Sao chổi nào sẽ đi qua vào năm 2023?

AUSTIN [KXAN] — Sẽ có một lần nhìn thấy nền văn minh chỉ có một lần trong tháng này. sao chổi xanh mang tên C/2022 E3 [ZTF] sẽ tiến sát Trái đất. Theo Phòng thí nghiệm Sức đẩy Phản lực của NASA, sao chổi lần cuối đi qua hệ mặt trời của chúng ta cách đây hơn 50.000 năm.

Sao chổi có tên C/2022 E3 [ZTF] sẽ đạt điểm cận nhật, điểm gần Mặt trời nhất, vào ngày 12/1, theo NASA. Nó sẽ ở trong vòng 100 triệu dặm của ngôi sao vào thời điểm này.

Cách xem mưa sao băng đầu tiên của năm 2023

Vào ngày 2 tháng 2, nó sẽ cách Trái đất khoảng 26 triệu dặm, gần nhất kể từ thời kỳ đồ đá cũ. Đây là thời điểm trong lịch sử loài người khi Homo sapiens được cho là đã rời châu Phi và định cư ở châu Á và châu Âu.

Người Neanderthal vẫn đang đi trên Trái đất vào lần cuối cùng sao chổi đi qua hành tinh của chúng ta.

Sao chổi E3 sẽ như thế nào?

Theo NASA, rất khó dự đoán độ sáng của sao chổi. NASA cho biết nếu nó tiếp tục tỏa sáng như trước, nó sẽ có thể nhìn thấy bằng mắt thường. Sao chổi sẽ có màu xanh sáng.

Hình ảnh này do NASA công bố cho thấy đường đi của "Sao chổi xanh" sẽ đi qua hệ mặt trời. Tín dụng. NỒI

NASA cho biết ở bán cầu bắc nó sẽ được nhìn thấy vào buổi sáng. Nhìn về phía tây bắc để có tầm nhìn tốt nhất. Vào tháng 2, nó sẽ di chuyển xuống dưới đường chân trời và có thể nhìn thấy ở Nam bán cầu.

Bạn có thể nhìn thấy sao chổi bằng mắt thường, nhưng ống nhòm hoặc kính thiên văn sẽ là lựa chọn tốt nhất cho bạn.

Sao chổi E3 được phát hiện như thế nào?

Được các nhà thiên văn học Bryce Bolin và Frank Masci phát hiện tại Cơ sở thoáng qua Zwicky vào tháng 3 năm 2022, lần đầu tiên nó được nhìn thấy gần Sao Mộc. Ban đầu nó được cho là một tiểu hành tinh, theo Space. com

Khi nó di chuyển gần mặt trời hơn, nó trở nên sáng hơn. Sao chổi làm điều này khi sức nóng của mặt trời khiến bụi và khí đóng băng được giải phóng bên dưới bề mặt. Ánh sáng mặt trời phản chiếu các khí này, làm cho chúng có vẻ như có đuôi.

Sao chổi được đặt tên theo nơi nó được phát hiện [ZTF], năm được phát hiện [2022] và nửa tháng sau nó được phát hiện. Vì được phát hiện vào nửa đầu tháng 3 nên nó được đặt tên là E. Cuối cùng nửa tháng cũng phát hiện ra vật thể thứ ba. E3

Con người đã làm gì vào lần cuối C/2022 E3 xảy ra?

đã 18. 930. 412 ngày kể từ lần cuối sao chổi hoàn thành quỹ đạo của nó, theo dữ liệu do JPL công bố. Vào thời điểm đó, Homo erectus, tiền thân của Homo sapiens và người Neanderthal đã sử dụng các công cụ bằng đá.

Một số khu định cư được cho là tồn tại trong các thung lũng. Những vũ khí có lưỡi đầu tiên được phát minh, cũng như móc và dây thừng

Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Quốc gia Mỹ [NASA] vừa bổ sung vào danh sách các thiên thể tiếp cận gần Trái đất [NEO Earth Close Approaches] một tiểu hành tinh được định danh là 2023 CL3 đã thu hút sự chú ý của các nhà khoa học.

Theo tính toán của NASA, tiểu hành tinh 2023 CL3 sẽ ghi nhận lần tiếp cận Trái đất gần nhất vào ngày 24/5, đạt khoảng cách 7. 2 triệu km từ hành tinh của chúng ta

Mặc dù khoảng cách của tiểu hành tinh với Trái đất đủ để coi 2023 CL3 thuộc danh sách các vật thể không gian tiếp cận hành tinh và phải được nghiên cứu để theo dõi các mối đe dọa có thể xảy ra, nhưng sự thật là thiên thể sẽ đi qua ở khoảng cách tương đương khoảng 19 lần khoảng cách giữa Trái đất và Mặt trăng.

Điều thực sự nổi bật về CL3 2023 là kích thước và tốc độ di chuyển của nó. Chúng ta đang nói về một vật thể có đường kính ước tính lên tới 200 mét tiếp cận địa cầu với tốc độ 7. 42 km trên giây. Sự kết hợp giữa kích thước của tiểu hành tinh và tốc độ dịch chuyển là điều đã gây ngạc nhiên cho một số nhóm nhà nghiên cứu vũ trụ, những người đã mô tả 2023 CL3 là một tiểu hành tinh "có khả năng hủy diệt".

Sự thật là, giống như cách xảy ra với các thiên thể khác có trong NEO, NASA đang theo dõi chặt chẽ tiểu hành tinh này để theo dõi quỹ đạo chính xác của nó và xác định xem nó có phải là mối đe dọa thực sự đối với Trái đất hay không.

