sự khác biệt trong mắt đối tác/khách hàng. Nhờ thế, các thương thảo dễ dàng đi đến thống nhất, giúp doanh nghiệp có lợi nhuận như mong đợi.

Song song với đó, sau đại dịch, Research Instrument đang cần một chiếc lược khác biệt để về đích tốt hơn. Vốn là một công ty quy mô, Research Instrument rất kỹ tính khi chọn đơn vị thi công sửa chữa văn phòng. Họ mong đợi tìm ra đối tác xứng tầm để thể hiện tốt các ý tưởng của mình. Mặt khác, mỗi thiết kế cần đảm bảo sự sáng tạo, độc đáo. Đồng thời các bài trí cần đáp ứng tốt sự thuận tiện, khoa học.

Research Instrument cũng mong muốn có thể lồng ghép hình ảnh thương hiệu trong hệ thống nội thất văn phòng. Bởi yếu tố này một mặt củng cố sự chuyên nghiệp của công ty.

Đồng thời đây còn là phép tính hay giúp công ty truyền thông. Nhờ thế định vị thương hiệu trong lòng khách hàng tiềm năng ngày rõ nét và hiệu quả hơn.

Vì sao Research Instrument chọn Dr. House?

Chẳng khó để nhận thấy với năng lực hiện tại, Research Instrument có thể dễ dàng chọn rất nhiều công ty thi công sửa chữa văn phòng. Thế nhưng sau những sàng lọc kỹ lưỡng, Dr. House là đơn vị cuối cùng thuyết phục thành công đối tác.

Sở dĩ có điều này là vì chúng tôi đáp ứng tốt nhu cầu của khách hàng. Cụ thể:

>>> Xem thêm: Dịch vụ sửa chữa nhà trọn gói tại TP HCM

Nhận thi công sửa chữa văn phòng trọn gói

Sau khi lắng nghe mong muốn của khách hàng, Dr. House nhận ra vấn đề từ Research Instrument nhanh chóng. Chúng tôi lên phương án thi công sửa chữa văn phòng trọn gói, cải thiện đồng bộ các khuyết điểm còn tồn tại ở nơi làm việc của công ty.

Cụ thể:

  • Đội ngũ Dr. House đóng thạch cao, xóa mờ sự thô cứng ở hệ thống trần nhà. Đồng thời việc sử dụng đèn chiếu sáng tinh tế còn tạo cảm giác hào hứng cho nhân viên. Đây cũng là cách hay giúp kiến trúc trở nên hiện đại, mới mẻ.
  • Chúng tôi lắp vách kính tạo không gian riêng tư, đảm bảo nhân viên làm việc tập trung, sáng tạo hiệu quả.
  • Đội ngũ công ty đảm nhận lắp điều hòa phòng server cung cấp không khí tươi, an toàn cho hệ thống các phòng ban.
  • Chúng tôi tiến hành vệ sinh và sơn nước, mang tới màu sắc sáng mới, thổi hồn vào không gian làm việc của khách hàng. Đồng thời màu sắc tương đồng với hệ thống thương hiệu còn tăng độ nhận diện trong mắt khách hàng tiềm năng hiệu quả.
  • Ngoài ra, Dr. House còn đảm nhận tư vấn bài trí thiết kế nội thất văn phòng cho phù hợp. Các sắp xếp khoa học và tinh tế vừa giúp nhân viên thuận tiện khi làm việc. Đồng thời điều này còn tạo hiệu ứng mở rộng không gian hiệu quả hơn.

Ý tưởng mới lạ

Nắm bắt rõ xu hướng của thời đại, Dr. House mang tới các tư vấn giá trị. Chúng tôi giúp bạn tạo ra môi trường làm việc đầy sinh khí. Nhờ thế sự mệt mỏi, sức ỳ của nhân viên văn phòng sớm bị loại bỏ. Đây là cách giúp hiệu suất công việc của từng cá nhân tăng lên đáng kể.

Song song với đó, chính các bài trí thông minh mà Dr. House mang đến còn giúp bạn làm mờ các yếu điểm của kiến trúc sẵn có. Đồng thời, quý vị còn củng cố sự chuyên nghiệp, khác biệt trong mắt khách hàng mục tiêu.

Đây cũng là lý do Research Instrument quyết định chọn chúng tôi trong số rất nhiều hồ sơ dự thầu khác.

Thi công nhanh chóng chỉ trong 1 tuần

Thấu hiểu rõ thời gian có vai trò quan trọng như thế nào, Dr. House nói không với sự chậm trễ. Chúng tôi thi công nhanh chóng, hoàn thiện các hạng mục kể trên chỉ trong 1 tuần.

Nhờ thế khách hàng tránh sự xáo trộn, ảnh hưởng tới công việc và những kế hoạch đã dự định. Mặt khác, đây cũng là cách giúp quý vị tiết kiệm chi phí hiệu quả, rút ngắn thời gian thực hiện như mong đợi dễ dàng.

Chi phí thi công sửa chữa văn phòng vừa túi tiền

Với kinh nghiệm làm việc lâu năm, Dr. House có phương án thiết kế và thi công sửa chữa văn phòng thông minh. Nhờ đó chúng tôi giúp khách hàng tiết kiệm chi phí hiệu quả.

Với tổng thể thi công sửa chữa văn phòng a-z kể trên, Research Instrument chỉ cần bỏ ra mức chi phí trên 70 triệu đồng. So với các báo giá trên thị trường, đây là mức cạnh tranh hơn hẳn. Vì thế đối tác của chúng tôi sớm nhận ra lựa chọn Dr. House sẽ giúp họ vừa có không gian làm việc như ý, vừa tốn ít tiền đầu tư hơn.

Chính sách bảo hành dài lâu

Nhận định khách hàng là nguồn sống, Dr. House nói không với kiểu làm ăn chộp giật. Thay vào đó, chúng tôi đồng hành cùng bạn trọn đời. Với chính sách bảo hành dài lâu, sự hỗ trợ nhiệt tình và tận tâm mọi lúc mọi nơi, bạn còn yên tâm sở hữu kiến trúc tinh tế như ý, kiên cố đúng mong đợi của mình.

Mặt khác, đội ngũ kiến trúc sư của chúng tôi có chuyên môn sâu còn giúp bạn sớm nhận biết các dấu hiệu xuống cấp để kịp thời sửa chữa nếu có. Nhờ vậy chúng ta còn tránh xa sự cố, các rủi ro xảy ra làm ảnh hưởng tới tính mạng và tài sản của công ty.

Văn phòng Research Instruments 153 Nguyễn Đình Chiểu, tòa nhà Alpha Tower chỉ là một trong số hàng trăm công trình mà Dr. House đã hoàn thiện thành công. Với cách làm việc chuyên nghiệp, rõ ràng cùng mức giá tốt, chúng tôi tự hào được các đối tác/khách hàng đánh giá cao.

Vì thế, hãy gọi 090.886.1999 để sớm có các tư vấn cụ thể, hỗ trợ kịp thời hơn bạn nhé. Tin rằng sự nhiệt tình, tân tâm, trung thực mà chúng tôi mang tới sẽ không làm quý vị lãng phí thời gian và tiền bạc vô ích!

Thông tin liên hệ

Dr. House

Địa chỉ: 322C Xô Viết Nghệ Tĩnh, P.25, Q.Bình Thạnh, TP.HCM

Điện thoại: 090.886.1999

Mail:

Video liên quan

Chủ Đề