Sạc pin laptop bị kêu rè rè

Đối với những chiếc máy Surface đời cũ thì trong quá trình sử dụng rất dễ gặp phải tình trạng lỗi sạc và phát ra tiếng kêu rè rè. Vậy làm sao để khắc phục lỗi này một cách nhanh nhất, có phải mang máy ra cơ sở sửa Surface không?

Hãy cùng Bình Minh Phát tìm hiểu chi tiết nội dung này nhé!

Nội dung bài viết

  • 1 Nguyên nhân khiến sạc Surface phát ra tiếng kêu
  • 2 Cách khắc phục tình trạng sạc kêu rè rè
  • 3 Một số cách hạn chế sạc kêu rè rè

Nguyên nhân khiến sạc Surface phát ra tiếng kêu

Đối với các dòng máy Surface đời cũ, khi mà pin Surface không còn giữ được hiệu năng như ban đầu thì chúng ta phải vừa sạc pin vừa sử dụng là điều dễ hiểu. Và sau một thời gian sử dụng chắc chắn bạn sẽ nhận thấy có tiếng kêu rè rè phát ra từ sạc như là dấu hiệu cảnh báo sạc sắp bị hỏng.

Ngoài ra còn có những khả năng như:

  • Vừa sạc vừa tải những chương trình phần mềm nặng như game, đồ họakhiến cho máy bị nóng lên một cách bất thường.
  • Để laptop tại những nơi khó thoát nhiệt như chăn, ga, gối, đệm khiến cho các lỗ thoát hơi bị bịt kín và không thể thoát ra bên ngoài.
  • Nguồn điện sử dụng không ổn định, chập chờn lúc có lúc không dần dần khiến cho sạc nhanh bị hỏng.
huong-dan-khac-phuc-sac-surface-phat-ra-tieng-keu-re-re1Sạc Surface kêu rè rè là dấu hiệu cảnh báo sạc sắp hỏng.

Cách khắc phục tình trạng sạc kêu rè rè

Để khắc phục tình trạng này thì bạn cần phải làm như sau:

Bước 1: Không vừa sạc vừa tải các chương trình có dung lượng mạnh và đặt máy tại nơi thoáng khí sau đó sử dụng một nguồn điện khác để cắm sạc.

Bước 2: Kiểm tra độ nóng cục sạc nếu như ấm nóng của cục sạc. Nếu cục sạc ấm nóng như bình thường thì bạn hãy hoàn thành nốt các công việc đang làm sau đó mang máy ra cơ sở sửa chữa Surface uy tín để được kiểm tra và khắc phục. Trường hợp sạc nóng quá mức và có mùi khét thì phải nhanh chóng ngắt nguồn điện và không được sử dụng máy để tránh làm cháy nổ và phá hỏng máy tính.

Một số cách hạn chế sạc kêu rè rè

Để hạn chế tình trạng sạc phát ra tiếng kêu và nhanh chóng bị hỏng thì bạn cần lưu ý một số điều sau:

  • Hạn chế vừa cắm pin vừa sử dụng máy trừ khi có việc cần thiết. Sau khi sạc pin xong thì cần rút sạc ra khỏi ổ cắm điện. Điều này sẽ giúp cho bộ sạc được nghỉ ngơi và được làm mát dần dần.
  • Để máy tại những nơi thoáng mát, khô ráo tránh ánh nắng mặt trời chiếu trực tiếp và tránh đặt trong môi trường ẩm ướt. Không đặt máy tại những mặt phẳng mềm chẳng hạn như: chăn, ga, gối, đệm vì rất dễ làm sạc bị nổ và phát ra tiếng kêu rè rè.
  • Không nên để máy tính tắt một cách đột ngột và khi pin báo còn từ 5 10% thì nên cắm sạc ngay.

Trên đây là một số cách đơn giản giúp bạn sẽ kéo dài được tuổi thọ của sạc máy tính, chúc các bạn thành công nha. Ngoài ra nếu như máy của bạn đang gặp một số vấn đề liên quan đến sạc Surface nói riêng và toàn bộ máy Surface nói chung cần phải sửa chữa thì hãy liên hệ ngay với Bình Minh Phát laptop nhé.

huong-dan-khac-phuc-sac-surface-phat-ra-tieng-keu-re-re2Bình Minh Phát chuyên nhận sửa chữa sạc surface uy tín, chất lượng.

Đến với Bình Minh Phát, bạn sẽ được tư vấn một cách cụ thể và chi tiết về tình trạng cụ thể của máy sau đó lên những phương án sửa chữa Surface một cách hợp lý nhất với giá thành cạnh tranh nhất. Trong trường hợp bạn phải thay thế linh kiện hoặc phụ kiện mới thì bạn cũng không cần phải quá lo lắng bởi vì chúng tôi luôn có sẵn một số lượng lớn linh kiện chính hãng cùng đội ngũ nhân viên có tay nghề kỹ thuật cao nên luôn mang đến sự an tâm và những trải nghiệm dịch vụ chất lượng nhất.

Không những thế thời gian sửa chữa của chúng tôi vô cùng nhanh chóng vì vậy hoàn toàn phù hợp với những con người bận rộn.

Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:

CTY TNHH TM MTV BÌNH MINH PHÁT

Địa Chỉ: 50 Cù Lao P.2 Q.Phú Nhuận TpHCM

Điện Thoại: 0933.13.14.13 (028).3517.6338