Cho đến nay, không có cảnh báo rủi ro sắp xảy ra nào được cơ quan đưa ra, mà hiện tại, cư dân trên hành tinh có thể yên tâm. Tuy nhiên, việc phát hiện các thiên thể có đặc điểm của tiểu hành tinh 2023 CL3 đặt ra cuộc tranh luận về sự cần thiết phải tăng cường đầu tư vào nghiên cứu vũ trụ và phát hiện sớm các thiên thể này.

Vào năm 2016, NASA đã thành lập Văn phòng Điều phối Phòng thủ Hành tinh [PDCO] chuyên giám sát các dự án phát hiện và phân loại các vật thể gần Trái đất có thể gây ra mối đe dọa cho hành tinh. Theo cơ quan này, một phần chức năng của PDCO là "cung cấp thông tin kịp thời và chính xác cho chính phủ, giới truyền thông và công chúng về các phương pháp tiếp cận gần Trái đất của các vật thể nguy hiểm tiềm ẩn [PHO] và bất kỳ tác động nào có thể xảy ra"

Trái đất có thể tự bảo vệ mình khỏi một tiểu hành tinh tàn phá?

Do đó, văn phòng cho biết "tài trợ cho các nghiên cứu về công nghệ và kỹ thuật để chuyển hướng một tiểu hành tinh khỏi quá trình tác động dự đoán với Trái đất.". Nó đang phát triển các nhiệm vụ để chứng minh những công nghệ đó và xác định hiệu quả của chúng nếu những kỹ thuật này cần được sử dụng để chống lại mối đe dọa tác động của tiểu hành tinh được dự đoán trước."

Kể từ khi tạo ra cơ thể này, nhiều tiến bộ đã được thực hiện trong nghiên cứu và thử nghiệm để phát triển các cơ chế có thể bảo vệ Trái đất khỏi tác động có thể có của các tiểu hành tinh hoặc sao chổi khiến sự sống trên hành tinh gặp nguy hiểm.

Trường hợp thành công và gần đây nhất là sứ mệnh DART [Nhiệm vụ chuyển hướng tiểu hành tinh kép], với mục tiêu là chuyển hướng quỹ đạo của một tiểu hành tinh đang di chuyển với tốc độ 15.000 dặm một giờ bằng cách va chạm với nó bằng một vệ tinh.

NASA ước tính rằng để DART thành công, nó cần thay đổi chu kỳ quỹ đạo của tiểu hành tinh có tên Dimorphos từ 73 giây trở lên. Sau khi gặp sự cố thành công và sau khi thu thập, nghiên cứu và phân tích dữ liệu từ sứ mệnh, cơ quan này đảm bảo rằng DART đã xoay sở để sửa đổi chu kỳ quỹ đạo trong 32 phút, tức là hơn 25 lần so với điểm tham chiếu nói trên.

Thành công của sứ mệnh Phi tiêu là một bước đột phá lịch sử trong cuộc chạy đua của các nhà khoa học nhằm phát triển một "lá chắn không gian" thực sự để bảo vệ Trái đất khỏi những tác động có thể xảy ra. Tuy nhiên, vẫn còn rất nhiều công việc và nghiên cứu cần được thực hiện để nói về sự bảo vệ thực sự cho hành tinh này.

Việc phát hiện các tiểu hành tinh như 2023 CL3, thay vì được coi là điềm báo về ngày tận thế, nên được hiểu là lời nhắc nhở về tầm quan trọng của nghiên cứu không gian.

Tiểu hành tinh nào đang tiếp cận Trái đất 2023?

Theo Trung tâm Nghiên cứu các Vật thể Gần Trái đất [CNEOS] của NASA, trong đó nêu chi tiết tốc độ ước tính của tiểu hành tinh, vào năm 2023 CL3 nó sẽ đi qua rất gần nhà của chúng ta, lúc 7 giờ. 23 triệu km, tương đương với 19 lần khoảng cách giữa Trái đất và Mặt trăng, vào Thứ Tư, ngày 24 tháng 5, lúc 09. 53.

Sao chổi 2023 sẽ được nhìn thấy ở đâu?

Sao chổi xanh đi qua khu vực Nam Mỹ và sẽ được nhìn thấy ở các quốc gia có Peru, Colombia, Argentina và Chile . Từ ngày 1 đến 10/2, sao chổi xanh sẽ được nhìn rõ hơn ở Nam bán cầu, nơi có Argentina.

Khi nào thiên thạch sẽ bay qua gần Trái đất vào năm 2023?

Theo tính toán của NASA, tiểu hành tinh 2023 CL3 sẽ tiếp cận Trái đất gần nhất vào ngày 24 tháng 5 , đạt khoảng cách 7. 2 triệu km từ hành tinh của chúng ta.

Sao chổi tiếp theo được nhìn thấy trên Trái đất là gì?

Phát hiện đã được MPC xác nhận vào ngày 1 tháng 3 và được đặt tên là Tsuchinshan-ATLAS . Sao chổi đi ngược quỹ đạo đang hướng về phía Mặt trời và độ sáng của nó sẽ tăng lên nhanh chóng. Dự kiến ​​nó có thể nhìn thấy bằng mắt thường vào tháng 9 năm 2024, theo đài quan sát thiên văn, được Tân Hoa Xã trích dẫn.

Chủ Đề